[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[NGÀY 4] - Cung đường KON TUM -> PLEI KU (AH17 - 47km ~ 1h lái xe, cung này thì nhàn nhất trong chuyến hành trình)

Mấy hôm mới được ngủ 1 giấc sâu và ngon như vậy, tỉnh dậy thấy thật nhẹ nhàng thư thái, chắc do khí hậu sáng và tối mát se se còn ban ngày thì nắng chang chang nhưng trú bóng râm thì vẫn cảm nhận được gió mát lùa qua từng kẽ tóc. Mở cửa kính view ra sông Dakbla, bật bài ''Tình ca trên dòng sông Đak bla'' để thưởng thức hết vẻ đẹp nơi này, thời tiết thật là đẹp và dễ chịu quá đi ah hehee.

Mở rèm và em choáng váng bởi vẻ đẹp con sông Đak Bla huyền thoại, con sông mang tính biểu tượng của người dân Kontum, Gia Lai. Không khí buổi sáng se se lạnh, khoảng 19-20 độ, xa xa vẫn còn sương mù bao phủ chân trời. Hít thở lôi máy ra bắn mấy kiểu



- 7h30 lang thang đi ăn bánh canh vỉa hè, ở đây giá quà vặt buổi sáng thật rẻ bất ngờ.



- 8h40' có mặt tại Nhà thờ Gỗ, quang cảnh kiến trúc đẹp, hoành tráng. Đến với Kon Tum là phải đến với nhà thờ gỗ. Nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum.











Sau 2 ngày ở Kon Tum, được ăn uống đặc sản, nói chuyện với người địa phương tại vùng đất này, em thấy cuộc sống thật dễ chịu. Không khí ôn hòa, nắng nhưng khá mát mẻ và gió hiu hiu mát dịu. Buổi sáng người dân ở đây cảm giác họ mê cafe hơn cả bữa sáng. Tới bất kỳ quán cafe dù to hay nhỏ tại Kum Tom, mọi người sẽ thấy già trẻ trai gái nô nức đi uống cafe với chất lượng cafe quá ngon. Giá tham khảo: 10k/ly (sốc luôn).

- 9h20' anh em qua cafe Vườn Thu 28 Bạch Đằng nhìn ra sông Dakbla, đúng là càng về gần Tây Nguyên cafe càng ngon, nhìn bã cafe trong fin cũng cảm thấy ngon hơn cafe ở HN. Lúc này nắng khá to nhưng không khí vẫn mát mẻ dễ chịu, con người sống chậm rãi nhẹ nhàng, không một chút vội vàng ồn ã, có vẻ như dân số già ở đây chiếm nhiều hơn so với dân số trẻ





- 10h15' anh em bắt đầu lên xe tiến về Pleiku. Trên quãng đường 47km này không có nhiều cảnh đẹp, tất cả ở mức trung bình. Có 1 điều lưu ý là sau khi ra khỏi Kon Tum khoảng 10km ( Đi qua khu dân cư) thì xuất hiện trò bẩn. 2 em công nông đầu dọc, 1 em xe tải nhỏ đi rất chậm chiếm 1/2 phần đường ở làn đường có vạch liền và dài, vừa thoát đoạn dốc vạch liên thì lờ mờ từ xa xuất hiện 1 chốt XXX, ngay cả xe bản địa cũng không dám vượt, đây là điểm đã được anh em otofun cảnh báo khá nhiều nên xin lỗi, trò này diễn thiếu chuyên nghiệp quá =))






- 11h đúng cả đoàn có mặt ở Pleiku, trước khi vào trung tâm thì rẽ qua Biển Hồ ( chính là Biển Hồ đầy trong bài Đôi mắt Pleiku) từ trục đường chính rẽ ra chỉ mất 2km thôi nên rất hợp lý. Đến cổng vào đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hun hút, hai bên hàng thông với trời xanh biếc làm em ngỡ đến với biển chứ không phải ở đất núi rừng này





Đi sâu thêm theo lối đường lắt léo, Biển Hồ đây rồi. Nơi đây được mệnh danh là Đôi mắt của Pleiku (giờ thì em đã hiểu thêm về bài hát đó) đến nơi anh em chỉ biết há hốc mồm vì cảnh quá đẹp. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồ mê hoặc với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu.







Thử câu cá phát






Tham quan chụp choẹt ở Biển Hồ xong tiến về TT TP. Check in tại KS Đức Long to vật vã ở 95 Hai Bà Trưng. 500k/đêm cho phòng 3 giường, phòng ốc cực rộng rãi, có phòng khách và phòng ngủ tách riêng rất đẹp.

Tạm thời đến đây, phần II của NGÀY THỨ 4 em sẽ úp tiếp sau khi tổng hợp lại!
 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
344
Động cơ
371,960 Mã lực
Em điên tiết trèo lên xe đánh xe ra giữa đường ngồi hóng các cụ.
Chúc các cụ bình an trên mọi nẻo đường.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[NGÀY THỨ 4] PLEI KU - PART II

- 11h30' bọn e tiến về IA GUI quán nằm ở 27 Phạm Ngọc Thạch Plei kep Đống Đa. Cách TT TP 4,5km đây là một địa điểm ăn khá đặc trưng của Pleiku. Cơm lam, gà nướng, rau rừng... tất tật ăn hết có ... 385k -> rẻ và ngon nhất từ đầu tuyến đến h ^^!















- 14h sau khi no xôi chán chè xong lên xe tiến về Chùa Minh Thành. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1964 này có kiến trúc độc đáo nhất ở Tây Nguyên, Chùa Minh Thành không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn của Pleiku. cách xây dựng kiểu kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Ngôi chùa này rất đẹp, hoành tráng, mát mẻ và vẫn còn đang được tiếp tục xây dựng, đây là một địa điểm nên tới của mọi người.















- 15h đảo qua SVĐ Pleiku, nơi diễn ra các trận đấu sân nhà của HAGL. Nơi đây hiếu khách và khá thoải mái, anh em được vào trong sân, xuống tận sân chụp ảnh, đùa nghịch.






- 19h bắt đầu lạo dạo thành phố Pleiku, thời tiết khá lạnh, phải mặc áo khoác mỏng. Qua chợ đêm Pleiku khá tấp nập, đồ ăn rẻ và nhanh nhưng chỉ dừng lại ở mức trung bình (mấy món ở đây em lại không chụp ảnh, nhưng đồ ăn thì cực rẻ và rất phong phú)

 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,830
Động cơ
341,648 Mã lực
Đi thế này mới gọi là đi chứ , tuổi trẻ và tự do . Chắc chắn 3 đồng chí này chưa có cùm đeo cổ nên đi thoải mái :))
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Ah quên, sau khi ở SVĐ Plei ku về, bọn em loanh quanh tìm hiểu đường xá ở đây, buôn chuyện chán chê lại nhớ về cái video siêu nhân chục năm trước đã làm, lần này quyết định thực hiện lại nên rẽ qua chợ mua cái khăn choàng và lên kịch bản như video dưới đây ha ha


Ảnh hậu trường


 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Đi thế này mới gọi là đi chứ , tuổi trẻ và tự do . Chắc chắn 3 đồng chí này chưa có cùm đeo cổ nên đi thoải mái :))
Ahehe, nhóc nhà bọn em sắp lên cấp II hết rồi. Ngoảnh đi ngoảnh lại cũng gần 4 xịch chứ ít =)) đi chơi là phải xõa nên chắc nhiều anh em tưởng bọn em khá trẻ
 

MustangS

Xe hơi
Biển số
OF-175619
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
124
Động cơ
341,680 Mã lực
Vậy là sau nhiều lần trễ hẹn, đầu xuân 2017 năm nay nhóm em mới quyết tâm gạt bỏ hết những bận bịu cá nhân để lên đường hoàn thành chuyến Xuyên Việt trong vòng 15 ngày. 15 ngày không phải nhiều để du ngoạn và thưởng thức hết những vẻ đẹp, danh lam, đồ ăn, con người .... từng nơi nhưng cũng đủ cho bọn em trải nghiệm và thêm yêu thương đất nước Việt Nam hơn.

Nhóm em đã hoàn thành chặng Xuyên Việt được 1 tuần nhưng cảm xúc vẫn còn khá sâu đậm. Định không post bài nhưng em vẫn quyết định ghi lại nhật ký toàn bộ chuyến đi để nhằm lưu giữ cảm xúc và để các cụ/mợ khác tham khảo thêm cho những chuyến đi sau.

Trước khi đi nhóm em lên kế hoạch như bản đồ chặng bên dưới, thống nhất 1 ngày chỉ chạy trung bình 200-300km, riêng 1 vài tuyến 400-500km/ngày, việc chạy 1 lèo cũng không quá khó khi trên xe là 3 người kinh nghiệm lái khá lâu năm và rất cẩn thận ...



Đây là bản đồ theo kế hoạch ban đầu, sau có thay đổi chặng về chút xíu nên em sẽ cập nhật sau.

Tạm thời thế đã, giờ em hệ thống lại ảnh, tư liệu, ghi chép về từng ngày, từng nơi nhóm em đã qua trong các comment sau. Hy vọng nhật ký được mọi người quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm!
Em rất kết lộp trình này của cụ. THanks cụ em đang nghiên cứu cuối thánh triển khai
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Em rất kết lộp trình này của cụ. THanks cụ em đang nghiên cứu cuối thánh triển khai
Lộ trình này ban đầu là như vậy nhưng sau có 1 vài tình huống phát sinh nên chặng ra bị thay đổi chút và có dư 1 ngày nhưng cơ bản là vậy. Về mặt lý thuyết thì 14 ngày các cụ dư sức chạy nhưng sau khi đi xong, em nghĩ tầm 18-20 ngày mới là phù hợp.
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
3 cụ chủ chắc 7x đời cuối or 8 x đời đầu?
máu thế mới thích. ka ka. thks all!
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
Thank cụ :D em bị tiếc chuyến vừa rồi chụp mỗi ở Tây Nguyên, còn lại toàn lôi mobile ra quất cho tiện =)) với cả mải chơi nên từ Tây Nguyên em cất luôn máy ảnh trong cốp :D
cụ chủ đẹp giai giống tuấn hưng quạ đi
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[NGÀY THỨ 5] Cung đường PLEI KU - BUÔN MA THUỘT (AH17 - 180km ~ 4 tiếng lái xe)

- 6h00' sáng tỉnh dậy vươn vai hít thở không khí trong lành ở Pleiku, làm điếu thuốc ngắm thành phố. Mặt trời đã lên cao, nắng chiếu ran rát trán nhưng vẫn khá lạnh (20°C). Người dân ở đây có vẻ chuộng màu xanh làm sơn tường thì phải, hay là vì ở đây nắng gió nên màu xanh là màu chủ đạo? Có lẽ vậy!



- 7h15' xuất phát đến quán Phở khô 2 tô ở 24 Nguyễn Văn Trỗi theo kế hoạch ban đầu. Gọi là 2 tô vì 1 tô phở khô trộn kèm 1 tô nước dùng, ăn kèm với rau sống. Phải nói là quá ngon, đúng như giới thiệu ban đầu. Đơn giá 40k/suất. Có 1 điều thú vị là Pleiku cuộc sống khá thong thả, yên bình, mọi người rủ nhau ăn sáng và uống cafe. Chưa kể mật độ oto khá lớn, khác xa với suy nghĩ ban đầu là 1 tỉnh nghèo, lạc hậu trái lại là rất khá giả, loay hoay 10-15' mới kiếm được chỗ đỗ vì theo người dân nơi đây, xxx bắt xe đỗ láo cực nhiều!




- 8h45': Uống cafe quán S-cafe, gần quảng trường Đại Đoàn Kết, đường Trần Hưng Đạo. Ở đây có chỗ đỗ xe phải nói là quá lớn, lớn đến nỗi tưởng là bến xe. ^^ 9h45': Bắt đầu xuất phát đi Buôn Ma Thuột, Đak Lak, đường nhẵn nhụi và quá đẹp, vắng vẻ. Lưu ý thỉnh thoảng vẫn có chốt xxx bắn 80 à nha!





- 10h15' anh em rẽ qua thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG (cách TT Pleiku 15km về hướng Nam). Ở đây không gian rộng rãi, thoáng mát, đẹp, có hồ bơi, vườn và tất nhiên hàng loạt cụm sân bóng. Hơi tiếc vì hôm nay T7, đội trẻ ở học viện được nghỉ nên ko xem các em nó đá được.






- 11h25' có mặt tại thác Phú Cường. Thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách thành phố Pleiku khoảng 45 km về phía Đông Nam thác Phú Cường thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, kỳ vĩ. Do chưa phải mùa mưa nên thác chưa đẹp lắm vì nước ít, suối hơi cạn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Vé thăm quan hình như 10-15/người.









- 13h00' dừng chân ăn trưa ven đường, xã Chư Puwh với cơm gà chiên. Rất giòn, nóng và cực rẻ.







- 15h00' uống nước dừa trên đèo Hà Lan, còn cách BMT 28km. Không khí mát mẻ và thậm chí còn hơi lạnh mặc dù đang nắng to, ngạc nhiên luôn.







- 16h00': đến BMT và thuê KS nghỉ tối, KS khá lớn với đơn giá cũng khá ok, 750k/phòng 3 giường 3 người lớn.








Làm cốc cafe Buôn Ma Thuột cái đã, cafe vỉa hè đậm đà thơm lừng và vẫn điệp khúc: Cực rẻ! 10k/cốc



- 19h00': Ăn tối thịt tuơi sống 1 món tại nhà hàng Biển Rừng với món thịt chồn nổi tiếng. Quán chỉ có người quen mới dẫn đến được vì nhiều khi người dân nơi đây còn ko biết.






Đánh giá chung về BMT là khác xa so với tư duy ban đầu khi chưa đến. Ở đây khá phát triển, đông đúc, sạch sẽ, gọn gàng, có nhiều thứ tư duy còn văn minh hơn ở HN. Về tối gió khá to, lạnh, khác với ý nghĩ Tây Nguyên nắng nóng kho rát quanh năm như vẫn hay tưởng tượng.

Các cụ lưu ý khi đến BMT, đừng nên uống cafe Trung Nguyên vì ở đây họ tẩy chay, vì sao tẩy chay thì bài sau em comment kỹ hơn chút!
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
[NGÀY THỨ 5] Cung đường PLEI KU - BUÔN MA THUỘT (AH17 - 180km ~ 4 tiếng lái xe)

- 6h00' sáng tỉnh dậy vươn vai hít thở không khí trong lành ở Pleiku, làm điếu thuốc ngắm thành phố. Mặt trời đã lên cao, nắng chiếu ran rát trán nhưng vẫn khá lạnh (20°C). Người dân ở đây có vẻ chuộng màu xanh làm sơn tường thì phải, hay là vì ở đây nắng gió nên màu xanh là màu chủ đạo? Có lẽ vậy!



- 7h15' xuất phát đến quán Phở khô 2 tô ở 24 Nguyễn Văn Trỗi theo kế hoạch ban đầu. Gọi là 2 tô vì 1 tô phở khô trộn kèm 1 tô nước dùng, ăn kèm với rau sống. Phải nói là quá ngon, đúng như giới thiệu ban đầu. Đơn giá 40k/suất. Có 1 điều thú vị là Pleiku cuộc sống khá thong thả, yên bình, mọi người rủ nhau ăn sáng và uống cafe. Chưa kể mật độ oto khá lớn, khác xa với suy nghĩ ban đầu là 1 tỉnh nghèo, lạc hậu trái lại là rất khá giả, loay hoay 10-15' mới kiếm được chỗ đỗ vì theo người dân nơi đây, xxx bắt xe đỗ láo cực nhiều!




- 8h45': Uống cafe quán S-cafe, gần quảng trường Đại Đoàn Kết, đường Trần Hưng Đạo. Ở đây có chỗ đỗ xe phải nói là quá lớn, lớn đến nỗi tưởng là bến xe. ^^ 9h45': Bắt đầu xuất phát đi Buôn Ma Thuột, Đak Lak, đường nhẵn nhụi và quá đẹp, vắng vẻ. Lưu ý thỉnh thoảng vẫn có chốt xxx bắn 80 à nha!





- 10h15' anh em rẽ qua thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG (cách TT Pleiku 15km về hướng Nam). Ở đây không gian rộng rãi, thoáng mát, đẹp, có hồ bơi, vườn và tất nhiên hàng loạt cụm sân bóng. Hơi tiếc vì hôm nay T7, đội trẻ ở học viện được nghỉ nên ko xem các em nó đá được.






- 11h25' có mặt tại thác Phú Cường. Thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách thành phố Pleiku khoảng 45 km về phía Đông Nam thác Phú Cường thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, kỳ vĩ. Do chưa phải mùa mưa nên thác chưa đẹp lắm vì nước ít, suối hơi cạn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Vé thăm quan hình như 10-15/người.









- 13h00' dừng chân ăn trưa ven đường, xã Chư Puwh với cơm gà chiên. Rất giòn, nóng và cực rẻ.







- 15h00' uống nước dừa trên đèo Hà Lan, còn cách BMT 28km. Không khí mát mẻ và thậm chí còn hơi lạnh mặc dù đang nắng to, ngạc nhiên luôn.







- 16h00': đến BMT và thuê KS nghỉ tối, KS khá lớn với đơn giá cũng khá ok, 750k/phòng 3 giường 3 người lớn.








Làm cốc cafe Buôn Ma Thuột cái đã, cafe vỉa hè đậm đà thơm lừng và vẫn điệp khúc: Cực rẻ! 10k/cốc



- 19h00': Ăn tối thịt tuơi sống 1 món tại nhà hàng Biển Rừng với món thịt chồn nổi tiếng. Quán chỉ có người quen mới dẫn đến được vì nhiều khi người dân nơi đây còn ko biết.






Đánh giá chung về BMT là khác xa so với tư duy ban đầu khi chưa đến. Ở đây khá phát triển, đông đúc, sạch sẽ, gọn gàng, có nhiều thứ tư duy còn văn minh hơn ở HN. Về tối gió khá to, lạnh, khác với ý nghĩ Tây Nguyên nắng nóng kho rát quanh năm như vẫn hay tưởng tượng.

Các cụ lưu ý khi đến BMT, đừng nên uống cafe Trung Nguyên vì ở đây họ tẩy chay, vì sao tẩy chay thì bài sau em comment kỹ hơn chút!
cụ chủ ăn độc vật hoang dã nha - tui "mét" kiểm lân bậy giờ. ka ka
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,711
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Chiều về các cụ đi cung đường ven biển thì đẹp thôi rồi tổ quốc ta ơiiiiiiiiiiii............
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,158
Động cơ
328,155 Mã lực
[NGÀY 4] - Cung đường KON TUM -> PLEI KU (AH17 - 47km ~ 1h lái xe, cung này thì nhàn nhất trong chuyến hành trình)

Mấy hôm mới được ngủ 1 giấc sâu và ngon như vậy, tỉnh dậy thấy thật nhẹ nhàng thư thái, chắc do khí hậu sáng và tối mát se se còn ban ngày thì nắng chang chang nhưng trú bóng râm thì vẫn cảm nhận được gió mát lùa qua từng kẽ tóc. Mở cửa kính view ra sông Dakbla, bật bài ''Tình ca trên dòng sông Đak bla'' để thưởng thức hết vẻ đẹp nơi này, thời tiết thật là đẹp và dễ chịu quá đi ah hehee.

Mở rèm và em choáng váng bởi vẻ đẹp con sông Đak Bla huyền thoại, con sông mang tính biểu tượng của người dân Kontum, Gia Lai. Không khí buổi sáng se se lạnh, khoảng 19-20 độ, xa xa vẫn còn sương mù bao phủ chân trời. Hít thở lôi máy ra bắn mấy kiểu



- 7h30 lang thang đi ăn bánh canh vỉa hè, ở đây giá quà vặt buổi sáng thật rẻ bất ngờ.



- 8h40' có mặt tại Nhà thờ Gỗ, quang cảnh kiến trúc đẹp, hoành tráng. Đến với Kon Tum là phải đến với nhà thờ gỗ. Nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum.











Sau 2 ngày ở Kon Tum, được ăn uống đặc sản, nói chuyện với người địa phương tại vùng đất này, em thấy cuộc sống thật dễ chịu. Không khí ôn hòa, nắng nhưng khá mát mẻ và gió hiu hiu mát dịu. Buổi sáng người dân ở đây cảm giác họ mê cafe hơn cả bữa sáng. Tới bất kỳ quán cafe dù to hay nhỏ tại Kum Tom, mọi người sẽ thấy già trẻ trai gái nô nức đi uống cafe với chất lượng cafe quá ngon. Giá tham khảo: 10k/ly (sốc luôn).

- 9h20' anh em qua cafe Vườn Thu 28 Bạch Đằng nhìn ra sông Dakbla, đúng là càng về gần Tây Nguyên cafe càng ngon, nhìn bã cafe trong fin cũng cảm thấy ngon hơn cafe ở HN. Lúc này nắng khá to nhưng không khí vẫn mát mẻ dễ chịu, con người sống chậm rãi nhẹ nhàng, không một chút vội vàng ồn ã, có vẻ như dân số già ở đây chiếm nhiều hơn so với dân số trẻ





- 10h15' anh em bắt đầu lên xe tiến về Pleiku. Trên quãng đường 47km này không có nhiều cảnh đẹp, tất cả ở mức trung bình. Có 1 điều lưu ý là sau khi ra khỏi Kon Tum khoảng 10km ( Đi qua khu dân cư) thì xuất hiện trò bẩn. 2 em công nông đầu dọc, 1 em xe tải nhỏ đi rất chậm chiếm 1/2 phần đường ở làn đường có vạch liền và dài, vừa thoát đoạn dốc vạch liên thì lờ mờ từ xa xuất hiện 1 chốt XXX, ngay cả xe bản địa cũng không dám vượt, đây là điểm đã được anh em otofun cảnh báo khá nhiều nên xin lỗi, trò này diễn thiếu chuyên nghiệp quá =))






- 11h đúng cả đoàn có mặt ở Pleiku, trước khi vào trung tâm thì rẽ qua Biển Hồ ( chính là Biển Hồ đầy trong bài Đôi mắt Pleiku) từ trục đường chính rẽ ra chỉ mất 2km thôi nên rất hợp lý. Đến cổng vào đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hun hút, hai bên hàng thông với trời xanh biếc làm em ngỡ đến với biển chứ không phải ở đất núi rừng này





Đi sâu thêm theo lối đường lắt léo, Biển Hồ đây rồi. Nơi đây được mệnh danh là Đôi mắt của Pleiku (giờ thì em đã hiểu thêm về bài hát đó) đến nơi anh em chỉ biết há hốc mồm vì cảnh quá đẹp. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồ mê hoặc với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu.







Thử câu cá phát






Tham quan chụp choẹt ở Biển Hồ xong tiến về TT TP. Check in tại KS Đức Long to vật vã ở 95 Hai Bà Trưng. 500k/đêm cho phòng 3 giường, phòng ốc cực rộng rãi, có phòng khách và phòng ngủ tách riêng rất đẹp.

Tạm thời đến đây, phần II của NGÀY THỨ 4 em sẽ úp tiếp sau khi tổng hợp lại!
Cái ảnh dưới cùng thì trời có vẻ mù mà sao mấy ảnh trên đẹp thế, cụ có rắc tý thuốc nào ko ah?
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
[NGÀY THỨ 6] - BUÔN MA THUỘT -> T.P HỒ CHÍ MINH (AH17 + QL14 qua T.x Gia Nghĩa và T.x Đồng Xoài - 340km ~ 7h lái xe)

Sáng hôm em ở Buôn Ma Thuột thì gió khá lớn, nắng nhẹ và lạnh. Mặc thêm áo khoác mỏng nhưng mỗi khi gió ùa về vẫn cảm giác hơi co người 1 chút. Loanh quanh ở KS ăn sáng mua mấy thứ đồ lưu niệm rồi ra Vườn Cafe Trung Nguyên cuối đường Lý Thái Tổ xem như nào. Cảm nhận chung là ở đây cafe khá tệ nhưng lại quá đắt, có lẽ còn ko bằng cốc cafe 10k vỉa hè KS. Không gian quán nhìn phần xây dựng thì ok, rất đẹp nhưng cách bố trí khu vực bị lan man, rời rạc.

Nhắc đến cafe Trung Nguyên tại sao lại bị chính người dân Buôn Ma Thuột tẩy chay vậy. Hỏi han người dân lẫn những người làm về văn hóa tại đây họ coi Trung Nguyên là thứ cafe pha tạp và vớ vẩn nhất trên cái đất BMT này, họ ghét cha Vũ từ vụ lùm xùm định chiếm máy móc trưng bày mà người dân cung cấp (hình như có cụ YMoan thì phải) đến vụ lùm xùm việc 2 vợ chồng bỏ nhau, rồi cha Vũ quay lưng với mảnh đất đã làm nên tên tuổi ... bla ... bla ... Mà công nhận uống xong cafe ở đây bọn em ra quán vỉa hè thấy khác hẳn, ngon và đậm đà hơn nhiều.

Toàn cảnh Làng Cafe Trung Nguyên



Khu trưng bày các hiện vật chế tạo cafe



Đằng sau khu trưng bày là thác nhân tạo để khách thăm quan chụp ảnh lưu niệm



Kế sang bên cạnh là khu thưởng thức cafe ngoài trời



- 9h15' xuất phát đi Buôn Đôn và 10h15' đã có mặt với cung đường tầm 50km, 20km đầu khá đẹp và vắng vì đường mới có, 30km sau đường 2 chiều 1 làn mỗi bên nên không đi được nhanh. Nhiều đoạn cong có vạch liền xxx bắt nhiệt tình. Lưu ý trước khi vào Buôn Đôn chuẩn xịn đét thì bỏ qua khu Buôn Đôn nhái bên ngoài nhé, các khu đó thực ra là 1 dạng khu du lịch do tư nhân tổ chức, vẫn lấy tên là Buôn Đôn với những biển chỉ dẫn khá lớn nhưng thực chất cũng chỉ kiểu kiểu như Ecopark ngoài HN. Em chụp lại cái cổng chào xịn cho các cụ dễ nhỡ



Buôn Đôn bây giờ khá nhiều sạp bán đồ lưu niệm, hàng quán, ít có nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Đi thăm Buôn Đôn anh em lại nhớ đến Mai Châu của người Thái trắng, đã bị hiện đại hóa rất nhiều.

Dịch vụ cưỡi voi ở Buôn Đôn bao gồm 200k/voi cho suất 2 người, đi dạo khoảng 200m.


















Rẽ qua điểm thăm quan khu nhà sàn cổ nhưng phải nói thật ko nên vào. Vì giờ nhìn như 1 shop bán đồ Amakong vậy. Thôi 11h15' xuất phát từ Buôn Đôn đi T.P HCM luôn.

Vậy là tạm biệt khu vực Tây Nguyên với 4 mùa rõ rệt. Cảm nhận chung ở 3 tỉnh em qua là rất tích cực. Người dân có nhịp sống chậm rãi, chăm chỉ làm việc, không khí mát lành, người dân giàu có, nó khác xa với cá tư duy trong sách truyện là đây là vùng đất nghèo khó, ít học. KHÔNG HỀ luôn. Về mặt giao thông thì em phải nói là quá tuyệt, người dân rất tuân thủ chấp hành luật, 100% ra đường đều đội MBH, đi đúng làn xe máy, không vượt đèn đỏ (ừ thì đèn đỏ cũng chỉ 15-20s thôi). Cái hay ở khu vực này là quy hoạch, tất cả đều xếp theo dạng bàn cờ nên không bao giờ bị tắc hay ùn ứ bao giờ cả. Em đi thấy điểm này tuyệt vời này: Khi xe cụ có nhu cầu rẽ, dừng ... lập tức các xe máy phía sau đều chạy chậm lại hoặc dừng lại để cụ làm xong việc của mình -> ý thức như nước ngoài, nhìn lại HN thấy cám cảnh, chắc chắn màn tạt đầu tạt đít xuất hiện ngay.

Đường đi qua Đak Nông quá đẹp, tất cả đoạn này em để ý xxx làm luật xe tải cực nhiều, xe con gần như không bắt. Thâm chí xe tải nhìn từ xa đã tấp vào lề và chạy sang đường giải quyết luôn rồi. Haiz






Đi tiếp HCM và phải tận 21h00 mới đến HCM. Khá mệt vì cung đường từ Đồng Xoài về HCM rất xấu, tối và người dân đi cực ẩu, đang chạy lại thấy thò ra nửa cái xe máy giật cả mình.

Thuê KS tại Q.1 và anh em ăn tối uống bia với người bạn thân ngoài vỉa hè đến tận 2h sáng hôm sau.

 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Cái ảnh dưới cùng thì trời có vẻ mù mà sao mấy ảnh trên đẹp thế, cụ có rắc tý thuốc nào ko ah?
Ảnh dưới chụp bằng camera phone thì nó bị cháy sáng chứ thực ra trời xanh vắt mà cụ :D
 

Transporter123

Xe buýt
Biển số
OF-191900
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
857
Động cơ
335,330 Mã lực
Nơi ở
P.Định Công
Giấc mơ chưa bao giờ thành hiện thực. Cụ nào mà tiến hành tua như này hú e phát nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top