[Funland] Nhật nó vẫn thích đến VN nhỉ? Ko biết mình giờ còn ưu đãi khủng cho bọn này như toyota, honda hồi xưa ko?

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,316
Động cơ
562,699 Mã lực
Số lượng dn Nhật sang VN nhiều hơn Thái, nhưng chưa rõ quy mô các dn nhật chuyển sang 2 nước thế nào. 1 dn lớn nó có thể gấp 10dn khác
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,803
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Đúng vậy cụ ạ. Cụ cứ nhìn xem Toyota VN và Honda VN đó, chúng nó vào VN từ mấy chục năm nay.....xem cách chúng "hút máu" dân VN ta ntn và đã đóng góp "công nghệ" gì cho VN, xem chúng "nội địa hóa" các sp của chúng ntn thì đủ hiểu.

Thế cho nên gần đây, các cấp CQ VN từ TƯ đến các địa phương cũng không còn mặn mà với các DN đến từ Nhật nữa. Dĩ nhiên VN vẫn hoan nghênh các DN nước ngoài vào VN, bất kể từ nước nào. :D
Do mình chứ đâu phải do nó
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Đúng rồi cụ. Cái chính là ta phải biết tận dụng cơ hội. Đừng mong lòng tốt của kẻ khác.
Con 18 tuổi còn phải tự lập, Nhật nó lại không phải là bố mình. Tiên trách kỷ hậu trách nhân, chê bai nó lại éo thèm sang nữa thì lại chả ngoạc mồm ra kêu =))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Tất nhiên giờ ta có giá hơn để mặc cả, mà quĩ đất cũng hẹp dần rồi. Ví dụ khu Quang Châu BG giá đất tăng từng ngày do nhu cầu cho thuê quá cao
Khu Quang Châu đó tương lai cửa rất sáng cụ nhỉ, giờ ko còn welcome các doanh nghiệp nhỏ mà toàn chơi ông tay to. công nghệ cao khu đó. Quang Châu gần Trung cũng như gần Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, lên Nội Bài cũng tiện. Như là trung tâm của tam giác nên các tay to cũng thích
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Tầm năm 90 Nhật nó cũng nghĩ Việt Nam thay thế được Hàn xẻng xưa, thời ý mà sang Nhật thì ngày đếu nào ti vi nó cũng có nói về Việt Nam. Thực tế thời gian đó các hãng xe lớn của Nhật thậm chí đã đặt cả phòng thiết kế động cơ ở Việt Nam & tốn không ít chi phí để đào tạo con người. Sau này một số c.ty Mỹ cũng thế, cuối cùng nhà xưởng chủ yếu làm kho mí hàn cửa hoa cửa xếp.

Tiếc thay một thời kỳ đổ ra buôn đất....thanh niên thì cắm mặt vào tinh hoa-đẳng cấp mí mãnh liệt mà những cái lợi thế Nhật-Mỹ nó mang lại bị bỏ qua trong khi Tầu nó ung dung lấy bằng sạch từ kiến thức làm sao để vặn con ốc trở đi.

Các nhà máy ở chính quốc của Nhật nó cũng không phải hiện đại theo kiểu bọn tinh hoa hay nghĩ và biểu diễn, trái lại nó rất bình thường. Sản phẩm của Nhật nó được tạo ra cơ bản là ở chất xám được nghiên cứu hay phát minh ở chỗ khác-quy trình & sự chặt chẽ, cái ý là khó ăn cắp nhất. Sau này có Tầu khựa nó đi theo được hướng này.

Thực tế thì Hàn xẻng nó cũng chả tạo ra cái chó gì trên cái giải đất này ngoài thành tích để báo cáo, thậm chí độ rơi rớt vốn đầu tư Hàn xẻng còn kém hơn nhiều lần Nhật do dân Hàn xẻng nó quá cú đỉn. ;))

Cuối cùng thì kiểu gì G7 nó cũng hơn G20 là cái chắc chắn, còn nói về cái món chuyển giao...đòi làm chủ thì cứ xác cmn định là đã dốt thì kiểu gì cũng bị nó chăn thôi....mày thích làm chủ cho oai hả?

- Đấy, anh cho nhân viên sang mày trả lương để lấy le nhé....máy đây vay tiền đi anh bán nhé....linh kiện đây hô hào mà tích kho đi nhé....đừng hỏi anh cái này tại sao-anh bảo thế nào chú cứ làm y chang như thế cho anh, ở quê chú được danh là làm chủ cả anh rồi thì đòi nốn cài gì nữa. :))

Tay toàn mổ cò bàn phím mà đòi chuyển giao kỹ năng làm đồ họa, mí họa địa nối AI. Vcl. =))
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Cụ rachfan thế hệ 6x - 7x thì chắc có biết thời kì 1995 ~ 2005 VN ta cũng đã copy mô hình của Tầu với 1 loạt doanh nghiệp liên doanh ra đời (VMS, Vinadaesun, savina, vkx, nec, vv..v..). Nhưng nghe chừng là fail hết. Cụ rachfan có thông tin gì về thời kì này ko ạ?
Cơ chế của mình khác hoàn toàn
Bọn nó muốn hiệu quả để lấy uy tín để còn bầu cử, vả lại Thailand chỉ có 1 ông vua
Mình thì khác, khi liên doanh thì các ông ấy nhắm xem được chia bao nhiêu để ai cũng có phần
Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Cụ hỏi câu này thì chắc cụ là người ngoài ngành.
Thực ra, 1 lượng lớn nhân sự top ở đó đã sang 1 cty thuần Việt từ cách đây 2 năm rồi.
Còn việc có nên cơm cháo gì không thì chắc phải để thời gian trả lời.
À chắc cụ này nói đến vụ anh V quất hết sạch hàng của SS đây mà.

Mà đấy chính là lý do chả có thằng ngu nào "chuyển giao" công nghệ cho nước ngoài đấy. Trừ TQ, vì thị trường của nó quá lớn, lãnh đạo nó quá rắn, nhè công nghệ ra không thì cút. Nhưng VN không có vị thế như vậy.

Chỉ có đi trộm cắp hoặc "mua cướp" bằng cách gom đủ cổ phần chi phối may ra mới lấy được công nghệ. Chứ "ông chủ" chắc phải ngẫn lắm mới đi dạy bí kíp cho người làm xong sau này nó ra riêng cạnh tranh ngược lại mình.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đúng vậy cụ ạ. Cụ cứ nhìn xem Toyota VN và Honda VN đó, chúng nó vào VN từ mấy chục năm nay.....xem cách chúng "hút máu" dân VN ta ntn và đã đóng góp "công nghệ" gì cho VN, xem chúng "nội địa hóa" các sp của chúng ntn thì đủ hiểu.

Thế cho nên gần đây, các cấp CQ VN từ TƯ đến các địa phương cũng không còn mặn mà với các DN đến từ Nhật nữa. Dĩ nhiên VN vẫn hoan nghênh các DN nước ngoài vào VN, bất kể từ nước nào. :D
Trách nó thì phải trách mình trước cụ ơi.
 
  • Vodka
Reactions: 202
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top