[Funland] Nhật thua tàu, chả có nhẽ?

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái này do thằng mua đel phải do thằng bán, đặt làm cái gì nó làm cái đấy, đặt làm 10k về đôn giá 100k sao mà ko hỏng. Và sao đặt Tàu, vì thik chất lượng nào nó cũng làm đc, thế thì thằng mua ăn mới dầy. Xong hỏng thì đc thể chửi cùng dàn đồng ca chửi dkm t tàu mày làm như loz, thế là hết trách nhiệm :))
Chính xác, mấy thằng chửi tàu nhiều nhất chính là mấy thằng ăn dày nhất. Nó phải chửi và đóng vai kẻ bị lừa để đổ hết tội vạ cho tàu. Thế nhưng dù đóng vai bị lừa thì lần sau nó vẫn mua của Tàu tiếp để mua với giá 10 kê 100 cho dễ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em thấy thế này, các cụ mang ảnh về để hóa giải tình cảm chống tàu mù quáng thì nên chỉnh lại ảnh, ghi rõ là tuyến số 1 mê trô để các cụ khác đỡ phải vác con số 172km toàn hệ thống lên. Ngược lại các cụ cũng phải làm rõ đội vốn ở mê trô là do điều chỉnh tuyến đường, làm thêm 2km với 1 nhà ga, điều chỉnh 1 ga thường thành ga nút giao nên đội vốn lên 2 tỉ (theo em thấy thì cũng trong sáng thôi), còn dự án Cát Linh - Hà Đông không rõ kéo dài hay mở rộng cái gì (em thấy thì cũng không phải đơn thuần do nhu cầu chén thêm, mà chủ yếu quản lý kém hoặc cố tình dìm vốn lúc lập dự án) ?

Cá nhân em trong sáng nhận xét rằng việc đội vốn của dự án Cát Linh - Hà Đông là kém trong sáng hơn dự án tuyến số 1 Mê trô tpHCM. So sánh này hơi khập khiễng, người vẽ ảnh này hoặc hơi kém thông tin một chút hoặc là tâm không sáng lắm.

Cuối cùng cho các cụ thần tượng Nhật. Em làm với Nhật, làm tình với gái Nhật cũng nhiều, em biết là bọn Nhật cũng không thơm lắm đâu, bưng lên hít nhiều quá hại phổi.
Cảm ơn cụ vì 1 cồng mang tính công tâm và khách quan.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
635,157 Mã lực
Cái món mê trô mê treo này em mù tịt nên không dám bình luận. Song, có vẻ dân mình xem JAV nhiều nên cảm tình với bọn Nhật bẩn chứ không biết bọn này là bậc thầy món "chuyển lửa về quê hương" (chuyển tiền). Hồi mới ra trường em cũng có dịp làm với bọn này 1 thời gian nên biết. Vì vậy, các cụ chém thì cũng nên lý trí 1 tý, đừng có để cái ác cảm nó che mờ con mắt. Khựa nó xâm chiếm mình nhiều lần nhưng thằng Nhật bẩn nó cũng chả thua gì, nạn đói năm 45 vẫn còn nguyên trong tâm trí một số người lớn tuổi đấy.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,349
Động cơ
312,100 Mã lực
ý cụ là 126kms đấy nó ngầm dưới đất á????
Ở trong thành phố thì nó là ngầm dưới đất rồi, còn ra khỏi thành phố thì Nhật nó cũng chả làm ngầm dưới đất nữa là Việt Nam :D, chả nhẽ lại ngầm dưới cánh đồng hả cụ?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Bạn e làm ở jica nó bảo e quản đốc cầu Nhật Tân là 1 cử nhân...văn hoá thì cụ biết rồi; vấn đề là Nhật nó éo coi VN ra gì đâu; trong khi làm dự án đã đắt lòi kèn ra rồi, lại còn trả lương nuôi báo cô cái hội bên Nhật éo làm gì dc thì mới cử sang Vn như kiểu đi đày lấy lương í;
1 dự án 2 tỷ đô ODA thì ngay lập tức 1 tỷ đô bay về Nhật rồi, và rồi bgio chính phủ è cổ ra mà trả nợ
Chuyện này là lẽ đương nhiên của kẻ ngửa tay đi xin, no free lunch.
Đọc cuốn “Lịch sử bí mật đế chế Hoa Kỳ” của John Peẻkin sẽ thấy các nguồn tiền này không thực sự của chính phủ các nước cho vay mà là của các công ty lớn, và chả công ty nào làm từ thiện cả, bên cạnh đó nước nhận ODA còn phụ thuộc nhiều thứ khác ngoài các khoản nợ nần.
Còn một việc nữa Nhựt bổn có thể tốt về nhiều thứ nhưng sự minh bạch và liêm chính không tốt đâu.
 

SiRiUs_V29

Xe tải
Biển số
OF-469537
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
238
Động cơ
201,595 Mã lực
Nơi ở
bg
cụ giật tít kiểu nhũn n thế ko biết,có xem xét nội dung bản chất dự án ko hả
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Em thấy thế này, các cụ mang ảnh về để hóa giải tình cảm chống tàu mù quáng thì nên chỉnh lại ảnh, ghi rõ là tuyến số 1 mê trô để các cụ khác đỡ phải vác con số 172km toàn hệ thống lên. Ngược lại các cụ cũng phải làm rõ đội vốn ở mê trô là do điều chỉnh tuyến đường, làm thêm 2km với 1 nhà ga, điều chỉnh 1 ga thường thành ga nút giao nên đội vốn lên 2 tỉ (theo em thấy thì cũng trong sáng thôi), còn dự án Cát Linh - Hà Đông không rõ kéo dài hay mở rộng cái gì (em thấy thì cũng không phải đơn thuần do nhu cầu chén thêm, mà chủ yếu quản lý kém hoặc cố tình dìm vốn lúc lập dự án) ?

Cá nhân em trong sáng nhận xét rằng việc đội vốn của dự án Cát Linh - Hà Đông là kém trong sáng hơn dự án tuyến số 1 Mê trô tpHCM. So sánh này hơi khập khiễng, người vẽ ảnh này hoặc hơi kém thông tin một chút hoặc là tâm không sáng lắm.

Cuối cùng cho các cụ thần tượng Nhật. Em làm với Nhật, làm tình với gái Nhật cũng nhiều, em biết là bọn Nhật cũng không thơm lắm đâu, bưng lên hít nhiều quá hại phổi.
Cái ảnh đấy nếu chỉ có một cột bên phải thì có cần phải giải thích không? Nếu tổng giá trị là 2,49 tỏi từ hơn 1 tỏi, lại do nhật làm thì có làm được 172 km không? Cái đoạn Suối Tiên - Nút Giao 2 km có được tính vào 2,49 tỏi Trump hay không và có giá đến 1 tỏi Trump hay không (nếu có thì hơn 19 km từ Bến Thành đến Suối Tiên với hơn 2,6 km chỉ có giá gần 1,4 tỏi, vậy bọn nhật ăn 1 tỏi cho 2 km kéo dài kia có phải là quá nhân đạo hay không?)?

Trừ câu hỏi đầu thì những câu còn lại chỉ cần có một chút óc trong hộp sọ và không để sự thù ghét dồn lên não cũng có thể tìm hiểu và trả lời được. Nhưng bọn auto chửi béo bao giờ tìm hiểu và suy nghĩ mà cứ sồn sồn lên chửi. Tại sao lại trách chủ thớt thay vì tìm cách phản biện một cách có căn cứ? Chơi ở diễn đàn bên cạnh những thớt chỉ có lộ hàng, buôn bán, đong giai đong gái cũng có những thớt đòi hỏi lắc não chứ không phải để bất cứ thằng ngu và ăn sẵn nào cũng có thể vào rồi bật auto chửi. Tiếc diễn đàn này càng ngày càng đi xuống, số lượng bài và thành viên càng tăng thì chất lượng càng tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Ra TDH nhiều lúc còn đội vốn bỏ mi ạ, nói gì công trình lớn, trải dài hàng chục năm :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,638
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Em không dám bình luận đắt hay rẻ em chỉ nói biện pháp thi công 2 thằng khác nhau hoàn toàn.
Ông khựa thì chủ yếu thuê nhà thầu việt đúc nguyên dầm rồi mang đến ( đúc thủ công ) đặt.
Anh Bổn thì đúc nhỏ dầm thành từng đốt ( cái này ăn căp bản quyền cây tre 100 đốt việt) , các đốt được đúc và đổ bể tông, lắp cốt thép, ván khuôn .. 100% bằng robot . Sau đó dùng biện pháp lắp treo ( biện pháp mới của đức ) suốt cáp dự ứng lực và bôi keo. Khúc nào đúc ra như cái oản vì đúc bằng robot. ( em không được chụp ảnh dây chuyền công nghệ này )
" to su bon giãy chết bọn nó làm toàn bằng máy mà sao nó tính đắt thế "








 
Biển số
OF-510086
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
193
Động cơ
182,970 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội
Theo ngu kiến của em thì chi phí bôi trơn là một trong những nguyên nhân làm cho vốn bị đội lên cao
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Ý cụ Ốc là nhật hay khựa thì cũng đớp dư chó ngang nhau. Dưng cùng một vấn đề thì khựa bị ném đá bụng bét, còn nhật thì chỉ ý kiến vài câu. Có mỗi thế thôi mà mấy cụ phi vào nào là dlv, nào là bưng bô bưng ass cho khựa. Thực sự éo hiểu đầu mấy cụ đó có còn tí trắng trắng để nhìn nhận cho khách quan hay ko nữa. Hay đấy là thói quen của mấy cụ vàng hết người. :/
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Ý cụ Ốc là nhật hay khựa thì cũng đớp dư chó ngang nhau. Dưng cùng một vấn đề thì khựa bị ném đá bụng bét, còn nhật thì chỉ ý kiến vài câu. Có mỗi thế thôi mà mấy cụ phi vào nào là dlv, nào là bưng bô bưng ass cho khựa. Thực sự éo hiểu đầu mấy cụ đó có còn tí trắng trắng để nhìn nhận cho khách quan hay ko nữa. Hay đấy là thói quen của mấy cụ vàng hết người. :/
Em nghĩ với kiểu tranh luận đấy thì OF so với webtretho cũng không xứng.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,707
Động cơ
549,391 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Thật là càng già càng mất nết. Hehe, thằng già vô học như này không đáng để anh quan tâm. Nghe chưa!
Chưa chắc "nó" đã già đâu cụ ạ, giờ nhiều trẻ trâu, nghe được dăm 3 câu chuyện mấy bác xe ôm, mấy cô bán nước rồi đọc thì chưa hết chữ, thấy báo nó giật tít cái thì đọc mỗi cái tít. Sau đó lên mạng bàn chuyện CT rồi dạy lãnh đạo cách điều hành đất nước, sau đó thì chửi hết, chửi như Chí phèo, chửi từ ông to đến ông nhỏ, chửi cả anh công nhân, chị dọn vệ sinh, nói chung cái éo gì bọn nó nhìn thấy bọn nó cũng chửi đc. Các nước mà vào mạng xã hội VN chăc choáng vì thấy nhiều nhân tài quá, ai ai lên mạng cũng có thể làm lãnh đạo, dạy chế đô..... Em thề chứ ở HN mà đi taxi, 10 ông thì 9 ông lên xe kêu tắc đường rồi dần dần lại chửi chế độ, sau đó thì dạy lại phải làm đường như này, quy hoạch như này mới được, thế mới biết ở ta nhiều nhân tài mà bị bỏ xót quá :(
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Chắc gì đã là do thằng cho vay hay thằng nhà thầu mà phải tranh cãi Nhật tốt hơn hay Khựa tốt hơn

http://baodauthau.vn/dau-tu/vi-sao-2-du-an-metro-o-tphcm-doi-von-khung-7731.html
Liên quan đến gói thầu này, theo hợp đồng, chủ đầu tư phải bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu vào tháng 1/2013, thế nhưng đến 3/2015, các địa phương có Tuyến metro số 1 đi qua gồm TP.HCM và Bình Dương mới hoàn tất bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Hệ quả là mới đây, Liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng/ngày. Nhà thầu than phiền do chậm giao mặt bằng nên họ phải chịu tốn kém phát sinh các chi phí máy móc, thiết bị, nhân lực.

Nếu căn cứ đúng hợp đồng, với thời gian chậm bàn giao 27 tháng, số tiền phải bồi thường có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Ngoài số tiền phạt hơn 2 tỷ đồng/ngày (tương đương 100.000 USD), các nhà thầu còn yêu cầu chủ đầu tư trả các chi phí khác phát sinh ngoài hợp đồng, nâng tổng số tiền lên khoảng 2,5 tỷ đồng/ngày. Đầu năm 2015, nhà thầu có đơn gửi đến chủ đầu tư khiếu nại về vấn đề này. Ban quản lý Đường sắt đô thị đã báo cáo UBND TP.HCM, đồng thời lập Tổ công tác để đàm phán với nhà thầu nhằm hạn chế tối đa chi phí bồi thường.

Nhìn chung, nhận định về trường hợp đội vốn “khủng” của 2 dự án metro này, giới chuyên gia kinh tế cho rằng, lỗi chủ yếu là do chính quyền TP.HCM chưa có tiền lệ thực hiện các dự án tàu điện ngầm bao giờ nên để phát sinh nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Hệ quả là khâu chuẩn bị đầu tư sơ sài, chậm trễ mới có chuyện đội vốn cực lớn như vậy.

Đó là chưa kể khi lập dự án, rất dễ nảy sinh xu hướng đưa ra tổng vốn đầu tư ở mức vừa phải để dự án dễ được phê duyệt, còn chuyện đội vốn hạ hồi tính sau khi mọi chuyện đã an bài. Nhưng điều dễ hiểu là việc đội vốn này sẽ góp phần làm cho nợ công càng tăng thêm. Ai sẽ gánh phần nợ này, người dân hay chính quyền TP.HCM?

Một chuyên gia giao thông đô thị bày tỏ bức xúc, nếu như chính quyền TP.HCM chịu khó tìm hiểu về quy mô đầu tư metro trên thế giới thì sẽ không có chuyện một dự án metro có tổng mức đầu tư lại tăng quá 10% mỗi năm. Ngay cả Ban quản lý Đường sắt đô thị của Thành phố này cũng thiếu tâm, thiếu tầm mới dẫn đến đội vốn hai dự án hơn 2 tỷ USD. Phải chăng còn có gì khuất tất sau chuyện đội vốn “khủng”?

http://vtv.vn/kinh-te/cac-tuyen-metro-doi-von-khung-va-cham-tien-do-dau-la-nguyen-nhan-20151129065758676.htm
Vấn đề đội vốn, đấu thầu vượt giá trần được đại diện Bộ GTVT khẳng định là đi ngược với tinh thần quản lý của phía Việt Nam và sẽ kiên quyết không triển khai thực hiện những gói thầu vượt giá trần, đồng thời tăng cường đấu thầu quốc tế rộng rãi tăng tính cạnh tranh. Còn tất cả nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ hiện được xác định chủ yếu tập trung ở phía các cơ quan quản lý của Việt Nam. Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng để có hướng tháo gỡ.


http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/du-an-metro-doi-von-chuc-ngan-ty-dat-nhat-the-gioi-3292874/
Giá suất đầu tư của tuyến đường sắt Metro số 2 này quá cao, cao gấp đôi so với các nước khác, trung bình suất đầu tư của các nước chỉ dao động khoảng 70 – 80 triệu USD/km, cao lắm trong trường hợp tuyến có địa hình đặc biệt cũng không vượt quá 100 triệu USD/km. Trước đó, tuyến metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên có thể xem là tuyến metro có chi phí đầu tư đắt nhất thế giới, lên khoảng 125 triệu USD/km, mà giờ tuyến metro số 2 lên tới 171 triệu/km không tính tiền đền bù giải phóng mặt bằng, thì vượt quá sức tưởng tượng.

Việc dự án đường sắt Metro số 2 liên tiếp đội vốn và lùi thời hạn đến năm 2022, theo ông nguyên nhân là do đâu, thậm chí nó được đánh giá là tuyến Metro đắt nhất thế giới? Ông có thể phân tích cụ thể?

PGS.TS Phạm Xuân Mai: - Theo tôi, nguyên nhân chính là do năng lực quản lý quá kém. Mặt khác, năng lực quản lý thì lại phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, phải nhìn nhận lại phía chủ đầu tư và phía quản lý Việt Nam là năng lực chuyên môn và trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư quá kém.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Ý cụ Ốc là nhật hay khựa thì cũng đớp dư chó ngang nhau. Dưng cùng một vấn đề thì khựa bị ném đá bụng bét, còn nhật thì chỉ ý kiến vài câu. Có mỗi thế thôi mà mấy cụ phi vào nào là dlv, nào là bưng bô bưng ass cho khựa. Thực sự éo hiểu đầu mấy cụ đó có còn tí trắng trắng để nhìn nhận cho khách quan hay ko nữa. Hay đấy là thói quen của mấy cụ vàng hết người. :/
Bọn 3 que với auto chửi thì chấp làm gì hả cụ?
 

asa21

Xe hơi
Biển số
OF-485112
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
157
Động cơ
194,295 Mã lực
Tuổi
36
Bạn e làm ở jica nó bảo e quản đốc cầu Nhật Tân là 1 cử nhân...văn hoá thì cụ biết rồi; vấn đề là Nhật nó éo coi VN ra gì đâu; trong khi làm dự án đã đắt lòi kèn ra rồi, lại còn trả lương nuôi báo cô cái hội bên Nhật éo làm gì dc thì mới cử sang Vn như kiểu đi đày lấy lương í;
1 dự án 2 tỷ đô ODA thì ngay lập tức 1 tỷ đô bay về Nhật rồi, và rồi bgio chính phủ è cổ ra mà trả nợ
Có thể là cử nhân văn hóa nhưng biết đâu nó cũng học thêm về xây dựng nữa mà cụ không biết có khi . Em nghĩ Jica không dở hơi đến mức lại đi cử một đứa không biết chút gì về xây dựng sang làm quản đốc đâu. Nói lại mới nhớ, đợt em làm ở khách sạn Marriot, ông giám sát xây dựng cả công trình k.sạn này (của cty Turner) cũng là dân tâm lý học gốc, nhưng vẫn rất giỏi về xây dựng.
 

khanhbmt

Xe hơi
Biển số
OF-427260
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
144
Động cơ
217,177 Mã lực
Tuổi
41
Có thể là cử nhân văn hóa nhưng biết đâu nó cũng học thêm về xây dựng nữa mà cụ không biết có khi . Em nghĩ Jica không dở hơi đến mức lại đi cử một đứa không biết chút gì về xây dựng sang làm quản đốc đâu. Nói lại mới nhớ, đợt em làm ở khách sạn Marriot, ông giám sát xây dựng cả công trình k.sạn này (của cty Turner) cũng là dân tâm lý học gốc, nhưng vẫn rất giỏi về xây dựng.
bác bên nào thế, e bên nội thất cho jw đây :D
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Chắc gì đã là do thằng cho vay hay thằng nhà thầu mà phải tranh cãi Nhật tốt hơn hay Khựa tốt hơn

http://baodauthau.vn/dau-tu/vi-sao-2-du-an-metro-o-tphcm-doi-von-khung-7731.html
Liên quan đến gói thầu này, theo hợp đồng, chủ đầu tư phải bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu vào tháng 1/2013, thế nhưng đến 3/2015, các địa phương có Tuyến metro số 1 đi qua gồm TP.HCM và Bình Dương mới hoàn tất bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Hệ quả là mới đây, Liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng/ngày. Nhà thầu than phiền do chậm giao mặt bằng nên họ phải chịu tốn kém phát sinh các chi phí máy móc, thiết bị, nhân lực.

Nếu căn cứ đúng hợp đồng, với thời gian chậm bàn giao 27 tháng, số tiền phải bồi thường có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Ngoài số tiền phạt hơn 2 tỷ đồng/ngày (tương đương 100.000 USD), các nhà thầu còn yêu cầu chủ đầu tư trả các chi phí khác phát sinh ngoài hợp đồng, nâng tổng số tiền lên khoảng 2,5 tỷ đồng/ngày. Đầu năm 2015, nhà thầu có đơn gửi đến chủ đầu tư khiếu nại về vấn đề này. Ban quản lý Đường sắt đô thị đã báo cáo UBND TP.HCM, đồng thời lập Tổ công tác để đàm phán với nhà thầu nhằm hạn chế tối đa chi phí bồi thường.

Nhìn chung, nhận định về trường hợp đội vốn “khủng” của 2 dự án metro này, giới chuyên gia kinh tế cho rằng, lỗi chủ yếu là do chính quyền TP.HCM chưa có tiền lệ thực hiện các dự án tàu điện ngầm bao giờ nên để phát sinh nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Hệ quả là khâu chuẩn bị đầu tư sơ sài, chậm trễ mới có chuyện đội vốn cực lớn như vậy.

Đó là chưa kể khi lập dự án, rất dễ nảy sinh xu hướng đưa ra tổng vốn đầu tư ở mức vừa phải để dự án dễ được phê duyệt, còn chuyện đội vốn hạ hồi tính sau khi mọi chuyện đã an bài. Nhưng điều dễ hiểu là việc đội vốn này sẽ góp phần làm cho nợ công càng tăng thêm. Ai sẽ gánh phần nợ này, người dân hay chính quyền TP.HCM?

Một chuyên gia giao thông đô thị bày tỏ bức xúc, nếu như chính quyền TP.HCM chịu khó tìm hiểu về quy mô đầu tư metro trên thế giới thì sẽ không có chuyện một dự án metro có tổng mức đầu tư lại tăng quá 10% mỗi năm. Ngay cả Ban quản lý Đường sắt đô thị của Thành phố này cũng thiếu tâm, thiếu tầm mới dẫn đến đội vốn hai dự án hơn 2 tỷ USD. Phải chăng còn có gì khuất tất sau chuyện đội vốn “khủng”?

http://vtv.vn/kinh-te/cac-tuyen-metro-doi-von-khung-va-cham-tien-do-dau-la-nguyen-nhan-20151129065758676.htm
Vấn đề đội vốn, đấu thầu vượt giá trần được đại diện Bộ GTVT khẳng định là đi ngược với tinh thần quản lý của phía Việt Nam và sẽ kiên quyết không triển khai thực hiện những gói thầu vượt giá trần, đồng thời tăng cường đấu thầu quốc tế rộng rãi tăng tính cạnh tranh. Còn tất cả nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ hiện được xác định chủ yếu tập trung ở phía các cơ quan quản lý của Việt Nam. Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng để có hướng tháo gỡ.


http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/du-an-metro-doi-von-chuc-ngan-ty-dat-nhat-the-gioi-3292874/
Giá suất đầu tư của tuyến đường sắt Metro số 2 này quá cao, cao gấp đôi so với các nước khác, trung bình suất đầu tư của các nước chỉ dao động khoảng 70 – 80 triệu USD/km, cao lắm trong trường hợp tuyến có địa hình đặc biệt cũng không vượt quá 100 triệu USD/km. Trước đó, tuyến metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên có thể xem là tuyến metro có chi phí đầu tư đắt nhất thế giới, lên khoảng 125 triệu USD/km, mà giờ tuyến metro số 2 lên tới 171 triệu/km không tính tiền đền bù giải phóng mặt bằng, thì vượt quá sức tưởng tượng.

Việc dự án đường sắt Metro số 2 liên tiếp đội vốn và lùi thời hạn đến năm 2022, theo ông nguyên nhân là do đâu, thậm chí nó được đánh giá là tuyến Metro đắt nhất thế giới? Ông có thể phân tích cụ thể?

PGS.TS Phạm Xuân Mai: - Theo tôi, nguyên nhân chính là do năng lực quản lý quá kém. Mặt khác, năng lực quản lý thì lại phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, phải nhìn nhận lại phía chủ đầu tư và phía quản lý Việt Nam là năng lực chuyên môn và trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư quá kém.
Hôm trước có cụ nào nói về chuyện đội giá của Mẽo quốc ở dự an Big Dig rồi.
Nay em đưa thêm về sự đội giá của Nhật ( đương sự trong vụ việc) ở chính quốc Nhật cho nó xôm nhá!
Mặc định của rận vàng, đu càng , ngẹo cali là : Vn mà bị đội giá đặc biệt là dự án do bọn TQ làm là tham nhũng, là ăn cắp, là lừa đảo, là cố tình bỏ thầu thấp sau đó tăng giá là bala bla. Bọn Nhật , Mẽo , Tây Lông nó đội giá thì cần phải kiểm tra lại xem , chứ không phán bậy được chắc phải có lý do, cần phải tìm hiểu, phải thông cam cho nó, bla, bla.
Sau đây là dự toán các công trình phục vụ Olympic 2020 ở Nhật, giữa dự toán và mức đội giá nhé!
Nhật làm ở VN mới đội giá hơn 2 lần , ăn thua gì! Bên Nhậtchính quốc có cái nó đọi giá gấp 7 lần mới kinh.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top