[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
* Như vậy bác nên DCA 0.02 lot ở 2310.
* DCA 0.03 lot ở 2280.
* DCA 0.04 lot ở 2240.
* DCA 0.05 lot ở 2190.
Vẫn đảm bảo trung bình $10 là "8 chỉ 3" mà nhàn nhã và hiệu quả hơn là cứ $10 mua vào "8 chỉ 3".
Tại sao DCA "giãn cách" có lợi hơn DCA "đều như vắt tranh"? Nhưng trader cứ muốn DCA liên tục?
Lý do là cảm giác FOMO, sợ bị bỏ lỡ những lệnh cuối. Ví dụ giá giảm đến 2195 rồi quay lên, vậy là cái lệnh chờ 0.05 lot ở 2190 bị bỏ lỡ.

Vì tâm lý FOMO nên cứ muốn DCA liên tục.
Trader không hiểu được một mệnh đề hiển nhiên: nếu market không thể chạm vào một lệnh nào đó (ví dụ lệnh 0.05 lot ở 2190), thì đương nhiên sẽ phải quay về cái lệnh "đánh dấu" ở 2350 và tất cả các lệnh DCA sẽ ăn được (trừ cái lệnh cuối không khớp). Tất nhiên thời gian có thể mất nhiều tuần đến nhiều tháng.
Nhưng bác Nguyễn Hoàng đang tập luyện "nuôi lệnh" mà. "Nuôi lệnh" mà hiểu rõ có lãi sẽ thấy ung dung, nhàn nhã.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Tại sao DCA "giãn cách" có lợi hơn DCA "đều như vắt tranh"? Nhưng trader cứ muốn DCA liên tục?
Lý do là cảm giác FOMO, sợ bị bỏ lỡ những lệnh cuối. Ví dụ giá giảm đến 2195 rồi quay lên, vậy là cái lệnh chờ 0.05 lot ở 2190 bị bỏ lỡ.
Cảm giác của chú: khi lệnh DCA vừa khớp thì chỉ mong thị trường đi lên, nhưng khi thị trường đi xuống tiếp tục, tới gần sát lệnh DCA tiếp theo, khi đó lại mong thị trường đi xuống. Cái đó có gọi là FOMO không?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cảm giác của chú: khi lệnh DCA vừa khớp thì chỉ mong thị trường đi lên, nhưng khi thị trường đi xuống tiếp tục, tới gần sát lệnh DCA tiếp theo, khi đó lại mong thị trường đi xuống. Cái đó có gọi là FOMO không?
FOMO 100%. hi hi hi.
Khi DCA thì tư duy luôn kiên định market sẽ đi lên.
Đằng này lúc muốn market đi lên, lúc muốn market đi xuống, cảm xúc hỗn loạn như vậy là do FOMO.

- Hãy quên đi cái khúc cuối không ăn được vì lệnh bị bỏ lỡ.
- Hãy suy nghĩ tích cực: khi cái lệnh cuối bị bỏ lỡ nghĩa là rủi ro tiếp tục bị âm đã ngừng.
- Ghi nhận lại cái khúc cuối không ăn được và ăn bù khi "gồng lãi".
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
FOMO 100%. hi hi hi.
Khi DCA thì tư duy luôn kiên định market sẽ đi lên.
Đằng này lúc muốn market đi lên, lúc muốn market đi xuống, cảm xúc hỗn loạn như vậy là do FOMO.

- Hãy quên đi cái khúc cuối không ăn được vì lệnh bị bỏ lỡ.
- Hãy suy nghĩ tích cực: khi cái lệnh cuối bị bỏ lỡ nghĩa là rủi ro tiếp tục bị âm đã ngừng.
- Ghi nhận lại cái khúc cuối không ăn được và ăn bù khi "gồng lãi".
Chú chưa ngấm được ngay. Có lẽ phải chiến đấu bằng thực tế mới từ từ ngấm ra vấn đề. Nhưng chú sẽ tiếp thu và thực hiện DCA theo nhắc nhở của cháu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đã tiếp thu lời nhắc của cháu gái.

IMG_20240531_175957.jpg
Các bác lưu ý:
- Lời nhắc của cháu với bác Nguyễn Hoàng chỉ là làm cho cách trade của bác ấy tốt hơn.
- Lời nhắc này chỉ có giá trị với bác Nguyễn Hoàng, có thể vô giá trị với người khác ạ.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Vì tâm lý FOMO nên cứ muốn DCA liên tục.
Trader không hiểu được một mệnh đề hiển nhiên: nếu market không thể chạm vào một lệnh nào đó (ví dụ lệnh 0.05 lot ở 2190), thì đương nhiên sẽ phải quay về cái lệnh "đánh dấu" ở 2350 và tất cả các lệnh DCA sẽ ăn được (trừ cái lệnh cuối không khớp). Tất nhiên thời gian có thể mất nhiều tuần đến nhiều tháng.
Chú chưa hiểu đoạn này, cháu có thể giải thích thêm không?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chú chưa hiểu đoạn này, cháu có thể giải thích thêm không?
Cháu lấy ví dụ thực tế bằng chính cú Long dầu thô của bác nhé.
- Bác Long 0.2 lot Dầu thô WTI ở giá 78 và DCA 0.2 lot ở giá 75.
- Nhưng suốt 5 lần âm của lệnh 78, giá Dầu thô không xuống được 75.
- Khi giá không thể xuống 75 thì giá phải quay lên, nghĩa là rủi ro mức âm không tới được 75.
- Cảm giác tổng thể của bác muốn giá đi lên, nhưng khi giá xuống sát 75 thì lại mong giá xuống (từ từ ở những cú trade sau này bác sẽ triệt tiêu được cảm giác mong giá xuống như vậy).
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Cháu lấy ví dụ thực tế bằng chính cú Long dầu thô của bác nhé.
- Bác Long 0.2 lot Dầu thô WTI ở giá 78 và DCA 0.2 lot ở giá 75.
- Nhưng suốt 5 lần âm của lệnh 78, giá Dầu thô không xuống được 75.
- Khi giá không thể xuống 75 thì giá phải quay lên, nghĩa là rủi ro mức âm không tới được 75.
- Cảm giác tổng thể của bác muốn giá đi lên, nhưng khi giá xuống sát 75 thì lại mong giá xuống (từ từ ở những cú trade sau này bác sẽ triệt tiêu được cảm giác mong giá xuống như vậy).
Đúng là như vậy, khi giá xuống gần 75 lần đầu tiên, chú thấy rất tiếc vì không khớp lệnh DCA 75. Cảm giác tiếc khi giá xuống lần hai mà không khớp nhạt đi nhiều. Đến lần thứ 3 thì không còn cảm giác nữa.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đúng là như vậy, khi giá xuống gần 75 lần đầu tiên, chú thấy rất tiếc vì không khớp lệnh DCA 75. Cảm giác tiếc khi giá xuống lần hai mà không khớp nhạt đi nhiều. Đến lần thứ 3 thì không còn cảm giác nữa.
Thực chiến nhiều lần sẽ làm cho trader mất hẳn cảm giác tiếc vì bị hụt lệnh ạ. Bởi vì lệnh bị hụt nghĩa là rủi ro âm tạm dừng, vẫn cái lệnh đó bị hụt nhiều lần nghĩa là market chuẩn bị đảo chiều. Khi đó phải chuẩn bị tinh thần "gồng lãi".
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Thực chiến nhiều lần sẽ làm cho trader mất hẳn cảm giác tiếc vì bị hụt lệnh ạ. Bởi vì lệnh bị hụt nghĩa là rủi ro âm tạm dừng, vẫn cái lệnh đó bị hụt nhiều lần nghĩa là market chuẩn bị đảo chiều. Khi đó phải chuẩn bị tinh thần "gồng lãi".
Chú thấy cháu hay nói: bộ 3 vàng, bạc, bạch kim hay chạy cùng nhau? Hiện tại bạch kim đang lên nhanh nhất, bạc thứ thứ nhì, còn vàng đang nhấp nhỉnh?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chú thấy cháu hay nói: bộ 3 vàng, bạc, bạch kim hay chạy cùng nhau? Hiện tại bạch kim đang lên nhanh nhất, bạc thứ thứ nhì, còn vàng đang nhấp nhỉnh?
Market đang chờ tin của Core PCE Price Index m/m lúc 19h30 (giờ Việt Nam) nghĩa là khoảng 15 phút nữa. Bạch kim dễ bị cá mập thao túng nên phản ứng sớm. Nếu phản ứng sớm của Bạch kim trụ vững thì tối này bác chuẩn bị "gồng lãi" Vàng ạ.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
Tại sao DCA "giãn cách" có lợi hơn DCA "đều như vắt tranh"? Nhưng trader cứ muốn DCA liên tục?
Lý do là cảm giác FOMO, sợ bị bỏ lỡ những lệnh cuối. Ví dụ giá giảm đến 2195 rồi quay lên, vậy là cái lệnh chờ 0.05 lot ở 2190 bị bỏ lỡ.

Vì tâm lý FOMO nên cứ muốn DCA liên tục.
Trader không hiểu được một mệnh đề hiển nhiên: nếu market không thể chạm vào một lệnh nào đó (ví dụ lệnh 0.05 lot ở 2190), thì đương nhiên sẽ phải quay về cái lệnh "đánh dấu" ở 2350 và tất cả các lệnh DCA sẽ ăn được (trừ cái lệnh cuối không khớp). Tất nhiên thời gian có thể mất nhiều tuần đến nhiều tháng.
Nhưng bác Nguyễn Hoàng đang tập luyện "nuôi lệnh" mà. "Nuôi lệnh" mà hiểu rõ có lãi sẽ thấy ung dung, nhàn nhã.
Điều cháu gái phân tích đúng là đi vào chiều sâu tâm lý cơ bản.Điều này tưởng chừng hiển nhiên nhưng đúng là các trader thường k quan tâm và k hiểu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nguyễn Hoàng 2000
Cháu vừa sử dụng pass view chụp ảnh tài khoản của bác để lấy ví dụ minh họa cho nguyên tắc: đừng FOMO khi bị hụt lệnh DCA kế tiếp, khi market đảo chiều chỉ cần tiếp tục "gồng lãi" để ăn bù đoạn hụt đó.
Ghi chú: cháu lấy ví dụ thực tế, chưa yêu cầu bác chốt lãi nhé.

xauusdm-m30-exness-technologies-ltd (1).png
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Nguyễn Hoàng 2000
Cháu vừa sử dụng pass view chụp ảnh tài khoản của bác để lấy ví dụ minh họa cho nguyên tắc: đừng FOMO khi bị hụt lệnh DCA kế tiếp, khi market đảo chiều chỉ cần tiếp tục "gồng lãi" để ăn bù đoạn hụt đó.
Ghi chú: cháu lấy ví dụ thực tế, chưa yêu cầu bác chốt lãi nhé.

xauusdm-m30-exness-technologies-ltd (1).png
Cháu cứ pass view tài khoản thoải mái. Có ví dụ cụ thể của chính bản thân nên chú hiểu ngay rồi. Cảm ơn cháu gái.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Em đang trải nghiệm cảm giác "gồng lãi" nhưng bị market giật ngược như cháu gái nói. Cảm giác bình thường do đã được cháu gái cảnh báo sớm 😜

IMG_20240531_205546.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em đang trải nghiệm cảm giác "gồng lãi" nhưng bị market giật ngược như cháu gái nói. Cảm giác bình thường do đã được cháu gái cảnh báo sớm 😜

IMG_20240531_205546.jpg
Hi hi hi.
Mong muốn của bác là giữ lệnh thật lâu để trải nghiệm các cung bậc của market mà. Hôm nay mới chỉ là "món khai vị" thôi. Sẽ còn nhiều cú "lộn tùng phèo" nữa ạ. Khi bác giữ lệnh thật lâu, cảm giác chai lỳ rồi, sẽ thấy mấy trò scalping chán phèo.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Hi hi hi.
Mong muốn của bác là giữ lệnh thật lâu để trải nghiệm các cung bậc của market mà. Hôm nay mới chỉ là "món khai vị" thôi. Sẽ còn nhiều cú "lộn tùng phèo" nữa ạ. Khi bác giữ lệnh thật lâu, cảm giác chai lỳ rồi, sẽ thấy mấy trò scalping chán phèo.
Tâm lý của chú thay đổi thật sự. Ngày trước DCA thật lực để mong thoát nhanh và có lãi. Bây giờ lại thích ngồi ngắm market nhào lộn như diễn xiếc.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Jochi Daigaku
Chưa đến điểm long vàng dài hạn nghĩa là vàng còn lộn xuống, DCA thêm một mớ rồi hốt lãi luôn một thể?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top