Không nhập hàng cũ của Nhật về thì TTg cũng phải chấp thuận cho tiếp tục sử dụng các toa xe cũ, vì toàn lên hàng lão tướng hết hạn sử dụng cả rồi.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mới đây đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản. Đây là những toa tàu đã được sản xuất từ những năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí để cải tạo, khai thác. Vấn...
cand.com.vn
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang vận dụng 1.030 toa xe khách.
+ Trong đó số năm vận hành các xe
dưới 20 năm là 51 toa xe (chiếm khoảng 50%),
+ Toa xe vận hành trong từ
20-30 năm là 231 toa xe (chiếm khoảng 22%),
+ Toa xe vận hành trong từ
30-40 năm là 126 toa xe (chiếm khoảng 12%);
+ Còn lại là các xe đã vận hành
trên 40 năm là 163 xe (chiếm khoảng 16%).
Theo quy định về niên hạn toa xe tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 1/1/2021, đã có hơn 200 toa xe khách của Tổng công ty hết niên hạn sử dụng và số toa xe hết niên hạn sẽ tiếp tục tăng lên hàng năm.
PS: Ông lều báo cộng thiếu thì phải, em cộng đi cộng lại thấy còn mấy trăm toa xe không biết ở mô.