Cảm ơn Cụ.
Nhờ Cụ chia sẽ iem cũng bắt đầu mày mò chương trình MBA của Harvard đây.
Chúc Cụ học tập thật tốt!
Nhờ Cụ chia sẽ iem cũng bắt đầu mày mò chương trình MBA của Harvard đây.
Chúc Cụ học tập thật tốt!
Bây giờ em mới có thời gian đọc phần cụ giới thiệu các khóa học. Nếu là em thì em quan tâm tới khóa học này. Em vừa vào link cụ đưa ở trên thì tìm thấy cái này:Teaching Copyright
HLS 2636
This course is designed for students who are interested in deepening their knowledge of copyright law and gaining experience with law teaching. Each student in the course will be a Teaching Fellow for CopyrightX, an online copyright course taught by Prof. Fisher to roughly 500 students worldwide. The weekly meetings of the course have two functions: to provide an advanced seminar on copyright; and to provide students guidance and support as they learn to teach.
CopyrightX closely parallels the HLS course on Copyright. Like the HLS students, the CopyrightX students learn the essential elements of both doctrine and theory by watching videotaped lectures prepared by Prof. Fisher, reading cases and secondary materials, and watching webcast special events in which guest speakers examine controversial current topics. In addition, each CopyrightX student participates in a 25-person seminar led by a Teaching Fellow.
Each Teaching Fellow has two primary responsibilities: to conduct each week an 80-minute live online discussion that uses case studies to refine the student's understanding of the pertinent laws and policies; and to draft or revise (at some point during the semester) one case study that will be employed both by Prof. Fisher and by the other Teaching Fellows to facilitate discussions. In addition, the Teaching Fellows will meet once a week with Prof. Fisher to discuss the issues addressed in the lecture and readings for that week and to exchange ideas concerning possible ways of teaching their own seminars. During most weeks, this meeting will be held during one of the time slots allocated to the regular Copyright course. On a few occasions, however, it will meet on a weekday evening.
Additional information concerning CopyrightX and the role of the Teaching Fellows can be found by visiting copyx.org or by emailing copyrightx[at]cyber.law.harvard.edu.
Để khi nào em thử nghiên cứu kỹ và trả lời xem sao, em cũng vừa qua 1 kỳ thi nên cũng đang có động lực đọc, nhưng tình huống của em thì dễ bằng 1/10 lần thế này: https://cyber.harvard.edu/people/tfisher/IP/Copyright_Exam_2014.pdfExamination
A copy of the 2013 Harvard exam is available here: 2013 HLS exam. Two excellent answers to the first question in the 2013 exam are available here: first sample answer and second sample answer.
A copy of the 2014 Harvard exam is available here: 2014 HLS exam. Three excellent answers to the first question in the 2014 exam are available here: first sample answer, second sample answer, and third sample answer.
A copy of the 2015 Harvard exam is available here: 2015 HLS Exam. Two excellent answers to the first question in the 2015 exam are available here: first sample answer and second sample answer.
A copy of the 2016 Harvard exam is available here: 2016 HLS Exam. Two excellent answers to Part I of the 2016 exam are available here: first sample answer and second sample answer.
A copy of the 2017 Harvard exam is available here: 2017 Exam.
Part II of the 2018 Harvard exam and the instructions for Part I of the exam are available here: 2018 Exam.
Thanks cụ. Chúc cụ sức khoẻ và cập nhật thường xuyên nhé.Thớt này là nơi tôi chia sẻ về trải nghiệm cá nhân với chương trình Thạc Sĩ Giáo Dục (EdM ~ Master's in Education), nhánh "Công Nghệ, Cách Tân, và Giáo Dục" (TIE ~ Technology, Innovation, and Education) tại Trường Cao Học Giáo Dục thuộc Đại Học Harvard (HGSE) niên khóa 2021 (tốt nghiệp vào năm 2021).
Đây là lần đầu tiên và có lẽ sẽ là duy nhất trong lịch sử hoạt động HGSE EdM tiến hành hoàn toàn online thay vì trong khuôn viên trường vì dịch COVID. Do vậy, trải nghiệm này khá khác biệt và các công cụ tương tác online như Zoom, Slack, Google Suite sẽ hiện diện khá nhiều.
Hôm nay 2/9, 8h40 sáng giờ bờ Đông tại Mỹ, lớp học đầu tiên bắt đầu. Tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin thường xuyên hằng tuần, và nếu có thể là hằng ngày.
CCCM nào muốn biết thêm về cá nhân tôi hoặc muốn hỏi về việc học cử nhân tại Mỹ có thể xem thêm thớt khác của tôi: https://www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-my-vui-long-mien-thao-luan-chinh-tri-va-nuoc-khac.1640096/
Mong cụ cập nhật đều tay!Thớt này là nơi tôi chia sẻ về trải nghiệm cá nhân với chương trình Thạc Sĩ Giáo Dục (EdM ~ Master's in Education), nhánh "Công Nghệ, Cách Tân, và Giáo Dục" (TIE ~ Technology, Innovation, and Education) tại Trường Cao Học Giáo Dục thuộc Đại Học Harvard (HGSE) niên khóa 2021 (tốt nghiệp vào năm 2021).
Đây là lần đầu tiên và có lẽ sẽ là duy nhất trong lịch sử hoạt động HGSE EdM tiến hành hoàn toàn online thay vì trong khuôn viên trường vì dịch COVID. Do vậy, trải nghiệm này khá khác biệt và các công cụ tương tác online như Zoom, Slack, Google Suite sẽ hiện diện khá nhiều.
Hôm nay 2/9, 8h40 sáng giờ bờ Đông tại Mỹ, lớp học đầu tiên bắt đầu. Tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin thường xuyên hằng tuần, và nếu có thể là hằng ngày.
CCCM nào muốn biết thêm về cá nhân tôi hoặc muốn hỏi về việc học cử nhân tại Mỹ có thể xem thêm thớt khác của tôi: https://www.otofun.net/threads/chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-my-vui-long-mien-thao-luan-chinh-tri-va-nuoc-khac.1640096/
Tôi mới phỏng vấn xong và được nhận offer làm Team Leader phụ trách mảng chiêu mộ tình nguyện viên và quản lý trực tiếp 5 tình nguyện viên khác. Giám đốc phụ trách tình nguyện viên của tổ chức vì trẻ em đó (truyền bá thông tin về vấn đề ngược đãi trẻ em, cổ động thuyết phục chính quyền Mỹ tham gia các hiệp ước công ước quốc tế về bảo vệ trẻ em) còn bỏ ngõ khả năng tôi có thể tham gia vào các mảng hoạt động khác như quản lý tài khoản mạng xã hội và nội dung website. Mấy cái nhiệm vụ bổ sung này chủ yếu phụ thuộc vào việc tôi có đủ thời gian để làm hay không vì hiện tại tôi nói chỉ có thể làm dưới 10 tiếng mỗi tuần.Khi nào cụ có thể chia sẻ chi tiết về đoạn này được không ạ? Cám ơn cụ.
Thường thì các tổ chức đấy tuyển tình nguyện viên đủ 18 tuổi trở lên. Số ít chấp nhận 15-18 tuổi và cần có sự cho phép của bố mẹ - cái này dễ.Hay quá.
Có một lần, rất tình cờ, khi ngồi trên tàu tới Pentagon em được một ông người Mỹ giúp, khi ngồi nói chuyện ông có hỏi bạn qua đây làm gì? em nói em qua tham gia một cái meeting do cơ quan chính phủ Mỹ họ tổ chức, bàn về vấn đề abc, ông bảo: "hay quá, tôi biết, tôi là luật sư đây". Vậy là hợp chuyện quá rồi vì có cái để mà nói trên suốt chuyến đi, ông khoe có thụ lý khá nhiều đơn gửi sang một số nước châu Á nhưng VN thì không có nhiều. Em hiểu vấn đề đó là vì sao. Nói chuyện vui vẻ đến điểm xuống thì cả 2 đều nhớ ra xin lỗi vì quên không mang theo name card, ông ấy quay sang xin email vội vội vàng vàng, em thì đi tiếp mấy chặng nữa. Tự nhiên sau đó trong đầu em nảy ra nhiều dự định, vừa giúp mình có nghiên cứu thêm về các tình huống mới, vừa là biết đâu được sẽ nhiều người cần đến, như ông luật sư kia chẳng hạn, cũng là góp phần giới thiệu về chính sách và luật VN cho các doanh nghiệp nước ngoài nào quan tâm, khi mà VN cũng đang giai đoạn phát triển và có nhiều mối quan hệ toàn cầu hoá. Mặc dù nghĩ là dễ thôi, nhưng bắt tay vào thì mới thấy là không biết bắt đầu nó thế nào và thực hiện ra sao.
Để em thử dò theo gợi ý của cụ xem có gì, biết đâu may mắn em lại tìm được một nhóm các tình nguyện viên có cùng ý tưởng.
Hôm trước em hỏi cụ không phải là vì chuyện ở trên, chỉ là nhân tiện câu chuyện của cụ nên hôm nay em nhớ đến, mục đích hôm trước em hỏi là vì em cũng có để ý tới 1 vài tổ chức phi chính phủ (em thỉnh thoảng cũng có follow vài tổ chức phi chính phủ, không thường xuyên nhưng có để ý, thỉnh thoảng họ cũng tuyển tình nguyện viên), trong đó có 1 dự án từ thiện mà toàn các bạn nhỏ hoặc sinh viên năm nhất tham gia, em đang định hướng cho f1 lớn nhà em tham gia, coi như để tập rượt cho sau này, tuy nhiên bạn ấy cũng còn nhỏ mới 12 tuổi nên em đang cân nhắc. Thấy cụ nhắc đến nên chuyện này em tiện thể hỏi dò, ai ngờ lại ra nhiều vấn đề hay
Chinese | 3,535,382 |
Indian | 2,918,807 |
Filipino | 2,649,973 |
Vietnamese | 1,632,717 |
Korean | 1,463,474 |
Hôm trước trong bài viết số 2 cho lớp HBSMBA 1602, tôi đã so sánh sự thành công của cách tuyển sinh của hệ thống University of California (UC) với sự thất bại của hệ thống trường chuyên công lập tại thành phố New York (NYC):
- What would need to be in place for schools to effectively personalize learning for all students? How difficult will this be?
- What do you see as the most effective unit of change - schools or districts? What are the potential tradeoffs between these units?
- What other aspects of performance would you want to consider for students? How could we make this equitable and “fair”?
Tôi theo dõi tình hình hồ sơ nộp cho chương trình MBA thì thấy ở đa phần các trường, hồ sơ trong nước Mỹ nộp cho đợt 1 (hết hạn đầu tháng 9) tăng đột biến, khoảng 10-20% nhưng hồ sơ quốc tế nộp giảm nhiều. Tổng lại thì vẫn tăng so với năm ngoái.Năm nay chắc là ít hồ sơ cụ nhỉ do biết chắc là sẽ học online bởi tình hình đại dịch. Cụ thấy việc học online hiệu quả có ổn không? Em thấy theo học online có vẻ bận rộn hơn nhiều và giảm hiệu quả do phải trao đổi qua lại online khó mà thoả ý, hoặc do em ngành luật, lúc nào cũng có nhu cầu nói.