[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,256
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Lần duy nhất em đi tàu hoả là năm 2009, vé nằm đi Lào Cai. Ko biết sau mười mấy năm ĐS có gì khác ko.
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
591
Động cơ
475,139 Mã lực
Rẻ chán, mua về mà dùng. Phải nhiều năm nữa ta mới làm được cái toa tàu 40 tuổi của nhật này.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Làm đếch gì có toa tự chạy? Nó chỉ là toa hành khách thông thường thôi. Không có đầu tàu đâu. 3.8 tỷ cho 1 cái toa tàu phế liệu thì không rẻ. Thà thêm 1 ít tiền rồi thuê cty VN đóng toa mới còn hơn, ít ra cũng tạo được nhiều việc làm cho VN.
Đúng là mỗi toa có động cơ riêng
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Làm đếch gì có toa tự chạy? Nó chỉ là toa hành khách thông thường thôi. Không có đầu tàu đâu. 3.8 tỷ cho 1 cái toa tàu phế liệu thì không rẻ. Thà thêm 1 ít tiền rồi thuê cty VN đóng toa mới còn hơn, ít ra cũng tạo được nhiều việc làm cho VN.
Đáng buồn là con này hàng cũ của nó bỏ đi rồi nhưng mà với mình vẫn là quá tầm, Trình của ĐSVN e là giờ chưa đủ để đóng được cái nào như cái này.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Báo thật hay fotoshop hả cụ
hình này có trên quán từ nhiều năm trước rồi cụ ạ
hay ý cụ là 2100 bị photoshop thành 2010?
hay ngành ĐSVN đã tiến bộ vượt bậc hơn những gì thế lực thù địch xuyên tạc như nội dung trong hình
em nhớ dạo trước cũng đã có thớt nói về ngành đường sắt và nhiều cụ cũng cảm thán, còm nào khen thì là nội dung ĐSVN chỉ đi ngắm cảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Hòi 2016, các ngài quản lý ngành hoả xa cũng định nhập toa tàu cũ nhưng là của Trung quốc! Giờ đổi mới - vẫn nhập hàng thải nhưng của Nhật😪

Đường sắt Hà Nội muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ Trung Quốc
Theo Chí Hiếu (Vnexpress) | 03/02/2016

Đường sắt Hà Nội đang lên kế hoạch mua lại hơn 100 toa xe đã qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh về kinh doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để đươc hướng dẫn về thủ tục.

Theo đơn vị này, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
Cũng rất đáng buồn là dù đã chạy 20 năm rồi nhưng so với toa mới của ĐSVN thì nó vẫn tốt hơn nhiều. Nghe nói đến đã dùng 20 năm tưởng nó sáp bỏ đi nhưng lắp cùng đoàn tàu cùng chạy như nhau thì toa mới của ĐSVN sẽ hỏng trước nó, thế mới chán
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Nước bạn cho thì cũng tốt thôi, đem về nghiên cứu, học hỏi công nghệ... rồi cùng lắm bán sắt vụn.
Chứ ông chủ tịt nổ tung trời thế thì ko ổn. Tàu thì công nghệ cũ (so với mình vẫn mới), động cơ diesel tốc độ max 95km/h, khổ ray 1067mm (nhỡ cỡ) mà tính làm đường sắt chạy Bắc - Nam?

---------------
Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Theo VNR, từ tháng 3 vừa qua, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thông báo dừng khai thác toa xe DMU với tổng số 61 toa tàu Kiha 40 và Kiha 48. Phía đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho VNR.

Những toa tàu này chưa từng khai thác ở Việt Nam và nếu được nhập khẩu về đây cũng là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay.

Phía Nhật Bản cho biết, các toa tàu Kiha 40 và 48 có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt.

Cũng theo phía đối tác Nhật Bản, điểm mạnh của những toa tàu này là hệ thống điều khiển đơn giản (dẫn động và hãm) có thể nhận bất cứ thành phần nào. Đồng thời, có thể vận hành đa dạng để phục vụ khách đi lại.

Phía đối tác Nhật Bản cũng cho rằng, việc JR East chuyển giao đoàn tàu DMU đã qua sử dụng cho Việt Nam hợp lý hơn nhiều so với mua toa xe sản xuất mới.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho biết, JR East là đối tác lâu năm của VNR. Hiện nay, các nước là Philippines, Indonesia…. đã đăng ký mua những toa tàu này, nhưng phía Nhật Bản không đồng ý và muốn chuyển giao miễn phí cho VNR.

View attachment 6593640
Tàu đường sắt Nhật Bản đã qua sử dụng 40 năm (Ảnh: VNR)
Ông Minh thông tin thêm, những toa tàu phía Nhật Bản chuyển giao cho VNR đưa vào lắp đặt, khai thác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc mua mới. Bởi, nếu để đầu tư 37 toa tàu mới này, VNR phải bỏ ra 1.110 tỷ đồng, trong khi nhập khẩu 37 toa tàu cũ chỉ mất chi phí vận chuyển, hải quan,... khoảng 140 tỷ đồng.


“Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.

Chủ tịch VNR thông tin thêm, những toa tàu này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới so với những toa tàu Việt Nam đang khai thác. Đặc biệt, những toa xe của Nhật trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ không cần đầu máy kéo nên tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm được chi phí vận hành và khi được cải tạo lại phù hợp với khổ đường sắt hiện nay Việt Nam đang khai thác.

“37 đoàn tàu của Nhật chạy khổ ray 1.067 mm, khi đưa về nước chỉ cần hoán cải một số chi tiết là có thể đưa vào khai thác. Nội thất của đoạn tàu chắc chắn và hiện đại hơn những toa tàu của chúng ta đang khai thác sử dụng”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Minh cho hay, VNR xem việc nhập được 37 đoàn tàu của Nhật đưa về lắp đặt, vận hành khai thác là giai đoạn thí điểm để ngành đường sắt được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Được biết, nếu những toa tàu này được đưa về nước, có thể khai thác các tuyến Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Nha Trang - TP.HCM, Đà Nẵng - Quảng Bình. Thậm chí, ngành đường sắt còn có thể nghiên cứu thay thế tuyến đường sắt Bắc - Nam.
-------------
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận, xu thế hiện nay sử dụng hàng hóa, phương tiện tốt hơn, thân thiện môi trường, không phải cứ đồ cũ, hàng bãi của nước ngoài cho là nhận như trước.

Viện trưởng Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển Đặng Huy Đông cho rằng, VNR cần đánh giá chất lượng các toa tàu đã qua sử dụng 40 năm vì không thể chỉ căn cứ vào niên hạn sản xuất để nhập khẩu. Hơn nữa, khi nhập về cũng phải tính toán đến chi phí bảo dưỡng, vận hành các toa tàu sau này, cũng như chi phí hoán cải toa xe.
Cứ suốt ngày lo đi sử dụng hàng bãi của Nhật thì bao giờ khá đươc đây.... Trong khi ông em Lào nó chạy tầu tốc độ 160km/h
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Cũng rất đáng buồn là dù đã chạy 20 năm rồi nhưng so với toa mới của ĐSVN thì nó vẫn tốt hơn nhiều. Nghe nói đến đã dùng 20 năm tưởng nó sáp bỏ đi nhưng lắp cùng đoàn tàu cùng chạy như nhau thì toa mới của ĐSVN sẽ hỏng trước nó, thế mới chán
Cụ suy nghĩ thế này thảo nào đường sắt Vn thua cả Lào là đúng rồi... Cái cũ ko bỏ đi thì bao giờ có cái mới đây... Thế này mà cứ đòi đi làm đường sắt cao tốc bắc nam.... Vứt
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hơn tăm tỏi là rẻ rồi, bằng giá sắt vụn.
Phải cử nhanh đoàn chuyên gia khảo sát, tiếp nhận.....công nghệ đi vào vận hành sớm :D
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Cũng rất đáng buồn là dù đã chạy 20 năm rồi nhưng so với toa mới của ĐSVN thì nó vẫn tốt hơn nhiều. Nghe nói đến đã dùng 20 năm tưởng nó sáp bỏ đi nhưng lắp cùng đoàn tàu cùng chạy như nhau thì toa mới của ĐSVN sẽ hỏng trước nó, thế mới chán
Sao bảo đã chạy 40 năm rồi !?
Tóm lại là toa tàu đã chạy 20 năm hay 40 năm ? :D

Theo ý kiến cá nhân em thì không nên nhập cái đống rác này, Nhập những toa tàu đã sử dụng dưới 10 năm thôi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,632
Động cơ
294,289 Mã lực
hình này có trên quán từ nhiều năm trước rồi cụ ạ
hay ý cụ là 2100 bị photoshop thành 2010?
hay ngành ĐSVN đã tiến bộ vượt bậc hơn những gì thế lực thù địch xuyên tạc như nội dung trong hình
em nhớ dạo trước cũng đã có thớt nói về ngành đường sắt và nhiều cụ cũng cảm thán, còm nào khen thì là nội dung ĐSVN chỉ đi ngắm cảnh
Em hỏi thật. Trước có ông hlv người Anh nói với cụ VV Kiệt là đến 2000 sẽ đưa đt vn vào chung kết bóng đá wolcup em đã thấy 1 thằng say rượu. Giờ mới biết nạn nát rượu chè trầm trọng thật.😀
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,733
Động cơ
656,796 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Cắt ra làm đe lại ngon.ông ngoại e ngày xưa làm cơ khí và sơn xe.e nhớ ông có cái đe cắt ra từ ray tàu hoả
Nhà E có 1 cái cháu nhớ từ bé tí đã có rồi. Chắc nó phải 50 năm rồi.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,178 Mã lực
Tuổi
43
Nồi cơm điện, máy giặt, điều hoà bãi còn dùng phe phé.
Mấy ông buôn âm ly bãi còn bốc giời cái âm ly 50 năm tuổi có chất âm miễn bàn kìa. Tàu hoả đương nhiên miễn bàn quá ấy chứ :))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Sao bảo đã chạy 40 năm rồi !?
Tóm lại là toa tàu đã chạy 20 năm hay 40 năm ? :D

Theo ý kiến cá nhân em thì không nên nhập cái đống rác này, Nhập những toa tàu đã sử dụng dưới 10 năm thôi.
20 năm là em nói với bài toa xe hàng của cụ mà em quote mà. Toa hàng của ĐSVN dùng được khoảng 40 năm , của nó nhiều xe dùng đến 70 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Thật là ô nhục....Một ngành đường sắt với tuổi đời 50-60 tuổi mà không thể chế tạo nổi cái toa tàu đường sắt cho nó ra hồn. Giờ đi xin cả những toa tàu cũ của Nhật dùng 40 năm ( tức là từ những năm 70 thế kỷ trước)...Em thấy nhục cho ngành đường sắt VN. Quá nhục. :D

140 tỷ đấy để đầu tư vào Nghiên cứu và phát triển mà tự SX cái toa tàu mới. Chả nhẽ cái tòa tàu sản xuất nó khó thế sao ?! Nó có công nghệ gì cao trong cái toa tàu ĐS không các cụ ? :D VN mình tự xây dựng được cầu - đường, tự xd được các công trình to lớn, kỳ vĩ, tự SX được nhiều sản phẩm công nghệ cao....sao lại chịu bó tay cái toa tàu đường sắt ( chỉ gồm vỏ và khung sắt ) :D
 
Chỉnh sửa cuối:

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
855
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
39
Chắc cho không nhưng bắt thuê tàu Nhật chở về mới tốn thế.
Thôi bỏ đi mà làm người, reset thôi 😶
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Cụ suy nghĩ thế này thảo nào đường sắt Vn thua cả Lào là đúng rồi... Cái cũ ko bỏ đi thì bao giờ có cái mới đây... Thế này mà cứ đòi đi làm đường sắt cao tốc bắc nam.... Vứt
ĐSVN trăm năm nữa cũng không làm được ĐSCT cụ đừng có mơ, thích chơi thì bỏ tiền để Tây Tàu nó làm cho thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top