Nhiệt đới hóa Mercedes.

tomhd

Xe buýt
Biển số
OF-61024
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
618
Động cơ
447,341 Mã lực
E sorry cụ trước nếu cụ hiểu nhầm vì em chỉ hiểu sơ sơ và đang trong quá trình tìm hiểu thêm chứ không dám tranh luận cùng các bậc cao thủ.

Về vấn đề cụ nói như trong phần quote thì em đồng ý là nhiệt độ sẽ tăng dần từ lúc khởi động cho đến lúc cháy động cơ (nếu ko có làm mát), và chắc chắn rằng phải có một nhiệt độ nào đó là tối ưu trong cái dải đó. Và theo em đoán thì Mer đã chọn 90 độ C là tốt nhất cho động cơ của họ.

Còn nếu lý luận rằng xe Mer là chế tạo cho xứ lạnh, nên về VN nhiệt độ của động cơ phải hạ xuống thì mới thích hợp thì không đúng. Vì rằng, những ngày ở HN nhiệt độ ngoài trời là 8 độ, so với những ngày nhiệt độ ngoài trời 37 độ , thì em thấy nhiệt độ của động cơ vẫn là 90 độ. Nên nếu xe em mà chạy ở xứ lạnh thì chắc vẫn là 90 độ thôi => cái 90 độ này không phụ thuộc nhiệt độ môi trường => nếu thế thì khi nhiệt độ môi trường thay đổi ( do khí hậu các nước) không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ động cơ => nhiệt độ động cơ (90 độ) là một "hằng số", và nếu cần thay đổi nó thì sẽ vì một lý do nào đó khác chứ không phải do nhiệt độ môi trường => nếu hạ nhiệt độ động cơ xuống mà hiệu quả hơn thì sẽ đúng cho cả xứ lạnh và xứ nóng.

E nói thế, cụ có thấy đúng không ạ ?
Cụ nói rất chuẩn, nhiệt độ làm việc tốt nhất cho động cơ máy xăng là 90độ, do vậy xe hoạt động ở điều kiện thời tiết nào nó cũng mặc định là 90độ, nếu nhiệt độ môi trường thấp thì thời gian từ lúc khởi động đến khi nhiệt độ động cơ đạt 90 độ thì sẽ lâu hơn khi ở nhiệt độ môi trường cao hơn, kiểm soát nhiệt độ làm việc của động cơ đã có van hằng nhiệt, cảm biến nhiệt độ và quạt mát phối hợp. Do vậy, đừng bao giờ suy nghĩ là động cơ hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn 90 độ là tốt (phản khoa học).
 

themask

Xe hơi
Biển số
OF-1859
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
118
Động cơ
569,880 Mã lực
e đã nói vậy mà bác vấn cố tình nói thế thì...[-O<



thưa cụ..nếu "bạn" hoặc họ hàng cô gì chú bác... cụ đc e làm ndh cho thì xin mời bạn cụ..lẫn cụ vào nhà e...để e chỉ luôn cho cụ chỗ VHN của cụ ở chỗ nào + thêm...e sẽ bỏ phần mềm ra cho cụ chạy thử..và cài lại để xem nó khác nhau ntn .....và xem coolant nó chênh lệch ntn.....
nếu xe "bạn" cụ đời 2005..thì khi e đã cài phần mềm vào ẳn hẳn trên ICM sẽ hiện thị rất nhiều thứ như Ngày tháng...Số L còn lại trong bình xăng..và nếu xe Elegance thì còn tự động cụp guơng đc nữa....
vì vậy e sẽ biết ngay là có cài hay ko...



Here you go
Attached Files
Gas Tank Mod.pdf (1.33 MB, 77 views)Speed Limiter.pdf (742.8 KB, 59 views)Netherlands Setting Steps.pdf (571.0 KB, 48 views)Tire Pressure Loss Warner.pdf (480.0 KB, 39 views)Tire Pressure Loss Warner (2).pdf (472.4 KB, 43 views)Tire Pressure Warning (Flat Tire).pdf (697.4 KB, 48 views)

http://mbworld.org/forums/c-class-w203/452383-star-das-menu-paths-mods-pre-facelift-w203.html
 

themask

Xe hơi
Biển số
OF-1859
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
118
Động cơ
569,880 Mã lực
Em tìm được cả cách để chỉnh quạt gió chạy sớm hơn -> giảm 10 độ rồi -> NĐH
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Here you go
Attached Files
Gas Tank Mod.pdf (1.33 MB, 77 views)Speed Limiter.pdf (742.8 KB, 59 views)Netherlands Setting Steps.pdf (571.0 KB, 48 views)Tire Pressure Loss Warner.pdf (480.0 KB, 39 views)Tire Pressure Loss Warner (2).pdf (472.4 KB, 43 views)Tire Pressure Warning (Flat Tire).pdf (697.4 KB, 48 views)

http://mbworld.org/forums/c-class-w203/452383-star-das-menu-paths-mods-pre-facelift-w203.html
Đây là cái mà bác Đại Cẩu Big Dog gọi là cài phần mềm cho Ofer. Thực ra chỉ cần dùng máy Star để cài đặt thông số, bật tắt hiển thị các thông số là xong, chứ có cài đặt thêm phần mềm, phần cứng gì đâu. Chiêu này chỉ lừa được mấy con gà
 

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
e khuyên mọi người nên làm chứ e chả mồi ai cả, ai hỏi thì e trả lời.. ai muốn xin tư vấn thì e giúp đỡ, nếu ko bác gọi em làm chi ???...bác đừng vu oan như vậy...
còn những ai đã làm...thì họ đều tự biết...
còn nếu xe bác làm...thì xin mời bác đứng cạnh và chụp ảnh xem e có bỏ VHN của bác ko... =D>
Lâu lắm em mới vào thớt mẹc, lại thấy thớt này nổi. Em chứng giám cụ có tháo VHN từ xe ra

Đây là cái mà bác Đại Cẩu Big Dog gọi là cài phần mềm cho Ofer. Thực ra chỉ cần dùng máy Star để cài đặt thông số, bật tắt hiển thị các thông số là xong, chứ có cài đặt thêm phần mềm, phần cứng gì đâu. Chiêu này chỉ lừa được mấy con gà
Thế hóa ra cụ bigdog lừa anh em kiếm xèng à, 7 củ chứ ít đâu

Here you go
Attached Files
Gas Tank Mod.pdf (1.33 MB, 77 views)Speed Limiter.pdf (742.8 KB, 59 views)Netherlands Setting Steps.pdf (571.0 KB, 48 views)Tire Pressure Loss Warner.pdf (480.0 KB, 39 views)Tire Pressure Loss Warner (2).pdf (472.4 KB, 43 views)Tire Pressure Warning (Flat Tire).pdf (697.4 KB, 48 views)

http://mbworld.org/forums/c-class-w203/452383-star-das-menu-paths-mods-pre-facelift-w203.html
Em sẽ bảo bọn bạn e vào cụ SHD cài cho ạ, sao phải mất 7 củ nhỉ, Cảm ơn các cụ đã cảnh báo
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Để tránh gây tranh cãi...e xin xài kiến thức và kinh nghiệm của e để giải thích về nhiệt đới hoá cho xe..có nên hay không.....hoặc là ôn đới hoá..tuỳ..cái nào cũng đc tuỳ theo các bác nghĩ...

Ở đây các bác hoàn toàn nhầm giữa nhiệt độ của Động cơ Với Nhiệt Độ của nước làm mát. Nước làm mát nóng 90 độ hay 300 độ hay 20 Độ ko có nghĩa là nhiệt độ của buồng đốt của động cơ là hằng số 90 độ như các bác nói đâu nhé...
ko tin bác sờ thẳng tay vào cổ xả xem nó có bỏng chín tay các bác lun ko.....

Tất cả các hãng xe đều có calibration cho từng vùng riêng biệt. Ko cứ Mercedes hay Bmw hay GM hay Toyota......
Các bác hãy nhìn những chiếc BMW hay MB ngay trong US thôi...xe California khác hẳn các xe ở state khác...họ có tiêu chuẩn emission khác hẳn... và họ làm dễ hiểu hơn bằng thay hẳn mã động cơ từ M54 cho các stage bt..và M56 đặc biệt tunning cho Cali.
....


Vậy....để động cơ hoạt động tốt nhất cần gì...Air/Fuel Ratio.. Tỉ lễ ngon nhất là 14.7:1
vì vậy các nhà sx...làm mọi cách có thể để đạt đc tỉ lệ này.... đây mới là hằng số cố gắng 1 cách tối đa để đạt..chứ ko phải là nhiệt độ của Coolant là hằng số...

chính vì vậy có rất nhiều Loại thermostat đc đưa ra....từ 160F cho đến 190F...

vậy thì công dụng của thermostat là gì .....???

-- giúp động cơ lên nhiệt độ làm việc nhanh nhất có thể...để hướng tới tỉ lệ Air/fuel là 14.7/1

-- Tạo restriction trong hệ thống làm mát để giữ nước làm mát ở radiator lâu hơn..và giảm nhiệt độ của nước làm mát tốt hơn....bởi vì Thermostat chỉ có tác dụng đưa nhiệt độ động cơ (điểm chặn dưới) nhanh đến mức có thể...và điểm chặn trên đc đk bằng coolant radiator Fan........


Vậy câu hỏi đặt ra là Tại sao những nước Nóng...thì họ xài Thermostat 160F...và nước Xứ Lạnh họ lại xài 190F ????

Ở xứ Lạnh : Xăng bay hơi chậm hơn xứ nóng ( điều tất yếu) => khả năng compress của xăng tốt hơn....và intake Air temp rất thấp 32F = 0 C....vì vậy... các nhà sx dùng nhiệt độ air temp để làm mát buông đốt tránh bị hiện tượng Pingging hay detonation.

và họ heat Block động cơ để giữ cho buồng đốt đủ nóng và sưởi cho cabin...



Ở xứ nóng thì sao : Xăng bay hơi nhanh hơn... => injector pulse vào khí xăng nhiều.....thay vì liquid hơi thì đương nhiên là compress kém hơn liquid.... nhiệt độ của intake air temp rất nóng...vì vậy gây ra hiện tượng pingging..vì buồng đốt quá nóng so vs tiêu chuẩn..... => xe bị chạy ở trạng thái lean tỉ lệ air fuel lúc này là 15 16/1...rất hại cho động cơ...
=> nhà sx phải có cách để bảo vệ cho chính mình....
ở những nước xứ nóng thì đương nhiên là sưởi là không cần thiết....vì vậy...họ lower temperature của coolant..lấy coolant để giảm bớt nhiệt độ của buồng đốt...khi chạy trong block cylinder.... để đưa về tỉ lệ 14.7/1..làm cho động cơ hoạt động tốt nhất...và không bị pigging...


một số nước...vd như USA....ngay cả trong xăng...summer blend nó cũng khác winter blend...để bảo vệ cho custommer...cũng là bảo vệ cho môi trường...


Vậy...câu hỏi đặt ra là... chả lẽ mỗi lần di chuyển state như vậy đều phải calibration lại ECM...

vì vậy trong thế hệ động cơ mới...để giúp cho khách hàng...cũng như cho chính nhà sx...họ đã phát minh ra 1 loại thermostat mới gọi là MAP thermostat....nghĩa là thermostat có khả năng thay đổi được điểm chặn dưới tuỳ theo điều kiện thời tiết.
loại thermostat này rất dễ nhận biết vì nó có dây điện cắm vào. Dây điện này thực ra chỉ là 1 heat wire... khi động cơ hoạt động ở thời tiết nóng....ECM sẽ lệnh cho Heat wire heat cái mechanical thermostat..để mở 1 cách nhanh nhất...để giảm stress cho động cơ. Những động cơ mercedes có cái này là M272 và 273..rất phổ biến..và nhiều loại ..động cơ khác nữa....thậm chí GM còn xài minh ra 2 thermostat cho động cơ.
1 cho Head..để họ có thể cooler được Engine head tối đa..và 1 cho Block engine.
Engine Head có thể chạy ở 160 140F và block engine 180 => 200 tuỳ theo đk thời tiết.
cái này thường thấy ở Duramax engine và LS7 LS9 LSA của GM engine. Nhưng ở đây chỉ nói về mercedes nên e sẽ post tài liệu của MB.




 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
483
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Bài đáng đọc như của V8_Northstar trong forum này đếm trên đầu ngón tay.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
Bác V8 nói rất đúng, e xin bôe xung thêm một chút thông tin về cái van hằng nhiệt
Việc trang bị van hằng nhiệt trên xe đã có từ rất lâu chứ ko phải bây giờ với có, tỳ thuộc vào thiết kế động cơ của từng hãng xe mà van đc thiết kế để mở ở các nhiệt độ khác nhau. Với Mer thì van sẽ mở ở nhiệt độ trên 80 độ C.
Vậy khi van chưa mở thì thế nào????
- Khi van chưa mở, nước làm mát động cơ chưa đc chạy qua két nước mà nước chỉ chạy lòng vòng trong hệ thống các đg nước trên lốc máy, lúc đó nhiệt độ nước sẽ lên nhanh để đảm bảo nhiệt độ động cơ đạt đc ngưỡng tiêu chuẩn,
- Khi nhiệt độ nước đạt tới ngưỡng ~80 độ, thì van hằng nhiệt mở, lúc này nước bắt đầu đc chẩy qua két làm mát, và quạt gió động cơ bắt đầu chạy để làm mát nước(ko bật điều hòa).
Như bác V8 đã nói ở trên, tỉ lệ vàng cho động cơ để khai thác triệt để công suất cũng như nhiên liệu là 14.7/1.
Còn việc up thêm những phần mềm mới vào xe cũng chỉ là những việc đơn giản như cài các ứng dụng cho 1 cái điện thoại, vào thời điểm này thì ở Hà Nội nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đã có rất nhiều ng làm đc việc này,
Vấn đề này e cũng đã nc với rất nhiều bác trên OF, và cũng rất nhiều bác sau khi hiể ra vấn đề đã mang xe tới để em trả lại cái nhiệt đới hóa thành nguyên bản ban đầu.
Một lần nữa, rất mong các bác nhà ta cân nhắc thật kỹ trước khi can thiệp vào xe của mình, Bọn Đức nó ko ngu tới mức làm linh tinh đâu các bác ạ, và Việt Nam mình e nghĩ cũng chưa đủ thông minh để cải tiến những cái này đâu ạ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
..
Việc trang bị van hằng nhiệt trên xe đã có từ rất lâu chứ ko phải bây giờ với có, tỳ thuộc vào thiết kế động cơ của từng hãng xe mà van đc thiết kế để mở ở các nhiệt độ khác nhau. Với Mer thì van sẽ mở ở nhiệt độ trên 80 độ C.
cụ hơi bị nhầm..có lẽ cụ chưa chỉ nhìn thấy Mercedes ở xứ Lạnh..hoặc xe import trực tiếp...cụ có lẽ vẫn chưa hiểu kĩ về Air/fuel ratio cài này mới là hằng số cố gắng để đạt tới chứ ko phải là coolant temp hay thermostat hay cái gì cũng đc
nếu như vậy thì Mercedes họ ko phải làm MAP thermostat..cho động cơ thế hệ sau ...
có đk cụ tìm MB ở texas.... hoặc Arizona..Lasvegas...đời cũ họ xài 160F đầy...còn e nghĩ..với đk vn làm như vậy là hoàn toàn đúng...vì mùa đông ở vn bằng mua hè bên e à...khác gì sa mạc đâu..chưa kể lại ẩm nữa.... bời vì MB hoàn toàn support chuyện này..và họ có calibration cho từng vùng riêng biệt.





cái này của CLS 500 đời 2006 đó ạ...máy 113...còn từ 273 là có MAP thermostat rồi..
bên e thường khi nhập xe từ bên aution về...đều kt lại các calibration trước khi đem xe chuyển cho khách hàng để đảm bảo đc setup chuẩn nhất gọi là Pre delivery inspection...đặc biệt là xe cũ...ở các nơi khác chuyển như Cali hoặc Texas...







 
Chỉnh sửa cuối:

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
cụ hơi bị nhầm..có lẽ cụ chưa chỉ nhìn thấy Mercedes ở xứ Lạnh..hoặc xe import trực tiếp...cụ có lẽ vẫn chưa hiểu kĩ về Air/fuel ratio cài này mới là hằng số cố gắng để đạt tới chứ ko phải là coolant temp hay thermostat hay cái gì cũng đc
nếu như vậy thì Mercedes họ ko phải làm MAP thermostat..cho động cơ thế hệ sau ...
có đk cụ tìm MB ở texas.... hoặc Arizona..Lasvegas...đời cũ họ xài 160F đầy...còn e nghĩ..với đk vn làm như vậy là hoàn toàn đúng...vì mùa đông ở vn bằng mua hè bên e à...khác gì sa mạc đâu..chưa kể lại ẩm nữa.... bời vì MB hoàn toàn support chuyện này..và họ có calibration cho từng vùng riêng biệt.





cái này của CLS 500 đời 2006 đó ạ...máy 113...còn từ 273 là có MAP thermostat rồi
Các cụ ơi, em đã lờ mờ hiểu ra mối liên hệ một người ở Việt và 1 người ở Mỹ rồi...
 

themask

Xe hơi
Biển số
OF-1859
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
118
Động cơ
569,880 Mã lực
Em cũng cố đọc để hiểu được cái hay và kỹ thuật cao siêu các cụ chia sẻ, vẫn không hiểu hết được.

Thiết nghĩ các cụ làm thợ có chuyên ngành nên viết cái gì đó thực tế và sao cho đối tượng người dùng chúng em hiểu được.
Em cũng muốn làm "Nhiệt đới hóa" nên tìm hiểu, quan tâm của em là: NĐH là gì? Bản chất những thay đổi (tăng 30-40 ngựa như AMG, cụp gương, hiện số lít xăng trong bình, giảm nhiệt độ động cơ …) là gì?
Sau khi theo dõi và cùng tham gia thread này hiện em biết được rằng trong số những tính năng sau khi làm NĐH chỉ được sếp vào "những tính năng chưa được biết" bằng việc can thiệp thay đổi tham số thông qua DAS.

@Theo tài liệu của cụ V8_Northstar "At full-throttle and in temperature -critical operating condition the coolant temperature is lowered (80c summer/90 winter)" chúng ta đã rõ về nhiệt đội loanh quanh 80/90 là ok, nói VN mình là hot country thì cũng đúng nhưng so với mấy nước nam Á thì mình cũng chỉ có khoảng hơn trục ngày mùa hè nhiệt độ chạm 40 độ thôi. Với những thông tin hiện có nếu muốn nhiệt độ xuống dưới 90 độ chúng ta có 02 lựa chọn, với các xe version cao máy M272 hoặc mới hơn được trang bị VHN triple-plate (van 3 lá, giống cấu tạo của van tim các cụ nhỉ) thì có thể can thiệp mức đóng mở của van. Với xe cũ không có van này, sử tham số của quạt gió sớm hơn để giảm được 10 độ. Xe cụ nào đời không chỉnh được thì đừng tháo bỏ VHN nhé!!!

@ Cụ dung_taybien: cụ nhầm rồi nhé, ECU của xe chỉ được như điện thoại Nokia 1100 thôi nhé, bộ nhớ là EEPROM, được load một chương trình nhúng (embedded software) chứ không phải là như N95, iPhone với hệ điều hành Symbian hay iOS đâu mà thích cài gì thì cài. Một chương trình nhúng hay còn gọi là image là một CT được đóng gói với các chức năng theo thiết kế, các chức năng là cố định, chúng ta chỉ có thể thay đổi được tham số và dữ liệu của chương trình. Giống như các cụ có thể xóa lịch sử cuộc gọi, tin nhắn (cái này là khả năng ghi/xóa được của EEPROM) của đt = xóa lỗi cho xe như vậy nếu chúng ta muốn thêm chức năng và "cài phần mềm" thì ta phải copy image ra rồi sửa (việc sửa này là không thể trừ phi có mà nguồn) ghi ngược lại ECU. ECU của Mer được chia làm nhiều module = nhiều image (door control module, IC module …). Thấy trên các garage nước ngoài các bạn ấy trào gói dịch làm ECU remapping, không biết thực hư thế nào nhưng đắt lắm 700-800 EU/Pound.

Từ hôm em reset transmission đến giờ thấy đi rất sướng như xe của bạn em đã thêm 30-40 ngựa, chiều nay vừa làm cái cụp gương xong.

Em kết luận là gói dịch vụ NĐT của cụ BIGDOG giá 7tr, thay rất dầu($$), nước($$) và tháo VHN (hỏng xe) là không chuẩn.

Em còn được giới thiệu vào Hà Đông rebuild compressor, vào thì được tư vấn là nên làm NĐH sẽ đỡ kêu nếu còn kêu thì thay couple và thay dầu là sẽ hết. Tìm hiểu ra thì thay couple cũng khong hết vì tiếng kêu là bị chết vòng bi, đạt mua 1 bộ kit gồm vòng bi và dầu ship về đến VN 2tr mới sửa triệt để được.

Em mong sao chung ta có được 1 gara sửa mer ở HN, thợ có chuyên môn và tính dịch vụ theo giờ. W203 đang ở mức giá 400-500tr cho xe đã sử dụng 5-6 năm, rẻ hơn kia morning. Ai cũng hiểu vì sao đa số chọn morning!
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Em cũng cố đọc để hiểu được cái hay và kỹ thuật cao siêu các cụ chia sẻ, vẫn không hiểu hết được.

Thiết nghĩ các cụ làm thợ có chuyên ngành nên viết cái gì đó thực tế và sao cho đối tượng người dùng chúng em hiểu được.
Em cũng muốn làm "Nhiệt đới hóa" nên tìm hiểu, quan tâm của em là: NĐH là gì? Bản chất những thay đổi (tăng 30-40 ngựa như AMG, cụp gương, hiện số lít xăng trong bình, giảm nhiệt độ động cơ …) là gì?
Sau khi theo dõi và cùng tham gia thread này hiện em biết được rằng trong số những tính năng sau khi làm NĐH chỉ được sếp vào "những tính năng chưa được biết" bằng việc can thiệp thay đổi tham số thông qua DAS.

@Theo tài liệu của cụ V8_Northstar "At full-throttle and in temperature -critical operating condition the coolant temperature is lowered (80c summer/90 winter)" chúng ta đã rõ về nhiệt đội loanh quanh 80/90 là ok, nói VN mình là hot country thì cũng đúng nhưng so với mấy nước nam Á thì mình cũng chỉ có khoảng hơn trục ngày mùa hè nhiệt độ chạm 40 độ thôi. Với những thông tin hiện có nếu muốn nhiệt độ xuống dưới 90 độ chúng ta có 02 lựa chọn, với các xe version cao máy M272 hoặc mới hơn được trang bị VHN triple-plate (van 3 lá, giống cấu tạo của van tim các cụ nhỉ) thì có thể can thiệp mức đóng mở của van. Với xe cũ không có van này, sử tham số của quạt gió sớm hơn để giảm được 10 độ. Xe cụ nào đời không chỉnh được thì đừng tháo bỏ VHN nhé!!!

@ Cụ dung_taybien: cụ nhầm rồi nhé, ECU của xe chỉ được như điện thoại Nokia 1100 thôi nhé, bộ nhớ là EEPROM, được load một chương trình nhúng (embedded software) chứ không phải là như N95, iPhone với hệ điều hành Symbian hay iOS đâu mà thích cài gì thì cài. Một chương trình nhúng hay còn gọi là image là một CT được đóng gói với các chức năng theo thiết kế, các chức năng là cố định, chúng ta chỉ có thể thay đổi được tham số và dữ liệu của chương trình. Giống như các cụ có thể xóa lịch sử cuộc gọi, tin nhắn (cái này là khả năng ghi/xóa được của EEPROM) của đt = xóa lỗi cho xe như vậy nếu chúng ta muốn thêm chức năng và "cài phần mềm" thì ta phải copy image ra rồi sửa (việc sửa này là không thể trừ phi có mà nguồn) ghi ngược lại ECU. ECU của Mer được chia làm nhiều module = nhiều image (door control module, IC module …). Thấy trên các garage nước ngoài các bạn ấy trào gói dịch làm ECU remapping, không biết thực hư thế nào nhưng đắt lắm 700-800 EU/Pound.

Từ hôm em reset transmission đến giờ thấy đi rất sướng như xe của bạn em đã thêm 30-40 ngựa, chiều nay vừa làm cái cụp gương xong.

Em kết luận là gói dịch vụ NĐT của cụ BIGDOG giá 7tr, thay rất dầu($$), nước($$) và tháo VHN (hỏng xe) là không chuẩn.

Em còn được giới thiệu vào Hà Đông rebuild compressor, vào thì được tư vấn là nên làm NĐH sẽ đỡ kêu nếu còn kêu thì thay couple và thay dầu là sẽ hết. Tìm hiểu ra thì thay couple cũng khong hết vì tiếng kêu là bị chết vòng bi, đạt mua 1 bộ kit gồm vòng bi và dầu ship về đến VN 2tr mới sửa triệt để được.

Em mong sao chung ta có được 1 gara sửa mer ở HN, thợ có chuyên môn và tính dịch vụ theo giờ. W203 đang ở mức giá 400-500tr cho xe đã sử dụng 5-6 năm, rẻ hơn kia morning. Ai cũng hiểu vì sao đa số chọn morning!
Bạn em đã được bác Big Dog thay couple và dầu compressor vì kêu to quá, nhưng thay xong thì chẳng đỡ tý nào. Couple và hộp dầu bạn em còn giữ. Hộp dầu thì mất seal, cũ nát. Bây giờ compressor chạy nghe như cối xay lúa, phát khiếp lên được.
Bác nói chết vòng bi là vòng bi ở chỗ nào ạ. Em đã từng tháo ra mà chỉ thấy ở trong có couple, dầu, cánh gió chứ hổng thấy vòng bi. Phải chăng bác muốn nói vòng bi ở đầu puli compressor?
Bác đã thử thay bộ kit gồm vòng bi và dầu chưa? Kết quả thế nào? Em sẵn sàng làm chuột bạch ship về để giúp cho ông bạn em. Ông đang tìm compressor second-hand mà chưa được.
 

themask

Xe hơi
Biển số
OF-1859
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
118
Động cơ
569,880 Mã lực

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Bác ơi đó chính là cái mà em được nghe tên là couple. Còn dầu thì chỉ có 120k/l thôi bác ơi. Dầu của nó là dầu dùng cho tua bin máy bay Mobil Jet Oil II. Link đây bác: http://www.clbmohinh.com/forum/MOBIL-JET-OIL-II-và-xăng-Jet-A1-m752149.aspx
 

themask

Xe hơi
Biển số
OF-1859
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
118
Động cơ
569,880 Mã lực
Couple là miếng cao su/nhựa tổng hợp có 3 chân mầu sẫm bác ạ, bác nhìn kỹ sẽ thấy vòng bi (vòng bi kép) của Nachi. Thêm lựa chọn vòng bi nữa cho bác này, http://www.hpashop.com/product.sc?productId=65&categoryId=58.

Có bạn còn làm đóng sơ mi và chế vòng bi nữa cơ bác ạ, http://www.mbclub.co.uk/forums/engine/50364-repairing-kompressor.html
Nếu đặt hàng thì đặt luôn cho em nhé, hay cụ có máu thì anh em mình chế vòng bi luôn!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Chỉnh sửa cuối:

checnomo

Xe hơi
Biển số
OF-70318
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
157
Động cơ
430,180 Mã lực
Vụ này bác Bigdog mất điểm quá, xử lý Kompressor mà lại làm dở dang (thay mỗi dầu và couple) nên không khắc phục được tiếng kêu. Cụ nào thử thay cả bộ rồi thì thông báo kết quả để anh em nhân rộng mô hình nhé.

What you are looking at is a simple easy to use Nose Rebuild Kit for Eaton superchargers.

Does your supercharger make a rattling sound? Chances are your bearings and coupler are due to be replaced.
This auction is for the following:

(1) New Precision Bearing (Front Snout Bearing)
(1) New Precision Bearing (Rear Snout Bearing)
(1) Tube of Loktite sealer
(1) New Oil Shaft Seal made from high temperature material
(1) Simple Step by Step Installation Instructions - Easy to Follow Instructions for the do-it-yourselfer
(1) New Snap Ring
(1) New Premium Supercharger Coupler
- Supercharger lubricant bought in bulk which is GENUINE GM OIL
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
E sorry cụ trước nếu cụ hiểu nhầm vì em chỉ hiểu sơ sơ và đang trong quá trình tìm hiểu thêm chứ không dám tranh luận cùng các bậc cao thủ.

Về vấn đề cụ nói như trong phần quote thì em đồng ý là nhiệt độ sẽ tăng dần từ lúc khởi động cho đến lúc cháy động cơ (nếu ko có làm mát), và chắc chắn rằng phải có một nhiệt độ nào đó là tối ưu trong cái dải đó. Và theo em đoán thì Mer đã chọn 90 độ C là tốt nhất cho động cơ của họ.

Còn nếu lý luận rằng xe Mer là chế tạo cho xứ lạnh, nên về VN nhiệt độ của động cơ phải hạ xuống thì mới thích hợp thì không đúng. Vì rằng, những ngày ở HN nhiệt độ ngoài trời là 8 độ, so với những ngày nhiệt độ ngoài trời 37 độ , thì em thấy nhiệt độ của động cơ vẫn là 90 độ. Nên nếu xe em mà chạy ở xứ lạnh thì chắc vẫn là 90 độ thôi => cái 90 độ này không phụ thuộc nhiệt độ môi trường => nếu thế thì khi nhiệt độ môi trường thay đổi ( do khí hậu các nước) không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ động cơ => nhiệt độ động cơ (90 độ) là một "hằng số", và nếu cần thay đổi nó thì sẽ vì một lý do nào đó khác chứ không phải do nhiệt độ môi trường => nếu hạ nhiệt độ động cơ xuống mà hiệu quả hơn thì sẽ đúng cho cả xứ lạnh và xứ nóng.

E nói thế, cụ có thấy đúng không ạ ?
Chuẩn quá cụ Viciv ơi. Thời tiết có 8 hay 40 độ C thì nhiệt độ máy vẫn phải là 90 độ C. Có cái nghiên cứu nào bảo mer chạy ở 60 độ thì bốc hơn ko hay laf nghix thế ạh?
Hay đây là cách độ máy bằng cách tháo VHN, Phong cách nhổn ah?
Bỏ nhiều tiền mua xe rồi bỏ tiền tháo bộ phận vhn vứt đi... Bọn Đức ngu làm các cụ vất quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top