[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Ảnh này e nhớ không nhầm là lúc tàu còn chạy khi chưa có đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng giờ tuyến đó đã dừng hẳn vì không có khách khai thác
Vậy với tư cách là người trong ngành đường sắt bác sẽ thôi chẳng chạy tuyến ngắn làm gì nữa hay sao. Cái đấy nó không liên quan đến toa tàu mà liên quan tới chiến lược kinh doanh. Còn với tiền đề là bác vẫn muốn chạy tàu (theo mình biết nhà nước vẫn có chính sách phải có tàu dân sinh để nhân dân đi lại) thì bác phải tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, chi phí vận hành và gia tăng khách hàng (nội thất đẹp hơn, nhiều tàu chạy hơn) chứ.
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Đây thích Nhật thì có Nhật đây, hiện đang sử dụng đây nhé, tại .... đã sửa chữa thay đổi năm 2003 nhé.. có 34 cái sản suất năm 1959 và 55 cái sản suất năm 1980.... hiện này số toa tầu còn lại đang sử dụng tại vùng Kushiro tỉnh Hokkaido của Nhật Bản.... các cụ phải biết là tại vùng Hokkaido của Nhật Bản nhiệt độ quanh năm chỉ dưới 20 độ.. cho nên tầu nó cũng thiết kế cho vùng lạnh lẽo này... giờ lôi về VN chắc phải thay đổi nhiều đấy.. éo mịa bên Nhật lái xe toàn lái ngược với Việt Nam... điện thì điện 100v.. mang về Vn hỏng chỉ có vứt ra đồng nát luôn....

Bác lôi Kiha 40 của JR Hokkaido vào đây làm gì vậy. Chịu khó tìm hiểu chút đi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy với tư cách là người trong ngành đường sắt bác sẽ thôi chẳng chạy tuyến ngắn làm gì nữa hay sao. Cái đấy nó không liên quan đến toa tàu mà liên quan tới chiến lược kinh doanh. Còn với tiền đề là bác vẫn muốn chạy tàu (theo mình biết nhà nước vẫn có chính sách phải có tàu dân sinh để nhân dân đi lại) thì bác phải tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, chi phí vận hành và gia tăng khách hàng (nội thất đẹp hơn, nhiều tàu chạy hơn) chứ.
E ruột e làm nv toa tầu hiện đang nghĩ không lương tuyến Yên viên HạLong đã dừng hẳn 3 năm rồi vì toàn chạy tàu không
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Sao mãi các cụ vẫn thích đồ rác thải này nhỉ? Lấy về là 1 chuyện rồi sửa chữa duy trì nó hoạt động lại là 1 chuyện khác.. đồ Nhật họ sử dụng điện 100v.. về mà hỏng 1 cái bóng điện là phiền toái luôn chứ chưa kể đến chuyện hỏng các thiết bị điện tử khác... nó hỏng nhất là đồ những năm 80 này chắc gì đã có phụ tùng thay thế hay là lúc đấy mang ra đồng nát mà vứt đi.. các cụ nào chạy ô tô chắc hiểu điều này.. xe mà đời cũ đời xâu quá ra gara, hãng sử vừa mất nhiều tiền lại còn chưa chắc có phụ tùng mà thay thế nữa đấy.... cho nên cơ bản là không nên mua những đồ mà đời quá cũ.. nhất là đồ độc như tầu hỏa....
Cụ nói đúng,, những xe ôtô sản xuất những năm 2000 giờ mà lôi ra đi chắc sửa chữa no đòn vì không có phụ tùng chứ đừng nói gì những toa tầu sản suất từ những năm 80, đúng là bọn thần kinh, tính ra những cái tpa tầu này có khác gì cái ô tô đâu nhỉ, dưới mỗi cái toa có 1 hay 2 động cơ chạy để kéo toa, cũng có động cơ diezel hoạt động như xe ô tô luôn, mà phụ tùng nó hỏng thì thay thế làm sao đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Cụ nói đúng,, những xe ôtô sản xuất những năm 2000 giờ mà lôi ra đi chắc sửa chữa no đòn vì không có phụ tùng chứ đừng nói gì những toa tầu sản suất từ những năm 80
Trên wiki viết vẫn còn 540 toa Kiha 40/48 chạy trên hệ thống của Nhật Bản tại thời điểm 4/2021. Em nghĩ phụ tùng các hãng nó vẫn phải sản xuất cho hơn 500 con ấy chứ ít nhất trong chục năm tới. Mà cái này đời sâu thế thì có mấy đồ điện tử chắc phần nhiều là phụ tùng cơ khí. Anh em ở nhà tự chế được cũng nên.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,330
Động cơ
338,094 Mã lực
Trên wiki viết vẫn còn 540 toa Kiha 40/48 chạy trên hệ thống của Nhật Bản tại thời điểm 4/2021. Em nghĩ phụ tùng các hãng nó vẫn phải sản xuất cho hơn 500 con ấy chứ ít nhất trong chục năm tới. Mà cái này đời sâu thế thì có mấy đồ điện tử chắc phần nhiều là phụ tùng cơ khí. Anh em ở nhà tự chế được cũng nên.
Cái toa tàu kiêm đầu máy này thì có gì điện tử phức tạp đâu nhỉ, chỉ có cái động cơ diezen, mấy cái quạt, cái điều hoà, mấy bóng đèn. Có cụ nào kêu cháy bóng đèn thì thay mịa nó cái máy phát, đáng bao tiền
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Cái toa tàu kiêm đầu máy này thì có gì điện tử phức tạp đâu nhỉ, chỉ có cái động cơ diezen, mấy cái quạt, cái điều hoà, mấy bóng đèn. Có cụ nào kêu cháy bóng đèn thì thay mịa nó cái máy phát, đáng bao tiền
Cụ cứ đùa chứ..bỏ ra 140 tỷ để sửa chữa hoán cải, mà cụ bào nó hóng thì thay vào bằng cái máy phát điện là làm sao? mất cả núi tiền vào đấy mà bảo hỏng thì thay bằng cách khác thì không được đâu, trong khi 1 cái Toa tầu mới cứng bọn Nhật nó bán chỉ khoảng 15 tỷ VND, sao không mua mịa nó 10 cái toa mới mà đi mua 37 cái toa cũ về làm gì?.. động cơ nó chạy từ những năm 80 giờ nó còn chạy được chắc... thế cụ còn thấy cái xe máy Honda CUP 80 - 81 nào còn hoat động hiện nay không? Có cái ô tô nào sản suất những năm 80 giờ còn chạy được không?

Nếu mà nói hỏng thì thay bằng cách sử dụng đầu tầu kéo hay bằng cách khác sao không sang Mỹ mà mua đống Toa tầu bọn nó loại bỏ kia kìa.. bọn Mỹ nó loại 1 lúc gần 600 cái toa tầu đấy.. mà toa của mỹ sản suất rừ những năm 98 - 2000 cơ....
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Cách đây hơn chục năm, hồi em còn là SV đh GTVT HN ngành vận tải đường sắt, có nghe các thầy nói như sau: VN sẽ ko làm đường khổ 1.435 vì anh hàng xóm 16 chữ vàng đang vận hành khổ đường này. Mình mà làm khổ đường này, chẳng may có biến thì dễ toang HN lắm. Còn bây giờ thì ko biết ntn!
Hị hị, Các Thày mà còn nói thế này thì hỏng.

Nó chả ngu gì vận chuyển bằng đường sắt, một quả mìn phá ray là xong hết. ;)) Giờ cứ làm khổ tiêu chuẩn 1.435m xem, hàng hóa từ HCM làm một phát tới Châu Âu luôn cho khỏe. Lúc đấy lại chả thích quá!!!
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,330
Động cơ
338,094 Mã lực
Cụ cứ đùa chứ..bỏ ra 140 tỷ để sửa chữa hoán cải, mà cụ bào nó hóng thì thay vào bằng cái máy phát điện là làm sao? mất cả núi tiền vào đấy mà bảo hỏng thì thay bằng cách khác thì không được đâu, trong khi 1 cái Toa tầu mới cứng bọn Nhật nó bán chỉ khoảng 15 tỷ VND, sao không mua mịa nó 10 cái toa mới mà đi mua 37 cái toa cũ về làm gì?.. động cơ nó chạy từ những năm 80 giờ nó còn chạy được chắc... thế cụ còn thấy cái xe máy Honda CUP 80 - 81 nào còn hoat động hiện nay không? Có cái ô tô nào sản suất những năm 80 giờ còn chạy được không?
Vâng toa tàu nhật mới cứng mà có 15 tỏi thì mua mới thôi. Cụ có nguồn không cho em chiêm.ngưỡng tí, vậy mà ông DS kêu để đóng mới 37 toa cần 1100 tỵ (30tỷ/toa) thì ăn ra nhiều quá cụ nhỉ 😁
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Vâng toa tàu nhật mới cứng mà có 15 tỏi thì mua mới thôi. Cụ có nguồn không cho em chiêm.ngưỡng tí, vậy mà ông DS kêu để đóng mới 37 toa cần 1100 tỵ (30tỷ/toa) thì ăn ra nhiều quá cụ nhỉ 😁
Giá cỉa bọn Tầu với bọn Hàn nó còn rẻ hơn nhiều nhé... giờ toa tầu Nga nó cũng bán đầy...

 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Vâng toa tàu nhật mới cứng mà có 15 tỏi thì mua mới thôi. Cụ có nguồn không cho em chiêm.ngưỡng tí, vậy mà ông DS kêu để đóng mới 37 toa cần 1100 tỵ (30tỷ/toa) thì ăn ra nhiều quá cụ nhỉ 😁
Mấy toa xanh xanh đỏ đỏ đóng ở Dĩ An Gia Lâm (phụ kiện quan trọng nhập từ Tàu) đã ngót nghét 10 tỏi. Bác xem ở đâu được con tự hành DMU mà 15 tỷ thì share cho VNR với. Thông tin thêm là mấy toa CL-HĐ, Nhổn hay HCM toàn 1.5~2 trẹo ông tơn.
 

ZOOZY

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727025
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
9
Động cơ
74,160 Mã lực
Tuổi
36
Quá rẻ còn gì
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,330
Động cơ
338,094 Mã lực
Mấy toa xanh xanh đỏ đỏ đóng ở Dĩ An Gia Lâm (phụ kiện quan trọng nhập từ Tàu) đã ngót nghét 10 tỏi. Bác xem ở đâu được con tự hành DMU mà 15 tỷ thì share cho VNR với. Thông tin thêm là mấy toa CL-HĐ, Nhổn hay HCM toàn 1.5~2 trẹo ông tơn.
Vâng cụ, em đang hỏi và cụ ấy không đưa nguồn và nói là của tàu với của Hàn còn rẻ hơn nữa đó. Chắc em phải chuyển cho DSVN để họ đi mua 😁
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,781
Động cơ
483,018 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mấy toa xanh xanh đỏ đỏ đóng ở Dĩ An Gia Lâm (phụ kiện quan trọng nhập từ Tàu) đã ngót nghét 10 tỏi. Bác xem ở đâu được con tự hành DMU mà 15 tỷ thì share cho VNR với. Thông tin thêm là mấy toa CL-HĐ, Nhổn hay HCM toàn 1.5~2 trẹo ông tơn.
Bao giờ làm cái đường cho nó phẳng phiu tý rồi hẵng tính, tàu chạy thì lắc lư, lại ngoáy mông ngoảy ngoảy như con c.ve dỗi đời thì đói hẳn !
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,506
Động cơ
758,955 Mã lực
Không nhập hàng cũ của Nhật về thì TTg cũng phải chấp thuận cho tiếp tục sử dụng các toa xe cũ, vì toàn lên hàng lão tướng hết hạn sử dụng cả rồi.


Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang vận dụng 1.030 toa xe khách.

+ Trong đó số năm vận hành các xe dưới 20 năm là 51 toa xe (chiếm khoảng 50%),
+ Toa xe vận hành trong từ 20-30 năm là 231 toa xe (chiếm khoảng 22%),
+ Toa xe vận hành trong từ 30-40 năm là 126 toa xe (chiếm khoảng 12%);
+ Còn lại là các xe đã vận hành trên 40 năm là 163 xe (chiếm khoảng 16%).

Theo quy định về niên hạn toa xe tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 1/1/2021, đã có hơn 200 toa xe khách của Tổng công ty hết niên hạn sử dụng và số toa xe hết niên hạn sẽ tiếp tục tăng lên hàng năm.


PS: Ông lều báo cộng thiếu thì phải, em cộng đi cộng lại thấy còn mấy trăm toa xe không biết ở mô.
Chắc Cụ không phải dân kế toán, em đọc phát thấy luôn là cái dòng đầu tiên bị mất 1 con số, 51x toa (chiếm khoảng 50%)
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Giá cỉa bọn Tầu với bọn Hàn nó còn rẻ hơn nhiều nhé... giờ toa tầu Nga nó cũng bán đầy...

Đúng là giá tầu của Nhật cũng rẻ đấy chứ, thế mà sao bọn Vn nó làm có cái Toa không mà toàn 30 - 40 tỷ nhỉ? Tầu cửa Nhật thường nó gắn động cơ điện hay động cơ nổ bên dưới toa mà, thế mà còn rẻ hơn ông Việt Nam sản xuất có cái hòm chạy trên 4 trục bánh, sợ các ông quá, thế mới thấy các ông Vn ăn ác thật
Các cụ nói thế thì họ sẽ nói 37 con này là 0đ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,506
Động cơ
758,955 Mã lực
Cách đây hơn chục năm, hồi em còn là SV đh GTVT HN ngành vận tải đường sắt, có nghe các thầy nói như sau: VN sẽ ko làm đường khổ 1.435 vì anh hàng xóm 16 chữ vàng đang vận hành khổ đường này. Mình mà làm khổ đường này, chẳng may có biến thì dễ toang HN lắm. Còn bây giờ thì ko biết ntn!
thầy cụ sợ tàu nhỉ, thầy cụ không biết bố trí mấy cháu trẻ trâu chuyên tháo bu lông, tà vẹt ah
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Cụ chưa hiểu vấn đề sao ?
So sánh thì phải cùng mặt bằng chứ nhỉ
Các cụ so giá chào bán xuất xưởng ( giá thành) thì giá tương đương 37 con này nó là 0đ.
Giá giao tại VN thì nó sẽ + thêm hàng loạt thứ nữa mới tương đương với 140 tỷ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top