- xxx chỉ được dừng xe khi phát hiện có lỗi, tức là đã dừng xe láo.
- An toàn không phải nhập làn sớm hay muộn trong khoảng vạch đứt mà quan trọng là lúc nhập có ảnh hưởng đến xe đang chạy trên làn đó không.
Nguyên tắc là bắt đầu đến vạch nhập làn là đã có đủ điều kiến để quan sát được trong làn.
Khiếp, gì mà cụ ... hơi hơi ... gay gắt thế
.
1. Nếu sử dụng thông tư 65 để áp vào đây thì chả có ý nghĩa gì cụ nhá. Thông tư 65 là quy định về việc tuần tra, xử lý vi phạm. Nhưng khi người csgt làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông, ... thì việc dừng xe vẫn tồn tại mà không vi phạm nhá.
Đây, dừng xe theo luật gtdb 2008 nhá:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
2. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông quy định như sau:
a) Tay giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở các hướng dừng lại;
b) Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi;
c) Tay phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại;
Ý em ở đây là người csgt làm đúng nhiệm vụ, không phạt ai cả, chỉ nhắc nhở những hành vi có thể không an toàn hoặc có thể gây cản trở giao thông - thì vẫn dừng xe để nhắc nhở được (cụ chú ý ở trong câu chuyện ở đây chưa nói gì đến phạt và lỗi nhá).
Ví dụ đã có cụ nào ở OF này "được" dừng ở tp NB khi đi thẳng ở làn đường rẽ phải. xxx ở đây không nói gì đến lỗi cả, cũng không nói gì đến giấy tờ mà chỉ nhắc là không nên đi như thế. Vậy việc làm này có đáng được ủng hộ hay không?
2. Em không hề nhắc đến mũi tên, không nói đến sớm hay muộn
mà chỉ nói là không nên như thế.
An toàn hay không mà cụ chỉ cho là
ảnh hưởng đến xe đang chạy trên làn đó hay không thôi thì chưa đủ
. Giao thông VN vốn đa dạng và phong phú.
À, mà đó là quan điểm của cụ, tùy cụ thôi.
Còn cụ chủ thì cứ bình tĩnh mà xem xét và tiếp thu (nếu chưa bít
) một cách có chọn lọc ạ