Nhiệt đới hóa Mercedes.

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
còn em thì nói là sau khi đủ nhiệt độ thì van mở liên tục đúng không ? Đó là thực tế, lúc xe đã chạy đều thì làm quái gì có cơ hội cho nước làm mát xuống thấp để van hằng nhiệt đóng lại nữa, lúc đó hệ thống làm mát chỉ điểu chỉnh ở mức độ tăng hay giảm tốc độ quạt làm mát két nước tùy theo công suất máy thôi.
sai , nếu bác đi đường trường tốc độ khoảng chừng trên 60 km/h , đặc biệt là mùa lạnh thì két được làm mát tự nhịên quá mức cần thiết rồi , lúc này VHN lại đóng lại ngay , nếu không có VHN thì nhiệt độ xe có khả năng xuống dưới cả 50 độ C . VHN không phải chỉ 2 chế độ đóng mở mà có thể xem như 1 van tiết lưu nhiệt , độ mở của miện van quyết định lưu lượng dòng làm mát qua két , ngoài ra tùy vùng khí hậu VHN cũng có nhiều loại với nhiều ngưỡng kích hoạt đóng mở khác nhau : loại 60 , 65, 70 , 75 ,78 ... độ C

Có thể hiểu Van hằng nhiệt là "chỉnh thô" nó chỉ có vai trò lúc ban đầu thôi, còn khi xe chạy đều rồi thì tốc độ (hoặc thậm chí tắt đi) của quạt làm mát két nước nắm vai trò tinh chỉnh để duy trì nhiệt độ làm việc. Giờ thì bác hiểu rõ em muốn nói gì chưa ạ, cái điều em muốn nói cũng chỉ để khẳng định việc tháo van hằng nhiệt không có đem lại lợi ích gì hết, kể cả hiệu quả cho việc "nhiệt đới hóa"
sai luôn , để duy trì nhiệt độ ổn định cho xe thì phải có sự kết hợp ăn ý giữa VHN và hệ quạt làm mát (chưa tính bơm và két ) , quạt chỉ kích hoạt (nhờ công tắc nhiệt) khi nhiệt chạm mức nóng (công tắc nhiệt ) , thành ra quạt chỉ có tác dụng duy nhất là "chặn trên" , còn VHN là thay đổi kich cỡ liên tục họng trong khi vận hành thành ra nôm na là nó tác dụng "chặn dưới" và thay đổi độ hở để điều chỉnh lưu lượng qua két sao cho khi kết hợp với quạt , két , bơm nhiệt luôn dao động nhỏ quoanh mức ấn định của NSX , tính ra nó hoạt động linh hoạt và "thông minh" hơn cả quạt .


:-w ...
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ôi chắc bác nói mùa lạnh của nước nào chứ còn mùa lạnh ở nước Việt Nam này mà chạy 60km/h em ít khi thấy quạt làm mát không chạy bác ạ :D ngày hôm qua nhiệt độ ngoài trời 10 độ mà bên em vừa đi cứu hộ một xe Matiz bị quá nhiệt do thiếu chút nước làm mát đấy . Theo bác nói thì có lẽ hôm nay trời vẫn lạnh, tháo được quạt làm mát ra chạy thoải mái miễn là dưới 60km/h phải không ??

và đấy, như bác đã nói rõ ràng VHN để "chặn dưới" còn mấy bác Nhiệt đới hóa thì trong khi muốn "chặn trên" (từ 90 độ giảm xuống 70 độ) lại đi tháo cái "chặn dưới" làm gì :-?? có phải việc làm đó hồ đồ và thiếu hiểu biết hay không ? phải nhận xét làm sao đây

Trong cái công tác hạ cái chặn trên xuống 70 độ, đáng ra chỉ cần điều chỉnh DAS như bác SHD nói, hoặc nếu xe kém hiện đại hơn thì thay đổi mức chỉ thị nhiệt của quạt làm mát thì lại có bác tháo cái nọ, sửa cái kia mất đến tận 7 củ (là em hóng trong thớt này thôi) vừa làm mất gin của xe và ảnh hưởng đến hiệu suất và độ hoàn hảo của xe ... vừa tốn tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
ôi bác ấy vẫn chưa hiểu vấn đề ... chắc tại e trình bày lủng cũng mất rồi , lỗi tại em =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
ôi bác ấy vẫn chưa hiểu vấn đề ... chắc tại e trình bày mất rồi lủng cũng , lỗi tại em =))
em hiểu vấn đề của bác, bác nói đúng lý thuyết nhưng thiếu thực tế , à em nhầm là Dưới 60km/h còn bác nói trên 60km/h một chút thì quạt làm mát không cần quay. Ngày hôm nay trời lạnh đấy, không biết có ai đủ dũng cảm thử tháo quạt làm mát máty rồi chaỵ đi Hải Phòng với tốc độ 65km/h không nhỉ
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
bác chưa thử chứ e gặp hoài , nhiều người (đã tháo VHN) phải tạm lấy đồ tạm che bớt lưới tản nhiệt cho bớt "mát quá" , chính bác cũng nói e lý thuyết đúng nhưng thực tế có thể khác , vấn đề là mình lý giải nó thế nào cho hợp lý , chuyện "nhiệt đới hóa" cũng vậy , nếu chưa biết họ làm thế nào và lý giải ra sao thì có nên nhận xét nặng nề hay kg ? thế thôi . >:D<
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bác chưa thử chứ e gặp hoài , nhiều người (đã tháo VHN) phải tạm lấy đồ tạm che bớt lưới tản nhiệt cho bớt "mát quá" , chính bác cũng nói e lý thuyết đúng nhưng thực tế có thể khác , vấn đề là mình lý giải nó thế nào cho hợp lý , chuyện "nhiệt đới hóa" cũng vậy , nếu chưa biết họ làm thế nào và lý giải ra sao thì có nên nhận xét nặng nề hay kg ? thế thôi . >:D<
em chơi qua 3 con chuồng gà rồi, van hằng nhiệt chả đào đâu ra mua được phải tháo bỏ đi, chưa lần nào mà bỏ được quạt làm mát chứ đừng nói là che bớt két nước lại. Chuyện nhiệt đới hóa họ làm thế nào em không biết nên không nhận xét về chuyện đó, chỉ có chuyện đọc được ở đây là tháo bỏ van hằng nhiệt đi cho phù hợp với thời tiết thì thấy hài quá mức nên nói về bản thân chuyện đó

Mời bác tham khảo 2 con xe của em xem có đủ độ thực tế cho các phát biểu không

# 1 : Nissan Bluebird 1982



# Hyundai i50



hai con này đều không còn VHN, con thứ hai bị sôi nước một lần chỉ ngay sau khi quạt bị hỏng khoảng 30 phút, đây là không mua được van hoặc quá đắt so với cái xe nên chịu, đằng này Mec toàn tiền tỉ lại rủ nhau đi mất tiền để tháo ra thì thật không buồn cười không nổi, Nói thật với bác là em tuy dốt dốt không vững thuyết như bác nhưng cái gì đã phát biểu đều là cái đã trải nghiệm và sờ tay vào chứ không nói bừa
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
ôi trời , bác tháo VHN nó còn sôi nước mà bác còn đi tìm VHN để gắn vào làm gì thế ? muốn cho sôi nước nhanh thêm à :))!!!! xe cũ thì bỏ VHN là giải pháp không tồi đâu bác , cũng chẳng có gì hài cả , xe cũ nhiều người chấp nhận thà chạy hơi mát máy một tí còn hơn bị nguy cơ sôi nước rình rập, mà bác biết rồi đấy quá nhiệt thì hậu quả nó đắt ghê lắm ;)) , nếu muốn gắn VHN thì tùy tình trạng "xuống cấp" của ht làm mát , có khi phải thay cả két , bơm , quạt mới giải quyết triệt để chuyện sôi nước . Bỏ VHN thì vẫn OK nhưng còn cái quạt thì làm sao mà bỏ được hả bác ? :5:

e ở SG VHN bán đầy đường như cóc ổi , đồ cũ nhưng xài ngon khoảng 3 đến 4 trăm / cái , bác thích e mua hộ cho 100 cái về cất xài dần ... :))
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Em đã đọc bài 2 phương án cho Van hằng nhiệt của cụ cutywww trên otosaigon. Nói như cụ mới là phải quấy, nên hiểu đúng về bản chất của 1 vấn đề. Nó có thể có lợi hoặc ko có lợi nhưng cần phải hiểu đầy đủ bản chất nó như thế nào. Mà phân trần nhiều làm gì hả cụ. Vì ở đây chúng ta trao đổi cho các anh em chơi xe, thích thì làm, hỏng thì thay, chả vấn đề gì cả. Đam mê như thế nó mới sướng. Giống như cụ zipo đó, ngày xưa cụ ấy độ con lacceti đến lúc độ xong cho luôn nhà máy gang thép thái nguyên.
Tuy nhiên có một số người tưởng nhầm việc tìm hiểu và chơi xe thành việc bán hàng. Mà đã là kinh doanh thì hiệu quả là hàng đầu chứ ko hiệu quả thì nhặt lá mít để trả lương cho thợ hay sao nên lại đành : Miệng nói kỹ thuật nhưng cuối cùng cũng nhằm mục đích bán phụ tùng mà thôi.

Bản chất cái VHN chả có gì ghê gớm, nhiều cụ đã nói rất hay rồi. Ai thích nguyên bản thì cứ để nguyên bản, ai thích nhiệt độ thấp thì NDH. Chẳng ai bắt được ai phải làm gì mà họ ko thích.

@cutywww. Cụ ở SG hay HN, nếu ở HN lúc nào rảnh cho em thỉnh giáo cụ tí nhé.
 

baoanhjsc

Xe tăng
Biển số
OF-11568
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
1,212
Động cơ
540,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thietbiyte.net.vn
ôi bác ấy vẫn chưa hiểu vấn đề ... chắc tại e trình bày lủng cũng mất rồi , lỗi tại em =))
Bác trình bày dễ hiểu đấy chứ >:D< , Em chả biết KT nên chỉ ngồi hóng và động viên các Bác thôi :D
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng chẳng phải phải được đào tạo về ô tô nhưng mạn phép đóng góp ý kiến của mình thế này:

Tạm không xét đến ảnh hưởng của nhiệt độ lên hiệu quả đốt hòa khí hay hiệu quả bôi trơn, chỉ xét đến ảnh hưởng của nhiệt độ lên độ giãn nở của vật liệu.

Một động cơ có nhiều chi tiết: xéc măng, pít tông, xi lanh, trục khuỷu, trục cam... mỗi chi tiết có những yêu cầu nhất định về tính chất cơ học, dẫn tới những vật liệu chế tạo nên những chi tiết đó cũng có những tính chất khác nhau. Mà tính chất đã khác nhau rồi thì độ giãn nở nhiệt cũng khác nhau. Rõ ràng phải có một nhiệt độ nào đó mà mọi chi tiết, lúc này đã thay đổi kích thước do tác động của nhiệt, phối hợp với nhau nhịp nhàng nhất (Ví dụ như xéc măng hơi khít khìn khịt với thành xi lanh nhưng không tì mạnh tới mức gây ra ma sát có hại cho quá trình chuyển động lên xuống của pít tông). Nhiệt độ này được nhà sản xuất tính toán dựa trên tính năng của động cơ, những vật liệu mà họ dùng để chế tạo động cơ. Thậm chí một con ê cu bắt mặt máy với máy cũng được tính toán cẩn thận sao cho tại nhiệt độ thiết kế thì liên kết mặt máy với máy là kín nhất.

Em tin Mercedes có một nhiệt độ tối ưu, BMW cũng thế, Toyota cũng vậy. Mỗi nhà sản xuất cũng có một ý định riêng đối với mỗi loại động cơ mà họ chế tạo ra, có thể với động cơ này thì họ tập trung vào độ bền và chi phí sửa chữa thấp, nhưng với động cơ khác thì họ lại tập trung vào công suất, và có khi lại tập trung vào mức độ thân thiện với môi trường... Lựa chọn về vật liệu chế tạo động cơ sẽ thay đổi đáng kể giá thành động cơ. Theo quan điểm cá nhân em thì động cơ càng nóng thì đốt hòa khí càng nhanh và càng sạch, nhưng nhiệt độ lại là kẻ thù của vật liệu, nên nhà sản xuất phải cân nhắc giữa 2 yếu tố đó, cộng thêm với yếu tố về chi phí. Em chưa có dịp kiểm chứng, nhưng mọi người thường nói xe Nhật máy mát hơn xe Đức, rất có thể các nhà sx Đức sẵn sàng cho những động cơ của mình nóng hơn để có tính năng tốt hơn, và cái giá của việc đó là chi phí đắt hơn, và những nhà sx Nhật thì chỉ cần động cơ của họ có tính năng vừa vừa nhưng chi phí thì thấp hơn?

Trở lại vấn đề giải nhiệt của động cơ thì hệ thống giải nhiệt cơ bản gồm 3 thứ: van hằng nhiệt, quạt, và giàn nóng. Bản thân cái tên đã nói lên chức năng của VHN - duy trì một nhiệt độ cố định. Van hằng nhiệt được đặc trưng bởi 2 con số: nhiệt độ bắt đầu mở van và nhiệt độ mở hoàn toàn. Khi nhiệt độ thấp động cơ thấp hơn nhiệt độ bắt đầu mở của VHN nhiệt thì van đóng, không có (hoặc rất ít) nước chạy qua giàn nóng, quạt không chạy. Khi nhiệt động động cơ trong khoảng bắt đầu mở và mở hoàn toàn của VHN thì nước chạy qua giàn nóng, quạt vẫn chưa chạy. Khi nhiệt độ cao trên ngưỡng mở hoàn toàn thì quạt bắt đầu chạy. Các quá trình này diễn ra liên tục và kết quả là động cơ gần như được duy trì ở một nhiệt độ không đổi, chính là nhiệt độ mà nhà sx thiết kế cho xe.

Về nhiệt đới hóa, theo định nghĩa của các bác đã làm việc đó cho xe của mình, theo em giải quyết được vấn đề tăng độ bền cho hệ thống dây dẫn tín hiệu trong khoang động cơ, nhưng bỏ ngỏ một vấn đề là khi nhiệt độ động cơ thấp hơn nhiệt độ thiết kế thì các chi tiết, các bộ phận sẽ không có mối liên kết chặt chẽ nhất, sẽ va đập nhiều hơn, và điều này sẽ ảnh hưởng tới độ bền.

Vài lời đóng góp dựa trên những hiểu biết rất thô mộc của em về ô tô, có gì sai các bác đừng cười.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Tranh luận của các bác khiến vấn đề được nhìn nhận rõ ràng hơn. Bác Việt Vòi làm kinh doanh chuẩn bị mở thêm 1 gara chuyên dọn xe cỏ ở SG, bác Cuty là tay chơi Merz kỹ thuật chuyên dòng lão làng W124. Xác nhận cả 2 gentleman đều mê xe như nhau vì Nexus em đã gặp và uống với cả 2 bác rồi. Nếu 2 bác gặp nhau thì sẽ nói chuyện ngọt hơn là trên này khi cả 2 đều đang nhìn vấn đề từ 2 hướng trên các loại xe ko giống nhau. Em cũng đang nhìn vấn đề từ 1 hướng khác nữa hê hê. Khi nào các bác cùng có mặt ở SG thì em sẽ thu xếp mình ngồi uống với nhau và đảm bảo các bác cũng sẽ quý nhau như em đã rất mến các bác vì chúng ta đều mê xe và yêu xe đích thực :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hớ hớ đang ''giảm nhiệt độ xe MER'' quay ra ''van hằng nhiệt nói chung'' là thế nào đây các cụ?
Theo dõi từ đầu nhưng chưa có điều kiện suy ngẫm nên em chưa dám góp ý,nhưng bây giờ thắc mắc quá em mới hỏi:
-''Nhiệt đới hóa '' hay tạm hiểu là việc đưa quạt làm việc ở nhiệt độ sớm hơn có song hành cùng việc điều chỉnh thời gian phun xăng ?
Theo như các bác nói thì ăn xăng vẫn thế nên em đoán là thời lượng phun xăng cũng được '' nhiệt đới hóa''
Chứ nếu để nhiệt độ thấp thì về lý thuyết ECU bù thêm xăng cho động cơ làm việc ổn định.Đây chính là lý do có cảm giác '' máy êm và bốc hơn''.Lúc này hộp số cũng được ECU can thiệp để sang số chậm hơn, vậy là có cảm giác ''bốc '' hơn.
-Việc giảm nhiệt độ xuống chừng 20 độ sẽ bắt quạt giải nhiệt ( quạt điện ) làm việc lâu hơn,nhanh hơn....dẫn đến dễ hỏng hơn.
-Việc giảm nhiệt độ có thể tăng tuổi thọ của các chi tiết cao su và nhựa ( gioăng phớt ...)

Em mần cái chưong trình Part của MER không tìm ra xe W203 ''nhiệt đới'' nó khác xe'' cold'' ở cái chỗ nào hết.CHi tiết dùng chung các bác ạ.
Tuy nhiên ở mấy cái xe đời Tống nó có khác nhau ở quạt và két nước, xe ''hot'' nó lắp cái quạt cứng ngắc chạy 24/24 ,sau đó điều chỉnh bằng van hăng nhiệt.
 

SẼ LÀM EM SƯỚNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24990
Ngày cấp bằng
29/11/08
Số km
143
Động cơ
491,930 Mã lực
E mạn phép hỏi các bác, xe e bị tưa lốp 2 bánh trước ko biết lý do gì? có phải do chất lượng lốp ko? e nhờ các bác có kinh nghiệm phán thử hộ e cái nhé, e chạy GLK. thank các bác
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em hiểu thì "nhiệt đới hóa" là làm cho xe thích ứng với vùng khí hậu mà xe hoạt động. Nhưng dù thế nào thì vẫn luôn giữ cho nhiệt độ động cơ ở trong ngưỡng của Nhà sản xuất (NSX). Nếu ta làm giảm nhiệt độ hoạt động xuống dưới/trên mức khuyến cáo của NSX thì sẽ có 2 khả năng: 1 là ta giỏi hơn NSX (giỏi hơn các Kỹ sư chế tạo Merc); 2 là sẽ làm giảm tính năng, tuổi thọ, ... của xe
Khả năng 1 thì khó xảy ra vì chúng ta chưa có đủ điều kiện để nghiên cứu/kiểm nghiệm một cách bài bản và toàn diện một hệ thống phức tạp như là một cái xe.
Quay lại ý kiến của một số bác: Nhiệt đới hóa là làm giảm nhiệt độ của xe đi, giúp cho xe mát hơn (để chống lại cái nắng ở vùng nhiệt đới ?) và các bác cho rằng như vậy là tốt hơn (đi bốc, bền linh kiện, ...) - nghĩa là có mang lại lợi ích nào đó ! nhưng hỡi ôi, chắc chắn là nó không chỉ có lợi mà sẽ có hại. Nếu chỉ có ích thì lại khẳng định lại khả năng 1 rồi (giỏi hơn kỹ sư của Mercz) :))
Việc này tương tự như việc một số nơi tuyên bố đã tìm được cách tiết kiệm nhiên liệu cho các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong (xe máy, ôtô, ...) !!! và thực hiện việc này rất đơn giản (chỉ lắp vào một khối gì đó, giá trị vài trăm ngàn vnđ là xong) Nhưng các hãng sản xuất thì không nghĩ ra được cách đó ? mặc dù họ có đội ngũ chuyên nghiên cứu, cải tiến không ngừng ... có lẽ là do đội ngũ kỹ sư của hãng sản xuất không nghiên cứu theo hướng đó ??!! :D
và sự thật rất đơn giản là: họ lắp thêm cái khối gì gì đó vào xe của bạn là nhằm "thắt lưng,buộc bụng" chiếc xe của bạn lại mà thôi. Đúng là tiết kiệm nhiên liệu hơn thật đấy, nhưng xe không thể hoạt động được như lúc đầu nữa, ví dụ không thể đi được tốc độ cao như lúc đầu, không có độ vọt bằng lúc đầu, ... và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
tại sao vẫn có nhiều người tin và sử dụng ? vì đơn giản là đường phố ở ta quá chật chội, có bao giờ đi nhanh được đâu ! hoặc là người chủ xe cũng chẳng bao giờ cho xe của mình đi nhanh cả (như các gấu chẳng hạn)

Quay lại vấn đề "nhiệt đới hóa": nếu có thể thì chúng ta sẽ chọn cách là điều chỉnh phần mềm (hoặc phần cứng) để cho xe thích ứng với môi trường ở VN. Ví dụ thay đổi loại Van hằng nhiệt để không bị quá nhiệt. Tăng tốc độ quay của quạt để giải nhiệt, ở xứ ôn đới thì quạt có thể quay chậm hơn ở VN nhưng vẫn đủ giải nhiệt, ở ta nóng quá thì quạt làm việc nhiều hơn một chút :P
như vậy hiểu một cách nôm na là thay đổi chế độ làm việc của toàn bộ hệ thống, mục đích cũng là để cho hệ thống đó hoạt động ổn định theo mong muốn của NSX (chứ hoàn toàn không phải là làm cho nhiệt độ thấp hơn mức NSX đưa ra)

Còn việc tháo bỏ VHN thì đó chỉ là cách đơn giản nhất (chứ không phải tối ưu nhất) để giải nhiệt cho các xe có tuổi thọ khá cao ở VN mà thôi. Rõ ràng việc chậm đạt được nhiệt độ tối ưu cũng ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của động cơ nhưng các bác thợ nhà mình thấy việc đó có thể bỏ qua được (động cơ kém bền đi thì có sao đâu, hỏng ta lại có việc mà làm) còn việc nước sôi sùng sục thì phải chữa ngay tấp lự. Thôi thì cho xe nó mát mẻ một tý còn hơn là nóng quá. Lắp VHN vào thì một thời gian sau lại hỏng (cái gì cũng có tuổi thọ, linh kiện làm nhái thì nhanh hỏng, chưa kể ở ta toàn dùng nước giếng khoan làm nước giải nhiệt thì VHN không nhanh hỏng mới là lạ), lại nóng quá, ... chi bằng vứt luôn cho gọn :))
thợ vườn ở xứ ta là thế đấy các bác ạ, có sao đâu. Đời ta muôn vàn đời nó, hỏng ta lại chế tiếp !

Mỗi người một thích, mỗi người một nhu cầu, hoặc cùng một người nhưng trong thời điểm này lại khác với thời điểm khác, phải vậy không các bác ?
Bác thợ này đúng trong hoàn cảnh này nhưng sang hoàn cảnh khác thì không đúng.

Chiều 30 Tết vẫn tranh thủ vào 4rum nghe các bác phân tích kỹ thuật, thật là thú vị.
Sáng nay em đi rửa xe, giá cao hơn ngày thường và phải chờ đợi lâu hơn ngày thường, giá như nhà em có sân rộng thì em ứ chờ cả tiếng đồng hồ mới xong đc việc rửa xe làm gì cho mệt.


Chúc các bác năm mới lái xe an toàn.
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Hãng họ cũng tính toán rồi, theo em không nên can thiệp gì hết
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhiệt đới hóa thì có bao gồm công đoạn làm cho cái đèn check động cơ chết tiệt nó hiện ra với tần suất thưa hơn là 2 tuần/lần không các bác?
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,312
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
E đi mãi chỉ thấy cái đèn check động cơ hiện có 1 lần duy nhất do chú lái xe bơm xăng ở cây xăng lạ nên đèn sáng lên và e phải đưa vào xưởng xóa là xong.
Còn hầu như chưa thấy nó báo lung tung bao giờ, cái gì đến kỳ thay hay bảo dưỡng thì nó báo, thay xong là xong - cơ bản e thấy ổn trừ việc fải chăm chút, giữ gìn hơn xe Toy 1 chút.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thế mới đau, xe em cứ 2 tuần là nó hiện 1 lần. Hay là đèn nó bị chập nhể!
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Nhiệt đới hóa thì có bao gồm công đoạn làm cho cái đèn check động cơ chết tiệt nó hiện ra với tần suất thưa hơn là 2 tuần/lần không các bác?
1 phút, free luôn. Nhưng làm ở chỗ khác.
Đơn giản là vào phần mềm off cái đèn đi thôi.
Hoặc tháo ra, cắt cái mạch dẫn đến bóng đèn
Đơn giản hơn nữa thì dán miếng băng dính đen lên
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
1 phút, free luôn. Nhưng làm ở chỗ khác.
Đơn giản là vào phần mềm off cái đèn đi thôi.
Hoặc tháo ra, cắt cái mạch dẫn đến bóng đèn
Đơn giản hơn nữa thì dán miếng băng dính đen lên
Còn 1 phương án nữa :
Thảo luôn cả cái cụm đồng hồ ra, vứt quách nó đi, như vứt cái van hằng nhiệt gì gì đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top