Hay quá, cụ tổng hợp chuyến đi rất chi tiết bổ ích cho những ai cần khi đi.
Cảm ơn cụ!
Cảm ơn cụ!
Lượt về cũng tính thêm 4-5 hôm chơi cho đã vì thú thực hiếm khi nào có thể thu xếp được thời gian, chưa kể thêm ngày cho ông thành viên thứ 4 cho đỡ thiệt thòi. Nhưng mà cụ biết đấy, làm 1 lèo gần 20 ngày cũng khá sốt ruột với công việc ở văn phòng, mấy ngày cuối khách cứ nheo nhéo suốt cũng làm giảm độ hưng phấn khá nhiều. Thôi, thu xếp chuyến sau đi bù vậyChuyến đi của các cụ quá tuyệt vời. Bài viết rất hay, đơn giản đầy đủ thông tin. Em làm 1 lượt cả 10 trang luôn.Nhưng kể ra có thêm ~ 1 tuần nữa thì trọn vẹn và nghỉ ngơi thăm thú nhiều hơn.
nhà tớ 2 v/c cộng lại đúng 123 niên vưỡn vi vu kiamoring 2005 xuyên việt như thường !Nhìn chuyến đi của b mà e thèm quá .. e mới chạy vào đến Đà nẵng mà gấu nhà e nó kêu như cha chết vì mệt r .. ko bit bao giờ mới xuyên vịt đc như b..
[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]
- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ
- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo
1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.
- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.
Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf
- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...
- Đèn pin
- Máy bơm
2. Khả năng vận hành của xe:
Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.
3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:
- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé
Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.
4. Cảm nhận về VH:
Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.
5. Cảm nhận về quá trình lái:
- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.
Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
Em thấy cụ và mấy cụ khác chọn đi 1 mạch và về dừng chơi. Sao không đi chơi và về 1 mạch luôn nhỉ.Vậy cụ đi với em nhé! Em vừa xuyên Việt bằng đường 1A xong, nhưng vì công việc. Còn tháng 6 nghỉ hè vợ chồng em cùng 2f1 cũng đi đây, lịch trình cơ bản là đi đường mòn (đường HCM), về đường biển (QL1A).
Ảnh #1 bị lỗi rồi, bác up lại cho em tham khảo hành trình của bác nhé, tks bácVậy là sau nhiều lần trễ hẹn, đầu xuân 2017 năm nay nhóm em mới quyết tâm gạt bỏ hết những bận bịu cá nhân để lên đường hoàn thành chuyến Xuyên Việt trong vòng 15 ngày. 15 ngày không phải nhiều để du ngoạn và thưởng thức hết những vẻ đẹp, danh lam, đồ ăn, con người .... từng nơi nhưng cũng đủ cho bọn em trải nghiệm và thêm yêu thương đất nước Việt Nam hơn.
Nhóm em đã hoàn thành chặng Xuyên Việt được 1 tuần nhưng cảm xúc vẫn còn khá sâu đậm. Định không post bài nhưng em vẫn quyết định ghi lại nhật ký toàn bộ chuyến đi để nhằm lưu giữ cảm xúc và để các cụ/mợ khác tham khảo thêm cho những chuyến đi sau.
Trước khi đi nhóm em lên kế hoạch như bản đồ chặng bên dưới, thống nhất 1 ngày chỉ chạy trung bình 200-300km, riêng 1 vài tuyến 400-500km/ngày, việc chạy 1 lèo cũng không quá khó khi trên xe là 3 người kinh nghiệm lái khá lâu năm và rất cẩn thận ...
Đây là bản đồ theo kế hoạch ban đầu, sau có thay đổi chặng về chút xíu nên em sẽ cập nhật sau.
Tạm thời thế đã, giờ em hệ thống lại ảnh, tư liệu, ghi chép về từng ngày, từng nơi nhóm em đã qua trong các comment sau. Hy vọng nhật ký được mọi người quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm!
Chuyến đi hoàn hảo!!!Lượt về cũng tính thêm 4-5 hôm chơi cho đã vì thú thực hiếm khi nào có thể thu xếp được thời gian, chưa kể thêm ngày cho ông thành viên thứ 4 cho đỡ thiệt thòi. Nhưng mà cụ biết đấy, làm 1 lèo gần 20 ngày cũng khá sốt ruột với công việc ở văn phòng, mấy ngày cuối khách cứ nheo nhéo suốt cũng làm giảm độ hưng phấn khá nhiều. Thôi, thu xếp chuyến sau đi bù vậy