Nháy xi nhan kép (Đèn Hazard)

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi thấy nhiều tài xế hay bật cả đôi xi nhan khi đi thẳng qua ngã tư, ngã ba. Theo tôi hiểu, nút này là để báo hiệu rằng xe của mình đang có vấn đề (có dấu hình tam giác, báo nguy hiểm/sự cố).
Chả là thời trước sang tây, ông bạn cho lái thử, mình bấm nút này khi qua ngã tư, các xe khác nhường mình, ông bạn bảo mình sai.
Luật ĐB VN hình như không nói vấn đề này nhể?
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,333
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Cái nút đó đúng ra nhà sản xuất làm ra để kích hoạt cảnh báo cho các phương tiện khác biết mà tránh mỗi khi xe có vấn để mà phải nằm lại những chỗ nguy hiểm. Tuy nhiên về đến Việt nam ta thì nhiều người dùng cái nút đó để xin đi thẳng mỗi khi qua ngã ba, ngã tư và dần dần nó thành thói quen cho nhiều người.
Em nghĩ là đúng luật thì không nên thế, nhưng mà làm thế mà kết quả là mang lại cho mình cái an toàn hơn thì cũng được. hehehe
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ko nên sáng tạo kiểu đó ...

Bác cứ thử đi xe máy cạnh cái xe "Bật xinhan đi thẳng" đó mà xem.

Đang chạy nhìn thấy xi nhan phanh dúi dụi >> vẫn thấy nó chạy thẳng, hoá ra ....
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
NAKIO nói:
Ko nên sáng tạo kiểu đó ...
Bác cứ thử đi xe máy cạnh cái xe "Bật xinhan đi thẳng" đó mà xem.
Đang chạy nhìn thấy xi nhan phanh dúi dụi >> vẫn thấy nó chạy thẳng, hoá ra ....
Nhưng như vậy sẽ tạo thói quen nhờn thuốc cho xe máy drivers. Đến lúc cần cảnh báo hay rẽ nó chẳng tránh nữa thì...
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,333
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Ặc ặc ặc. Thế thì sau này em sắm được vợ 2 thì em nghe các bác NHẤT ĐINH KHÔNG CHƠI NÚT ĐẤY KHI MUỐN ĐI THẲNG QUA CHO CÓ ĐƯỜNG CẮT NGANG. hehe
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
anhbq nói:
Tôi thấy nhiều tài xế hay bật cả đôi xi nhan khi đi thẳng qua ngã tư, ngã ba. Theo tôi hiểu, nút này là để báo hiệu rằng xe của mình đang có vấn đề (có dấu hình tam giác, báo nguy hiểm/sự cố).
Chả là thời trước sang tây, ông bạn cho lái thử, mình bấm nút này khi qua ngã tư, các xe khác nhường mình, ông bạn bảo mình sai.
Luật ĐB VN hình như không nói vấn đề này nhể?

Ở Đà nẵng hay có vụ này. Họ bảo xi nhan kép khi đi thẳng qua ngã tư mới đúng luật...:)
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,649
Động cơ
597,359 Mã lực
Nhiều bác tài hiểu lầm tác dụng của chức năng này, hồi em học lái ông thầy cũng bắt em phải bấm cái đó khi qua ngã tư, nhưng em không nghe.:P
Đã nhiều lần em bị nhầm, nhường đường cho thằng bên cạnh chạy trước vì tưởng nó rẽ, xe em sát xe nó nên chỉ nhìn thấy cái đèn bên phía mình thôi, khi nó qua mũi mình thì mới biết ông này "có sự cố" mỗi lần qua ngã tư.:'(
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,686
Động cơ
597,520 Mã lực
Dùng nút đấy là sai rõ rồi... những bác tài nào mà bật nút này khi đi thẳng thụộc dạng kém hiểu biết, ko chịu đọc Manual, bảo thủ... CSGT phải phạt
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,757
Động cơ
608,692 Mã lực
Xehoi_Options nói:
Cái nút đó đúng ra nhà sản xuất làm ra để kích hoạt cảnh báo cho các phương tiện khác biết mà tránh mỗi khi xe có vấn để mà phải nằm lại những chỗ nguy hiểm. Tuy nhiên về đến Việt nam ta thì nhiều người dùng cái nút đó để xin đi thẳng mỗi khi qua ngã ba, ngã tư và dần dần nó thành thói quen cho nhiều người.
Em nghĩ là đúng luật thì không nên thế, nhưng mà làm thế mà kết quả là mang lại cho mình cái an toàn hơn thì cũng được. hehehe
Một ông không biết dùng, hai ba ông nhìn thấy liền làm theo ... rồi đến ba vạn chín nghìn ông khác cũng không biết như vậy ???(h)
Cái này OF không khuyên dùng (khi qua ngã tư thôi nhé).
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,043
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhưng những xe chạy theo đoàn, xe chở người đi cấp cứu, xe chạy trong khi thời tiết quá xấu thì vẫn được phép bật đèn hazard để báo nguy hiểm cho các phương tiện khác hoặc yêu cầu nhường đường cho trường hợp cấp cứu.

Còn khi nào xe cần dừng khẩn cấp vì sự cố thì nên bật cái đèn này để báo hiệu cho các xe khác, tránh trường hợp có bác tài đang lúi húi thay lốp bị xe khác nó không nhìn thấy nó hôn cho một phát.

Có bác còn nói là bật đèn này khi lùi để báo hiệu, tuy nhiên như vậy là không cần thiết vì khi lùi thì xe có riêng đèn lùi để vừa soi đường vừa báo hiệu, đồng thời nếu chúng ta không lùi thẳng mà vừa lùi vừa đánh lái thì có thể kết hợp xi-nhan để báo hiệu và xin đường.

Trước đây đường Hà Nội thấy nhiều bác đi kiểu bật đèn hazard khi đi thẳng nhưng giờ thấy ít đi nhiều rồi, nếu có thì phần lớn là xe của các tỉnh về HN :D
 

PX 150E

Xe đạp
Biển số
OF-213
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
22
Động cơ
581,120 Mã lực
Vụ này HN làm nhiều, trong khi SG hầu như không có ai dùng! Đôi khi gặp cảnh xe cộ chen chúc, sợ bị lấn chen trầy xe, thỉnh thoảng tại SG nhưng em vẫn làm theo cách của "Người Hà Lội"! Kết quả mỹ mãn!
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,741
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
E dùng cái đèn này trong nhiều trường hợp, nhất là vào buổi đêm khi đi qua các ngã 4 ko có đèn xanh đỏ mà chỉ có tín hiệu đèn nháy vàng; hoặc cắt ngang đường ưu tiên (đặc biệt trong khi thời tiết xấu: mưa gió)!
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,649
Động cơ
597,359 Mã lực
PX 150E nói:
Vụ này HN làm nhiều, trong khi SG hầu như không có ai dùng! Đôi khi gặp cảnh xe cộ chen chúc, sợ bị lấn chen trầy xe, thỉnh thoảng tại SG nhưng em vẫn làm theo cách của "Người Hà Lội"! Kết quả mỹ mãn!
"Hà Lội" bây giờ cũng hiếm rồi bác ạ, chỉ hay gặp ngoài quốc lộ thôi, cũng có thể do tâm lý, xe chạy ngoài quốc lộ thì tốc độ lớn hơn, nguy hiểm hơn, bật càng nhiều đèn thì người khác càng chú ý đến xe mình => sẽ bớt nghuy hiểm hơn.
 

binxehoi

Xe đạp
Biển số
OF-247
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
20
Động cơ
580,900 Mã lực
Theo mấy ông thầy hướng dẫn tập xe trên trung tâm sát hạch( bằng cảm ứng), đèn này sự dụng đối với nội dung thi "Tình huống nguy hiểm".Khi đang thi,có tín hiệu báo có tình huống nguy hiểm,thí sinh dừng ngay xe đồng thời bấm vào cái nút có hình tam giác màu đỏ được mấy ông thầy gọi là đèn ưu tiên,chờ đến khi hết nghe báo tình huống nguy hiểm thì bấm nút này 1 lần nữa để tắt đèn và lúc đo mới được đi tiếp.Từ đó suy ra có lẻ đây chính là nút đèn xin quyễn ưu tiên đối với một xe bình thường khi có tình huống khẩn cấp như chở người đi cấp cứu hoặc việc gì khẩn cấp .... vì lúc này kg có gì để gây chú í cho người và xe xung quanh biết,và có lẻ kết hợp với việc bấm còi liên tục sẽ đem đến tí hiệu quả ??? Vài lời bình lọan nếu kg đúng mong các bác bỏ quá cho
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,751 Mã lực
Đúng như các bác nói, nhiều khi bật tín hiệu này lại đem lại tác dụng ngược, đặc biệt với đối với những người đi bên cạnh, nhất là trong trường hợp ở TP. Anh em OF chúng ta không nên sử dụng phương pháp này.
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
lengkeng nói:
Dùng nút đấy là sai rõ rồi... những bác tài nào mà bật nút này khi đi thẳng thụộc dạng kém hiểu biết, ko chịu đọc Manual, bảo thủ... CSGT phải phạt
CSGT ko làm zì mới đau bác ạ :s cái này có thể nói là "phép vua thua lệ làng".. luật một kiểu, dân mình làm một kiểu, đành sống chung với lũ thôi |-)
 

fiateds

Xe máy
Biển số
OF-391
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
65
Động cơ
580,650 Mã lực
Dùng cái này ở ngã tư ....

1 - xe bên trái tưởng rẽ trái
2 - xe bên fải tưởng rẽ fải
3 - xe đằng sau tưởng gặp sự cố gì

cho 3 trường hợp, trường hợp nào cũng rất dễ bị ăn chửi :D
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác nào hay chạy đường dài sẽ thấy rằng mấy cái xe khách liên tỉnh khi vượt nhau toàn nháy cả hai xi nhan. Tôi cũng chẳng hiểu sao nữa. Nó vẫn vượt như thường. Luật VN ko biết đằng nào mà lần!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,620
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
B.D nói:
Các bác nào hay chạy đường dài sẽ thấy rằng mấy cái xe khách liên tỉnh khi vượt nhau toàn nháy cả hai xi nhan. Tôi cũng chẳng hiểu sao nữa. Nó vẫn vượt như thường. Luật VN ko biết đằng nào mà lần!
Không phải nó xi nhan cho xe đi sau biết nó chuẩn bị vượt xe trước đâu mà nó đang xi nhan cảnh báo cho xe ngược chiều "xe tao phanh không có ăn, nép vào cho tao vượt qua đã, không thì đấu đầu ráng chịu" và thực tế là....có nhiều chú đã thành bò tót.
 
Chỉnh sửa cuối:

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
548
Động cơ
586,200 Mã lực
Các bác cho em lìu tìu tý, chứ em cũng thấy rất :)) :)) :)) ... và "khó chịu" khi thấy xe nào đó cứ nháy xi nhan kép khi qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ ... nếu lúc ấy dòm xuống biển thì y như rằng là xe ... ngoại tỉnh (:D :D :D em không có ý chê các bác ở ngoại tỉnh đâu nhá, nhưng mà một số người cứ dùng đèn tín hiệu một cách vô tội vạ). Em nghĩ lại cách đây vài năm ở Hà nội không ai dùng cái tín hiệu này để đi thẳng cả, mà chỉ sử dụng nó khi xe gặp sự cố trên đường có nhều khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông khác. Nhưng từ khi có một số xe các tỉnh về Hà nội dùng cái tín hiệu này thì đã làm cho nhiều bác tài mới lấy bằng (hoặc mới mua bằng nên chả bao giờ thèm ngó đến cái quyển luật GTĐB cả) hiểu sai tác dụng của nó và sau đấy thì ... "bắt chước" làm theo. Vài lời bày tỏ, có giề không phải xin các bác lượng thứ cho :77:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top