- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,234
- Động cơ
- 262,247 Mã lực
Đá nền đường sắt là cả một hệ thống công nghệ đấy cụ ạ.Chắc đá đắp nền đường
Đá nền đường sắt là cả một hệ thống công nghệ đấy cụ ạ.Chắc đá đắp nền đường
Thì cụ thấy đấy, các tập đoàn lớn của VN toàn bất động sản, về kỹ thuật có đâu, với lại trình độ thiết kế chế tạo máy của mình thua xa, tự làm thì chi phí quá cao so với đi buônRồi cũng đến lúc phải tự làm chứ. Chẳng lẽ đi buôn vạn năm nữa à cụ?
Em hỏi thật, giờ cho cụ vào ngồi cái tầu ngầm ấy để chạy thử ngoài biển. Cụ ngồi không?Đi mua cho nó lành, có gì nó còn bảo hành bảo tỏi. Còn phải giải ngân vốn vay, cân bằng thương mại ...
Để làm chủ công nghệ thì chuyện vặt, đến chế tạo tàu ngầm cũng chỉ cần ông thợ cơ khí gì ở Thái lọ còn làm chủ được. Nghe nói ông ấy còn nắm vững công nghệ tàu ngầm chạy bằng động cơ AIP không cần không khí !
em đồng tình với cụ là ko làm chủ công nghệ thì ko có tương lai ..nhưng không thể sắm 1 dây truyền làm tầu chạy 200km/h tụt hậu so với tg 50 năm .sau đó vứt cả cái dây truyền ấy đi dc ,chẳng nhẽ mua chỉ làm mỗi cái tầu ấy cho vn dùng ? mà cũng chẳng ai mua cái tầu với công nghệ tụt hậu 50 năm so với tg dc thì cụ có thấy lãng phí ko ??cụ nhìn xem đồ đạc trong nhà cụ có cái gì vn sản suất dc thì cụ cũng rõ ..vn tham nhũng vô đối.Nếu không đầu tư vào sản xuất, công nghệ, thì dân tộc này không có tương lai đâu cụ.
Em sẵn sàng ngồi với ông thợ đấy, chỉ sợ Hải quân nhà ta lại cấm tàu ngầm của lão ấy ra biển thôiEm hỏi thật, giờ cho cụ vào ngồi cái tầu ngầm ấy để chạy thử ngoài biển. Cụ ngồi không?
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Không đầu tư thì làm sao có thành quả hả cụ?Thì cụ thấy đấy, các tập đoàn lớn của VN toàn bất động sản, về kỹ thuật có đâu, với lại trình độ thiết kế chế tạo máy của mình thua xa, tự làm thì chi phí quá cao so với đi buôn
Các cụ toàn nghĩ tiêu cực thiếu niềm tin trong cs như vậy chả trách đến cái ốc vít cũng phải nhập Ko đi sao biết đường ngắn hay dàiEm vote cho cụ" Tinh thần Việt"
Tốt, còn em em sợ thuỷ táng lắm nên nhường các cụ cảEm sẵn sàng ngồi với ông thợ đấy, chỉ sợ Hải quân nhà ta lại cấm tàu ngầm của lão ấy ra biển thôi
Theo kinh nghiệm các nước đi trước thì tàu chỉ cạnh tranh được với máy bay trong khoảng 4h thôi cụ ạ. Trên như thế thì máy bay nhanh hơn, và người ta có xu hướng đi máy bay.Theo em thay vì đầu tư từng bước giữa 200 hay 350 km/h. Chúng ta mạnh dạn làm luôn quả magnet luôn từ HN vào HCM, đến NB cũng chỉ đang thử nghiệm, TQ hình như chạy 1 đoạn 30 km nối sân bay với trung tâm Bắc Kinh thì phải. Đi tắt đón đầu theo lối của anh X, chấp nhận làm chỗ thử nghiệm sống cho NB với TQ. Em đi bảo tàng JR SCMaglev ở Nagoya thấy nó biểu diễn mê đi được, chạy tầm 750 km/h. Cả tuyến dừng mấy ga: Lào Cai, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Định, HCM, Cần Thơ. Mất độ 4h, giá vé bằng giá máy bay. Đảm bảo máy bay tèo luôn.
Cái cụ nói cũng là ước mơ của cả mấy thế hệ GS TS có thực tài, nhưng khi quản lý nhà nước còn tham nhũng thì mơ thôi, doanh nghiệp thì thấy lợi nhuận mới làm.Không đầu tư thì làm sao có thành quả hả cụ?
Phi nông bất ổn
Phi công bất phú
Phi thương bất hoạt
Phi trí bất hưng
Đầu tư cho công nghiệp như thế này cũng là đầu tư cho cả "trí", cả "thương", cả "nông" nữa cụ ạ.