Nháy xi nhan kép (Đèn Hazard)

hoangxuan

Xe đạp
Biển số
OF-210
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
11
Động cơ
581,010 Mã lực
B.D nói:
Các bác nào hay chạy đường dài sẽ thấy rằng mấy cái xe khách liên tỉnh khi vượt nhau toàn nháy cả hai xi nhan. Tôi cũng chẳng hiểu sao nữa. Nó vẫn vượt như thường. Luật VN ko biết đằng nào mà lần!
cái này thì e đã hỏi một bác xe khách rồi, khi vượt xe các bác hay bật Hazard vì nhiều khi nếu bật xinhan trái đánh lái qua lại 1 tý cũng tự tắt xi nhan nên bật hazard để đỡ phải giữ tay( vì nhiều khi công tắc xinhan không tốt!)
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
ở sg thì tôi không thấy nháy xi nhan kép cả khi qua ngã 3 hay 4, hoàn toàn đồng ý với bác BMW252 về cách sử dụng đèn này. M nghĩ ae OF chúng ta nên tập thành một thói quen tốt của việc sử dụng đúng chức năng đèn này để đở làm phiền các xe đi trước và sau. Với em bật xi nhan kép là xin ưu tiên, và đương nhiên em sẽ ưu tiên cho xe đó ngay cho dù là trước mặt, sau lưng, hay bên trái. không có bên phải đâu nhé (xe ông có sự cố thì tấp vào lề, còn chở người cấp cứu thì tôi nhường bên trái cho ông vượt đúng luật). Ở bắc mỹ hay châu âu, ý thức của các bác tài rất tốt không nói làm gì, nhưng so với thái land, các bác sẽ thấy, rất hiếm khi bóp còi, bật pha khi xin đường. Họ lái xe lịch sự hơn chúng ta nhiều.
 

haihahoang

Xe máy
Biển số
OF-631
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
58
Động cơ
578,975 Mã lực
Ở Châu âu họ dùng đèn xin nhan kép trong 1 số trường hợp sau:
1. báo hiệu xe hỏng khi dừng giữa đường
2. báo hiệu có sự cố ở đằng trước - cái này hay sử dụng ở đường cao tốc hoặc khi qua cầu, lên dốc, để xe đằng sau đi chậm lại, tránh đâm
3. cám ơn khi xe trước nhường cho vượt - sau khi vượt các lái xe thường ấn đèn kép để cám ơn, 1 cử chỉ hết sức lịch sự.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,451
Động cơ
641,331 Mã lực
binxehoi viết:
Từ đó suy ra có lẻ đây chính là nút đèn xin quyễn ưu tiên đối với một xe bình thường khi có tình huống khẩn cấp như chở người đi cấp cứu hoặc việc gì khẩn cấp ....
Quả "suy ra" của bác nhầm lẫn quá, làm gì có nút xin quyền ưu tiên nào? Nút harzard đó theo quy định chỉ có tác dụng, hay chỉ sử dụng để báo cho xe khác đang cùng lưu thông trên đường biết, chú ý khi xe mình đang đậu ở vị trí nguy hiểm như giữa đường, giữa ngã ba ngã tư, trên cầu v.v. thôi. Không nên “sáng tạo” thêm ra các công dụng khác làm gì cho giao thông thêm... "loạn".:^)

toyotablack viết:
M nghĩ ae OF chúng ta nên tập thành một thói quen tốt của việc sử dụng đúng chức năng đèn này để đở làm phiền các xe đi trước và sau. Với em bật xi nhan kép là xin ưu tiên,và đương nhiên em sẽ ưu tiên cho xe đó ngay cho dù là trước mặt, sau lưng, hay bên trái. không có bên phải đâu nhé (xe ông có sự cố thì tấp vào lề, còn chở người cấp cứu thì tôi nhường bên trái cho ông vượt đúng luật)...
Bác kêu gọi anh em áp dụng “thói quen tốt” thế này thì chịu thật. Thế mấy cái vụ nháy đèn pha, bật xi nhan trái hay còi là để làm gì vậy? Khi bác thấy xe khác làm các động tác trên thì bác có nhường đường không? Xin bác bỏ cái vụ bật xin nhan kép để xin ưu tiên ấy đi, và cũng đừng kêu gọi 4R làm theo làm gì.:|
 

Concept S

Xe buýt
Biển số
OF-477
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
774
Động cơ
587,130 Mã lực
Nơi ở
in an Absolut world
Nhiều bác "chê" các bác tài ngoại tỉnh bật hazard light khi qua ngã tư. Điều này rõ ràng là không nên. Nhưng em xin hỏi có bác nào bật nó lên khi tạm dừng bên lề đường không? Ở nước ngoài, đây là tình huống hazard light được sử dụng nhiều nhất.

Còn bác nào bảo hazard light là "xi nhan kép" hay "đèn ưu tiên" để đi thẳng/vượt thì quên đi. Hazard light = đèn báo hiệu/cảnh bảo chướng ngại vật nguy hiểm cho các xe khác.
 

haihahoang

Xe máy
Biển số
OF-631
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
58
Động cơ
578,975 Mã lực
Ở nước ngoài, khi tạm dừng bên lề đường họ bấm xi nhan kép chẳng qua là chỗ đấy kô được dừng hoặc đỗ cho nên fải bấm thế ra vẻ là xe bị hỏng, chứ thật ra nếu là chỗ được dừng hoặc đỗ thì chẳng fải bấm xi nhan kép làm gì cho mệt
 

Concept S

Xe buýt
Biển số
OF-477
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
774
Động cơ
587,130 Mã lực
Nơi ở
in an Absolut world
haihahoang nói:
Ở nước ngoài, khi tạm dừng bên lề đường họ bấm xi nhan kép chẳng qua là chỗ đấy kô được dừng hoặc đỗ cho nên fải bấm thế ra vẻ là xe bị hỏng, chứ thật ra nếu là chỗ được dừng hoặc đỗ thì chẳng fải bấm xi nhan kép làm gì cho mệt
Vậy châu Âu nó cũng lắm trò mèo bác nhỉ :)).
Em ví dụ bác đang đi trên làn ngoài, đường có 2 làn, đằng sau bác có 1 vài xe. Làn trong của đường có chia các ô để đỗ xe. Bây giờ bác muốn nhảy vào giữa 2 xe đang đỗ ở làn trong thì bác phanh giữa đường rồi lùi đ*t vào mà không cần bật hazard light à :))
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,652
Động cơ
597,359 Mã lực
Ở ta không có động tác gì để cảm ơn sau khi vượ nhỉ! Em thỉnh thoảng cũng gặp những bác lịch sự lắm, mình xin vượt phát là họ táp vào rất thoáng, sau khi vít ga cũng muốn cảm ơn nhưng chẳng biết phải thể hiện như nào:^)
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
haihahoang nói:
3. cám ơn khi xe trước nhường cho vượt - sau khi vượt các lái xe thường ấn đèn kép để cám ơn, 1 cử chỉ hết sức lịch sự.
Tài xế thường giơ tay phải sau khi vượt để cám ơn hoặc xin lỗi sau khi đi ẩu. Không thấy bấm xi nhan để cám ơn
Tín hiệu harzard và ký hiệu tam giác mầu đỏ ngụ ý nguy hiểm/sự cố
 

haihahoang

Xe máy
Biển số
OF-631
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
58
Động cơ
578,975 Mã lực
Có 2 cách hoặc giơ tay hoặc bấm xi nhan, vì nhiều khi giơ tay kô thấy được, nhất là vào ban đêm hoặc bạn đang phóng nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Concept S

Xe buýt
Biển số
OF-477
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
774
Động cơ
587,130 Mã lực
Nơi ở
in an Absolut world
Có thể chỗ bác haihahoang từng đi qua, người ta "phát minh" ra cách lấy đèn hazard để cảm ơn.
Vậy cánh lái xe VN "phát minh" nháy đèn hazard để đi thẳng thì cũng hợp lý chứ các bác:))
 

Concept S

Xe buýt
Biển số
OF-477
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
774
Động cơ
587,130 Mã lực
Nơi ở
in an Absolut world
raubac nói:
Ở ta không có động tác gì để cảm ơn sau khi vượ nhỉ! Em thỉnh thoảng cũng gặp những bác lịch sự lắm, mình xin vượt phát là họ táp vào rất thoáng, sau khi vít ga cũng muốn cảm ơn nhưng chẳng biết phải thể hiện như nào:^)
Nếu điều kiện cho phép, khi người bác song song với bác tài kia, bác có thể giơ tay phải, lòng bàn tay hướng về bên phải (y)
 

haihahoang

Xe máy
Biển số
OF-631
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
58
Động cơ
578,975 Mã lực
hehe kô biết họ fát minh từ bao h, thấy đi như thế từ đầu những năm 90 rồi, cái gì hay mình cũng nên học chứ các bác.
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
NAKIO nói:
Để Cám ơn sau khi vượt, Đơn giản : Giơ tay phải lên khi xe chạy ngang hoặc vừa vượt qua .
"Từ khi phát minh ra vote... người ta không cần nói 'cám ơn' nữa"
Muốn cám ơn, để sẵn chai vodka, khi cần cầm cổ chai dứ dứ chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuong Ngoc

Xe đạp
Biển số
OF-542
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
38
Động cơ
579,280 Mã lực
Em thấy Bác Songlam nói đúng đó, hôm em công tác ở Đà Nẵng thấy mấy Bác taxi cứ bật 4 cái xi nhan mà đâm thẳng qua ngã 3, ngã 4, em có hỏi thì mấy Bác ấy bảo như vậy mới đúng luật?:D:^) , còn ở HN thì em hiếm thấy lắm
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
Bác kêu gọi anh em áp dụng “thói quen tốt” thế này thì chịu thật. Thế mấy cái vụ nháy đèn pha, bật xi nhan trái hay còi là để làm gì vậy? Khi bác thấy xe khác làm các động tác trên thì bác có nhường đường không? Xin bác bỏ cái vụ bật xin nhan kép để xin ưu tiên ấy đi, và cũng đừng kêu gọi 4R làm theo làm gì.:|[/QUOTE]
Em xin hỏi: có khi nào bác chở người nhà đi cấp cứu không? Nếu có, bác thử nháy đèn pha và bật xi nhan trái xem có phải ai cũng nhường đường cho bác không? Lúc đó, nếu giả như người nhà bác có chuyện thật chắc bác hạ kiếng xuống la làng chắc.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,203
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Các bác hạ hỏa đê. Nháy xi nhan kép cho mọi trường hợp khận cẩp nhá, chứ tự nhiên chẳng ai nháy nó làm gì - mà lúc đó khẩn cấp thì kể cá nháy kép thì bác cũng nên hạ kính luôn, ví dụ bác xông luôn vào đường ngược chiều (em đã thấy 1 chiếc chơi vào Pasteur ở SG rồi.
Còn tuần trước chính em đi chơi Bình Dương cái Remote chập cheng nó chạm làm cho kèn hụ inh ỏi và đèn chớp 2 bên trước sau ... chờ mãi mà nó ko ngưng cuối cùng đành phải thò tai giựt cái dây còi ra, còn đâu chạy suốt từ Bình Dương về nhà vế 4 đèn pha chớp, ai cũng nhìn (cả cảnh sát) nhưng không khó chịu bằng tiếng kêu chách chách của đèn hiệu xi nhan trong xe, rất bé nhưng làm em nhức đầu mãi đến đêm, kể cả bật nhạc trong xe âm ầm cũng ko át nổi...
Thế cho nên đúng là hãn hữu lắm mới dùng cái option này thôi các bác ạh, còn xe hỏng dừng trên đường, chỗ ko được dừng thì phải bật ngay... EM đậu xe bên kia lề rồi chạy vào mở cửa cuốn lên, em cũng bật kép
Các bác vui đi nhé
@: cám ơn bằng xi nhan kép 1 nhát là phải nhất, còn ko thì giơ tay trái ra ngoài nếu xe tải ko đóng kính, giơ tay phải trong xe thì hơi khó nhìn - nhất là các bác đã treo sáo với dán kính rồi thì huề :)
@songlam: xi nhan kép qua ngã 4 thì ko phải rồi, nếu báo cho xe 2 bên phải trái thì có khi họ chỉ nhìn thấy 1 trong hai bên lại tưởng mình rẽ thì bỏ mịa, còn với 2 phía trước sau thì ko cần thiết, bác ko xi nhan gì là các em nó hiểu cả.
Còn em đến ngã 3 mà ko rẽ thì em hay báo xi nhan ngược với hướng rẽ để bảo tụi trước sau là em đi thẳng (h)
 
Chỉnh sửa cuối:

aqh

Xe máy
Biển số
OF-103
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
73
Động cơ
581,830 Mã lực
Cái này Thày dạy lái xe cho em bảo em là khi thi đến khi nghe thấy hiệu lệnh dừng khẩn cấp thì phanh khựng xe sau đó nhấn "nút đi thẳng". Ý là thày bảo cái nút có 2 hình tam giác lồng nhau ý. Chết em quá đi các bác. Chẳng nhẽ trò lại cái thày. Lái xe Vietnam mình ít thông tin và nhận thức kém quá các bác ạ, thỉnh thoảng qua ngã tư em rất hay gặp vụ này nhìn nó chướng mắt quá các bác ạ.

aqh
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
đúng rồi, bác nhấn cái nút này, và chờ cho đến khi báo hết tình huống khẩn cấp rồi mới bỏ ra nhé và bắt đầu lăn bánh tiếp, không thì bị trừ 5 điểm đấy. Bài này thường hay xuất hiện nhất khi sắp sửa vào bài đừơng xe lửa hoặc hết bài tăng tốc đó. M bàn thêm với bác nexus nữa:
Nếu hỏng xe mà dừng trên đường cao tốc, ngoài việc nháy xi nhan kép, để an toàn bác kiếm cành cây hay cái gì đó để cách chổ đậu xe 10M nhé. Như vậy, có bác tài nào lơ đảng, hoặc đèn xe bác không đủ sáng (lúc trưa) cũng phải chú ý để giảm tốc trước. Cty em có 1 bác tài suýt chết khi mở đèn khẩn cấp mà không tìm thêm nhành cây đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top