Việc cụ chánh rút gạch vào phút chót khiến tâm lý anh em cũng có chút xáo động bất ổn ít nhiều; nếu không vì cả đống xèng Lãi đã ứng ra đặt phòng KS bên Lào (toàn KS hịn 3-4 sao) thì chắc sẽ có thêm cơ số cụ rụng nốt - và tan đoàn đi Lào
(đấy là em nghĩ thế
)...
29/3 - Ngày đầu tiên của hành trình...
Sáng 29/3 cả em và gấu đều ngập trong đống công việc, mà thảm thật - đi chơi đến mông rồi mà vẫn chưa thấy tin nhắn tít tít báo bạn có mưa rào
... 12h, xách xe lượn 2 vòng khu Trung Hòa - Nhân Chính thì ATM toàn báo Out of service
đang cong mông chạy về thì lại có lệnh từ nhạc phụ đại nhân vòng lại bến xe Mỹ Đình đón chú từ trong Tây Nguyên ra
thôi xong, tối qua vừa to mồm với ông CFO là có bao giờ em muộn giờ đâu, lại còn thêm ông Chip ra luật cứ muộn mỗi 10p tính 100k
...
Lóp ngóp mãi cũng xong, lết ra đến bx Mỹ đình thì đã gần 13h45 - quá gần 1 tiếng so với dự kiến khởi hành... trong khoảng thời gian đấy thì Fb sms cứ choang choảng các cụ chém như chém chả sốt hết cả ruột
...
14h00, 3 xe bắt đầu xuất phát, bộ đàm bắt đầu choang choảng...
Chuyến đi này bọn em thuê bộ đàm loại này... pin đảm bảo chém 12 tiếng, khoảng cách tầm 1,5-2km nghe tốt, nhỏ gọn, lúc em đến thuê mới khui thùng ra ráp, mới keng
Qua Xuân Mai, xxx đầy đường, bắn tốc độ ngay khúc cua sau trường 10; bắt cả 2 đầu mới hãi. 3 xe đã chuẩn bị tâm lý trước nên xxx chỉ biết nhìn thèm thuồng... Tới ngã 3 XM, xe em dừng lại mua nước; 2 xe kia chạy trước khá xa; cứ ỷ y có bộ đàm, lại thấy 2 xe trước không ý kiến ý cò gì, phía sau em cứ mặc sức chạy chả buồn ngó đến biển báo gì... Tới Chương Mỹ xxx ra giữa đường dong xe em vào, theo sau em là 2 xe biển 37 đú theo cũng bị xxx vợt nốt. Tại bãi đó đã có sẵn 1 xe 4 chỗ và 1 xe tải đang kỳ kèo năn nỉ xxx. Lỗi quá tốc độ - giờ mà bị lập biên bản, giữ giấy tờ xe thì đúng là đen ko đâu mà chui
, em lườm xung quanh, xxx khá đông, lố nhố 4- 5 chú già lẫn trẻ; đành cầu may, gọi cho thằng bạn để xin số đt của thằng em trai nó là xxx GT đội 12
...
xxx trẻ: anh cứ đưa giấy tờ đây cho em kiểm tra rồi gọi cho ai thì gọi
em: !!!!
đành đưa giấy tờ, may mà thằng bẹn bắt máy, xin số rồi gọi lại cho thằng ku em bạn em; cũng hên ku đấy cũng bắt máy - trao đổi một hồi, em lại phải lò dò vào ngó tận mẹt ku xxx trẻ để làm bài văn tả người cho ku em ku bạn; xong, hình như tụi nó biết nhau, em đưa máy cho ku xxx trẻ...
2 phút sau...
xxx trẻ: thôi, anh cầm lấy giấy tờ đi, nhớ đừng để... xe khác nhìn thấy
ố dè, mùng 1 - ko mất xèng vậy là ko đen rồi
Phi xe lên gặp 2 ông kia phải mắng cho một trận - cái tội đi trước ko báo gì, vậy mà khi gặp 2 cụ ý, 2 lão cười hềnh hệch bẩu khi qua đấy có thấy gì đâu
Sau sự cố bị bắn tốc độ, 3 xe tụi em đi rón rén hơn; nhìn chung quãng đường từ HN đến suối cá Cẩm Thủy khá nhàn nhã. Từ suối cá đi lên thị trấn Quan Sơn đường vẫn ổn, vắng xe, đôi chỗ cũng xuống cấp nhưng ko có gì gây khó cho siêu xe CR cả
Log và time từ HN đi đến sát cửa khẩu Na Mèo đây ạ....
Đường lên Quan Sơn thì dư lày
tránh nhau với toàn xe chở luồng, tre chất cao nghều nghệu, lúc đỗ cạnh tránh nó chỉ lo nó lật đè vào mình
Thị trấn Quan Sơn - tụi em đến đó lúc tầm 7h tối - một thị trấn rộng rãi, nhưng vắng vẻ. Sau khi tham khảo ý kiến của thổ dân và hội ý chớp nhoáng, cả đoàn thống nhất ăn tối xong thay vì ngủ tại thị trấn thì chạy tiếp lên sát cửa khẩu Na Mèo...
Bữa tối của cả đoàn ở đây ạ...
Được cái nhà hàng hỏi cái gì... cũng hết
, hết rau, hết trứng; nhìn sang mâm bên cạnh là mâm xxx quan sơn tiếp đón 1 đoàn từ HN lên có đặt trước 1 con lợn nhìn thèm ơi là thèm. Cũng may gấu cụ Huycm mang theo... hơn chục trứng, lại lục cục xuống bếp tráng thêm cho 4 F1
Xong bữa tối, 20h30 lại túc tắc chạy lên cửa khẩu - thấy bẩu 50km, đường ko đẹp cũng ko xấu. Với em và cụ huycm thì nhàn vì đã quen chạy đêm đường đèo xấu, còn với cụ chip - có lẽ là trải nghiệm thứ 2 sau chuyến đi Hà Giang với kiểu đường không ra đường này...