Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,798
Động cơ
530,245 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
EM thì trên quan điểm người bán hàng, nên cũng không muốn khen về SP, mà chê thì càng không muốn, tuy nhiên sự thật vẫn là sự thật,
Quan điểm em vẫn là : Lý thuyết màu xám, còn thực tế ló hồng nhắm :((
CỤ nào thích vọc, mời qua em vọc thử trong 1 tháng, rồi có đánh giá cũng chưa muộn nhể. Hoàn tiền 100% mà chả cần hỏi lý do tại sao,
Không phải ngẫu nhiên mà SP của em thuộc best sale bên Hàn xẻng :((
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

3. Kết hợp lại
Bộ của cụ lắp trông chin nghịp quá, chưa biết hiệu quả tới đâu, nhưng nhìn có vẻ khá thuyết phục !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốc độ xả điện của ắc quy chậm hơn nhiều so với tụ điện, khi có tăng- tụt điện cháu nghĩ nó ko thể thu-xả để bù dòng tức thời đc, nên nói ắc quy= ổn áp thì ko ổn cụ ạ. Cái này cứ lấy mấy xe lắp bộ sub hơi 500-1000w là thấy ngay, tại sao phải lắp thêm tụ bù to bằng cái phích chứ ko chơi lắp thêm nguyên ắc quy phụ đc.
Cháu chơi quả VS của cụ jingyongle, trước mắt thấy đèn sáng hơn+ga vù hơn, còn xăng dầu thì cháu đi thích giật đùng đùng nên ko đo đếm đc. Đc cai yên tâm về ắc quy, dễ kiểm tra và ko sợ nghe đài đóm đèn điếc quên hết bình, trước chết ắc quy bất tử 1 lần rồi nên cũng kinh.
Cụ nào máu thử thí nghiệm xài loa đài đèn đến tiệt ắc quy xem về 12V e nó có ngắt bảo vệ thật hem nhỷ ?;)
Theo em, tốc độ xả điện của acquy cũng không kém tụ điện đâu. Hồi học sinh, em đã từng nghịch dại dùng con tovit chập 2 cực acquy, nó chảy đứt luôn !
Tại sao cần tụ bù là vì dây dẫn, bộ âm ly nằm ở xa acquy, khi loa ăn điện mạnh, dây dẫn tải ko kịp nên sụt áp, bởi vậy người ta mới lắp tụ bù.
Nếu tụ bù lắp ngay ở đầu cực âcquy, nó sẽ hầu như không có tác dụng gì hết.
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Hì hì! Sao các cụ lại quan trọng hóa cái tính năng của VS&GrdKit thế ợ, hiểu bản chất của nó là ổn định điện áp, tiếp mát cho hệ thống, giúp các thiết bị điện hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện. Vậy thôi mà. Túm váy lại, hiệu quả của nó dải đều trên toàn hệ thống, chiếm 50%, 50% còn lại là dành cho showoff!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hì hì! Sao các cụ lại quan trọng hóa cái tính năng của VS&GrdKit thế ợ, hiểu bản chất của nó là ổn định điện áp, tiếp mát cho hệ thống, giúp các thiết bị điện hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện. Vậy thôi mà. Túm váy lại, hiệu quả của nó dải đều trên toàn hệ thống, chiếm 50%, 50% còn lại là dành cho showoff!
Các cụ ấy đang cân đối giữa đầu tư và hiệu quả thật ấy mà cụ! Em thì nghĩ đơn giản là lắp chẳng hại j, nếu tác dụng nó được 1 phần nào đó như qc của nsx cùng là tốt rồi. Ngoài ra em là em khoái nhứt cái bộ dây mát của cụ (hy vọng sẽ có đk để kiếm được 1 bộ như vậy) đới! :D Chứ một sợi như em đang có trông nó chưa phê =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Hungm76 nói:
Hì hì! Sao các cụ lại quan trọng hóa cái tính năng của VS&GrdKit thế ợ, hiểu bản chất của nó là ổn định điện áp, tiếp mát cho hệ thống, giúp các thiết bị điện hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện. Vậy thôi mà. Túm váy lại, hiệu quả của nó dải đều trên toàn hệ thống, chiếm 50%, 50% còn lại là dành cho showoff!
Thực ra nếu mà hạt rẻ thì em nghĩ cũng nên lắp. Theo lý thuyết thì lắp 2 món này chỉ có lợi chứ kô có hại, nhưng cái lợi nó chỉ có tí ti, xe cũ nát có vấn đề thì mới thấy hiệu quả nhận ra đc.
Mà nguyên lý và cấu tạo của 2 món này nó quá đơn giản để phải bỏ ra trăm tiền mĩ mua về mà hiệu quả không rõ rệt, chỉ bổ não bổ tim là chính thôi.
Tự làm cả 2 món chỉ mất 1 buổi, tính cả thời gian google, đi mua đồ + lắp đặt, chi phí ko đến chục tiền mĩ.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Thì đã nói ở trên tác dụng của nó là lọc là chính mà, ac quy đâu có tốt bằng tụ trong vấn đề này được. Điện sau khi từ máy phát được nắn diot vào thẳng tải luôn nếu có thêm tụ lọc thì quá tốt còn gì, nó sẽ nâng điện áp thứ cấp lên. Các bác làm thí nghiệm bộ nắn dòng AC > DC thì thấy rõ, khi ko tụ lọc điện áp bao nhiêu, tụ lọc trị số lớn sẽ tỷ lệ thuận với dòng tải thế nào.


Bác nhầm lẫn một cách to lớn ợ
Trên A tô, bản thân accu chính là 1 quả ổn áp hiệu quả nhất, bản thân cái lô tụ của nhà cụ mà nó ko có accu thì điện áp nó biến thiên chả khác gì điện áp vào.
Điện áp từ accu, bé nhất là 12V trong khi điện áp nuôi vi mạch là 5V, bản thân điện áp nuôi các hệ thống ECU đã phải qua 1 hệ thống lọc và ổn áp chất lượng cao, mấy cái rụ ranh như trong hình thì ăn thua gì?
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Thì đã nói ở trên tác dụng của nó là lọc là chính mà, ac quy đâu có tốt bằng tụ trong vấn đề này được. Điện sau khi từ máy phát được nắn diot vào thẳng tải luôn nếu có thêm tụ lọc thì quá tốt còn gì, nó sẽ nâng điện áp thứ cấp lên. Các bác làm thí nghiệm bộ nắn dòng AC > DC thì thấy rõ, khi ko tụ lọc điện áp bao nhiêu, tụ lọc trị số lớn sẽ tỷ lệ thuận với dòng tải thế nào.
Em nghĩ cụ nói đúng
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Thấy các Cụ tranh cãi nhau.Em thấy nhiều Cụ am hiểu kỹ thuật phân tích là đúng ,một số cụ còn lại chỉ dựa vào thực tế của mình mà theo em thì cái này là không chính xác.Không có dụng cụ đo đạc thực tế,chỉ theo test theo chủ quan.Em cũng không nghĩ hàng chục ngàn kỹ sư và các nhà phát minh ,chế tạo ô tô lại không nghĩ ra cái này trong khi giá của nó thì rất hạt rẻ.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Cái này chống chỉ định cho xe mới mà cụ. Nó chỉ thích hợp trên xe cũ khi hệ thống phát điện và ac quy đã xuống cấp.

Thấy các Cụ tranh cãi nhau.Em thấy nhiều Cụ am hiểu kỹ thuật phân tích là đúng ,một số cụ còn lại chỉ dựa vào thực tế của mình mà theo em thì cái này là không chính xác.Không có dụng cụ đo đạc thực tế,chỉ theo test theo chủ quan.Em cũng không nghĩ hàng chục ngàn kỹ sư và các nhà phát minh ,chế tạo ô tô lại không nghĩ ra cái này trong khi giá của nó thì rất hạt rẻ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này chống chỉ định cho xe mới mà cụ. Nó chỉ thích hợp trên xe cũ khi hệ thống phát điện và ac quy đã xuống cấp.
Hệ thống sạc thì xe cũ và xe mới chưa chắc đã là điều quan trọng, trừ khi xe quá cũ đã chế độ lung tung. Xe được bảo dưỡng chuẩn chỉnh, 5, 7 năm hệ thống điện vẫn ngon. Xe mới xui xẻo, gặp bộ sạc không ra gì thì cũng hại điện. Hôm em đi bảo dưỡng thay dầu, có gặp 1 cụ than phiền: xe mới chạy 3 năm, mỗi năm đi 1 con acquy ! cuối cùng mới quyết định nó là sạc, thay luôn cả mô tơ và các thứ đi kèm.
Em đi ô tô thì chưa hết 1 đời acquy (gần 3 năm), nhưng 2b thì có 1 em cũ tới 15 năm, acquy vẫn có tuổi thọ tầm 3 năm hơn. Điều đó chứng tỏ xe cũ chưa hẳn là hệ thống điện kém. Còn trường hợp bộ sạc kém (như trường hợp em kể ở trên), có lắp bộ này vào có khi nó xơi luôn cả acquy lẫn bảo vệ.
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
146
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Nhà cháu nghĩ bộ chỉ có 2 dây đấu song song với ắc quy chẳng qua là một tụ điện có điên dung rất lớn (nghe đồn khoảng 1F gì đó), căng lắm thì cũng thêm một phần mạch điện để giảm áp (tự ăn dòng) để làm sụt điện áp đi - nhưng có lẽ chẳng ai làm thế bao giờ. Bộ này mà có 3 dây, trong đó có 1 dây mát đấu chung, một dây vào và một dây ra thì nghe có vẻ thuyết phục hơn (mạch của nó có thể là một cuộn cảm đấu từ đầu vào, đầu ra cuộn cảm đấu với một đầu tụ và đấu luôn với đầu ra, cực còn lại của tụ đấu mát, phần râu ria là bộ LED hiển thị điện áp). Mạch như vậy có thể ổn được điện áp phía đầu ra khi đầu vào bị sụt áp (khi đề chẳng hạn).

Về cái máy phát của ô tô thì nhà cháu chưa rõ cụ thể như thế nào, nhưng có lẽ nó không thuộc loại phát ra dòng xoay chiều để dùng đi ốt nắn, mà phát thành một chiều qua cổ góp. Loại máy phát này có lẽ cũng dùng kích từ để điều chỉnh điện áp (nếu không thì lúc vòng tua máy cao, áp và dòng sẽ rất lớn), vậy thì việc dùng tụ đấu song song ắc quy sẽ không làm tăng hiệu quả rõ rệt.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,802
Động cơ
576,171 Mã lực
Em cũng lắp rồi, em chả quan tâm đến các tác dụng của nó nhiều lắm, em lắp vì thích và vì thấy nó đẹp thế thôi
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
xoay quoanh là cứ bắt ắc quy ăn và xả, không dưỡng ắc quy thì sẽ tạo chất bùn lắng bên trong và rụng cực, có mà ổn định đằng trời.
Vậy nên phải lấy ắc quy làm gốc, loại bỏ các chất tạo lắng, bùn.
Tụ hay bất kể thiết bị nào chỉ là 1 phần hỗ trợ ổn định thiết bị điện ngoài ắc quy chứ hoàn toàn không phải ổn định khi ắc quy ( gốc ) đang thoi thóp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tiếp theo cái trình bày của nhà cháu, nhà cháu xin chém tiếp!
Các cụ đã biết rồi nhá, máy phát trên xe là máy phát xoay chiều ba pha được chỉnh lưu qua 6 con đi ốt (Rectifier) và điện áp được điều khiển bằng cách điều chỉnh độ mạnh của từ tính trong cuộn kích từ thông qua việc cung cấp điện áp, dòng điện cho nó, thiết bị đảm trách việc này nằm trong máy phát (Regulator), với loại máy phát thông thường thì có 3 dây điện, 1 dây nối về bình (to vật) để nạp bình, 1 dây cấp nguồn báo là chìa khóa đã bật ON và 1 dây lên cái đèn báo sự cố nạp. Vậy với cái hộp V/S lắp song song với phụ tải, lắp song song với máy phát, lắp song song với ắc quy mà không can thiệp gì vào máy phát thì nó ổn áp bằng cách nào đây. Các cụ nên nhớ rằng điện dân dụng, cái LIOA nó làm việc như một cái máy biến thế, nghĩa là phụ tải trong nhà cách ly với mạch điện lưới, điện lưới cấp điện cho gia đình các cụ thông qua năng lượng của từ tính. Vậy cái bộ V/S này đấu chắc chắn với phụ tải thì nó điều khiển kiểu gì để ổn áp trong khi chả can thiệp gì vào máy phát?
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Cái này chống chỉ định cho xe mới mà cụ. Nó chỉ thích hợp trên xe cũ khi hệ thống phát điện và ac quy đã xuống cấp.
Em hiểu theo Cụ nói thì máy phát và ăc quy vẫn là quan trọng nhất
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Rảnh rỗi em chém thêm nhát nữa nào! Theo như trang web nhà cụ bán cái đồ này thì em thấy như sau:

4. Luôn giữ nguồn trong ắc quy ở một khoảng cách an toàn. Chống sụt nguồn cho ắc quy, nhất là ắc quy khô.

5. Kiểm soát ắc quy trong giới hạn từ 12-15V.

6. Tăng khả năng hấp thụ điện đảm bảo cho các thiết bị điện tử trên xe được kéo dài tuổi thọ và hoạt động ổn định. Làm cho đèn pha xe sáng hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ bóng đèn.
- Ở mục 4 và 5 thì cái cục này nó kiểm soát ắc quy khi mà lắp song song với ắc quy thì nó kiểm soát cái kiểu gì nhể? Ví dụ điện áp đột ngột tăng cao trong thời gian dài thì cái cục kia nó tiêu giúp? hay nó thấp quá giới hạn dòng nạp thì cục này cung cấp điện cho đủ? và năng lượng này nó moi ở đâu ra? có chăng là nó có cái đồng hồ volt kế để cho các cụ nhòm xem máy phát chạy đã chuẩn chưa thôi ạ, vì khi máy phát trục trặc hiệu điện thế sụt thấp hơn 12v sẽ không nạp đc cho ắc quy nữa, chắc nhà sản xuất muốn các cụ nhòm vào đây thấy điện yếu thì mang xe đi sửa.
- ở mục 6 thì lại làm cho đèn pha sáng hơn, câu này em thấy nhiều cụ coment là thấy nó sáng hơn thật thì em thấy làm lạ, bởi đèn pha muốn sáng hay tối thì chỉ cần tăng giảm hiệu điện thế cung cấp cho đèn pha là xong, như vậy lắp thêm cục này thì hiệu điện thế toàn xe tăng lên vài volt hay sao mà nó lại sáng hơn? và muốn tăng đc hiệu điện thế toàn xe khi nó lắp song song với ắc quy và máy phát thì năng lượng này nó chui ra từ đâu?

Với những hiểu biết của em thì mấy dòng em nêu trên chủ yếu là quảng cáo không đúng sự thật, nếu bác chủ cửa hàng muốn tess thì em sẵn sàng đến bác (vì xe em ngày nào chả để ngay trước cửa hàng bác ở Thái Hà chõ cái cống đang làm dở dang í:)) ) và em có đầy đủ đồ nghề để kiểm tra từ milivolts (mV)hay miliamper(mA)... hoặc máy đo tuổi vàng XRF-5000 để đo độ tuổi của vàng được mạ 2 đầu dây bằng tia X.... đến độ phẳng hay còn nhấp nhô của dòng điện đã đc nắn...(em không phải nghề điện tử dưng tự nhiên ăn trộm được bộ này của ông bạn mà chả biết để làm gì nhá :P :))
@ cụ jingyongle : à, mà wifi nhà cụ mật khẩu là gì í nhở? bên em bị làm đg cắt hết dây điện thoại rồi nên không có mạng, toàn phải dùng 3G tốn kém quá, mà sóng wifi nhà cụ (Shopkorea) nó chạy hết sang bên em rất khỏe, em mò mãi chưa ra mật khẩu nhà cụ để sài chùa :))
 
Chỉnh sửa cuối:

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,798
Động cơ
530,245 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Véo cằm cụ luôn và ngay thôi :-bd
Em không thích kiểu thầy bói xem voi, nên cứ thưc văn tế nhể, cụ rảnh qua 96 NGuyễn Khang lắp nhá :-bd
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Em vẫn thấy chưa đủ căn cứ khoa học để xác định cái này ảnh hưởng kiểu gì đến tiêu tụ xăng? Và làm thế nào để ổn định điện cho xe. Vì nguyên lý chung là nếu muốn ổn định dòng thì cần có tụ đủ mạnh. Nó bé thế kia thì tụ nào nhét vào cho hiệu quả, trừ cái siêu tụ mà cái này thì lại đắt lắm nên không có cái giá 1.1t được.
Trích lời cụ nào trên đây vừa phát biểu là nếu thực sự có ích thì hãng nó tích hợp luôn vào rồi, trường hợp có bản quyền phát minh thì mấy hãng lơn như Toy, Ford, GM nó mua đứt luôn cả cái hãng phát minh rồi ấy chứ.

Vấn đề này cũng gần giống với vấn đề dùng các phần mềm tối ưu hóa Win để nó chạy nhanh ấy mà, nếu mà thực sự có tác dụng làm cho máy tính chạy nhanh thì Microsoft nó mua cả cái hãng đó luôn cho sản phẩm Win của nó chạy nhanh chứ dại gì mà không mua? Vì trên đời này cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền đúng không các cụ?
 

Vanquish

Xe buýt
Biển số
OF-14928
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
613
Động cơ
518,933 Mã lực
Nơi ở
9 Tầng Mây, Hà Nội
Em thấy quảng cáo hay đang định mua mà thấy các cụ tranh luận ghê quá. Thôi để em hóng thớt này một thời gian nữa xem sao.;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top