[Funland] Nhật thiết kế tàu 200km/h từ thập kỷ 1960, tại sao 2020 VN không tự thiết kế, xây dựng tàu 220km/h?

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,180
Động cơ
517,849 Mã lực
Xe khách chạy được trung bình 80km/h, thì các tuyến dưới 1000km đều đi được trong 1 đêm.đi xa hơn thì máy bay, chả hiểu cái tầu hỏa siêu tốc làm gì, nó cũng sẽ đỗ ít ga nên công đi ra ga chả khác gì ra sân bay.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Khi nào vn có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động thì lúc đó làm đc tầu hỏa 200kmh
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,606
Động cơ
245,828 Mã lực
Tuổi
51
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?

Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.

Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.

Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.

Các cụ nghĩ sao?
Giả sử bác là thiên tài làm chủ công nghệ hiện đại. Còn em là người có quyền ký cái này cái kia.

Em lại có thằng em đội sổ ở đại học vớ vẩn nào đó, làm chủ công nghệ biến mọi thứ hiện đại thành sắt vụn hoặc rác rưởi. Nó cũng làm chủ luôn công nghệ biến hóa tiền công thành tiền của em.

Vậy khi ký dự án, bác nghĩ là em sẽ dùng người như bác hay dùng thằng em của em ? Trong tình hình đó, việc làm chủ công nghệ đường sắt có ý nghĩa gì chứ ?

Ở chiều ngược lại, một ngày xấu trời nọ, VN ta tự nhiên có một nhân vật điên loạn chẳng biết anh em đồng chí họ hàng con cháu là gì như Lý Quang Diệu lên nắm quyền. Dưới quyền một người như vậy cũng chẳng có ai làm chủ cái công nghệ gì hết. Nhưng đường sắt thì rất cần để phát triển giao thông vận tải các kiểu. Khi đó VN ta có hệ thống đường sắt, ít nhất là tốt hơn bây giờ hay ko ? Em nghĩ ông trời ko công bằng, rất hay giúp đỡ mấy thằng điên, nên mới có Singapore như hiện nay.
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
257
Động cơ
543,960 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
E chẳng hiểu vì sao cứ ỏm tỏi lên làm tàu cao tốc làm cái cm gì. Mấy ngàn km đường biển sẵn có méo tính mà khai thác tàu biển có phải hơn ko?
Tàu đi chậm như con rùa mà mỗi năm còn đi nhiều mạng người mà bg lại còn đòi làm cao tốc. Nó phóng vèo cái là qua, gác tàu với chắn tàu bận đi nhậu với ngủ quên thì hậu quả méo dám nghĩ đến nữa.
Mà bao giờ phải trả lời đc câu hỏi làm cao tốc để chở hàng, chở khách hay cho...oai thì lúc đấy e mới cho phép tiêu tiền thuế e đóng nhé =))
E nói vui thôi, chứ tiền e đóng thuế cứ mang ra mà đi tắt đón đầu thoải mái e ko cấm đâu :(( :))
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Những cái đó giá trị nhỏ mua cho khỏe, thậm trí cho tư nhân khai thác họ sẽ mua đầu máy toa xe còn nhà nước bán vé thu tiền
Xây hạ tầng thì có gì mà bàn? Cầu, hầm, nền đường sắt, lắp đặt ray, xây các nhà ga, các depot thì tất nhiên VN làm được. Cái muốn nói là đầu máy, toa xe, hệ thống thông tin điều độ, vật tư... những cái quyết định của ĐSCT.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,334
Động cơ
400,423 Mã lực
Đến cái xe máy còn là do nhà máy của nó đặt ở đây làm, nói gì đến cái tầu hỏa chạy 200km/h. Cụ tỉnh ngủ đi cụ ơi
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,699
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
tự thiết kế dựa theo bản quyền nước khác k xin phép nó kiện cho sấp. mặt

Trung Quốc bỏ ra gần 1000 tỷ đô mới làm chủ được công nghệ cao tốc đấy

Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?

Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.

Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.

Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.

Các cụ nghĩ sao?
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
tự thiết kế dựa theo bản quyền nước khác k xin phép nó kiện cho sấp. mặt

Trung Quốc bỏ ra gần 1000 tỷ đô mới làm chủ được công nghệ cao tốc đấy
Cứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,699
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
mơ đi cụ =)) nhiều CN đc đăng kí bản quyền rồi cụ mà xâm phạm. ăn mứt ngay


Cứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
49
Những cái đó giá trị nhỏ mua cho khỏe, thậm trí cho tư nhân khai thác họ sẽ mua đầu máy toa xe còn nhà nước bán vé thu tiền
Thế thì gọi gì là "tự chủ công nghệ"? Đi nhập tuốt tuồn tuột còn gì.

Chủ thớt mơ được như Nhật cách đây 60 năm cơ,

Quên là Nhật có 60 năm trước nữa đã làm hoàn chỉnh tàu hoả rồi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Có 2 đứa, 1 cầm búa và 1 cầm liềm thì làm cái gì ngoài việc cắt cổ và đập chết. Còn sống đến ngày hôm nay là lắm thằng nó ghét lắm rồi đấy, kêu ca giề.
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
49
Cứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .
Có trả 2 tỷ/tháng cũng thế thôi. Đừng mơ hão kiểu Hoàng Trung Thông, "có sức người sỏi đá cũng thành cơm"

1 là các bí quyết công nghệ lõi k bao giờ nó tiết lộ trừ phi mua thật nhiều nhiều tiền
2 là trình độ ks VN muôn đời chả bao giờ tự nghiên cứu nổi nếu k có chuyển giao, quay lại câu 1
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Mở mắt xem Mẽo nó xử bọn chạy điểm ntn và nhìn lại xứ đông lào nó bao che nhau ntn.
Bao che... Kakaka. Co chứng cứ mới buộc tội được ko có thì người ta ko có tội...đừng lấy cái ý kiến chủ quan của mình rùi buộc tội người khác như vậy chứ?
Thách kiếm ra chứng cứ người ta đưa tiền chạy điểm đó... Hay lại làm Thám tử online... Kakaka
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đường sắt gồm chủ yếu các hệ thống sau:
- Đường và ray: Ta hoàn toàn có thể tự xây dựng được, Ray đi mua không vấn đề gì
- Hệ thống truyền tải điện: dây dẫn, biến áp... Ta hoàn toàn có thể tự làm được. Cáp điện có thể phải đi mua.
- Hệ thống thông tin điều khiển - Cái này có lẽ trước mắt đi mua thì tốt hơn, Siemens hay Bombardier sẵn sàng bán. Ta có thể chọn một quy chuẩn, ví dụ chuẩn chung châu Âu làm TCVN.
- Bản thân con tàu tàu và phần dẫn động/điều khiển
- Hệ thống support - maintenance

Nếu VN chưa có năng lực tự xây dựng thì tại sao chúng ta không bắt đầu bằng một dự án nhỏ, như Hà Nội - Nội Bài, sau đó học tập và tự chủ dần dần?
 

halloween142

Xe tải
Biển số
OF-649766
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
313
Động cơ
112,340 Mã lực
Tuổi
37
1. Ta không tự chủ được vật liệu. Đến than cốc để luyện thép cũng ko làm ra nổi. Có làm ra thì chi phí cũng đắt hơn của TQ
2. Nghèo éo có tiền. Nghe đồn NS sắp cạn
3. Chi phí R&D thì quá tốn tiền và time
4. Dân tộc ta là dân tộc thông minh nhất thế giới nhưng 90% chất xám tập trung cho ngành công nghiệp chém gió
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,690
Động cơ
331,179 Mã lực
Ôi dào ! có 3 cái công nghệ rách cỗ lỗ thời Thánh gióng mà nhiều người nói quá. Thôi được rồi, mai em sẽ làm 1 đoạn cho mọi người thẩm, đoạn ngắn thôi nhé. Sapa> Hà nội > Thanh hóa > Vinh> Huế. trc mắt vậy thôi, nếu mọi người trên OF mà duyệt đc thì em sẽ làm tiếp , làm tới, làm tới.....www. Tàu siêu tốc chạy điện từ trường 100 %chạy Ngầm, tốc độ dự kiến tối đa 9999km/h. giá thành siêu rẻ như 1 cuốc grap 15km. Nếu tin tưởng em sẽ chế thêm tầu vũ trụ vận tốc gấp 100 lần ánh sáng. để mọi người cõi OF chém gió với các chủng tộc ngoài vũ trụ, gọi là giao lưu. tất nhiên nên mang chút quà của trái đất và mang theo nền văn hóa như chém gió vô địch, ẩm thực thịt chó mắm tôm, nước mắm......www và www. hành lý mang theo tối đa 100kg/ người. hành trình khoảng 3 ngày đến 1 tuần, tùy theo gói tour..... ai có nick OF trc ngày 15/7/ 2019 đc giảm giá 90%/. CCCM sẽ đc ghé thăm hành tình vàng cho gói tour 3 ngày, gói 7 ngày sẽ ghé thêm hành tinh kim cương. tất nhiên là hành lý tối đa 100kg thôi nhé. ai nhặt nhiều quá sẽ không đc lên tàu để trở về trái đất. chuyến đầu tiên mở bán vào ngày 30/7/2019 chỉ có 500 vé / chuyến.
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
143
Động cơ
453,407 Mã lực
Ở nhà: dự án dùng đến tiền tiết kiệm 10 năm của cả gia đình thì 2 vợ chồng phải bàn và quyết.
Ở công ty: dự án dùng 10 năm thu nhập của cty thì cả HĐQT phải tham gia từ đầu.
Tầm quốc gia: dự án này có thể coi tầm cỡ “vận mệnh quốc gia”, mà giao cho cấp bộ lập và trình thì thấy tủ lạnh nhà mình “hèn hèn” sao ý.
 

legend_mazda

Xe hơi
Biển số
OF-456427
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
119
Động cơ
205,854 Mã lực
Tuổi
36
Thôi thôi em xin, em từng làm nhà nước, bọn nó cứ đẻ dự án ra mà ăn tiền với nhau, những cái thành công thì các cụ đều biết, còn thất bại gấp 10 lần số đó.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Nếu nói đến năng lực, trí tuệ nội địa, lại nhớ truyện ngắn xủa Azit nexin "Không thể thành người":
Trích:
chỉ cần có một kẻ nào đó hoài nghi kêu lên: "Không thể được, anh em ơi, lũ chúng ta không thành người được!" là lập tức mọi người gật đầu tán thưởng: "Ðúng, chí phải, chí chí phải, không thể thành người!..."
https://sachvui.com/ebook/nhung-nguoi-thich-dua.47.html
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,045
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?

Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.

Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.

Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.

Các cụ nghĩ sao?
Cụ là người VN mà ko hiểu đất nước VN mình rồi :)). EM làm trong ngành đây cụ, đến 1m ray còn không làm nổi cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top