[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Đồng Hới cụ đã thấy dân ăn hải san chưa, em 30/4 đi nên hơi lo:-)
 

Korando1980

Xe tăng
Biển số
OF-405515
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,059
Động cơ
236,543 Mã lực
Em hóng thớt cụ từ đầu tới giờ, rạo rực hết cả cái thằng người, cũng muốn lên xe làm một chuyến xuyên việt, dưng mà con matiz 2 của em không biết có đủ sức không nữa.
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
616
Động cơ
479,859 Mã lực
Chuyến đi của các cụ thích quá.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Hè tới mình sẽ đi 1 cung gần giống thế này.
Cám ơn thông tin cụ chia sẻ.
Chuyến đi dài, không dễ dàng, nhưng qua cảm nhận lạc quan và vui vẻ khiến nhẹ nhàng và ý nghĩa.
Cám ơn cụ italy man.
 

thange398

Xe máy
Biển số
OF-65497
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
69
Động cơ
436,090 Mã lực
tổng động viên các cụ đi chuyến này hết bao nhiêu đồng vậy ?
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Đồng Hới cụ đã thấy dân ăn hải san chưa, em 30/4 đi nên hơi lo:-)
Tết vừa rồi em vào Đồng Hới và em đã xơi rồi cụ ạ, hix hơi liều nhưng đi biển mà ko ăn hải sản thì em ở nhà chùm chăn còn hơn !
Chả sao đâu cụ, tháng trước em đi qua Fomosa vẫn thấy dân biểu tình ầm ầm, cuj nói giờ em mới để ý nhưng vô tư có khi lại vẫn thấy cá ngon :))

Em hóng thớt cụ từ đầu tới giờ, rạo rực hết cả cái thằng người, cũng muốn lên xe làm một chuyến xuyên việt, dưng mà con matiz 2 của em không biết có đủ sức không nữa.
Thoả mái cụ ơi, vấn đề cụ có quyết đi hay không thôi.

Chuyến đi của các cụ thích quá.
Thanks cụ!

Hè tới mình sẽ đi 1 cung gần giống thế này.
Cám ơn thông tin cụ chia sẻ.
Chuyến đi dài, không dễ dàng, nhưng qua cảm nhận lạc quan và vui vẻ khiến nhẹ nhàng và ý nghĩa.
Cám ơn cụ italy man.
Vầng, khi cụ lên đường tất nhiên sẽ để lại hết các thứ phía sau lưng, chỉ việc lên đường và trải nghiệm thôi nên tự nhiên tinh thần luôn vui vẻ lạc quan cụ nhé, khi lạc quan rồi thì cả chuyến đều cười đùa phớ lớ thôi. Một cái nữa là bọn em nói không với chuyện công việc trong chuyến đi để chuyến đi được cảm nhận rõ nhất!

tổng động viên các cụ đi chuyến này hết bao nhiêu đồng vậy ?
Quá rẻ cụ ợ, phè phỡn như vậy tính ra mỗi người có 15 củ thôi, rất rẻ luôn. Vẫn ăn được hết sơn hào hải vị từng vùng, tất nhiên không thể hết được!
 

minhquankt

Xe hơi
Biển số
OF-182010
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
179
Động cơ
337,450 Mã lực
Đi cùng gia đình có cái vui riêng còn muốn được trải nghiệm nhiều thì như các cụ là tuyệt vời nhất. Cảm ơn cụ chủ nhiều!
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[NGÀY THỨ 15] ĐỒNG HỚI -> GO HOME

Ngày cuối cùng của chuyến đi, mọi chuyện lại thấy rạo rực, rạo rực không phải vì cảnh quan sắp tới mà rạo rực vì nhớ bọn nhóc, đương nhiên cả Gấu rồi :P Sáng dậy làm bát bún Huế và cafe ngay cổng Thành Cổ Đồng Hới (ngày thứ 2 bọn em ngồi ở đây rồi), làm vài bức kỷ niệm khi chia tay Đồng Hới.






Do hôm trước trên fanpage OF cảnh báo dân biểu tình rất gay gắt ở Quảng Bình và Hà Tĩnh nên bọn em rẽ nhánh đường tránh ĐT22 , đường rất đẹp và vắng, đều ga 80. Vèo vèo cái là đến Hà Tĩnh, giờ không đi 1A xuyên Hà Tĩnh nữa mà đi đường tránh Hà Tĩnh (AH1). Chạy 1 lúc đến Hồng Lĩnh thì gặp chốt xxx đang giăng đường kiểm tra độ cồn, 100% xe đều phải vào kiểm tra. Phù hơi xong xxx lại mời đi luôn :)) Bọn em chạy là nói không với rượu bia nhé, dù chỉ là 1 ngớp!

Loáng cái đến Vinh, dừng nghỉ ăn trưa thôi, bọn em gọi mấy món đơn giản như cơm nhà nên cũng chẳng thiết tha chụp choạch review gì. Nghỉ ngơi lúc rồi lại đổi lái lên đường tiếp, chỉ còn cách HN 300km nữa thôi



Đúng 7h tối bọn em có mặt ở Ninh Bình, anh em ban đầu có dự tính chạy luôn về HN (vì từ Ninh Bình chạy cao tốc HN thì quá nhàn rồi) và ăn cơm nhà nhưng thôi, cũng phải làm bữa cuối rực rỡ chốt chuyến đi thành công chứ ai lại về luôn. Ninh Bình thì còn gì đặc sản khác ngoài Dê, he he



Đúng 10h tối về đến nơi anh em đã bắt đầu lên đường, checkin vài kiểu ảnh cuối để chốt chuyến đi, 1 chuyến đi rất thành công, an toàn và đầy cảm xúc. Về nhà tụi trẻ nhìn em 1 phát 2 đứa nhảy ôm bố ôm hôn thắm thiết, Gấu phía trong cười toe toét như mới vớ được chồng.







Vậy đến đây là kết thúc nhật ký toàn bộ 15 ngày bọn em chạy Xuyên Việt. Cảm xúc vẫn còn đọng lại rất nhiều đến nỗi phải 1 tuần sau em mới cân bằng trở lại nhịp công việc bình thường được. Cảm nhận và trải nghiệm từ con người, xe pháo, đường đi, cảnh quan ... của toàn bộ chuyến đi chơi em sẽ đúc kết lại ở 1 comment sau.
 

LP640

Xe buýt
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
596
Động cơ
544,218 Mã lực
đọc 1 lèo hết bài cụ chủ, quá hay và nhiều kinh nghiệm bổ ích đặc biệt là cho những ai cbi xuyên Việt như e
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]

- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ



- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi :)) (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo :))

1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.

- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.

Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf

- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...
- Đèn pin
- Máy bơm

2. Khả năng vận hành của xe:

Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.

3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:

- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé :D

Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.

4. Cảm nhận về VH:

Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.

5. Cảm nhận về quá trình lái:

- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.

Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mihu8388

Xe tải
Biển số
OF-383923
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
230
Động cơ
243,839 Mã lực
Tuổi
41
[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]

- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ



- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi :)) (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo :))

1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.

- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.

Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf

- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...

2. Khả năng vận hành của xe:

Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.

3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:

- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé :D

Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.

4. Cảm nhận về VH:

Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.

5. Cảm nhận về quá trình lái:

- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.

Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
Em kết quả kết luận của cụ chủ - đơn giản, súc tích , dù đã theo dõi hết thớt này từ đầu tới cuối. Chúc mừng các cụ có chuyến đi thành công và nhiều ý nghĩa. Cùng với gương các cụ các mợ khác, chắc sẽ có nhiều chuyến đi của các thành viên trên khắp đất nước Việt Nam tươi đẹp đây.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,097
Động cơ
305,888 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bạn về những thông tin rất hữu ích cho mọi người, một trong những chuyến đi rất ấn tượng !
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,429
Động cơ
327,820 Mã lực
Hành trình quá ấn tượng và cụ chủ chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích!
Cảm ơn cụ và chúc cụ cùng đồng đội nhiều sk để tiếp tục những cung đường mới!
 

Cerato red

Xe tải
Biển số
OF-74047
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
223
Động cơ
425,296 Mã lực
Thanh niên có khác! Mình chạy gia đình 2 vc, 2 F1 mà hết 22 ngày (có 2 ngày ra đảo Lý Sơn), cơ mà ngày 1 chạy 1 lèo vào Đà Nẵng. Chân to nên tổng nộp lỗi tốc độ cho xxx 4,5 củ.
 

Cerato red

Xe tải
Biển số
OF-74047
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
223
Động cơ
425,296 Mã lực
Vậy cụ đi với em nhé! Em vừa xuyên Việt bằng đường 1A xong, nhưng vì công việc. Còn tháng 6 nghỉ hè vợ chồng em cùng 2f1 cũng đi đây, lịch trình cơ bản là đi đường mòn (đường HCM), về đường biển (QL1A).
Lập hội đi dc thì vui quá luôn! Nhà em kế hoạch 2 năm 1 lần Xv mà chưa ghép đoàn dc bg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top