Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em không ném đá đâu, nhưng nhìn qua cái cục đó đấu song song với ắc quy vậy thì chưa hiểu ổn áp nó nằm ở chỗ nào? và sao lại phải ổn áp khi máy phát đã có sẵn bộ này rồi? Mà nhiệm vụ chính của Ắc quy lắp trên xe chủ yếu phục vụ lúc đề khởi động xe, ngoài ra khi xe đã chạy thì mọi thiết bị lắp trên xe đều phải dùng nguồn điện của máy phát chứ lúc này ắc quy tích đủ điện là nó cũng tự ngắt không nạp thêm nữa ạ. ??? Theo em hiểu các cụ chủ yếu dùng thuốc an thần là chính, nếu cái cục bé tý kia mà tác dụng thế thì các hãng xe họ tích hợp vào mạch điện ngay đâu cần phải lắp thêm kiểu này nhỉ? Chả khác nào cục tiết kiệm xăng cho xe máy... hàng này em nghĩ là chỉ bán cho các nước ...chậm phát triển như VN thôi ạ.:P
Nhà cháu cũng nghĩ như Cụ.Nếu thực sự tiết kiêm xăng dầu thì với giá thành rẻ vậy tại sao không lắp vào?cái đoạn đo đỏ của Cụ cũng chưa chính xác đâu,vẫn nhiều thiết bị như đèn ,còi..... sử dụng điện từ ăc quy để ổn định điện áp và cấp đủ dòng khi dùng thiết bị công suất lớn.Ăc quy trên xe khi chạy vừa đươc nạp vừa phải phóng điện cung cấp cho các thiết bị điện.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,761 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em không ném đá đâu, nhưng nhìn qua cái cục đó đấu song song với ắc quy vậy thì chưa hiểu ổn áp nó nằm ở chỗ nào? và sao lại phải ổn áp khi máy phát đã có sẵn bộ này rồi? Mà nhiệm vụ chính của Ắc quy lắp trên xe chủ yếu phục vụ lúc đề khởi động xe, ngoài ra khi xe đã chạy thì mọi thiết bị lắp trên xe đều phải dùng nguồn điện của máy phát chứ lúc này ắc quy tích đủ điện là nó cũng tự ngắt không nạp thêm nữa ạ. ??? Theo em hiểu các cụ chủ yếu dùng thuốc an thần là chính, nếu cái cục bé tý kia mà tác dụng thế thì các hãng xe họ tích hợp vào mạch điện ngay đâu cần phải lắp thêm kiểu này nhỉ? Chả khác nào cục tiết kiệm xăng cho xe máy... hàng này em nghĩ là chỉ bán cho các nước ...chậm phát triển như VN thôi ạ.:P
Hi hi, hình như cụ bên Nhà cà rem, bên đó có cụ laodatma lắp roài, cụ hỏi lão ý là ra ngay thoai, em cũng không thích quảng cáo mà muốn tìm được những SP có tính năng tốt thật sự cho người SD, hôm nào cụ rảnh qua em, em lắp vào xe cụ thử 1 tuần xem có khác biệt không nhá, vì em cũng rất cần những ý kiến trái chiều, để phục vụ được tốt hơn, tks cụ.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Sorry các cụ vì nhà em chậm chân vào chém gió vì dạo này đang mắc công chuyện k thường xuyên online đ! :D
Nhà em là người chuột đầu tiên cái bộ này, trước khi lắp em cũng gúc gồ thì được biết tụi khoai tây nó lắp cái này khá nhiều (đặc biệt là xe cũ, xe mới nhưng độ đọt khủng luôn) chứ không phải cho các nước chậm phát triển đâu cụ Ní nhé (đoạn này có vẻ cụ Ní hơi tự ty là người VN quá chăng). Về cơ chế thì theo tụi khoai tây giải thích thì nó có tác dụng làm bằng phẳng cái đặc tuyến dòng của phụ tải (có rất nhiều thứ không thuần trở kiểu như còi, loa, đèn độ ...) trên xe. Vụ này cụ nào độ những hệ thống âm thanh khủng sẽ thấy đèn xe rung rinh theo điệu nhạc. Theo em hiểu tác dụng của nó là can thiệp tức thời chứ không có tác dụng trữ rồi bù (vì tụ của nó bé xíu ăn thua gì). Chính vì vậy em dùng nó với sự tin tưởng là mấy cái bộ đèn đắt tiền của em lắp thêm & xài bóng thay thế bóng zin sẽ kéo dài được tuổi thọ. Về vụ chân ga ngọt hơn, điều hòa lạnh sau hơn thì chưa thấy có nhưng giải thích của khoai tây một cách khoa học về sự liên hệ nên phải trải nghiệm & tự cảm nhận, qua thời gian sử dụng em có thể nói với em là có. Phần tiết kiệm nhiên liệu thì em cũng đã theo dõi (xe em không hiện đại = xe gs nhưng em có lắp hud & xài pm theo dõi trên ipad - kết quả có đưa bên thớt của cụ jing), với xe em thì ở mức độ 3-5% khiêm tốn trong thời gian theo dõi.

Nói chung thì sau khi lắp xong, theo dõi thấy kết quả cũng có tác dụng (tất nhiên cũng chẳng có đk để theo dõi được mọi tác dụng như nsx pr vì không có time, k có đầy đủ các trang thiết bị đo tính như phòng lab), ngoài ra em có mang xe vào hãng để quét xem có phát hiện lỗi sau khi lắp món này vào không thì mọi thứ bt. Vì vậy em cứ yên tâm xài, coi sự tồn tại của nó như là một thành phần của xe (nếu k có thì thấy thiếu thiếu) và cũng không care nhiều đến nó nữa :D

Quên mất! xe em là carens 2008 MT & cũng lắp tùm lum tà la thêm một vài thứ theo các cụ trong hội KCC: lắp AL, AF, Cam hành trình, thay 4 loa cánh cửa, thay HU, lắp thêm FF75, các loại bóng plus90 của cụ nắm vú, lắp xeon cos ... và acquy đang xài là atlas 60AH
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Chỉnh sửa cuối:

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Hôm trước đến cụ Jing em thấy lão airport mang đến con zace, trước khi lắp loa bass oánh không lên. Lắp vào loa bass phang ầm ầm
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Cái bộ này chẳng qua là một vài tụ điện có điện dung khác nhau đấu song song để loại trừ điện xoay chiều ở dải tần khác nhau còn sót lại sau khi qua bộ nắn điện 1 chiều. Bác nào dân điện tử tự ráp bộ này tốt, quan trọng là tìm được tụ chất lượng cao thôi.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Sorry các cụ vì nhà em chậm chân vào chém gió vì dạo này đang mắc công chuyện k thường xuyên online đ! :D
Nhà em là người chuột đầu tiên cái bộ này, trước khi lắp em cũng gúc gồ thì được biết tụi khoai tây nó lắp cái này khá nhiều (đặc biệt là xe cũ, xe mới nhưng độ đọt khủng luôn) chứ không phải cho các nước chậm phát triển đâu cụ Ní nhé (đoạn này có vẻ cụ Ní hơi tự ty là người VN quá chăng). Về cơ chế thì theo tụi khoai tây giải thích thì nó có tác dụng làm bằng phẳng cái đặc tuyến dòng của phụ tải (có rất nhiều thứ không thuần trở kiểu như còi, loa, đèn độ ...) trên xe. Vụ này cụ nào độ những hệ thống âm thanh khủng sẽ thấy đèn xe rung rinh theo điệu nhạc. Theo em hiểu tác dụng của nó là can thiệp tức thời chứ không có tác dụng trữ rồi bù (vì tụ của nó bé xíu ăn thua gì). Chính vì vậy em dùng nó với sự tin tưởng là mấy cái bộ đèn đắt tiền của em lắp thêm & xài bóng thay thế bóng zin sẽ kéo dài được tuổi thọ. Về vụ chân ga ngọt hơn, điều hòa lạnh sau hơn thì chưa thấy có nhưng giải thích của khoai tây một cách khoa học về sự liên hệ nên phải trải nghiệm & tự cảm nhận, qua thời gian sử dụng em có thể nói với em là có. Phần tiết kiệm nhiên liệu thì em cũng đã theo dõi (xe em không hiện đại = xe gs nhưng em có lắp hud & xài pm theo dõi trên ipad - kết quả có đưa bên thớt của cụ jing), với xe em thì ở mức độ 3-5% khiêm tốn trong thời gian theo dõi.

Nói chung thì sau khi lắp xong, theo dõi thấy kết quả cũng có tác dụng (tất nhiên cũng chẳng có đk để theo dõi được mọi tác dụng như nsx pr vì không có time, k có đầy đủ các trang thiết bị đo tính như phòng lab), ngoài ra em có mang xe vào hãng để quét xem có phát hiện lỗi sau khi lắp món này vào không thì mọi thứ bt. Vì vậy em cứ yên tâm xài, coi sự tồn tại của nó như là một thành phần của xe (nếu k có thì thấy thiếu thiếu) và cũng không care nhiều đến nó nữa :D

Quên mất! xe em là carens 2008 MT & cũng lắp tùm lum tà la thêm một vài thứ theo các cụ trong hội KCC: lắp AL, AF, Cam hành trình, thay 4 loa cánh cửa, thay HU, lắp thêm FF75, các loại bóng plus90 của cụ nắm vú, lắp xeon cos ... và acquy đang xài là atlas 60AH
Cái bộ này chẳng qua là một vài tụ điện có điện dung khác nhau đấu song song để loại trừ điện xoay chiều ở dải tần khác nhau còn sót lại sau khi qua bộ nắn điện 1 chiều. Bác nào dân điện tử tự ráp bộ này tốt, quan trọng là tìm được tụ chất lượng cao thôi.
Em đồng ý với các món đỏ đỏ.
Em thấy cụ Kim Lee đang có chương trình cho dùng thử, dại gì không dùng thử nếu nó chả hại gì. Còn nếu dùng thử mà thấy nó có tác dụng ít nhất là về tâm lý thì cứ thế mà dùng.
Em thấy các xe độ âm thanh khủng đều phải lắp thêm hệ thống tụ bù to vật.
Tuy nhiên em vẫn muốn được nghe ý kiến của các chuyên gia kỹ thuật.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Tụ bù cho âm thanh hoạt động khác với tụ trong hệ thống Voltage Stabilization nhé.
Tụ trong hệ thống âm thanh bù điện bị hụt do tiếng bass mạnh, còn tụ trong hệ thống Voltage Stabilization là để khử nhiễu xoay chiều.



Em đồng ý với các món đỏ đỏ.
Em thấy cụ Kim Lee đang có chương trình cho dùng thử, dại gì không dùng thử nếu nó chả hại gì. Còn nếu dùng thử mà thấy nó có tác dụng ít nhất là về tâm lý thì cứ thế mà dùng.
Em thấy các xe độ âm thanh khủng đều phải lắp thêm hệ thống tụ bù to vật.
Tuy nhiên em vẫn muốn được nghe ý kiến của các chuyên gia kỹ thuật.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ bản thân cái acquy đã là bộ ổn áp cực tốt rồi, cần gì ổn áp cho nó nữa. Xe cụ nào có bộ sạc không chuẩn, hay hỏng acquy thì thử nghĩ tới cái này.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,761 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em nghĩ bản thân cái acquy đã là bộ ổn áp cực tốt rồi, cần gì ổn áp cho nó nữa. Xe cụ nào có bộ sạc không chuẩn, hay hỏng acquy thì thử nghĩ tới cái này.
Cụ nói đúng, NSX khuyến cáo xe mới SD trong 12-24 tháng thì không cần dùng vì hiệu quả sẽ không rõ rệt (như xe GS Nghiêm) chẳng hạn, còn những xe dùng quá 2 năm, ắc quy bắt đầu có hiện tượng yếu, nạp không đầy thì sẽ thấy hiệu quả rõ luôn ah
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Tụ bù cho âm thanh hoạt động khác với tụ trong hệ thống Voltage Stabilization nhé.
Tụ trong hệ thống âm thanh bù điện bị hụt do tiếng bass mạnh, còn tụ trong hệ thống Voltage Stabilization là để khử nhiễu xoay chiều.
Đa tạ cụ
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Xe Bác nào cũ hoặc xe mới nhưng cắm thêm nhiều thiết bị điện tử trên xe thì lắp thêm cái này cũng ổn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nhà cháu chưa thực nghiệm cái món này nhưng nhà cháu thì chả tin cái hiệu quả của nó chí ít cũng là cái suất tiêu hao nhiên liệu và có mấy phân tích nho nhỏ như sau:
1. Bản thân thiết bị rất đơn giản, đáng kể nhất là 5~6 con tụ bé bằng ngón tay út.
2. Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của tất cả các hãng xe và nó là điểm yếu lớn của ít nhất Hyundai và KIA, do vậy họ tìm mọi cách để giảm tiêu hao nhiên liệu và hệ thống nhà cháu nói đến dưới đây có liên quan trực tiếp đến cái "Voltage stabilizer" mà các cụ đang chém ở đây.
Hệ thống này có tên là Blue system, nó là hệ thống điều khiển máy phát điện bằng máy tính, như các cụ đã biết, máy phát điện được điều khiển công suất và điện áp bằng cách thay đổi sức mạnh của "cuộn kích từ", nó chính là cái nam châm điện và nam châm này quay tít với tốc độ gấp khoảng 10 lần tốc độ máy. Với xe thông thường, bất biết xe chạy ở tốc độ nào, máy phát vẫn làm việc và nó dường như chỉ phụ thuộc vào phụ tải, nhưng với Blue thì máy phát sẽ làm việc MAX khi chạy không tải, khi thả trôi và khi phanh, khi tăng tốc, máy phát gần như không làm việc............. máy tính lấy rất nhiều dữ liệu từ quá trình chạy xe trong đó có mức độ đầy của bình điện, nhiệt độ của bình điện, tình trạng phụ tải.......... để điều khiển cái máy phát sao cho tiết kiệm nhất. Với một hệ thống phức tạp như vậy mà Hyundai chỉ dám công bố giảm được suất tiêu hao nhiên liệu xuống khoảng 2~3%, vậy TB Voltage stabilizer với 5~6 con tụ và vài ba linh kiện điện tử khác, liệu nó có thực sự giảm được suất tiêu hao nhiên liệu thì các cụ tự suy xét nhé!
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Nó chủ yếu làm nhiệm vụ lọc thôi mà, lọc tốt thì sẽ nâng được điện áp DC ra ổn định và cao hơn, các thiết bị tiêu thụ điện nhờ đó cũng hoạt động ổn định hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn. Nói chung là nó thích hợp cho xe đã cũ.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em nghĩ cái này chắc còn phải ngâm cứu nhiều nhiều, chứ với một vài thông số đánh giá chưa nói lên điều gì cả như bác HandTop cũng đã nói
Liệu nó có giống cái bộ tiết kiệm điện mà trước đây dân mình nên Biên giới mua về lắp vào với công tơ không nhỉ
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Các cụ cứ chém nhé. 1 tháng nữa xăng mà tiêu thụ lại tăng lên thì em mang qua lão Jing giả lại :D:D:D
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,761 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Các cụ cứ chém nhé. 1 tháng nữa xăng mà tiêu thụ lại tăng lên thì em mang qua lão Jing giả lại :D:D:D
Nhớ đúng 01 tháng cụ nhá, quá 1 ngày là iem bắt đền két bia đới :((

Nhà cháu chưa thực nghiệm cái món này nhưng nhà cháu thì chả tin cái hiệu quả của nó chí ít cũng là cái suất tiêu hao nhiên liệu và có mấy phân tích nho nhỏ như sau:
1. Bản thân thiết bị rất đơn giản, đáng kể nhất là 5~6 con tụ bé bằng ngón tay út.
2. Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của tất cả các hãng xe và nó là điểm yếu lớn của ít nhất Hyundai và KIA, do vậy họ tìm mọi cách để giảm tiêu hao nhiên liệu và hệ thống nhà cháu nói đến dưới đây có liên quan trực tiếp đến cái "Voltage stabilizer" mà các cụ đang chém ở đây.
Hệ thống này có tên là Blue system, nó là hệ thống điều khiển máy phát điện bằng máy tính, như các cụ đã biết, máy phát điện được điều khiển công suất và điện áp bằng cách thay đổi sức mạnh của "cuộn kích từ", nó chính là cái nam châm điện và nam châm này quay tít với tốc độ gấp khoảng 10 lần tốc độ máy. Với xe thông thường, bất biết xe chạy ở tốc độ nào, máy phát vẫn làm việc và nó dường như chỉ phụ thuộc vào phụ tải, nhưng với Blue thì máy phát sẽ làm việc MAX khi chạy không tải, khi thả trôi và khi phanh, khi tăng tốc, máy phát gần như không làm việc............. máy tính lấy rất nhiều dữ liệu từ quá trình chạy xe trong đó có mức độ đầy của bình điện, nhiệt độ của bình điện, tình trạng phụ tải.......... để điều khiển cái máy phát sao cho tiết kiệm nhất. Với một hệ thống phức tạp như vậy mà Hyundai chỉ dám công bố giảm được suất tiêu hao nhiên liệu xuống khoảng 2~3%, vậy TB Voltage stabilizer với 5~6 con tụ và vài ba linh kiện điện tử khác, liệu nó có thực sự giảm được suất tiêu hao nhiên liệu thì các cụ tự suy xét nhé!
Hihi, hôm nào rảnh em cầm 1 bộ sang cho cụ vọc thực tế xem dư lào cụ nhá :D

Em nghĩ cái này chắc còn phải ngâm cứu nhiều nhiều, chứ với một vài thông số đánh giá chưa nói lên điều gì cả như bác HandTop cũng đã nói
Liệu nó có giống cái bộ tiết kiệm điện mà trước đây dân mình nên Biên giới mua về lắp vào với công tơ không nhỉ
Mời cụq ua em lắp thử đê, em có bắt cụ mua ngay đâu, được nghịch 01 tháng, không ưng thì em rả lại tiền mờ...
Bây giờ đành AQ theo kiểu ; Lý thuyết màu xám, thực tế ló xanh tươi vậy :((
 
Chỉnh sửa cuối:

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Các cụ cứ chém nhé. 1 tháng nữa xăng mà tiêu thụ lại tăng lên thì em mang qua lão Jing giả lại :D:D:D

Xe Bác chạy 10 vạn thì lắp được quá rồi còn gì. Có điều Bác để 2 cái dây vát chéo qua nhau ko được an toàn đâu vì nó ko có cầu chì bảo vệ, chẳng may chuột nó gặm mà chập thì em ko dám nghĩ tiếp đâu ạ.
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Xe Bác chạy 10 vạn thì lắp được quá rồi còn gì. Có điều Bác để 2 cái dây vát chéo qua nhau ko được an toàn đâu vì nó ko có cầu chì bảo vệ, chẳng may chuột nó gặm mà chập thì em ko dám nghĩ tiếp đâu ạ.
mới 1 vạn cụ ơi :(
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Nhà cháu chưa thực nghiệm cái món này nhưng nhà cháu thì chả tin cái hiệu quả của nó chí ít cũng là cái suất tiêu hao nhiên liệu và có mấy phân tích nho nhỏ như sau:
1. Bản thân thiết bị rất đơn giản, đáng kể nhất là 5~6 con tụ bé bằng ngón tay út.
2. Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của tất cả các hãng xe và nó là điểm yếu lớn của ít nhất Hyundai và KIA, do vậy họ tìm mọi cách để giảm tiêu hao nhiên liệu và hệ thống nhà cháu nói đến dưới đây có liên quan trực tiếp đến cái "Voltage stabilizer" mà các cụ đang chém ở đây.
Hệ thống này có tên là Blue system, nó là hệ thống điều khiển máy phát điện bằng máy tính, như các cụ đã biết, máy phát điện được điều khiển công suất và điện áp bằng cách thay đổi sức mạnh của "cuộn kích từ", nó chính là cái nam châm điện và nam châm này quay tít với tốc độ gấp khoảng 10 lần tốc độ máy. Với xe thông thường, bất biết xe chạy ở tốc độ nào, máy phát vẫn làm việc và nó dường như chỉ phụ thuộc vào phụ tải, nhưng với Blue thì máy phát sẽ làm việc MAX khi chạy không tải, khi thả trôi và khi phanh, khi tăng tốc, máy phát gần như không làm việc............. máy tính lấy rất nhiều dữ liệu từ quá trình chạy xe trong đó có mức độ đầy của bình điện, nhiệt độ của bình điện, tình trạng phụ tải.......... để điều khiển cái máy phát sao cho tiết kiệm nhất. Với một hệ thống phức tạp như vậy mà Hyundai chỉ dám công bố giảm được suất tiêu hao nhiên liệu xuống khoảng 2~3%, vậy TB Voltage stabilizer với 5~6 con tụ và vài ba linh kiện điện tử khác, liệu nó có thực sự giảm được suất tiêu hao nhiên liệu thì các cụ tự suy xét nhé!
Nó chủ yếu làm nhiệm vụ lọc thôi mà, lọc tốt thì sẽ nâng được điện áp DC ra ổn định và cao hơn, các thiết bị tiêu thụ điện nhờ đó cũng hoạt động ổn định hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn. Nói chung là nó thích hợp cho xe đã cũ.
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

2. Grounding Kit

3. Kết hợp lại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top