[Funland] Nhật đang tụt lại phía sau ?

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Nó vẫn chưa có đột phá về pin cũng như thời gian sạc chứ không phải là nó thiếu điện.
Tổng công suất phát điện của Nhật gấp 4 lần của xứ mình, năm 2021 quãng 350GW, sản lượng gần 950 tỷ kWh, phần hạt nhân chiếm có 57 tỷ kWh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,603
Động cơ
749,414 Mã lực
Thì Nhật họ cũng bán song song thăm dò được mà. Đằng này họ đi phát triển Hybrid.
Mỗi hãng họ có hướng đi riêng, chứ giờ em thấy xe thuần điện cũng chưa đâu vào đâu, điểm yếu về quãng đường cũng như thời gian sạc còn mướt mới thay được xe xăng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Mỗi hãng họ có hướng đi riêng, chứ giờ em thấy xe thuần điện cũng chưa đâu vào đâu, điểm yếu về quãng đường cũng như thời gian sạc còn mướt mới thay được xe xăng.
Thằng nào ra trước sẽ chiếm lĩnh thị trường trước. Giống như 30 năm trước oto Toyota và xe máy Honda chiếm lĩnh thị trường Việt Nam vậy.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Gớm, ko phải lo cho bọn JAV
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,865
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Trung Quốc kinh thật, thị trường xe điện nó trùm TG rồi, SX pin cho xe điện nó cũng trùm cmn TG luôn. Cty CATL đó các cụ.
Vinfast mà hợp tác chinhd thức được với CATL là cũng vươn lên tầm có số má ở thế giới xe điện đó. Đọc về CATL mà vãi hàng, trùm về pin với 127.000 kỹ sư chuyên nghiên cứu pin. Bảo sao những ông khác ko vươn lên được. Chậm chân cái chắc chăn tụt hậu. Nên Vinfast mới quyết liệt bỏ xe xăng để dứt khoát sang xe điện. Vài năm nữa thì rõ ràng về kinh nghiệm xe điện là Vinfast hơn khá nhiều hãng xe Nhật rồi. Hơn 1 ngày kn đã khác nữa là hơn cả năm trơid. Chậm chân đuổi theo sau rất mệt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,865
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Tương lai của xe hơi sẽ là xe hybrid, mà Nhật lại là nơi rất tiện làm dòng xe này. Nói thế thôi chứ phổ biến được xe thuần điện còn lâu!
Xe hybrid được các hãng xe Nhật giới thiêu hơn chục năm rồi. Các hãng xe Mỹ Trung đã đi đường khác và dẫn đầu xu hướng. Chứ đi theo hybrid thì mãi đi sau Nhật thôi. Nước nào cũng muốn là dẫn đầu hoặc trong nhóm dẫn đầu xu hướng. Việt nam may mắn có Vinfast đã đi vào nhóm dẫn đầu rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Trước đây là điện thoại, rồi đến tivi, sản phẩm của Nhật đều thua Hàn Quốc.
Đến thời xe điện, khéo còn thua luôn cả Việt Nam (Vinfast), thế thì Nhật chính thức bước vào thời kỳ suy thoái.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,603
Động cơ
749,414 Mã lực
Thằng nào ra trước sẽ chiếm lĩnh thị trường trước. Giống như 30 năm trước oto Toyota và xe máy Honda chiếm lĩnh thị trường Việt Nam vậy.
Cũng tùy thôi cụ, nhảy đúng thời điểm mới ngon, nhảy trước tốn lực, giảm khả năng cạnh tranh ở mảng xăng, nhảy muộn mất khách, Tàu không có gì đột phá ở mảng xăng nên nó nhảy vào mảng điện sớm nhất có thể, còn Nhật lại khác, nó còn phải cân nhắc & thăm dò thị trường chán.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Tương lai của xe hơi sẽ là xe hybrid, mà Nhật lại là nơi rất tiện làm dòng xe này. Nói thế thôi chứ phổ biến được xe thuần điện còn lâu!
Hoặc là xe chạy xăng - dầu Hoặc là xe ô tô thuần điện. Tương lai xe hơi không bao giờ thuộc về loại xe nửa xăng - điện ẩm ương đâu cụ.
Cá nhân tôi ko bao giờ để tâm đến loại xe Hybrid.
 
Biển số
OF-821929
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
103
Động cơ
16,351 Mã lực
Tuổi
34
Tụt thật.cháu thấy các hãng công nghệ của Hàn vọt nhanh quá
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,157 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Nhật giờ đi vào CN cốt lõi theo kiểu Mỹ. Chạy đua với TQ dành cho HQ. Châu Âu có Pháp. Đức thì cũng như Hàn. Tóm lại TG đang tranh nhau nắm CN cốt lõi. Nhưng TQ đang yếu nhất. Mảng xe điện tiêu thụ nhiều nhất ko nói lên họ giỏi. Cũng như Vn. Tiêu thụ và sx Xe máy xăng vào loại nhiều nhất TG nhưng ko có nghĩa Vn cũng giỏi về cơ khí chế tạo.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cũng tùy thôi cụ, nhảy đúng thời điểm mới ngon, nhảy trước tốn lực, giảm khả năng cạnh tranh ở mảng xăng, nhảy muộn mất khách, Tàu không có gì đột phá ở mảng xăng nên nó nhảy vào mảng điện sớm nhất có thể, còn Nhật lại khác, nó còn phải cân nhắc & thăm dò thị trường chán.
Tàu thị trường trong nước nó quá lớn. Chỉ phục vụ nội địa đã đủ ăn rồi. Mà nó muốn bảo hộ là được ngày. Nên không so sánh với tàu được.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
471
Động cơ
5,894 Mã lực
Tuổi
25
E thấy các cụ lo hão. Đợt lâu lâu, e xem tv có anh nào chủ hàng ô tô gì ý của Nhật phát biểu, đại ý là vấn đề ko phải là động cơ xăng hay điện, mà vấn đề nằm ở lượng khí thải.
Đó là nhận thức của các aka ở bển, chả có nhẽ thua các cụ ộp phơ.
 

Linata

Xe hơi
Biển số
OF-729574
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
123
Động cơ
72,975 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà Nội
Theo em thì họ đang muốn có lối đi riêng về công nghệ xe dùng khí hidro thải ra nước thì phải
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Theo em thì họ đang muốn có lối đi riêng về công nghệ xe dùng khí hidro thải ra nước thì phải
Đúng là như vậy. Nhưng làm gì để có hiđro thì lại không nói. Mà mang bình khí hiđro nhông nhông ngoài đường. Thì giống như xe hôm qua ở Củ Chi không phải là ít.
 

Linata

Xe hơi
Biển số
OF-729574
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
123
Động cơ
72,975 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà Nội
Vâng em nghĩ họ vẫn chưa hoàn thành, chứ không đã không có thớt này
Đúng là như vậy. Nhưng làm gì để có hiđro thì lại không nói. Mà mang bình khí hiđro nhông nhông ngoài đường. Thì giống như xe hôm qua ở Củ Chi không phải là ít.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,177
Động cơ
-339,806 Mã lực
Nhật giờ đi vào CN cốt lõi theo kiểu Mỹ. Chạy đua với TQ dành cho HQ. Châu Âu có Pháp. Đức thì cũng như Hàn. Tóm lại TG đang tranh nhau nắm CN cốt lõi. Nhưng TQ đang yếu nhất. Mảng xe điện tiêu thụ nhiều nhất ko nói lên họ giỏi. Cũng như Vn. Tiêu thụ và sx Xe máy xăng vào loại nhiều nhất TG nhưng ko có nghĩa Vn cũng giỏi về cơ khí chế tạo.
Hiện tại về công nghệ cốt lõi tq đang yếu nhất nhưng nó đang đầu tư rất mạnh. E nghĩ cũng mất vài chục năm nữa để đuổi kịp ít ra là ba phần của thế giới. Thị trường nội địa rất lớn là động lực cho tiến bộ công nghệ của họ dc phát triển và áp dụng
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,109
Động cơ
-155,123 Mã lực
Tuổi
35
Xét về lĩnh vực SX và tiêu thụ xe ô tô điện, Nhật là quốc gia phát triển duy nhất đang tụt lại phía sau so với Châu Âu, Mỹ, TQ và người hàng xóm Hàn Quốc.
Sao vậy nhỉ ? Do người Nhật quá bảo thủ chăng ? Hay do người Nhật không quan tâm xe điện ?


View attachment 7484421
Nhật bên kia bờ dốc phát triển rùi.. Giờ chỉ mong duy trì được đã quá khó nói gì phát triển cạnh tranh.
Hãng điện tử đang và chết, rùi đến ô tô... Và các lĩnh vực khác thui.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top