[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
313
Động cơ
458,578 Mã lực
- 19h00': Ăn tối thịt tuơi sống 1 món tại nhà hàng Biển Rừng với món thịt chồn nổi tiếng. Quán chỉ có người quen mới dẫn đến được vì nhiều khi người dân nơi đây còn ko biết.
Bác cho mình xin cái địa chỉ hay đường đi đến nhà hàng này. Cám ơn.
 

KhoiNguyen2711

Xe tải
Biển số
OF-465581
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
329
Động cơ
204,427 Mã lực
Chuyến phượt của các cụ hay quá ....
 

kia_forte

Xe hơi
Biển số
OF-51740
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
168
Động cơ
455,579 Mã lực
hay thật đó bác.Ước mơ trong đòi tôi
 

tucongdao

Đi bộ
Biển số
OF-500472
Ngày cấp bằng
26/3/17
Số km
6
Động cơ
186,760 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cho em ít động lực đi xuyên Việt với :(((((
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Ah quên, sau khi ở SVĐ Plei ku về, bọn em loanh quanh tìm hiểu đường xá ở đây, buôn chuyện chán chê lại nhớ về cái video siêu nhân chục năm trước đã làm, lần này quyết định thực hiện lại nên rẽ qua chợ mua cái khăn choàng và lên kịch bản như video dưới đây ha ha


Ảnh hậu trường


cái video siêu nhân hỏi đường ngày xưa là của các cụ làm à?:D
trông con người thay đổi quá nhỉ?!
 

phamdungqy

Xe hơi
Biển số
OF-418522
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
131
Động cơ
221,550 Mã lực
[NGÀY THỨ 5] Cung đường PLEI KU - BUÔN MA THUỘT (AH17 - 180km ~ 4 tiếng lái xe)

- 6h00' sáng tỉnh dậy vươn vai hít thở không khí trong lành ở Pleiku, làm điếu thuốc ngắm thành phố. Mặt trời đã lên cao, nắng chiếu ran rát trán nhưng vẫn khá lạnh (20°C). Người dân ở đây có vẻ chuộng màu xanh làm sơn tường thì phải, hay là vì ở đây nắng gió nên màu xanh là màu chủ đạo? Có lẽ vậy!



- 7h15' xuất phát đến quán Phở khô 2 tô ở 24 Nguyễn Văn Trỗi theo kế hoạch ban đầu. Gọi là 2 tô vì 1 tô phở khô trộn kèm 1 tô nước dùng, ăn kèm với rau sống. Phải nói là quá ngon, đúng như giới thiệu ban đầu. Đơn giá 40k/suất. Có 1 điều thú vị là Pleiku cuộc sống khá thong thả, yên bình, mọi người rủ nhau ăn sáng và uống cafe. Chưa kể mật độ oto khá lớn, khác xa với suy nghĩ ban đầu là 1 tỉnh nghèo, lạc hậu trái lại là rất khá giả, loay hoay 10-15' mới kiếm được chỗ đỗ vì theo người dân nơi đây, xxx bắt xe đỗ láo cực nhiều!




- 8h45': Uống cafe quán S-cafe, gần quảng trường Đại Đoàn Kết, đường Trần Hưng Đạo. Ở đây có chỗ đỗ xe phải nói là quá lớn, lớn đến nỗi tưởng là bến xe. ^^ 9h45': Bắt đầu xuất phát đi Buôn Ma Thuột, Đak Lak, đường nhẵn nhụi và quá đẹp, vắng vẻ. Lưu ý thỉnh thoảng vẫn có chốt xxx bắn 80 à nha!





- 10h15' anh em rẽ qua thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG (cách TT Pleiku 15km về hướng Nam). Ở đây không gian rộng rãi, thoáng mát, đẹp, có hồ bơi, vườn và tất nhiên hàng loạt cụm sân bóng. Hơi tiếc vì hôm nay T7, đội trẻ ở học viện được nghỉ nên ko xem các em nó đá được.






- 11h25' có mặt tại thác Phú Cường. Thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách thành phố Pleiku khoảng 45 km về phía Đông Nam thác Phú Cường thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, kỳ vĩ. Do chưa phải mùa mưa nên thác chưa đẹp lắm vì nước ít, suối hơi cạn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Vé thăm quan hình như 10-15/người.









- 13h00' dừng chân ăn trưa ven đường, xã Chư Puwh với cơm gà chiên. Rất giòn, nóng và cực rẻ.







- 15h00' uống nước dừa trên đèo Hà Lan, còn cách BMT 28km. Không khí mát mẻ và thậm chí còn hơi lạnh mặc dù đang nắng to, ngạc nhiên luôn.







- 16h00': đến BMT và thuê KS nghỉ tối, KS khá lớn với đơn giá cũng khá ok, 750k/phòng 3 giường 3 người lớn.








Làm cốc cafe Buôn Ma Thuột cái đã, cafe vỉa hè đậm đà thơm lừng và vẫn điệp khúc: Cực rẻ! 10k/cốc



- 19h00': Ăn tối thịt tuơi sống 1 món tại nhà hàng Biển Rừng với món thịt chồn nổi tiếng. Quán chỉ có người quen mới dẫn đến được vì nhiều khi người dân nơi đây còn ko biết.






Đánh giá chung về BMT là khác xa so với tư duy ban đầu khi chưa đến. Ở đây khá phát triển, đông đúc, sạch sẽ, gọn gàng, có nhiều thứ tư duy còn văn minh hơn ở HN. Về tối gió khá to, lạnh, khác với ý nghĩ Tây Nguyên nắng nóng kho rát quanh năm như vẫn hay tưởng tượng.

Các cụ lưu ý khi đến BMT, đừng nên uống cafe Trung Nguyên vì ở đây họ tẩy chay, vì sao tẩy chay thì bài sau em comment kỹ hơn chút!
năm ngoái đi xv e cũng vào quán này ăn. công nhận đỉnh thật mỗi tội khó tìm :-?
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
821
Động cơ
415,602 Mã lực
Chuyến đi hay quá ại.
 

Ra_đi

Xe tải
Biển số
OF-460192
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
297
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
41
Em vào hóng kinh nghiệm chờ cơ hội đi xuyên việt như các cụ .
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Thanks cụ chủ đã chia sẻ. Cụ có team giống em, khác cái team của em là 4 thằng, team cụ có 3 .
Để em note kn của cụ cho chuyến đi của bọn em.
Em thấy 1 điều đáng tiếc là bọn cụ có Wilktrak mà lại đi xuyên việt bằng CX5. Team em toàn đi WT mặc dù có đủ cả sedan lẫn gầm cao 5 chỗ. Đi xa máy dầu nó phê nhất là khi tải nhiều người và hàng. Bọn em đi còn bát đũa, bếp nướng BBQ các kiểu. Có tải và hành lý thì em thấy ngồi bán tải hay hơn CX5 cụ ạ.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Thanks cụ chủ đã chia sẻ. Cụ có team giống em, khác cái team của em là 4 thằng, team cụ có 3 .
Để em note kn của cụ cho chuyến đi của bọn em.
Em thấy 1 điều đáng tiếc là bọn cụ có Wilktrak mà lại đi xuyên việt bằng CX5. Team em toàn đi WT mặc dù có đủ cả sedan lẫn gầm cao 5 chỗ. Đi xa máy dầu nó phê nhất là khi tải nhiều người và hàng. Bọn em đi còn bát đũa, bếp nướng BBQ các kiểu. Có tải và hành lý thì em thấy ngồi bán tải hay hơn CX5 cụ ạ.
Chuẩn cụ ạ, đi xa, đường trường, nhiều đồ thì không gì ổn bằng em Wildtrak được (xe cao cấp hơn em không tính), Wildtrak đi đầm, lì, chắc ghê gớm nhưng em vẫn theo ý kiến chung là chọn CX5 vì anh em đi xa ngại khoản ghế hơi dựng của Wildtrak, tiếc mỗi điều đó.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, đi xa, đường trường, nhiều đồ thì không gì ổn bằng em Wildtrak được (xe cao cấp hơn em không tính), Wildtrak đi đầm, lì, chắc ghê gớm nhưng em vẫn theo ý kiến chung là chọn CX5 vì anh em đi xa ngại khoản ghế hơi dựng của Wildtrak, tiếc mỗi điều đó.
Vâng, team em 4 thằng, nhưng chỉ 2 thằng lái, 2 thằng kia lười =)) toàn ngồi sau quay tay với nhau mà không thấy cu nào kêu gì. Em chưa đi xuyên Việt nhưng đã đi Hà Giang, Cao Bằng. Còn miền trung thì vào đến Quảng Bình.
WT nó có cái hộp lạnh, đợt hè năm ngoái đi QB, bọn em làm cái thùng xốp to cho bia và nước và ngâm đá ở thùng sau, xong vác lên để hộp lạnh. Vừa đi chém gió vừa nhậu luôn trên xe =)) . Trông thế mà cái hộp lạnh hữu dụng phết. Lần sau cụ chơi WT cho em, đảm bảo phê :P.
Em thì ước gì có quỹ thời gian khoảng 2 tuần để đi xuyên Việt mà chưa kiếm nổi :(
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đánh dấu và nghi lại cung đường vì mấy ông anh giao nhiệm vụ lên kế hoạch chi tiết cho xuyên Việt 2018.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
E đánh dấu tối về đọc.
 

Tây bắc.com

Xe hơi
Biển số
OF-394163
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
140
Động cơ
236,644 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội
[NGÀY THỨ 15] ĐỒNG HỚI -> GO HOME

Ngày cuối cùng của chuyến đi, mọi chuyện lại thấy rạo rực, rạo rực không phải vì cảnh quan sắp tới mà rạo rực vì nhớ bọn nhóc, đương nhiên cả Gấu rồi :P Sáng dậy làm bát bún Huế và cafe ngay cổng Thành Cổ Đồng Hới (ngày thứ 2 bọn em ngồi ở đây rồi), làm vài bức kỷ niệm khi chia tay Đồng Hới.






Do hôm trước trên fanpage OF cảnh báo dân biểu tình rất gay gắt ở Quảng Bình và Hà Tĩnh nên bọn em rẽ nhánh đường tránh ĐT22 , đường rất đẹp và vắng, đều ga 80. Vèo vèo cái là đến Hà Tĩnh, giờ không đi 1A xuyên Hà Tĩnh nữa mà đi đường tránh Hà Tĩnh (AH1). Chạy 1 lúc đến Hồng Lĩnh thì gặp chốt xxx đang giăng đường kiểm tra độ cồn, 100% xe đều phải vào kiểm tra. Phù hơi xong xxx lại mời đi luôn :)) Bọn em chạy là nói không với rượu bia nhé, dù chỉ là 1 ngớp!

Loáng cái đến Vinh, dừng nghỉ ăn trưa thôi, bọn em gọi mấy món đơn giản như cơm nhà nên cũng chẳng thiết tha chụp choạch review gì. Nghỉ ngơi lúc rồi lại đổi lái lên đường tiếp, chỉ còn cách HN 300km nữa thôi



Đúng 7h tối bọn em có mặt ở Ninh Bình, anh em ban đầu có dự tính chạy luôn về HN (vì từ Ninh Bình chạy cao tốc HN thì quá nhàn rồi) và ăn cơm nhà nhưng thôi, cũng phải làm bữa cuối rực rỡ chốt chuyến đi thành công chứ ai lại về luôn. Ninh Bình thì còn gì đặc sản khác ngoài Dê, he he



Đúng 10h tối về đến nơi anh em đã bắt đầu lên đường, checkin vài kiểu ảnh cuối để chốt chuyến đi, 1 chuyến đi rất thành công, an toàn và đầy cảm xúc. Về nhà tụi trẻ nhìn em 1 phát 2 đứa nhảy ôm bố ôm hôn thắm thiết, Gấu phía trong cười toe toét như mới vớ được chồng.







Vậy đến đây là kết thúc nhật ký toàn bộ 15 ngày bọn em chạy Xuyên Việt. Cảm xúc vẫn còn đọng lại rất nhiều đến nỗi phải 1 tuần sau em mới cân bằng trở lại nhịp công việc bình thường được. Cảm nhận và trải nghiệm từ con người, xe pháo, đường đi, cảnh quan ... của toàn bộ chuyến đi chơi em sẽ đúc kết lại ở 1 comment sau.
Chỉ biết nói một câu: Quá tuyệt. ước mơ của Em lâu lắm roài. Cụ chủ nên đưa ra cả chi phí cho chuyến đi cho ae tham khảo nhé.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Đọc xong e rạo rực hết cả cái thằng người:), khổ nỗi tán mụ gấu cả tháng trời mụ mới chỉ đồng ý cho đi đến Đà Nẵng :((.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com

datnt

Xe hơi
Biển số
OF-84504
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
142
Động cơ
411,800 Mã lực
Chuyến đi của các cụ quá tuyệt vời. Bài viết rất hay, đơn giản đầy đủ thông tin. Em làm 1 lượt cả 10 trang luôn.Nhưng kể ra có thêm ~ 1 tuần nữa thì trọn vẹn và nghỉ ngơi thăm thú nhiều hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top