- Biển số
- OF-468
- Ngày cấp bằng
- 23/6/06
- Số km
- 4,657
- Động cơ
- 625,881 Mã lực
- Tuổi
- 56
Tháo van hằng nhiệt phải đánh giá là 1 hành động ngu ngốc không thể tha thứ.
Đúng thế, Mẹc chạy bên xứ lạnh nhiệt độ máy vẫn lên nhiệt độ tới hạn là tầm 90. Nếu theo lý thuyết NĐH của các cụ thì có khi còn nguy hiểm hơn nhiều vì biên độ dao động nhiệt bên xứ lạnh quá cao, phụ tùng, vật liệu sẽ phải chịu lạnh từ độ âm (-) cho tới 90oC giãn nở nhiểu như vậy chắc chắn sẽ nhanh hỏng hơn bên xứ nóng ... theo lý thuyết này thì có khi bên đó phải NĐH đưa nhiệt độ máy xuống thấp, tránh giãn nở nhiều nhanh hỏng các cụ nhỉ ?Theo em được hiểu thì cái hót căn tri và cull căn tri chỉ nằm ở phần điều khiển quạt giải nhiệt giàn nóng, cái này nó có tác dụng quay mạnh hơn khi đặt ở hót căn tri, xong em không thấy có sự khác nhau giữa 2 vùng nóng và lạnh ở nhiệt độ máy cả nên thiết nghĩ việc thào van hằng nhiệu vẫn là câu hởi lớn đối với em.
Cụ này chỉ được cái nói đúng !Tháo van hằng nhiệt phải đánh giá là 1 hành động ngu ngốc không thể tha thứ.
Hehe, cụ phán chuẩn, xe em để nhiệt độ máy 90, chạy tít thò lò. Chả vẽ rắn thêm chân làm gì cho mệt.Tốt nhất những cái đó cứ nguyên bản mà chơi các cụ ạ. Giống như hậu quả của việc bơm silicon nâng ngực mà thôi.
Em nói có thể có cụ không tin chứ khi em đã sử dụng mẹc chi phí rất thấp, kể cả dùng mẹc già, đưa về nguyên bản, bảo dưỡng đúng kỳ hạn, dầu mỡ đầy đủ loại tốt theo chỉ định của nhà sản xuất. Xe mới em chạy 2 năm nay chỉ thay mỗi dầu lọc dầu và lọc cabin, ngoài ra chưa phải thay gì cả.
Trên đây là những kinh nghiệm em đã kinh qua, muốn khuyến cáo các cụ hết sức cẩn thận khi định độ trên xe mẹc. Muốn làm phải có sách hướng dẫn cũa nhà sản xuất, khi đó mới chuẩn, nếu không tiền mất tật mang đấy sau đó lại bảo mẹc hay hỏng ke ke
E sorry cụ trước nếu cụ hiểu nhầm vì em chỉ hiểu sơ sơ và đang trong quá trình tìm hiểu thêm chứ không dám tranh luận cùng các bậc cao thủ.@viciv: Em bằng lòng với cụ nhưng chưa thỏa mãn ở chỗ: Nhiệt độ làm cho động cơ hoạt động tối ưu là bao nhiêu, làm sao xác định được vì từ lúc khởi động cho đến lúc cụ chạy khoảng 1 giờ, 2 giờ thì nhiệt độ nó đã khác nhau. Thế chả nhẽ lúc khởi động nhiệt độ thấp thì xe không hoạt động tối ưu chăng?
e thấy quan điểm này là hợp lý (b), cơ bản là em nhất trí nhưng về phần ảnh hưởng của môi trường e có ý thế này , ở VN mình không có độ lạnh âm nên vai trò của van hằng nhiệt đã giảm đi (giúp làm nóng máy nhanh) , vấn đề là liệu với đk giao thông ùn tắc liên tục hàng giờ và giữa trưa nắng nóng thì xe có bị quá nhiệt sôi nước không ? nếu xe nào không bị sôi nước thì e thấy không việc gì phải can thiệp để "nhiệt đới hóa" làm gì nhỉ , tuy nhiên xe đời cũ thì thì khác , rất nhiều xe bị SÔI NƯỚC +o( .... do HT làm mát xuống cấp thậm chí thiết kế không phù hợp với ta (độ lớn của két , độ mở của VHN , tốc độ quạt , bơm , công tắc nhiệt ... ) , chính vì thế nhiều thợ thấy phải tháo bỏ VHN , bắt quạt trực tiếp để tránh sôi nước , đây không phải là cách tốt nhất nhưng là cách tương đối "phổ thông" vì nó rẻ và đơn giản , bao nhiêu xe 8x,9x còn gắn VHN ? e nghĩ chắc là rất ít . :^)viciv nói:cái 90 độ này không phụ thuộc nhiệt độ môi trường => nếu thế thì khi nhiệt độ môi trường thay đổi ( do khí hậu các nước) không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ động cơ => nhiệt độ động cơ (90 độ) là một "hằng số", và nếu cần thay đổi nó thì sẽ vì một lý do nào đó khác chứ không phải do nhiệt độ môi trường => nếu hạ nhiệt độ động cơ xuống mà hiệu quả hơn thì sẽ đúng cho cả xứ lạnh và xứ nóng.
Rất nhiều cụ nói câu này, đồng ý các cụ tài giỏi hơn người nên có thể chê người khác là ngu ngốc. Vậy hãy giải thích tại sao người ta ngu ngốc đi. Hay ko giải thích được mà cứ adua nói để thể hiện mình hơn người. Thiết nghĩ người giỏi thực sự sẽ đọc và suy ngẫm chứ chẳng sỗ sàng kiểu VVH như vậy. Đã nói đó là quan điểm, nếu ko có những quan điểm trái ngược thì ko thể có những giá trị đích thực cho người sử dụng. Bất kỳ một quan điểm nào theo kiểu 1 chiều sẽ ko có lợi cho đa số.Ối hôm nay em mới biết cái thớt này. hay quá, em xin có lời như sau: "Tháo van hằng nhiệt là ngu ngốc" - câu này em cho là CHUẨN ĐÃ
ví dụ của cụ không chuẩn, mỳ ý có thể khác lẩu ở các gia vị hoặc thì bò. nhưng đều giống nhau ở chỗ không thể không có nước (mỳ ý cũng có ít nước nhé), em thì không cho việc thích ăn mỳ hay lẩu là ngu nhưng em cho việc ai thích nói ăn mỳ khô khốc mà k cần tí nước nào là ngu đấy. Van hằng nhiệt xe nào cũng có, dù xe đều hay xe xịn, nó giống nước ở moi món ăn. Vậy mấy ông thích ăn lẩu cứ chửi mấy ông thích ăn mì ý là ngu thì hỏi có hay ko nhỉ? Mà em để ý trong bài này theo như ví dụ của em thì toàn mấy ông bán lẩu chê khách thích ăn mì là Ngu.
!
Bẩm cụ, vẽ cũng không sao nếu như căn cứ để để vẽ là những lý thuyết khoa học kỹ thuật đúng đắn và hợp lý, ví dụ như đội Off-Road vẽ thêm ống thở Safari cho hợp điều kiện sử dụng, tunning thêm Air Compressor . . . nói chung ý của em là phải dựa trên lý thuyết chuẩn rồi độ gì thì độ, chứ không phải là "Anh A có 2 công ty và 4 con Mec nên anh ý làm gì cũng đúng, mình cứ làm theo là xong"@Vietvoiz : em nghĩ mỳ Ý cũng nên nhiệt đới hóa cụ ạ. VN mình xứ nóng, làm xong đĩa Mỳ Ý, người ta nên chế nước lẩu vào, húp cho nó dễ . Xe Merc già thì em miễn bàn, nhưng mua con xe mới tinh, sau đó đi vẽ rắn thêm chân thì chắc ko phải đa số đâu nhỉ????
bác này hình như làm Gara mà hiểu cái VHN thế này thôi ư ? bác có muốn bổ sung gì thêm nữa không ? nói theo kiểu vài bác thì có thể phán đây là ..... ... gì ấy gì ấy nhỉ :^) ? mà thôi nếu tranh luận thì phải có hòa khí và tôn trọng nhau cái đã .:65:Riêng chuỵen cái van hằng nhiệt tháo ra, cái này nó chỉ có nhiệm vụ hoạt động từ khi nổ máy đên khi đủ nhiệt độ làm việc, sau đó thì nó mở liên tục luôn đến khi tẳt máy. Nó không có vai trò gì trong việc duy trì nhiệt độ nước làm mát ở 70 - 80 - 90 độ, nó chỉ làm cho đạt được mức nhiệt độ này nhanh hơn để giảm thiểu thời gian chạy với nhiệt độ lạnh và không hiệu quả.
Đây không phải tham luận khoa học để trình bày từ A - Z cái van hằng nhiệt bác ạ, trình bày cũng chả ai hơi đâu mà đọc, thớt này các cụ đang bàn việc có nên làm một số thứ trong đó có việc tháo van hằng nhiệt để xe Mec chạy tốt hơn hay không mà thôi. Do đó em cũng chỉ nói đến nó trong phạm vi liên quan đến điều đóbác này hình như làm Gara mà hiểu cái VHN thế này thôi ư ? bác có muốn bổ sung gì thêm nữa không ? nói theo kiểu vài bác thì có thể phán đây là ..... ... gì ấy gì ấy nhỉ :^) ? mà thôi nếu tranh luận thì phải có hòa khí và tôn trọng nhau cái đã .:65:
Bác vẫn chưa trình bày cho mọi người rõ "vì sao nên tháo van hằng nhiệt để xe Mẹc chạy tốt hơn" - thay vì chế giễu em không học ô tô không học ô tô thì sao bác, bác đi vòng quanh Hà Nội nay thôi đếm xem có bao nhiêu cái gara uy tín được Sở hữu hay Điều hành bởi Kỹ Sư Ô Tô hộ em . Ngay trên OF này, những nơi được anh em tin cậy, cả gara hoặc nhà cung cấp phụ tùng .... đều đa phần đều không được điều hành bởi kỹ sư ô tô mới chán chứà .. thì ra là bác tự nhận không hiểu rõ về oto , mặc dù biết là trình bày chả ai hơi đâu mà đọc nhưng bác vẫn cứ trình bày , rõ ràng là hiểu không đúng mức về VHN nhưng cứ phán "tháo VHN ngu ngốc" là CHUẨN . cuối cùng thì e biết thêm bác đang là ông chủ rất to điều khiển cả một đội ngũ kỹ sư , KTV ...
Van hằng nhiệt là một bộ phận trong hệ thống làm mát của xe, nó đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát, khi máy hoạt động đảm bảo nhiệt độ nước trên đường ra luôn nằm trong khoảng từ 80o-95oC (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất). Khi nhiệt độ nước làm mát thấp (khoảng dưới 70oC ) thì van vẫn đóng, nước chỉ lưu thông bên trong máy và không ra két làm mát. Khi nhiệt độ của nước vượt quá 70oC, chất sáp bên trong van sẽ giãn nở, làm mở van và nước được lưu thông tuần hoàn qua két làm mát.
Nếu không sử dụng van hằng nhiệt, thời gian làm nóng động cơ sẽ kéo dài, nhiệt lượng sẽ bị mất nhiều do nước làm mát lấy đi, nhiên liệu bốc hơi kém và cháy không hoàn toàn, đồng thời hơi nhiên liệu sẽ bám vào các chi tiết và thành vách xi lanh làm bôi trơn kém, kết quả làm giảm công suất động cơ và các chi tiết bị mài mòn nhanh. Ngoài ra, đối với các động cơ sử dụng phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp, ECU sẽ điều khiển phun xăng đậm, do đó sẽ làm tốn nhiên liệu và ô nhiễm môi trường.
http://www.oto-hui.com/a422/nen-hay-khong-su-dung-van-hang-nhiet.html
A ha em hiểu ý bác nói rồi, tuy nhiên đoạn bôi đỏ của em chả sai tí nào, trong lý thuyết bác thấy có đoạnđấy ! bác có nhận ra đoạn bác quote đưa vào với cái đoạn bôi đỏ đỏ trên kia nó đá nhau chan chát không ? :21: mà nhiêu đó cũng chưa đủ đâu nhé ( đừng bắt e trình bày vì dài dòng có ai thèm đọc đâu :71: )
còn em thì nói là sau khi đủ nhiệt độ thì van mở liên tục đúng không ? Đó là thực tế, lúc xe đã chạy đều thì làm quái gì có cơ hội cho nước làm mát xuống thấp để van hằng nhiệt đóng lại nữa, lúc đó hệ thống làm mát chỉ điểu chỉnh ở mức độ tăng hay giảm tốc độ quạt làm mát két nước tùy theo công suất máy thôi.hi nhiệt độ nước làm mát thấp (khoảng dưới 70oC ) thì van vẫn đóng