[Funland] Nhật nó vẫn thích đến VN nhỉ? Ko biết mình giờ còn ưu đãi khủng cho bọn này như toyota, honda hồi xưa ko?

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
DN Nhật sang VN không "chất". Toàn các DN lĩnh vực SX Cơ khí và hàm lượng công nghệ thấp. DN vừa và nhỏ, vốn đầu tư nhỏ.

Cả 1 mớ DN Nhật ở VN, không bằng 1 DN con thuộc tập đoàn Samsung - Hàn Quốc, hoặc 1 cty con thuộc Intel hay Foxcon. :D
Ếch ngồi đáy giếng. Intel cũng cho lắp ráp chứ làm gì? Foxcon cũng lắp ráp chứ làm gì? Samsung cũng thế chứ làm gì? Khi doanh nghiệp Việt chưa nằm trong chuỗi thì vẫn còn lắp ráp thôi.
Chả thằng nào sang VN đầu tư vì VN cả. Không hút máu tiền bán sản phẩm thì cũng hút máu tiền nhân công rẻ mạt.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Tất nhiên giờ ta có giá hơn để mặc cả, mà quĩ đất cũng hẹp dần rồi. Ví dụ khu Quang Châu BG giá đất tăng từng ngày do nhu cầu cho thuê quá cao
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
22 DN Nhật này mà sang VN đầu tư, chắc cũng cỡ 1,5tr USD / 1 DN ý nhỉ ....haha....:))
Máy móc thì mang từ TQ sang, dây chuyền SX tầm cỡ SX năm 1970-1990 thế kỷ trước....:))
Dạ, liệu cụ có võ đoán quá ko ạ? Thôi thì ít nhiều mình cũng wellcome họ chứ cụ nhỉ. Còn vụ môi trường nữa? hi vọng mấy anh nhật làm ăn nghiêm túc vụ môi trường sạch chứ mời mà để ô nhiễm thì cũng mệt.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Ếch ngồi đáy giếng. Intel cũng cho lắp ráp chứ làm gì? Foxcon cũng lắp ráp chứ làm gì? Samsung cũng thế chứ làm gì? Khi doanh nghiệp Việt chưa nằm trong chuỗi thì vẫn còn lắp ráp thôi.
Thằng Sếp nhật cũ của em nói rằng riêng DN Nhật thì công nghệ cao, sản phẩm cốt lõi, R&D gần như không chuyển ra khỏi nước Nhật. Như các cụ biết hàng nội địa của Nhật nó tốt ntn
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Dạ, liệu cụ có võ đoán quá ko ạ? Thôi thì ít nhiều mình cũng wellcome họ chứ cụ nhỉ. Còn vụ môi trường nữa? hi vọng mấy anh nhật làm ăn nghiêm túc vụ môi trường sạch chứ mời mà để ô nhiễm thì cũng mệt.
Riêng môi trường thì DN nhật có lẽ đứng đầu khối FDI về tính tuân thủ
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
Thằng Sếp nhật cũ của em nói rằng riêng DN Nhật thì công nghệ cao, sản phẩm cốt lõi, R&D gần như không chuyển ra khỏi nước Nhật. Như các cụ biết hàng nội địa của Nhật nó tốt ntn
Chả có thằng nào sang VN đầu tư vì VN cả cụ ạ. Chả có thằng nào chia sẻ công nghệ cho VN cả. Không hút máu bằng cách bán sản phẩm thì cũng hút máu bằng nhân công rẻ mạt. Muốn phát triển thì nội lực vẫn là chủ yếu.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Vâng, đối với lĩnh vực oto thì ép nó phải nội địa hóa bao nhiêu %. Nhưng ngoài lĩnh vực oto thì ép nó đc gì ko ạ? Ví dụ như canon, panasonic, sony...Em ko rõ có nghị định nào ràng buộc bọn nó phải nội địa hóa như doanh nghiệp oto ko. Nếu có thì hay quá? xin các cụ chỉ giáo thêm.
Cái chính DN nhỉ của chúng ta không đủ năng lực/tài chính chứ nhiều linh kiện nhỏ, phụ trợ bọn nó cũng muốn nội địa hóa để giảm giá thành lắm chứ.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,331
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Đúng vậy cụ ạ. Cụ cứ nhìn xem Toyota VN và Honda VN đó, chúng nó vào VN từ mấy chục năm nay.....xem cách chúng "hút máu" dân VN ta ntn và đã đóng góp "công nghệ" gì cho VN, xem chúng "nội địa hóa" các sp của chúng ntn thì đủ hiểu.

Thế cho nên gần đây, các QC VN từ TƯ đến các địa phương cũng không còn mặn mà với các DN đến từ Nhật nữa. Dĩ nhiên VN vẫn hoan nghênh các DN nước ngoài vào VN, bất kể từ nước nào. :D
Đầu tư FDI khg vì mục đích lợi nhuận, cụ thể là lao động, thuế... thì họ chọn VN làm gì. Hầu hết các DN cũng muốn nhập nguyên liệu nội địa cho giảm chi phí nhưng nhìn xem bản thân tự làm đc cái gì ngoài bìa carton, băng dính...
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng môi trường thì DN nhật có lẽ đứng đầu khối FDI về tính tuân thủ
Vâng, em từng xem qua thằng toyota, công nhận bọn nó cũng tuân thủ nghiêm túc thật. Những thằng muốn làm ăn lâu dài thì đều nghiêm túc trong quy trình của bọn nó. Nhưng mỗi tội mấy anh nhật cũng sát giá lắm, tiếp nữa là các mảng xây dựng, thiết bị có hệ sinh thai nhật tự cấp với nhau. Ít khi doanh nghiệp ở VN bon chen đc.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,486
Động cơ
467,769 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chả có thằng nào sang VN đầu tư vì VN cả cụ ạ. Chả có thằng nào chia sẻ công nghệ cho VN cả. Không hút máu bằng cách bán sản phẩm thì cũng hút máu bằng nhân công rẻ mạt. Muốn phát triển thì nội lực vẫn là chủ yếu.
Tất nhiên phải đi lên bằng nội lực.
Tuy nhiên khi mà chưa có nội lực thì việc đi làm thuê là tất yếu.
Nhà cụ nghèo, muốn giàu thì cũng phải từ từ, không thể 1 phát thành tiên được đâu
 
  • Vodka
Reactions: Xep

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Cá nhân em cứ nhìn vào Toyota VN và Honda VN để đánh giá cái "TÂM" và cái "TẦM" của DN Nhật làm ăn ở Việt Nam bấy lâu nay.

"Riêng đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, tỷ lệ nội địa hóa bình quân mới đạt 7-10% (trừ dòng xe Innova của Toyota đạt 37%). "
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Vâng, em từng xem qua thằng toyota, công nhận bọn nó cũng tuân thủ nghiêm túc thật. Những thằng muốn làm ăn lâu dài thì đều nghiêm túc trong quy trình của bọn nó. Nhưng mỗi tội mấy anh nhật cũng sát giá lắm, tiếp nữa là các mảng xây dựng, thiết bị có hệ sinh thai nhật tự cấp với nhau. Ít khi doanh nghiệp ở VN bon chen đc.
Cái chính vẫn là năng lực của chúng ta không đáp ứng nổi( gồm cả tài chính nữa).Bản thân Doanh nghiệp Nhật nó bị client đánh giá định kỳ mà không đạt thì nó cũng chết( đánh giá cả nhà thầu phụ). Xưa bọn em cùng đi đánh giá nhà thầu phụ nhưng họ không đủ năng lực mua thiệt bị/máy đo+ nhân lực nên đành chịu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,544
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Việt nam đang đói công nghiệp, có thằng sang đây sản xuất kinh doanh là tốt rồi, kênh kiệu cái gì nữa.
 

Vinhdc

Xe hơi
Biển số
OF-746164
Ngày cấp bằng
13/10/20
Số km
130
Động cơ
58,556 Mã lực
E thấy bên cạnh nhân công rẻ và được ưu đãi thì chắc có vấn đề trung quốc :3
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Vâng, nó đến đầu tư thì mình mừng chứ ạ. Nhưng ưu đãi mà khủng như thời cho Toyata với Honda những năm 90 thì biết bao giờ mới thu thuế nó đc.
Cũng xem lại mình đối đãi với họ ntn?
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,626
Động cơ
373,195 Mã lực
Cụ nào hay qua Linh Lang buổi tối thì biết, gái Việt trẻ măng lại đẹp, giá phục vụ lại rẻ. Toàn phục vụ mấy thằng nhật cả trẻ cả già khụ. Ngọt lịm.
Ngu gì mà ko thích sang.
Sang xong éo muốn về luôn
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Mấy anh này sang có cái rất hay đấy. Samsung, foxconn, luxshare...dùng quá nhiều lao động nữ. Bắc giang, bắc ninh rất cần các dn nhỏ nhỏ và đa ngành như này.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,716
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Thằng Sếp nhật cũ của em nói rằng riêng DN Nhật thì công nghệ cao, sản phẩm cốt lõi, R&D gần như không chuyển ra khỏi nước Nhật. Như các cụ biết hàng nội địa của Nhật nó tốt ntn
Cụ nhớ cái đầu băng nội địa của nhật không, không dùng vứt kho 10 năm, bỏ ra chỉnh tí lại chạy ầm ầm
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,532
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Cụ nhớ cái đầu băng nội địa của nhật không, không dùng vứt kho 10 năm, bỏ ra chỉnh tí lại chạy ầm ầm
Trước em nghe đồn thổi là công nghệ mới Nhật nó sản xuất trong nước dùng trước( nói văn minh là để test thử trước khi bán đại trà) ko biết đúng không. Còn riêng về bọn sếp nhật cỡ manager trở xuống ở VN thì bên kia toàn là công nhân, đi xe bus, ăn cơm công ty nhưng sang bên VN xe đưa rước...Bởi vậy khoái ở VN lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top