[Funland] Nhật thua tàu, chả có nhẽ?

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thế này cụ đưa thông tin lên làm gì, rồi lại chửi. Như trẻ con!
Em đưa lên là muốn tranh luận bằng lí lẽ. Không phải đưa lên để chửi nhau. Ai tranh luận với em bằng lý lẽ thì em trả lời nhẹ nhàng, lịch sự. Ai chửi em mà không dùng lí lẽ thì em chửi lại. Đơn giản vậy thôi.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
À quên, động đến thằng big dick thì bọn auto chửi sẽ bảo đây đang nói về khựa (hoặc cơm sườn) nhá, đừng có lôi chuyện nước Mỹ vào. Mỹ nó xấu kệ nó. Không chơi trò whataboutism nha.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Thế này cụ đưa thông tin lên làm gì, rồi lại chửi. Như trẻ con!
Ông Ốc vừa đưa cái ảnh lên và nhận xét một câu thì có thằng béo biết đầu cua tai nheo gì chửi ông ý là khựa nô. Thế ông ý béo chửi lại thì ông ý biết làm cái giề?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
2 cái này so sánh thì khập khiễng quá. Một cái là metro, một cái là đường sắt trên cao. Còn về năng lực thi công và quản lý thi công của Nhật thì khỏi chê rồi, cầu Nhật Tân là minh chứng rõ nhất.
Làm ODA, Nhật, tàu hay thằng nào thì cũng đội vốn hết, đừng trách mỗi họ, trách cả ta đi. Do GPMB quá chậm nên trượt giá là đương nniên, chưa kể lúc lập dự án nó ghi thấp để được tiếp nhận, thi công rồi nó mới khai thật... chả lẽ các cụ bỏ dự án chắc
chất lượng Nhật thì đương nhiên hơn tàu, nhưng nên nhớ các dự án ODA của Nhật luôn đắt hơn tầm 30% so với cùng dự án tương tự
Chung quy lại thằng nào cũng muốn chén của VN hết
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Làm ODA, Nhật, tàu hay thằng nào thì cũng đội vốn hết, đừng trách mỗi họ, trách cả ta đi. Do GPMB quá chậm nên trượt giá là đương nniên, chưa kể lúc lập dự án nó ghi thấp để được tiếp nhận, thi công rồi nó mới khai thật... chả lẽ các cụ bỏ dự án chắc
chất lượng Nhật thì đương nhiên hơn tàu, nhưng nên nhớ các dự án ODA của Nhật luôn đắt hơn tầm 30% so với cùng dự án tương tự
Chung quy lại thằng nào cũng muốn chén của VN hết
Nhưng bọn auto chửi nó béo chịu như thế. Có thằng bưng bô có còn chấp nhận việc bọn nhật làm thêm 2km từ Suối Tiên đến Nút Giao (đoạn này chẳng có lí do gì để đi ngầm) với giá 1 tỷ Trump là hợp lý nhá. Và khi nó gộp đoạn đấy với khoảng 17 km từ Bến Thành đến Suối Tiên với hơn 2km đi ngầm trong nội thành thì được 2,49 tỷ Trump! All is well!
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,012
Động cơ
248,811 Mã lực
Riêng khoản rà soát bom mìn cho dự án Nhổn- Ga Hà Nội thất thoát hơi nhiều
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Các cụ thử so sánh xem thằng nào chậm tiến độ hơn, đội vốn lớn hơn?


Dư Luận Viên giờ công nhận là nhiều! Tầu khựa nó tốt nên ai chơi với nó cũng phải đề phòng. Công nghệ của nó thì tốt nên toàn đi ắn cắp của các nước khác.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Nhật đội vốn thì là đúng, là chuẩn, còn Tàu đội vốn thì là Chén, là ăn đẫy ... hihi thằng Cát Linh Hà Đông khởi công 2010 nhưng 2010 đã bàn giao mặt bằng được cho bọn Tàu đâu, trong khi đó hợp đồng phải có 100% mặt bằng.
Các cụ ko làm dự án ko biết chứ Nhật nó xuất khẩu hạ tầng công nghệ cao, cứ cái gì đắt, xịn, công nghê mới, nó mang sang mình làm, tiền thì nó cho vay nhưng làm xong vẫn trả nợ nó nhé, nhiều công trình công nghệ không cần thiết phải xịn thế nó vẫn cứ làm ở mình... thế nên chung quy ra thì éo có thằng nào tốt với người dưng đâu,
Vì cho nên nó bẩu: tôi yêu (xiền) Việt Nam, không có ông hàng xóm đối trọng thì có lẽ xe honda cup vẫn 5 cây.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Làm của Nhật thì rất đắt, cứ tính mức làm metro trên TG bình quân $200 tr/km thì biết Nhật làm ở VN nó đắt ntn.

Nhưng được cái bọn Nhật nó o dấu nghề, làm xong với nó thì cty VN năng lực lên nhiều. Tàu xì thì nó chả chuyển giao công nghệ gì hết

Cái cty VN đào xong hầm hải vân với bọn nhật giờ lôi máy đi đào khắp nơi
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Thằng nào cũng vì lợi nhuận cả, mình ko chuẩn là bị cho đu dây hết. Tuy nhiên có điều đặc trưng là: dự án của Nhật có đội vốn đến mấy thì sau khi hoàn thành chất lượng vẫn đảm bảo, trong khi dự án của Khựa cũng đội vốn sau khi hoàn thành hết thời hạn bảo hành là tèo.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Làm với Nhật nó kéo mình lên level của nó.
Làm với Tàu nó hạ level của nó xuống ngang level của mình.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thằng nào cũng vì lợi nhuận cả, mình ko chuẩn là bị cho đu dây hết. Tuy nhiên có điều đặc trưng là: dự án của Nhật có đội vốn đến mấy thì sau khi hoàn thành chất lượng vẫn đảm bảo, trong khi dự án của Khựa cũng đội vốn sau khi hoàn thành hết thời hạn bảo hành là tèo.
Em đảm bảo với cụ nếu cụ bỏ tiền mua hàng khựa với giá như mua hàng Nhật thì tốt không kém gì hàng Nhật nếu cụ biết mua và không bị cắt phế. Ở chiều ngược lại em đố cụ mua được hàng Nhật chất lượng chỉ cần dỏm như hàng khựa nhưng giá rẻ như hàng khựa đấy.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
He cụ phải xem số KM nữa chớ Metro HCM dài 126,6km trong khi CL - HD dài 14Km.
Bạn e làm ở jica nó bảo e quản đốc cầu Nhật Tân là 1 cử nhân...văn hoá thì cụ biết rồi; vấn đề là Nhật nó éo coi VN ra gì đâu; trong khi làm dự án đã đắt lòi kèn ra rồi, lại còn trả lương nuôi báo cô cái hội bên Nhật éo làm gì dc thì mới cử sang Vn như kiểu đi đày lấy lương í;
1 dự án 2 tỷ đô ODA thì ngay lập tức 1 tỷ đô bay về Nhật rồi, và rồi bgio chính phủ è cổ ra mà trả nợ
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Đệt, những thằng cho rằng Nhật tử tế là những thằng bị bọn Nhật nó lừa, tử tế cái mứt, bố cho mày tý thức ăn vỗ béo để bố mày hút máu, đc ăn tí tưởng nó tốt, nó tử tế. Dm, làm ăn mới thấy đel thằng nào khôn = thằng Nhật, khôn đến mức làm cho ng ta tưởng là nó tử tế lắm, tưởng nó ngơ ngơ, ai ngờ khôn vl luôn. Cả cái xh phát triển trên yên xe máy cũng là do t Nhật nó tạo ra, xong nó lại vào oda làm phương tiện công cộng giúp, đúng là vl.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Đệt, những thằng cho rằng Nhật tử tế là những thằng bị bọn Nhật nó lừa, tử tế cái mứt, bố cho mày tý thức ăn vỗ béo để bố mày hút máu, đc ăn tí tưởng nó tốt, nó tử tế. Dm, làm ăn mới thấy đel thằng nào khôn = thằng Nhật, khôn đến mức làm cho ng ta tưởng là nó tử tế lắm, tưởng nó ngơ ngơ, ai ngờ khôn vl luôn. Cả cái xh phát triển trên yên xe máy cũng là do t Nhật nó tạo ra, xong nó lại vào oda làm phương tiện công cộng giúp, đúng là vl.
Xong rồi lại thành nét răng há Việt Nam nha, béo bỏ được. Thế nhưng béo có đợt Hongda Lifan 5 củ thì có mứt ý mà răng há.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Bạn e làm ở jica nó bảo e quản đốc cầu Nhật Tân là 1 cử nhân...văn hoá thì cụ biết rồi; vấn đề là Nhật nó éo coi VN ra gì đâu; trong khi làm dự án đã đắt lòi kèn ra rồi, lại còn trả lương nuôi báo cô cái hội bên Nhật éo làm gì dc thì mới cử sang Vn như kiểu đi đày lấy lương í;
1 dự án 2 tỷ đô ODA thì ngay lập tức 1 tỷ đô bay về Nhật rồi, và rồi bgio chính phủ è cổ ra mà trả nợ
Chuẩn cmnl, nó chọn nước dễ rửa ráy như mình nó rải oda cho dễ lv, sao ko hỏi mình tham ô tham nhũng như mõ, nó biết thừa nó vẫn rải vì tiền hồi về nhanh vd luôn :D
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Sang Tàu đi tàu cao tốc cũng vồn như ngồi shinkansen Nhật, mà Tàu pt nhanh vồn luôn, vài năm nối các tp toàn cao tốc hết. Ngồi giếng nhà chửi Tàu đúng là có dân mình, cả TG nó đang hãi sự pt của Tàu, kể cả Mẽo, thế mà mỗi nhà mềnh cứ chửi nó là fo huyền và tự so sánh với mềnh :))Mềnh thì kte ko thể số 1 TG rồi nhưng chắc mềnh nền kt cũng phải thứ 3 TG rồi ế nhể thì mới có cửa so với t thứ 2 chứ :))
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Em với cụ cùng chống mặt xem ný nuận của dới auto chửi phản biện nại cái lày như thế lào?
Chửi tuốt, không chửi thằng Nhật hay thằng Tàu nào cả, chửi cái thằng sử dụng vốn ngu, bao nhiêu cơ chế giám sát éo có, éo dùng, nghèo còn dùng tiền đi vay phung phí, tôi là cái thằng ủng hộ làm MRT, LRT nhưng làm kiểu này éo ngửi nổi.

P.s: ngoài lề, chưa bênh, chưa khẳng định, tuyến Bến Thành-Suối Tiên là MRT đích thực, còn Cát Linh-Hà Đông là LRT, 2 cái đã khác nhau một phần về bản chất ngoài tên gọi chung là đường sắt đô thị, nên so sánh còn thiếu quá nhiều tham chiếu. (hiểu nôm na MRT năng lực vận chuyển lớn hơn LRT, MRT thường có 6 toa khách trong khi LRT là 4 và nhiều thứ khác biệt nữa)
 

Camry 2.0Q

Xe tải
Biển số
OF-389046
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
467
Động cơ
241,330 Mã lực
Tuổi
38
*** hiểu các cụ ở đây khóc thuê cho bọn tàu làm cái gì. Có được tiền hay không. Các cụ khóc nhiệt tình chỉ cho em xem có cái dự án nào của tàu làm cho mình có chất lượng nào? Có cái nào làm giá thành thấp hơn của nhật, hàn châu âu hay toàn dự án bỏ thầu thấp rồi điểu chỉnh giá cao mà đến khi vận hành hết bảo hành cái là hỏng luôn. Cả đống vốn của đất nước đắp chiếu theo dự án tàu
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Chửi tuốt, không chửi thằng Nhật hay thằng Tàu nào cả, chửi cái thằng sử dụng vốn ngu, bao nhiêu cơ chế giám sát éo có, éo dùng, nghèo còn dùng tiền đi vay phung phí, tôi là cái thằng ủng hộ làm MRT, LRT nhưng làm kiểu này éo ngửi nổi.

P.s: ngoài lề, chưa bênh, chưa khẳng định, tuyến Bến Thành-Suối Tiên là MRT đích thực, còn Cát Linh-Hà Đông là LRT, 2 cái đã khác nhau một phần về bản chất ngoài tên gọi chung là đường sắt đô thị, nên so sánh còn thiếu quá nhiều tham chiếu. (hiểu nôm na MRT năng lực vận chuyển lớn hơn LRT, MRT thường có 6 toa khách trong khi LRT là 4 và nhiều thứ khác biệt nữa)
Chí phèo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top