[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Em nghĩ việc cháu gái phân tích lệnh và đưa ra khuyến nghị như thế rất hay , mọi ng dễ hiểu hơn.Biết mình đang làm đúng hay chưa đúng so với PP. Nên bác chịu khó làm giáo cụ cho nhóm trước.
Cháu gái truyền niềm tin bác ạ. Như là khi MXV dừng đột ngột dầu thô, có bác gì vào lệnh ở mức giá giống em (78) cắt luôn cho nhẹ đầu. Em hoàn toàn tin cháu gái nên cứ giữ lệnh bình thường. Sau này chênh lệch giữa em và bác ấy là gần 500$ (bác ấy cắt âm 150$, em cắt dương 320$).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu gái truyền niềm tin bác ạ. Như là khi MXV dừng đột ngột dầu thô, có bác gì vào lệnh ở mức giá giống em (78) cắt luôn cho nhẹ đầu. Em hoàn toàn tin cháu gái nên cứ giữ lệnh bình thường. Sau này chênh lệch giữa em và bác ấy là gần 500$ (bác ấy cắt âm 150$, em cắt dương 320$).
Quyết đoán là điều cực kỳ quan trong trong trading. Bác ấy quyết đoán cắt âm, còn bác quyết đoán cắt dương. Cả hai đều thể hiện sự quyết đoán, đó mới là điều quan trọng.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
242
Động cơ
37,952 Mã lực
Tuổi
37
Cháu gái truyền niềm tin bác ạ. Như là khi MXV dừng đột ngột dầu thô, có bác gì vào lệnh ở mức giá giống em (78) cắt luôn cho nhẹ đầu. Em hoàn toàn tin cháu gái nên cứ giữ lệnh bình thường. Sau này chênh lệch giữa em và bác ấy là gần 500$ (bác ấy cắt âm 150$, em cắt dương 320$).
Ok bác. E đang chờ lệnh Bạc của cháu gái để bắt đầu chương mới.Theo PP của cháu gái.
Trc đánh vàng theo kiểu Long Sort ,đánh ngắn k ăn đc.
Tâm lý ai cũng muốn đánh nhanh ăn nhiều trong thời gian ngắn
Nhưng theo dõi thớt này của cháu gái đang dần chuyển sang hướng chờ điểm vào để L dài hạn.Đánh kiểu chờ đợi này cũng thấy hay dần.kaka
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Ok bác. E đang chờ lệnh Bạc của cháu gái để bắt đầu chương mới.Theo PP của cháu gái.
Trc đánh vàng theo kiểu Long Sort ,đánh ngắn k ăn đc.
Tâm lý ai cũng muốn đánh nhanh ăn nhiều trong thời gian ngắn
Nhưng theo dõi thớt này của cháu gái đang dần chuyển sang hướng chờ điểm vào để L dài hạn.Đánh kiểu chờ đợi này cũng thấy hay dần.kaka
:)) :)) :))
Vui bác ạ. Bây giờ em có cảm giác như đang chăm sóc một vườn cây non (vàng, bạc, dầu thô), mỗi cây từ từ lớn lên một cách tự nhiên, không như trước kia toàn sử dụng chất kích thích (oánh volume to). Sắp tới em ươm thêm 2 cây coin (long Bitcoin & ETH) cho vườn cây thêm phong phú.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
242
Động cơ
37,952 Mã lực
Tuổi
37
:)) :)) :))
Vui bác ạ. Bây giờ em có cảm giác như đang chăm sóc một vườn cây non (vàng, bạc, dầu thô), mỗi cây từ từ lớn lên một cách tự nhiên, không như trước kia toàn sử dụng chất kích thích (oánh volume to). Sắp tới em ươm thêm 2 cây coin (long Bitcoin & ETH) cho vườn cây thêm phong phú.
Bác còn chơi CK không.
Em vẫn đang duy trì cả kênh chứng.
Hệ sinh thái của em sắp tới cũng xoay quanh mấy cái đó.
Đang học PP của cháu gái.Xong cũng tập trung mấy thứ: Vàng, Bạc, BTC để xoay vòng.
Giai đoạn trc là tìm hiểu đủ bộ môn.
Giờ chắt lọc lại những cái phù hợp.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Bác còn chơi CK không.
Em vẫn đang duy trì cả kênh chứng.
Hệ sinh thái của em sắp tới cũng xoay quanh mấy cái đó.
Đang học PP của cháu gái.Xong cũng tập trung mấy thứ: Vàng, Bạc, BTC để xoay vòng.
Giai đoạn trc là tìm hiểu đủ bộ môn.
Giờ chắt lọc lại những cái phù hợp.
Chứng khoán lâu lắm rồi em không đầu tư. 3 năm trước em đã mở tài khoản ở MXV nhưng không trade mấy vì phí cao, tốn margin. 2 năm trước em thua sạch vì altcoin.

Sau khi thua sạch, 2 năm nay công việc của em là tài xế đưa đón vợ con. Tình cờ đọc thớt này nên em mở lại tài khoản MXV. Tự nhiên MXV ngừng dầu thô đột ngột nên em quay lại với exness.
 

winwin0410

Xe hơi
Biển số
OF-34501
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
166
Động cơ
475,467 Mã lực
Hôm trước bác Nguyễn Hoàng 2000 có nói "do mức ký quỹ trên Exness thấp so với MXV (mà thực chất là do MXV quá cao), khi chuyển sang cứ giống như cầm tờ tiền 500K mà mỗi lần đi lệnh chỉ dc tiêu có 5K" :D
Điều này mợ Jochi Daigaku cũng nói rồi, rất nguy hiểm cho người mới khi thấy ký quỹ nhỏ quá -> đặt volume lệnh quá lớn -> ko kiểm soát được.
Nay rảnh em làm bảng này để các cụ/mợ nghía qua khi lựa chọn volume lệnh đối với Dầu ạ :)
(màu càng xanh thì càng an toàn ạ)
1717125607565.png

Nhìn trên bảng này thì cụ/mợ nào định múc 1 LOT tiêu chuẩn thì an toàn nhất là nên chuẩn bị ~45.000 USD nhé :P ; chứ nhìn vào con số ký quỹ 400 USD là toi đấy ạ.

Chúc các cụ/mợ 1 ngày vui; hy vọng phiên Mỹ hôm nay dầu bật ngược lên ạ 👍
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Em khớp thêm lệnh thứ 3 long dầu. Nếu khớp lệnh thứ 4 thì trung bình của 4 lệnh này ~ 78 (ngang bằng lệnh khi em mua vào ở MXV).

IMG_20240531_103016.jpg
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Lệnh short bạc của em đang dương, khi nào dương > 50$ thì em chính thức bước vào giai đoạn "gồng lãi".

IMG_20240531_103324.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hôm trước bác Nguyễn Hoàng 2000 có nói "do mức ký quỹ trên Exness thấp so với MXV (mà thực chất là do MXV quá cao), khi chuyển sang cứ giống như cầm tờ tiền 500K mà mỗi lần đi lệnh chỉ dc tiêu có 5K" :D
Điều này mợ Jochi Daigaku cũng nói rồi, rất nguy hiểm cho người mới khi thấy ký quỹ nhỏ quá -> đặt volume lệnh quá lớn -> ko kiểm soát được.
Nay rảnh em làm bảng này để các cụ/mợ nghía qua khi lựa chọn volume lệnh đối với Dầu ạ :)
(màu càng xanh thì càng an toàn ạ)
View attachment 8548204
Nhìn trên bảng này thì cụ/mợ nào định múc 1 LOT tiêu chuẩn thì an toàn nhất là nên chuẩn bị ~45.000 USD nhé :P ; chứ nhìn vào con số ký quỹ 400 USD là toi đấy ạ.

Chúc các cụ/mợ 1 ngày vui; hy vọng phiên Mỹ hôm nay dầu bật ngược lên ạ 👍
Lưu ý:

(1) Càng xanh thì càng an toàn cho "hàng rào tâm lý". Cái này là đương nhiên thôi, bởi vì trader đã có thể bỏ vào tới $45.000 nghĩa là vốn liếng dồi dào, và để có vốn liếng dồi dào đó thì trong quá khứ họ đã trải qua nhiều trận chiến tích lũy vốn.
(2) Khi vào cùng mức giá tương đương, volume tương đương, lệnh DCA đã âm thì đều âm tiền tương đương nhau (ít vốn hay nhiều vốn đều âm như thế). Nhưng người nhiều vốn sẽ có "hàng rào tâm lý" vững hơn. Trên thực tế, khi có "hàng rào tâm lý" vững vàng, sẽ duy trì được chiến thuật DCA đến thắng lợi cuối cùng. Nếu "hàng rào tâm lý" sụp đổ (trước khi sự sụp đổ về vốn diễn ra) sẽ dẫn tới những quyết định sai và "chết" nhanh hơn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Long DCA (vàng, bạc, bạch kim, dầu thô) sẽ thành công nếu chuẩn bị tốt các yếu tố:
- Là một kế hoạch DCA được chuẩn bị trước (không phải là kế hoạch "chữa cháy" khi lỡ mắc kẹt khi Long).
- Là một vùng giá thấp được ngắm nghía kỹ càng (không phải là một vùng giá bất kỳ nào đó).
- Các bước giá DCA được xác định theo % và tuân thủ nghiêm ngặt (vàng, bạc, dầu thô = 5%, bạc = 10%).

Nếu không chuẩn bị đầy đủ để đối phó với những bất thường của market, sẽ dẫn tới rối loạn "đội hình" và đưa ra những quyết định sai lầm. Một trong những quyết định kỳ quặc nhất là khi đang Long DCA, giá xuống vượt "hàng rào tâm lý" bèn chuyển qua short một số lệnh để khóa lại mức lỗ???

Về bản chất đang Long (bị lỗ) mà chuyển sang Short một số lệnh để khóa lại mức lỗ thì có khác quái gì cắt lỗ đâu? Nó thể hiện sự thiếu quyết đoán (không dám cắt lỗ) và tự ru ngủ về mặt tâm lý (cắt lỗ thì số vốn sẽ tụt ngay). Sau khi "khóa lỗ" tâm lý trader sẽ rối loạn, rút cuộc là không hiểu sắp tới sẽ làm gì tiếp theo?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lệnh short bạc của em đang dương, khi nào dương > 50$ thì em chính thức bước vào giai đoạn "gồng lãi".

IMG_20240531_103324.jpg
- Tư tưởng của bác như thế là đúng rồi ạ: khi âm bao nhiêu thì khi ăn phải ăn đủ bấy nhiêu. Đó là ĐƯƠNG NHIÊN để đảm bảo nguyên tắc R/R = 1
- "Gồng lãi" chỉ nên hiểu là giai đoạn sau khi khoản lãi đã vượt con số bị âm trong quá khứ ạ.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
- Tư tưởng của bác như thế là đúng rồi ạ: khi âm bao nhiêu thì khi ăn phải ăn đủ bấy nhiêu. Đó là ĐƯƠNG NHIÊN để đảm bảo nguyên tắc R/R = 1
- "Gồng lãi" chỉ nên hiểu là giai đoạn sau khi khoản lãi đã vượt con số bị âm trong quá khứ ạ.
😛😝😝
Cảm ơn cháu gái. Như vậy nếu lệnh dầu của chú chỉ khớp 3 lệnh (âm ~ 200$) thì khi ăn "đương nhiên" sẽ ít hơn khớp 4 lệnh (âm ~ 500$)?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ha ha ha.
Bác có thể vẽ một trường hợp, nhưng trường hợp nào cũng vẽ thì rất mệt và tốn sức lực. Có một quy tắc đơn giản hơn nhiều:

(1) Khi bác vào lệnh đầu tiên của chuỗi lệnh DCA, đó chính là vị trí "đánh dấu".
(2) Sau đó bác vào tiếp các lệnh khác trong chuỗi DCA, tuân thủ nghiêm ngặt các bước giá tính theo %.
(3) Trong quá trình vào thêm các lệnh DCA bác sẽ bị âm. Khi nào market quay lên và vượt qua cái lệnh số (1) thì khoản dương của bác chính là "đương nhiên".

- Vì quy tắc là như vậy cho nên cái vị trí lệnh "đánh dấu" cực kỳ quan trọng và phải kiên trì chờ đợi nó xuất hiện.
- Nếu lệnh "đánh dấu" ở vào một vị trí "ất ơ" nào đó, market chỉ có thể quay lại nếu đang đúng trend.
- Nếu ngược trend thì việc market quay lại vị trí lệnh "đánh dấu" là gần như vô vọng. Trader thường khắc phục bằng cách oánh lệnh DCA với volume ngày càng to. Nhưng làm như vậy càng nhanh chết hơn.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Ha ha ha.
Bác có thể vẽ một trường hợp, nhưng trường hợp nào cũng vẽ thì rất mệt và tốn sức lực. Có một quy tắc đơn giản hơn nhiều:

(1) Khi bác vào lệnh đầu tiên của chuỗi lệnh DCA, đó chính là vị trí "đánh dấu".
(2) Sau đó bác vào tiếp các lệnh khác trong chuỗi DCA, tuân thủ nghiêm ngặt các bước giá tính theo %.
(3) Trong quá trình vào thêm các lệnh DCA bác sẽ bị âm. Khi nào market quay lên và vượt qua cái lệnh số (1) thì khoản dương của bác chính là "đương nhiên".

- Vì quy tắc là như vậy cho nên cái vị trí lệnh "đánh dấu" cực kỳ quan trọng và phải kiên trì chờ đợi nó xuất hiện.
- Nếu lệnh "đánh dấu" ở vào một vị trí "ất ơ" nào đó, market chỉ có thể quay lại nếu đang đúng trend.
- Nếu ngược trend thì việc market quay lại vị trí lệnh "đánh dấu" là gần như vô vọng. Trader thường khắc phục bằng cách oánh lệnh DCA với volume ngày càng to. Nhưng làm như vậy càng nhanh chết hơn.
👏👏👏👏👏
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
242
Động cơ
37,952 Mã lực
Tuổi
37
:)) :)) :))
Vui bác ạ. Bây giờ em có cảm giác như đang chăm sóc một vườn cây non (vàng, bạc, dầu thô), mỗi cây từ từ lớn lên một cách tự nhiên, không như trước kia toàn sử dụng chất kích thích (oánh volume to). Sắp tới em ươm thêm 2 cây coin (long Bitcoin & ETH) cho vườn
Em có điều đang chưa rõ.
Với PP này xác định có đặt SL hay không??
Bởi vì có TH nó đảo chiều xu hướng dài hạn.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Em có điều đang chưa rõ.
Với PP này xác định có đặt SL hay không??
Bởi vì có TH nó đảo chiều xu hướng dài hạn.
Thế giới đang cố đè nén chiến tranh lan rộng bác ạ:
+ U cà đang muốn dùng vũ khí phương Tây bắn vào Nga.
+ Nga đe doạ nếu U cà làm như thế là sẽ tấn công các nước Nato.
+ Israel không kích đẫm máu Rafah, vô lý đến mức các nước đồng minh cũng lên án.
+ Nguyên thủ quốc gia, ông thì bị ám sát, ông thì tử nạn.
+ Dầu thô xuống tới mức giá OPEC bắt đầu nóng ruột.
+ Giá dầu tăng ngay lập tức nếu OPEC cắt giảm thêm sản lượng hoặc các chiến sự leo thang.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top