Nhiệt đới hóa Mercedes.

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,690
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Tháo van hằng nhiệt phải đánh giá là 1 hành động ngu ngốc không thể tha thứ.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Theo em được hiểu thì cái hót căn tri và cull căn tri chỉ nằm ở phần điều khiển quạt giải nhiệt giàn nóng, cái này nó có tác dụng quay mạnh hơn khi đặt ở hót căn tri, xong em không thấy có sự khác nhau giữa 2 vùng nóng và lạnh ở nhiệt độ máy cả nên thiết nghĩ việc thào van hằng nhiệu vẫn là câu hởi lớn đối với em.
Đúng thế, Mẹc chạy bên xứ lạnh nhiệt độ máy vẫn lên nhiệt độ tới hạn là tầm 90. Nếu theo lý thuyết NĐH của các cụ thì có khi còn nguy hiểm hơn nhiều vì biên độ dao động nhiệt bên xứ lạnh quá cao, phụ tùng, vật liệu sẽ phải chịu lạnh từ độ âm (-) cho tới 90oC giãn nở nhiểu như vậy chắc chắn sẽ nhanh hỏng hơn bên xứ nóng ... theo lý thuyết này thì có khi bên đó phải NĐH đưa nhiệt độ máy xuống thấp, tránh giãn nở nhiều nhanh hỏng các cụ nhỉ ?
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,487
Động cơ
576,920 Mã lực
Tốt nhất những cái đó cứ nguyên bản mà chơi các cụ ạ. Giống như hậu quả của việc bơm silicon nâng ngực mà thôi.
Em nói có thể có cụ không tin chứ khi em đã sử dụng mẹc chi phí rất thấp, kể cả dùng mẹc già, đưa về nguyên bản, bảo dưỡng đúng kỳ hạn, dầu mỡ đầy đủ loại tốt theo chỉ định của nhà sản xuất. Xe mới em chạy 2 năm nay chỉ thay mỗi dầu lọc dầu và lọc cabin, ngoài ra chưa phải thay gì cả.
Trên đây là những kinh nghiệm em đã kinh qua, muốn khuyến cáo các cụ hết sức cẩn thận khi định độ trên xe mẹc. Muốn làm phải có sách hướng dẫn cũa nhà sản xuất, khi đó mới chuẩn, nếu không tiền mất tật mang đấy sau đó lại bảo mẹc hay hỏng ke ke
Hehe, cụ phán chuẩn, xe em để nhiệt độ máy 90, chạy tít thò lò. Chả vẽ rắn thêm chân làm gì cho mệt.

Hay là mình tháo hết mấy đồ cao su & nhựa ra, thay hết bằng đồ Tàu cho nó nhiệt đới hóa toàn tập.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
789
Động cơ
513,614 Mã lực
@viciv: Em bằng lòng với cụ nhưng chưa thỏa mãn ở chỗ: Nhiệt độ làm cho động cơ hoạt động tối ưu là bao nhiêu, làm sao xác định được vì từ lúc khởi động cho đến lúc cụ chạy khoảng 1 giờ, 2 giờ thì nhiệt độ nó đã khác nhau. Thế chả nhẽ lúc khởi động nhiệt độ thấp thì xe không hoạt động tối ưu chăng?
E sorry cụ trước nếu cụ hiểu nhầm vì em chỉ hiểu sơ sơ và đang trong quá trình tìm hiểu thêm chứ không dám tranh luận cùng các bậc cao thủ.

Về vấn đề cụ nói như trong phần quote thì em đồng ý là nhiệt độ sẽ tăng dần từ lúc khởi động cho đến lúc cháy động cơ (nếu ko có làm mát), và chắc chắn rằng phải có một nhiệt độ nào đó là tối ưu trong cái dải đó. Và theo em đoán thì Mer đã chọn 90 độ C là tốt nhất cho động cơ của họ.

Còn nếu lý luận rằng xe Mer là chế tạo cho xứ lạnh, nên về VN nhiệt độ của động cơ phải hạ xuống thì mới thích hợp thì không đúng. Vì rằng, những ngày ở HN nhiệt độ ngoài trời là 8 độ, so với những ngày nhiệt độ ngoài trời 37 độ , thì em thấy nhiệt độ của động cơ vẫn là 90 độ. Nên nếu xe em mà chạy ở xứ lạnh thì chắc vẫn là 90 độ thôi => cái 90 độ này không phụ thuộc nhiệt độ môi trường => nếu thế thì khi nhiệt độ môi trường thay đổi ( do khí hậu các nước) không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ động cơ => nhiệt độ động cơ (90 độ) là một "hằng số", và nếu cần thay đổi nó thì sẽ vì một lý do nào đó khác chứ không phải do nhiệt độ môi trường => nếu hạ nhiệt độ động cơ xuống mà hiệu quả hơn thì sẽ đúng cho cả xứ lạnh và xứ nóng.

E nói thế, cụ có thấy đúng không ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
chủ đề này hơi hấp dẫn e tham gia tí ;))

viciv nói:
cái 90 độ này không phụ thuộc nhiệt độ môi trường => nếu thế thì khi nhiệt độ môi trường thay đổi ( do khí hậu các nước) không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ động cơ => nhiệt độ động cơ (90 độ) là một "hằng số", và nếu cần thay đổi nó thì sẽ vì một lý do nào đó khác chứ không phải do nhiệt độ môi trường => nếu hạ nhiệt độ động cơ xuống mà hiệu quả hơn thì sẽ đúng cho cả xứ lạnh và xứ nóng.
e thấy quan điểm này là hợp lý (b), cơ bản là em nhất trí nhưng về phần ảnh hưởng của môi trường e có ý thế này , ở VN mình không có độ lạnh âm nên vai trò của van hằng nhiệt đã giảm đi (giúp làm nóng máy nhanh) , vấn đề là liệu với đk giao thông ùn tắc liên tục hàng giờ và giữa trưa nắng nóng thì xe có bị quá nhiệt sôi nước không ? nếu xe nào không bị sôi nước thì e thấy không việc gì phải can thiệp để "nhiệt đới hóa" làm gì nhỉ , tuy nhiên xe đời cũ thì thì khác , rất nhiều xe bị SÔI NƯỚC +o( .... do HT làm mát xuống cấp thậm chí thiết kế không phù hợp với ta (độ lớn của két , độ mở của VHN , tốc độ quạt , bơm , công tắc nhiệt ... ) , chính vì thế nhiều thợ thấy phải tháo bỏ VHN , bắt quạt trực tiếp để tránh sôi nước , đây không phải là cách tốt nhất nhưng là cách tương đối "phổ thông" vì nó rẻ và đơn giản :)) , bao nhiêu xe 8x,9x còn gắn VHN ? e nghĩ chắc là rất ít . :^)

về chuyện hạ nhiệt độ máy thì xuống 70 thì không thể nói đó là tốt hơn 90 được , NSX họ đã có tính toán khoảng nhiệt tối ưu và sự liên quan giữa nhiệt độ với độ giãn nở của vật liệu để các chi tiết vừa khít , hạ nhiệt nó xuống thì độ rơ lỏng các chi tiết tăng lên , tuổi thọ giảm thế nào không biết nhưng sẽ giảm đi là cái chắc . b-)

Ngoài ra nhiệt độ còn liên quan đến hàng loạt cơ chế bên trong của hệ phun xăng , phun bao nhiêu ở khoảng nhiệt nào , nếu ta giảm nhiệt mà không tính tới việc này thì liệu có nên không ? :65:

e nói như vậy không phải phản đối hay ủng hộ "nhiệt đới hóa" gì cả , nếu ta can thiệp có tính toán một cách chu đáo thì không gì phải sợ , ngược lại thì cẩn thận chút , nhiều người chỉ cần xe bốc , mát , hao xăng hơn một tí là ok hết .:))

đại khái như thế , ở đây e thấy nhiều người vào comment phán người khác ngu ngốc mà không có lý giải gì ... :^). thôi e xin hết .>:D<
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,455
Động cơ
524,408 Mã lực
họ đã đưa xe vào vịt ta thì họ tính rồi chứ ạ , không lẽ họ muốn mất thị phần và tên tuổi trên viet nam
 

Bonhim

Xe tải
Biển số
OF-57642
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
218
Động cơ
447,400 Mã lực
CHào các Bác,

Thấy các Bác tranh luận nhìu em cũng góp vài dòng cho vui, thực tế xe em là C180 Kom- đời 2005 (Dk2006), xe em có nhờ qua bác Bigdog làm nhiệt đới hóa. Theo em hỏi Bác Bigdog thì được biết là phải reset phần mềm, làm giảm nhiệt độ nước làm mát... tránh các lỗi gặp phải do overheat. Xe em làm xong đến nay được khoảng 1 năm, kết quả là:
- Đi bốc hơn nhiều, nhiệt độ nước làm mát luôn ở mức dưới 80 độ (khoảng 70), không thấy có bất kì vấn đề gì, cực kỳ lành.

- Xăng đi vẫn tiết kiệm như bt khoảng 8-10 lít tùy quãng đường.

Nói chung em thấy nhiều người bảo đi xe mẹc tốn tiền hơn, cá nhân em đi thấy cũng như Toy mà lại an toàn, yên tâm hơn nhiều, không biết có phải vì em chạy C thôi nên không biết E, S thì thế nào. Cơ quan em có con Cam-3.5 đằng hoàng mà đi xa không sướng bằng đi C của em. Nói chung tóm lại một câu là I love my C.

Vài dòng chia sẻ cùng các Bác, nếu Bác nào muốn hỏi thêm về kỹ thuật thì có thể hỏi trực tiếp Bác Big-dog cho tiện.

Thanks + Good luck/

Bo Nhim
0972361179
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ối hôm nay em mới biết cái thớt này. hay quá, em xin có lời như sau: "Tháo van hằng nhiệt là ngu ngốc" - câu này em cho là CHUẨN ĐÃ

Việc thứ hai: Các cụ nói làm "nhiệt đới hóa" tức là làm cho nhiệt độ nước nó mát hơn rồi ở nước mình nó nóng lên là vừa, thật là kỳ cục và hình như không hiểu gì về cách điều khiển nhiệt của một cái xe. Lý thuyết này là coi hệt thống làm mát của xe giống nướng viên gạch rồi ủ vào bụng cho dễ ngủ, hôm nào lạnh nhiều thì nướng viên gạch nóng hơn, hôm nào lạnh ít thì nướng viên gạch nguôi hơn rồi trừ hao thời tiết là vừa - phỏng ạ ??

Xin thưa các cụ rằng, nếu cái xe Mẹc nó định duy trì nhiệt độ nước ở 90 độ thì nó sẽ cài đặt bộ phần điều khiển để khi nào gần đến 90 độ thì quạt làm mát quay, không cần biết nhiệt độ lúc bắt đầu là bao nhiêu . Dù ở nước Đức thì lúc bắt đầu nổ máy nhiệt độ là 5 độ hay ở Ấn độ lúc nổ máy nhiệt độ là 40 độ thì cũng kệ, cứ việc chờ cho đến khi đạt 87 độ (ví dụ thế) thì quạt bắt đầu quay, và khi 90 độ thì quạt ngừng ... đó là nguyên tắc làm việc của nó

"Nhiệt đới hóa" theo em hiểu một cách chính thức về từ này tức là các nguyên liệu chế tạo nên cái xe từ kim loại, cao su, nhựa .... được pha chế phụ gia, chế tạo ... sao cho nó sẽ bền nhất ở khu vực mà nó sẽ được sư dụng
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,182
Động cơ
447,560 Mã lực
Ối hôm nay em mới biết cái thớt này. hay quá, em xin có lời như sau: "Tháo van hằng nhiệt là ngu ngốc" - câu này em cho là CHUẨN ĐÃ
Rất nhiều cụ nói câu này, đồng ý các cụ tài giỏi hơn người nên có thể chê người khác là ngu ngốc. Vậy hãy giải thích tại sao người ta ngu ngốc đi. Hay ko giải thích được mà cứ adua nói để thể hiện mình hơn người. Thiết nghĩ người giỏi thực sự sẽ đọc và suy ngẫm chứ chẳng sỗ sàng kiểu VVH như vậy. Đã nói đó là quan điểm, nếu ko có những quan điểm trái ngược thì ko thể có những giá trị đích thực cho người sử dụng. Bất kỳ một quan điểm nào theo kiểu 1 chiều sẽ ko có lợi cho đa số.
Có người thích ăn mì ý, có người thích ăn lẩu. Vậy mấy ông thích ăn lẩu cứ chửi mấy ông thích ăn mì ý là ngu thì hỏi có hay ko nhỉ? Mà em để ý trong bài này theo như ví dụ của em thì toàn mấy ông bán lẩu chê khách thích ăn mì là Ngu.

Em thì cũng lìu tìu thôi, nhưng em thấy là lắng nghe và xem xét thì hay hơn là la lối om xòm. Ở đây có cụ C200k vừa đi xuyên việt đó là chủ 1 ,2 doanh nghiệp chinh chiến vào nam ra bắc, lại học kỹ thuật chắc cụ ấy cũng chẳng ngu. Lại thêm mấy đại gia đi CLS, đi E, đi S. Chắc các ông ấy cũng ngu hết để đi làm cái việc mà các cụ thông thái cho là dở hơi đó.

Vấn đề là câu trả lời ở trước mắt, Phải để thực tế trả lời cho các xe đã làm NDH hóa xem ra sao rồi hãy phán. Nói theo cách các cụ thì em chấp nhận làm kẻ ngốc để hiểu rõ căn nguyên của một vấn đề còn hơn là thông thái xuông.
Cuối cùng em chỉ muốn nói đó là quan điểm và mỗi người hiểu theo 1 kiểu. Chúc các cụ năm mới sức khỏe ạh!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
. Vậy mấy ông thích ăn lẩu cứ chửi mấy ông thích ăn mì ý là ngu thì hỏi có hay ko nhỉ? Mà em để ý trong bài này theo như ví dụ của em thì toàn mấy ông bán lẩu chê khách thích ăn mì là Ngu.

!
ví dụ của cụ không chuẩn, mỳ ý có thể khác lẩu ở các gia vị hoặc thì bò. nhưng đều giống nhau ở chỗ không thể không có nước (mỳ ý cũng có ít nước nhé), em thì không cho việc thích ăn mỳ hay lẩu là ngu nhưng em cho việc ai thích nói ăn mỳ khô khốc mà k cần tí nước nào là ngu đấy. Van hằng nhiệt xe nào cũng có, dù xe đều hay xe xịn, nó giống nước ở moi món ăn
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,487
Động cơ
576,920 Mã lực
@Vietvoiz : em nghĩ mỳ Ý cũng nên nhiệt đới hóa cụ ạ. VN mình xứ nóng, làm xong đĩa Mỳ Ý, người ta nên chế nước lẩu vào, húp cho nó dễ :)).

Xe Merc già thì em miễn bàn, nhưng mua con xe mới tinh, sau đó đi vẽ rắn thêm chân thì chắc ko phải đa số đâu nhỉ????
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@Vietvoiz : em nghĩ mỳ Ý cũng nên nhiệt đới hóa cụ ạ. VN mình xứ nóng, làm xong đĩa Mỳ Ý, người ta nên chế nước lẩu vào, húp cho nó dễ :)). Xe Merc già thì em miễn bàn, nhưng mua con xe mới tinh, sau đó đi vẽ rắn thêm chân thì chắc ko phải đa số đâu nhỉ????
Bẩm cụ, vẽ cũng không sao nếu như căn cứ để để vẽ là những lý thuyết khoa học kỹ thuật đúng đắn và hợp lý, ví dụ như đội Off-Road vẽ thêm ống thở Safari cho hợp điều kiện sử dụng, tunning thêm Air Compressor . . . nói chung ý của em là phải dựa trên lý thuyết chuẩn rồi độ gì thì độ, chứ không phải là "Anh A có 2 công ty và 4 con Mec nên anh ý làm gì cũng đúng, mình cứ làm theo là xong" :D

Riêng chuỵen cái van hằng nhiệt tháo ra, cái này nó chỉ có nhiệm vụ hoạt động từ khi nổ máy đên khi đủ nhiệt độ làm việc, sau đó thì nó mở liên tục luôn đến khi tẳt máy. Nó không có vai trò gì trong việc duy trì nhiệt độ nước làm mát ở 70 - 80 - 90 độ, nó chỉ làm cho đạt được mức nhiệt độ này nhanh hơn để giảm thiểu thời gian chạy với nhiệt độ lạnh và không hiệu quả. Như vậy tại sao lại tháo nó ra khi mà nó không tham gia vào việc mà cái "Nhiệt Đới Hóa" của các bác muốn đó là duy trì 70 đô thay vì 90 đô

Ở đây em k bàn chuyện 70 hay 90 độ thì tốt hơn, em chỉ muôn biết khi bác nào tháo van hằng nhiệt thì có hiểu nó dùng để làm gì, vai trò của nó tác động đến việc các bác đang muốn làm hay không mà thôi ????

Dù ở mức 90 độ hay 70 độ mà các bác muốn thì cũng đều cao hơn nhiệt độ môi trường Việt Nam, tức là đều cần van hằng nhiệt để cho máy mau đạt nhiệt độ làm việc, vậy mà đang yên đang lành tháo nó đi, ???? Khi không còn van hằng nhiệt máy luôn phải làm việc ở nhiệt độ không phù hợp mỗi lần khởi động với thời gian dài hơn, những hậu quả không tốt có thể sẽ kèm theo là:

- tốn xăng
- lâu được tăng tốc với độ bốc
- hại máy khi chưa bốc đã phải thốc gas vì muốn đi nhanh luôn
- hòa khí đốt không sạch gây bẩn các van nạp, van xả, bugi ..
- ...
(khi máy chưa đạt chế độ nổ ổn định thì hòa khí sẽ trộn dư xăng cho dễ nổ, như xe máy thì có cái "le" để gạt bằng tay, xe ô tô chạy chế có bộ phận bù gas buổi sáng, xe EFI thì ECU nó điều khiển việc này)


Kính các bác năm mèo mới vui
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
Riêng chuỵen cái van hằng nhiệt tháo ra, cái này nó chỉ có nhiệm vụ hoạt động từ khi nổ máy đên khi đủ nhiệt độ làm việc, sau đó thì nó mở liên tục luôn đến khi tẳt máy. không có vai trò gì trong việc duy trì nhiệt độ nước làm mát ở 70 - 80 - 90 độ, nó chỉ làm cho đạt được mức nhiệt độ này nhanh hơn để giảm thiểu thời gian chạy với nhiệt độ lạnh và không hiệu quả.
bác này hình như làm Gara mà hiểu cái VHN thế này thôi ư ? bác có muốn bổ sung gì thêm nữa không ;)) ? nói theo kiểu vài bác thì có thể phán đây là ..... ... gì ấy gì ấy nhỉ :^) ? mà thôi nếu tranh luận thì phải có hòa khí và tôn trọng nhau cái đã .:65:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bác này hình như làm Gara mà hiểu cái VHN thế này thôi ư ? bác có muốn bổ sung gì thêm nữa không ;)) ? nói theo kiểu vài bác thì có thể phán đây là ..... ... gì ấy gì ấy nhỉ :^) ? mà thôi nếu tranh luận thì phải có hòa khí và tôn trọng nhau cái đã .:65:
Đây không phải tham luận khoa học để trình bày từ A - Z cái van hằng nhiệt bác ạ, trình bày cũng chả ai hơi đâu mà đọc, thớt này các cụ đang bàn việc có nên làm một số thứ trong đó có việc tháo van hằng nhiệt để xe Mec chạy tốt hơn hay không mà thôi. Do đó em cũng chỉ nói đến nó trong phạm vi liên quan đến điều đó

Đoạn bôi đậm của bác có vể chế giễu em không hiểu ô tô đúng không, bác nói đúng rồi em có học ô tô đâu, em chỉ tìm hiểu đủ để điều khiển trơn tru một đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên .... đều là những người giỏi hơn em nhiều lần về oto. Nếu khi nào bác muốn được giải thích kiểu học thuật về ô tô thì em sẽ đáp ứng bằng cách bảo nhân viên của em tiếp chuyện, đảm bảo đủ các ngành từ hệ thống điện, máy lạnh, hộp đen, sơn vỏ, gò, hàn, máy, cơ khí . . . Thời của những người chủ gara là các "thợ già" qua rồi bác ạ, vai trò cá nhân đã không còn nữa, thời bây giờ là của tập thể

Theo như ý bác thì bác có vẻ là giỏi về ô tô, vậy thì mời bác trình bày một cách logic về kỹ thuật cho mọi người nghe "lợi ích của việc tháo van hằng nhiệt" một cách tâm phục khẩu khục được không
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
à .. thì ra là bác tự nhận không hiểu rõ về oto , mặc dù biết là trình bày chả ai hơi đâu mà đọc nhưng bác vẫn cứ trình bày , rõ ràng là hiểu không đúng mức về VHN nhưng cứ phán "tháo VHN ngu ngốc" là CHUẨN . cuối cùng thì e biết thêm bác đang là ông chủ rất to điều khiển cả một đội ngũ kỹ sư , KTV ... :-bd

P.S: thấy bác mới nhồi thêm câu cuối yêu cầu gì đấy , việc này e trỉnh bày rồi mời bác lần ngược lên trên nhé ;))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
à .. thì ra là bác tự nhận không hiểu rõ về oto , mặc dù biết là trình bày chả ai hơi đâu mà đọc nhưng bác vẫn cứ trình bày , rõ ràng là hiểu không đúng mức về VHN nhưng cứ phán "tháo VHN ngu ngốc" là CHUẨN . cuối cùng thì e biết thêm bác đang là ông chủ rất to điều khiển cả một đội ngũ kỹ sư , KTV ... :-bd
Bác vẫn chưa trình bày cho mọi người rõ "vì sao nên tháo van hằng nhiệt để xe Mẹc chạy tốt hơn" - thay vì chế giễu em không học ô tô :)) không học ô tô thì sao bác, bác đi vòng quanh Hà Nội nay thôi đếm xem có bao nhiêu cái gara uy tín được Sở hữu hay Điều hành bởi Kỹ Sư Ô Tô hộ em . Ngay trên OF này, những nơi được anh em tin cậy, cả gara hoặc nhà cung cấp phụ tùng .... đều đa phần đều không được điều hành bởi kỹ sư ô tô mới chán chứ :))

Các bác kỹ sư ô tô đừng buồn vì điều đó, một cái gara đúng kích cỡ nó yêu cầu nhiều kỹ năng hơn là một kỹ sư ô tô có thể đáp ứng, từ kế toán, cung ứng phụ tùng, duy trì hoạt động và kiểm soát chất lượng toàn hệ thống, sơn vỏ, gò hàn .... thậm chí cả tâm lý và đắc nhân tâm nữa. để một cái gara cung ứng được tốt dịch vụ là phải điều phối nhịp nhàng toàn bộ các việc đó. Ở Gara của em thì em chả sờ vào cái gì cả, việc của em là phục vụ, chăm sóc tốt những nhân viên của em để chúng nó chăm sóc xe của khách hàng được tốt

Quay lại van hằng nhiệt, em chỉ biết nó có tác dụng như này, còn bác biết hơn thì mở dốt cho mọi người thay vì cứ chế giễu ai đó

Van hằng nhiệt là một bộ phận trong hệ thống làm mát của xe, nó đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát, khi máy hoạt động đảm bảo nhiệt độ nước trên đường ra luôn nằm trong khoảng từ 80o-95oC (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất). Khi nhiệt độ nước làm mát thấp (khoảng dưới 70oC ) thì van vẫn đóng, nước chỉ lưu thông bên trong máy và không ra két làm mát. Khi nhiệt độ của nước vượt quá 70oC, chất sáp bên trong van sẽ giãn nở, làm mở van và nước được lưu thông tuần hoàn qua két làm mát.

Nếu không sử dụng van hằng nhiệt, thời gian làm nóng động cơ sẽ kéo dài, nhiệt lượng sẽ bị mất nhiều do nước làm mát lấy đi, nhiên liệu bốc hơi kém và cháy không hoàn toàn, đồng thời hơi nhiên liệu sẽ bám vào các chi tiết và thành vách xi lanh làm bôi trơn kém, kết quả làm giảm công suất động cơ và các chi tiết bị mài mòn nhanh. Ngoài ra, đối với các động cơ sử dụng phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp, ECU sẽ điều khiển phun xăng đậm, do đó sẽ làm tốn nhiên liệu và ô nhiễm môi trường.



http://www.oto-hui.com/a422/nen-hay-khong-su-dung-van-hang-nhiet.html
 
Chỉnh sửa cuối:

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,303
Động cơ
496,718 Mã lực
Cháu thì ko biết ai ngu ai không, nhưng cháu biết là công nghệ ô tô hiện nay la tiên tiến hiện đại và khá hoàn hảo, mà Đức thì nhất thế giới về công nghệ ô tô :)
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
đấy ! bác có nhận ra đoạn bác quote đưa vào với cái đoạn bôi đỏ đỏ trên kia nó đá nhau chan chát không ? :21: mà nhiêu đó cũng chưa đủ đâu nhé ( đừng bắt e trình bày vì dài dòng có ai thèm đọc đâu :71: )

Nhắc lại lần nữa nhé : e KHÔNG phản đối hay ủng hộ "nhiệt đới hóa" , e chỉ có ý là nếu có làm cái gì gì đi nữa , cần phải hiểu đúng bản chất vấn đề , còn chưa hiểu chưa biết hết lý do , cơ sở của người ta mà phán ngu ngốc gì đấy thì ... :^)

p.s :em có chế diễu gì bác đâu vì e cũng có học oto ngày nào đâu :)) . thôi qua lại chút nếu e có phật ý gì thì e xin lỗi bác , tết nhất rồi vui vẻ thôi bác ạ (b)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
đấy ! bác có nhận ra đoạn bác quote đưa vào với cái đoạn bôi đỏ đỏ trên kia nó đá nhau chan chát không ? :21: mà nhiêu đó cũng chưa đủ đâu nhé ( đừng bắt e trình bày vì dài dòng có ai thèm đọc đâu :71: )
A ha em hiểu ý bác nói rồi, tuy nhiên đoạn bôi đỏ của em chả sai tí nào, trong lý thuyết bác thấy có đoạn
hi nhiệt độ nước làm mát thấp (khoảng dưới 70oC ) thì van vẫn đóng
còn em thì nói là sau khi đủ nhiệt độ thì van mở liên tục đúng không ? Đó là thực tế, lúc xe đã chạy đều thì làm quái gì có cơ hội cho nước làm mát xuống thấp để van hằng nhiệt đóng lại nữa, lúc đó hệ thống làm mát chỉ điểu chỉnh ở mức độ tăng hay giảm tốc độ quạt làm mát két nước tùy theo công suất máy thôi.

Có thể hiểu Van hằng nhiệt là "chỉnh thô" nó chỉ có vai trò lúc ban đầu thôi, còn khi xe chạy đều rồi thì tốc độ (hoặc thậm chí tắt đi) của quạt làm mát két nước nắm vai trò tinh chỉnh để duy trì nhiệt độ làm việc. Giờ thì bác hiểu rõ em muốn nói gì chưa ạ, cái điều em muốn nói cũng chỉ để khẳng định việc tháo van hằng nhiệt không có đem lại lợi ích gì hết, kể cả hiệu quả cho việc "nhiệt đới hóa" (em cũng chửa bàn rằng Nhiệt đới hóa thì lợi hay hại, chỉ bàn là tháo van hằng nhiệt thì chưa phaỉ cách)

Kể ra mà nói thì từ "ngu ngốc" không phải do em phát biểu ra, em chỉ quote lại của bác khác thôi, nhưng mà làm một cái việc không có lợi chỉ có hại cho những cái xe cỡ tiền tỉ thì ... hix hix hix không kể ai giàu quá muốn đem con Mẹc ra nghịch chơi làm giáo cụ trực quan để tìm hiểu về xe thì là chuyện khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top