- Biển số
- OF-792935
- Ngày cấp bằng
- 10/10/21
- Số km
- 5,315
- Động cơ
- 465,348 Mã lực
- Tuổi
- 30
Toàn trạm của VF chứ cảu ai khác đầu tư đâuVinfast đang chờ sạc miễn phí thì chẳng ông nào dám đầu tư trạm sạc nữa đâu.
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
Toàn trạm của VF chứ cảu ai khác đầu tư đâuVinfast đang chờ sạc miễn phí thì chẳng ông nào dám đầu tư trạm sạc nữa đâu.
Mấy hãng kia bắt tay nhau mở trạm sạc thì được. Chứ bên thứ 3 nhảy vào thì khó lắm.Toàn trạm của VF chứ cảu ai khác đầu tư đâuVF có cty về trạm sạc rồi, KM sạc free thì VF sẽ bù tiền cho cty có trạm sạc.
Ông VF thông minh nhất là mở hãng Taxi SML, vừa gq đầu ra và các DV ăn theo lúc khởi thủy lại tiện quảng cáo xe luôn chứ các hãng khác giờ chưa bán đc nhiều xe mà mở trạm sạc thì nhanh đi viện lắmMấy hãng kia bắt tay nhau mở trạm sạc thì được. Chứ bên thứ 3 nhảy vào thì khó lắm.
Cụ đừng ăn, đừng uống, đừng mặc nữa. Vì tất cả những thứ đó đều chở bằng xe xăng dầu, nên nó có mùi đó cụ.Được thế còn gì bằng, không hiểu sao giờ cháu ghét và sợ mùi xăng dầu.
Kiểu kiểu như nàyKhông. Giá sạc bằng đúng giá Vinfast mua điện của EVN.
Đây là Vinfast hỗ trợ khách hàng của mình.
Khác nhau chứ.Kiểu kiểu như này
![]()
EU cáo buộc Microsoft cản trở cạnh tranh
Liên minh châu Âu (EU) nói Microsoft phạm luật vì cài sẵn IE trên Windowsvietnamnet.vn
Ông Micro cài sẵn IE, làm khách hàng tiện có sẵn nên k dùng của hãng khác nữa, dẫn tới các hãng khác k phát triển được.
Hành động đó nó ngăn cản các đối thủ khác xây trạm sạc.Khác nhau chứ.
Vì nếu không miễn phí thì các xe hãng khác cũng đâu sạc được ở trạm sạc của Vinfast
Nó vô lý sao sao ấyHành động đó nó ngăn cản các đối thủ khác xây trạm sạc.
THì giống như 1 anh to vốn, bán hàng lỗ ban đầu để đè chết các đối thủ. Sau khi k còn đối thủ thì anh độc quyền.Nó vô lý sao sao ấy
Cái đấy là bán phá giá chứTHì giống như 1 anh to vốn, bán hàng lỗ ban đầu để đè chết các đối thủ. Sau khi k còn đối thủ thì anh độc quyền.
H rõ ràng Vin đang lỗ tiền điện, tiền đầu tư trạm sạc.
K rõ sau tg miễn phí, thị trường lắp trạm sạc ở VN sẽ pt thế nào?
Em vừa hỏi thằng AI về việc phá giá và độc quyềnCái đấy là bán phá giá chứ
Mang tiền thuế ra làm trạm sạc các cụ yêu xe xăng ghét xe điện lại chửi cho.Muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện thì phải có hạ tầng trạm sạc. Mà trạm sạc thì nó lại là câu chuyện con gà quả trứng. Giờ cách duy nhất là nhà nước phải hỗ trợ phát triển trạm sạc, còn ko thì chả bao giờ có được hạ tầng đâu.
Loằng ngoằng quá. Em chả hiểu về luật đâu.Em vừa hỏi thằng AI về việc phá giá và độc quyền
Bán Phá Giá Có Bị Coi Là Vi Phạm Luật Chống Độc Quyền Không?
Bán Phá Giá Là Gì?
Bán phá giá là hành vi bán hàng hóa hoặc dịch vụ với mức giá thấp hơn giá thành sản xuất hoặc giá bán trên thị trường. Mục tiêu chính của bán phá giá là loại bỏ hoặc làm suy yếu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, tạo ra sự độc quyền hoặc thị trường độc chiếm. Sau khi đã loại bỏ được đối thủ, doanh nghiệp có thể tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ để thu lại lợi nhuận.
Luật Chống Độc Quyền Là Gì?
Luật chống độc quyền (Antitrust laws) là các quy định pháp lý được thiết lập nhằm ngăn chặn các hành vi cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ sự cạnh tranh công bằng trên thị trường. Luật này thường bao gồm các quy định về:
Bán Phá Giá Và Luật Chống Độc Quyền
- Ngăn chặn các hành vi độc quyền và thao túng thị trường.
- Kiểm soát việc sáp nhập và hợp nhất doanh nghiệp nhằm tránh tình trạng tập trung quá mức quyền lực kinh tế.
- Ngăn chặn các thỏa thuận giữa các doanh nghiệp nhằm làm giảm sự cạnh tranh.
Tình Huống Bán Phá Giá Vi Phạm Luật Chống Độc Quyền
Bán phá giá có thể bị coi là vi phạm luật chống độc quyền trong các trường hợp sau:
Ví Dụ Cụ Thể
- Lạm dụng vị thế thị trường: Nếu một doanh nghiệp lớn sử dụng chiến lược bán phá giá để loại bỏ các đối thủ nhỏ, sau đó tăng giá để thu lợi nhuận, thì đây là hành vi vi phạm luật chống độc quyền.
- Gây hại cho người tiêu dùng: Khi hành vi bán phá giá dẫn đến việc giảm sự cạnh tranh trên thị trường, khiến giá cả tăng cao và lựa chọn của người tiêu dùng bị hạn chế, thì đây cũng là một vi phạm.
- Thỏa thuận giữa các doanh nghiệp: Nếu nhiều doanh nghiệp hợp tác để bán phá giá sản phẩm, tạo ra sự thao túng giá cả trên thị trường, thì đây là hành vi vi phạm luật chống độc quyền.
Một ví dụ điển hình là trường hợp của Microsoft vào những năm 1990. Công ty này bị cáo buộc sử dụng chiến lược bán phá giá để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực phần mềm. Microsoft đã cung cấp trình duyệt Internet Explorer miễn phí để loại bỏ Netscape, sau đó bị kiện vì vi phạm luật chống độc quyền và phải chịu nhiều hình phạt từ các cơ quan chức năng.
Luật Pháp Và Quy Định Tại Việt Nam
Tại Việt Nam, hành vi bán phá giá cũng được kiểm soát chặt chẽ thông qua Luật Cạnh Tranh. Theo quy định, các doanh nghiệp không được phép thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, bao gồm cả bán phá giá, nhằm bảo vệ sự công bằng trên thị trường và quyền lợi của người tiêu dùng.
Điều 13 của Luật Cạnh Tranh Việt Nam quy định rõ ràng về hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường và hành vi bán phá giá. Các doanh nghiệp vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí bị buộc phải thay đổi cách thức kinh doanh.
Kết Luận
Bán phá giá có thể bị coi là vi phạm luật chống độc quyền khi nó dẫn đến sự giảm cạnh tranh và gây hại cho người tiêu dùng. Các quy định pháp lý tại Việt Nam và trên thế giới đều rất chặt chẽ trong việc kiểm soát và ngăn chặn các hành vi này để đảm bảo sự công bằng và lành mạnh trên thị trường.
Vừa rồi Thủ Dầu mất, dưới Cà Mau cũng mất nhiều.Hiện tại chưa cụ ơi. Em ở Gò Vấp. Nhưng buổi tối có vẻ đèn đường bật ít hơn
Sạc qua đêm lại thành quả bom!Vì ở HN hay SG ít ai nhà riêng có chỗ để ô tô thôi. Chứ các tỉnh thì tối về nhà cắm sạc vứt đó, sáng đi làm, nhìn mấy ông chờ đổ xăng lại cười khà khà.
Cụ chưa sạc xe bao giờ. Chắc luôn.Sạc qua đêm lại thành quả bom!
Cái này thì người làm chính sách phải tự mà cân đo đong đếm thôi ạ. Giờ mà ko có trạm sạc thì sẽ ko chuyển sang xe điện được, thì mục tiêu cắt giảm phát thải ròng lại mờ mịtMang tiền thuế ra làm trạm sạc các cụ yêu xe xăng ghét xe điện lại chửi cho.
Ông VF thông minh nhất là mở hãng Taxi SML, vừa gq đầu ra và các DV ăn theo lúc khởi thủy lại tiện quảng cáo xe luôn chứ các hãng khác giờ chưa bán đc nhiều xe mà mở trạm sạc thì nhanh đi viện lắm![]()
Lại khóc thuê à.Muốn đẩy nhanh chuyển đổi sang xe điện thì phải có hạ tầng trạm sạc. Mà trạm sạc thì nó lại là câu chuyện con gà quả trứng. Giờ cách duy nhất là nhà nước phải hỗ trợ phát triển trạm sạc, còn ko thì chả bao giờ có được hạ tầng đâu.