Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,761 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

2. Grounding Kit

3. Kết hợp lại
Cụ khoe bộ này làm em ngất trên cành quất roài, cái LK-5900 vưỡn chạy ngon chứ cụ :D
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

2. Grounding Kit

3. Kết hợp lại
ngoài lề: cháu thấy cụ dùng Air-intake , dùng e nó xe có tít hơn nh ko cụ? cháu đg thích mà ngại đường mình bụi bặm+nước nôi ẩm ướt quá nên chưa dám.
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

2. Grounding Kit

3. Kết hợp lại
Thank cụ, phê lòi tù và
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,761 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Em đánh giá cao Grounding Kit của cụ, cụ đã bao giờ mở ra xem có bao nhiêu cái tụ trong đó và trị số thế nào chưa?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Công nhận các thày nhà mình ngây thơ thật.
Thiế bị giá bán ra USD 70, thì giá gốc của nó đến USD 35 không????
Có 35USD mà không gắn vào xe cho nó tiết kiệm nhiên liệu thì kỹ sư các hãng chắc toàn hội đầu đất???
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Cụ khoe bộ này làm em ngất trên cành quất roài, cái LK-5900 vưỡn chạy ngon chứ cụ :D
Thanks cụ vưỡn nhớ đến em! :D Cái cam hành trình của cụ chạy ngon lém, không vấn đề chi hết, Thanks cụ nhiều, mà em nhắc cụ vưỡn ngâm cứu vụ của em đới chứ ạ???

ngoài lề: cháu thấy cụ dùng Air-intake , dùng e nó xe có tít hơn nh ko cụ? cháu đg thích mà ngại đường mình bụi bặm+nước nôi ẩm ướt quá nên chưa dám.
Về sử dụng: đương nhiên máy sẽ thoát hơn, khi chạy nó thở phì phò, cụ đạp ga nó còn phát ra tiếng xoáy của gió bị hút vào, nghe hay hay, phấn khích tí. cái này phải kết hợp với cả việc thay header, exhaust sys nữa thì mới hiệu quả ạ.
Còn việc vệ sinh thì cực kì dễ dàng. Khi cụ mua thì nó kèm theo 02 chai, một để rửa, một để phủ lại cái dung dịch có màu đỏ đỏ, dễ làm lắm ạ, thi thoảng cụ mở xem khoang máy, nếu thấy bẩn thì vệ sinh cho nó, dễ thao tác lắm ạ.

Em đánh giá cao Grounding Kit của cụ, cụ đã bao giờ mở ra xem có bao nhiêu cái tụ trong đó và trị số thế nào chưa?
Báo cáo cụ là em đã loay hoay xem có dỡ ra được không roài ạ, nhưng đểu là bọn này chơi kiểu tán đinh, không có con ôc nào để có thể xoáy ra được ạ, thế nên đành ngậm ngùi không biết có cái gì bên trong nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó chủ yếu làm nhiệm vụ lọc thôi mà, lọc tốt thì sẽ nâng được điện áp DC ra ổn định và cao hơn, các thiết bị tiêu thụ điện nhờ đó cũng hoạt động ổn định hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn. Nói chung là nó thích hợp cho xe đã cũ.
Xe cũ mà bộ sạc ngon thì đi cũ nó vẫn ngon. Còn bộ sạc lởm thì kể cả xe mới nó vẫn lởm. Như hôm em đi bảo dưỡng, gặp 1 cụ than phiền về acquy, xe mới 3 năm thay 3 acquy mà vẫn chưa ổn, chẳng độ chế gì, em đoán bộ sạc có vấn đề. Ví dụ bị lọt xoay chiều hoặc ổn áp kém. Cái này nhờ cụ nào bên điện tử đo dòng xoay chiều hoặc xung lọt qua cũng như điện áp nạp thì sẽ đánh giá được.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Bác nào nhìn thấy em nào như thế này chưa

 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Xe cũ thì hệ thống phát điện không còn được như xưa nữa, lúc yếu lúc mạnh, tần số cũng thay đổi cao thấp luôn. Nếu không thay mới hệ thống phát điện, ac quy thì giải pháp ngon bổ rẻ chính là hệ thống Voltage Stabilizer này.

Xe cũ mà bộ sạc ngon thì đi cũ nó vẫn ngon. Còn bộ sạc lởm thì kể cả xe mới nó vẫn lởm. Như hôm em đi bảo dưỡng, gặp 1 cụ than phiền về acquy, xe mới 3 năm thay 3 acquy mà vẫn chưa ổn, chẳng độ chế gì, em đoán bộ sạc có vấn đề. Ví dụ bị lọt xoay chiều hoặc ổn áp kém. Cái này nhờ cụ nào bên điện tử đo dòng xoay chiều hoặc xung lọt qua cũng như điện áp nạp thì sẽ đánh giá được.
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
Oh dear! tụ lớn tụ bé như một trung đội duyệt đội hình thía này! nuột cụ ợ. hàng TQ hay HQ hả cụ, em dự là TQ. cái khối nhỏ cụ cố tình úp mặt xuống chắc là chỉ thị led, hiển thị điện áp thì phải.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em là em kết nhứt cái bộ dây mat của cụ! trên youtube tụi khoai tây cũng hướng dẫn DIY cái này, thầm chí dây, jack bán sẵn để về các cụ đo cắt gia công đầu nối phù hợp với xe của mình. Các cụ càng lắp nhiều thứ trên xe liên quan đến điện đóm thì càng thấy thợ tiện đâu láy mát đó lộn tùng phèo nên em thấy có thêm bộ dây này nữa là hơi bị chủn! :D

Mình mà ngồi DIY như thế này [youtube]ASMwuofj9H4[/youtube] mới khoái nè!
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của hai cụ. Bản thân em hồi trước cũng đã hỏi ý kiến cụ Hardtop trước khi lắp bộ voltage stabilizer (VS) và được cụ ấy khuyên không nên lắp vì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, do em cũng đã upgrade cho vợ 2 nào là bi-xenon, led các kiểu, thay cả dàn loa... nên em vẫn thử lắp cái VS này xem có khác gì không. Đến giờ em có thể confirm chắc chắn là bộ này, tính năng, tác dụng đúng như cụ cutrongxoay đã nói, về khoản tiết kiệm nhiêu liệu thì hoàn toàn không!!! (có chăng cũng chỉ giảm được không đáng kể, tí ti không đủ để phát hiện, nhìn thấy được - lý do vì các thiết bị điện tử trên xe hoạt động ổn định ---> đỡ tiêu hao nhiêu liệu hơn), đúng như cụ HardTop đã phân tích ở trên.
Nhìn chung, theo em, nếu cụ nào thích chọc ngoáy, gắn thêm nhiều thiết bị điện tử, nâng cấp loa đài thì nên lắp bộ này, và cũng nên kết hợp với bộ Grounding Kit nữa, vì nó đem lại sự ổn định trong hoạt động của cả hệ thống.
Àh quên, bộ của em đây ạ
1. Voltage Stabilizer

2. Grounding Kit

3. Kết hợp lại
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Xe cũ thì hệ thống phát điện không còn được như xưa nữa, lúc yếu lúc mạnh, tần số cũng thay đổi cao thấp luôn. Nếu không thay mới hệ thống phát điện, ac quy thì giải pháp ngon bổ rẻ chính là hệ thống Voltage Stabilizer này.
Bác nhầm lẫn một cách to lớn ợ
Trên A tô, bản thân accu chính là 1 quả ổn áp hiệu quả nhất, bản thân cái lô tụ của nhà cụ mà nó ko có accu thì điện áp nó biến thiên chả khác gì điện áp vào.
Điện áp từ accu, bé nhất là 12V trong khi điện áp nuôi vi mạch là 5V, bản thân điện áp nuôi các hệ thống ECU đã phải qua 1 hệ thống lọc và ổn áp chất lượng cao, mấy cái rụ ranh như trong hình thì ăn thua gì?
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
cutrongxoay nói:
Bác nào nhìn thấy em nào như thế này chưa

Kiểu cách giống hệt cái đang lắp trong xe của em, nhưng em không dung cái át tô mát to vật thế kia đâu. Em đã Diy 1 cái, sơ đồ theo mấy bác mã lai, tụ thì toàn hàng xịn. Nói chung là chất lượng tụ và dung lượng tụ (tổng điện dung) cao hơn so với hàng tầm 100$. Chỉ là không lắp đồng hồ led đo vol thôi. Chi phí hết khoảng 100k cho tất tần tật mọi thứ.
Lắp lên xe đc tầm 2 tháng rồi, em chẳng thấy khác gì cả. Chắc tại vì xe em chẳng có lỗi gì nữa để nó có đất diễn. Còn vụ tiết kiệm xăng em chả thấy hơn tí nào. Nếu có thì không hiệu quả rõ rệt bằng việc thay dầu và lọc dầu thường xuyên hơn.
Em nghĩ phải xe nào nan nát lại có bệnh kiểu như là đèn led tap lo nhấp nháy thì mới có ích, còn không thì chẳng lợi ích mấy.
Thiết bị điện tử cần điện chuẩn trên xe hầu hết đều có ic ổn áp và tụ bù điện riêng rồi mà, các cụ không tin cứ mang các món kiểu như đài, âm li trên xe tháo ra mà xem.

Ps: các cụ cứ search google 1 tí là mọi sự thông ngay, chú ý đừng xem quảng cáo, xem kĩ các bài bọn nó tháo tan nát "hàng xịn" ra nghiên cứu là hiểu ngay cơ chế của nó ý mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em không ném đá đâu, nhưng nhìn qua cái cục đó đấu song song với ắc quy vậy thì chưa hiểu ổn áp nó nằm ở chỗ nào? và sao lại phải ổn áp khi máy phát đã có sẵn bộ này rồi? Mà nhiệm vụ chính của Ắc quy lắp trên xe chủ yếu phục vụ lúc đề khởi động xe, ngoài ra khi xe đã chạy thì mọi thiết bị lắp trên xe đều phải dùng nguồn điện của máy phát chứ lúc này ắc quy tích đủ điện là nó cũng tự ngắt không nạp thêm nữa ạ. ??? Theo em hiểu các cụ chủ yếu dùng thuốc an thần là chính, nếu cái cục bé tý kia mà tác dụng thế thì các hãng xe họ tích hợp vào mạch điện ngay đâu cần phải lắp thêm kiểu này nhỉ? Chả khác nào cục tiết kiệm xăng cho xe máy... hàng này em nghĩ là chỉ bán cho các nước ...chậm phát triển như VN thôi ạ.:P
Nhà cháu chưa thực nghiệm cái món này nhưng nhà cháu thì chả tin cái hiệu quả của nó chí ít cũng là cái suất tiêu hao nhiên liệu và có mấy phân tích nho nhỏ như sau:
1. Bản thân thiết bị rất đơn giản, đáng kể nhất là 5~6 con tụ bé bằng ngón tay út.
2. Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của tất cả các hãng xe và nó là điểm yếu lớn của ít nhất Hyundai và KIA, do vậy họ tìm mọi cách để giảm tiêu hao nhiên liệu và hệ thống nhà cháu nói đến dưới đây có liên quan trực tiếp đến cái "Voltage stabilizer" mà các cụ đang chém ở đây.
Hệ thống này có tên là Blue system, nó là hệ thống điều khiển máy phát điện bằng máy tính, như các cụ đã biết, máy phát điện được điều khiển công suất và điện áp bằng cách thay đổi sức mạnh của "cuộn kích từ", nó chính là cái nam châm điện và nam châm này quay tít với tốc độ gấp khoảng 10 lần tốc độ máy. Với xe thông thường, bất biết xe chạy ở tốc độ nào, máy phát vẫn làm việc và nó dường như chỉ phụ thuộc vào phụ tải, nhưng với Blue thì máy phát sẽ làm việc MAX khi chạy không tải, khi thả trôi và khi phanh, khi tăng tốc, máy phát gần như không làm việc............. máy tính lấy rất nhiều dữ liệu từ quá trình chạy xe trong đó có mức độ đầy của bình điện, nhiệt độ của bình điện, tình trạng phụ tải.......... để điều khiển cái máy phát sao cho tiết kiệm nhất. Với một hệ thống phức tạp như vậy mà Hyundai chỉ dám công bố giảm được suất tiêu hao nhiên liệu xuống khoảng 2~3%, vậy TB Voltage stabilizer với 5~6 con tụ và vài ba linh kiện điện tử khác, liệu nó có thực sự giảm được suất tiêu hao nhiên liệu thì các cụ tự suy xét nhé!
Nhà cháu ủng hộ quan điểm hai cụ nì nhà mình .. em không tin một bộ ổn áp điện áp rẻ tiền lại có thể tiết kiệm được nhiên liệu, tăng công xuất .. cái mà hàng trăm kỹ sư của các hãng làm việc cật lực mới thêm được có vài phần trăm .. Vậy hoặc là họ cực dại hoặc là công năng thiết bị này đang bị thổi phồng quá mức ... ;)
Về mặt lý thuyết ổn áp có tác dụng ổn định điện áp cho các thiết bị liên quan trực tiếp đến hiệu xuất của động cơ như bơm xăng, kim phun, ECU, các cảm biến .. vì vậy nó có thể ổn định hơn phần nào điểm làm việc của lịnh kiện .. Tuy nhiên nếu các cụ để ý thì trong bộ máy phát (Alternator) đều có bộ tiết lưu (Rectifier) với công năng là nắn dòng & ổn áp .. :D.
Vậy về lý thuyết chỉ khi cái Rectifier này đến tuổi nghỉ hưu thì lắp bộ ổn áp sẽ hỗ trợ phần nào công năng của nó.. tuy nhiên tiết lưu mà chết hẳn thì thường cũng phải .. thay .. :-bd
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Bác nhầm lẫn một cách to lớn ợ
Trên A tô, bản thân accu chính là 1 quả ổn áp hiệu quả nhất, bản thân cái lô tụ của nhà cụ mà nó ko có accu thì điện áp nó biến thiên chả khác gì điện áp vào.
Điện áp từ accu, bé nhất là 12V trong khi điện áp nuôi vi mạch là 5V, bản thân điện áp nuôi các hệ thống ECU đã phải qua 1 hệ thống lọc và ổn áp chất lượng cao, mấy cái rụ ranh như trong hình thì ăn thua gì?
Tốc độ xả điện của ắc quy chậm hơn nhiều so với tụ điện, khi có tăng- tụt điện cháu nghĩ nó ko thể thu-xả để bù dòng tức thời đc, nên nói ắc quy= ổn áp thì ko ổn cụ ạ. Cái này cứ lấy mấy xe lắp bộ sub hơi 500-1000w là thấy ngay, tại sao phải lắp thêm tụ bù to bằng cái phích chứ ko chơi lắp thêm nguyên ắc quy phụ đc.
Cháu chơi quả VS của cụ jingyongle, trước mắt thấy đèn sáng hơn+ga vù hơn, còn xăng dầu thì cháu đi thích giật đùng đùng nên ko đo đếm đc. Đc cai yên tâm về ắc quy, dễ kiểm tra và ko sợ nghe đài đóm đèn điếc quên hết bình, trước chết ắc quy bất tử 1 lần rồi nên cũng kinh.
Cụ nào máu thử thí nghiệm xài loa đài đèn đến tiệt ắc quy xem về 12V e nó có ngắt bảo vệ thật hem nhỷ ?;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
ductuanl nói:
Tốc độ xả điện của ắc quy chậm hơn nhiều so với tụ điện, khi có tăng- tụt điện cháu nghĩ nó ko thể thu-xả để bù dòng tức thời đc, nên nói ắc quy= ổn áp thì ko ổn cụ ạ. Cái này cứ lấy mấy xe lắp bộ sub hơi 500-1000w là thấy ngay, tại sao phải lắp thêm tụ bù to bằng cái phích chứ ko chơi lắp thêm nguyên ắc quy đc.
Cháu chơi quả VS của cụ jingyongle, trước mắt thấy đèn sáng hơn+ga vù hơn, còn xăng dầu thì cháu đi thích giật đùng đùng nên ko đo đếm đc. Đc cai yên tâm về ắc quy, dễ kiểm tra và ko sợ nghe đài đòm đèn điện quên hết bình, trước chết ắc quy bất tử 1 lần rồi nên cũng kinh.
Cụ nào máu thử thí nghiệm xài loa đài dền đóm đến tiệt ắc quy xem về 12V e nó có ngắt bảo vệ hem nhỷ ?;)

Xin nhắc lại: tụ bù cho sub không phải là cái VS cụ đang dùng đâu.
Như cụ mô tả thì tính năng lớn nhất của cái VS cụ đang dùng chính là cái đồng hồ đo điện áp. Còn vụ "ngắt bảo vệ" thực ra chỉ là nhảy cầu chì khi có đoản mạch thôi cụ ạ, cụ cứ để quên không tắt đài mà ngủ lấy 1 giấc,... trước khi ngủ nhớ alo : " 3 tiếng nữa đến câu bình cho anh"
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Xin nhắc lại: tụ bù cho sub không phải là cái VS cụ đang dùng đâu.
Như cụ mô tả thì tính năng lớn nhất của cái VS cụ đang dùng chính là cái đồng hồ đo điện áp. Còn vụ "ngắt bảo vệ" thực ra chỉ là nhảy cầu chì khi có đoản mạch thôi cụ ạ, cụ cứ để quên không tắt đài mà ngủ lấy 1 giấc,... trước khi ngủ nhớ alo : " 3 tiếng nữa đến câu bình cho anh"
Vâng cụ, tụ bù ko phải là Vs, và ắc quy chắc chắn ko phải là ổn áp\m/
Hờ hờ, cháu ngủ quên mà hết bình, cháu ới cụ jing qua mà xử lý>:)
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
ductuanl nói:
Vâng cụ, tụ bù ko phải là Vs, và ắc quy chắc chắn ko phải là ổn áp\m/
Hờ hờ, cháu ngủ quên mà hết bình, cháu ới cụ jing qua mà xử lý>:)
Acquy chỉ tích điện là chính chứ thời gian đáp ứng không đủ ngắn để làm ổn áp. Vả lại acquy vừa dùng vừa sạc, dòng nhảy lung tung thì làm sao mà ổn với cả áp.
Cho nên các thiết bị trên xe cần dùng điện chuẩn đều cần tụ bù với ic ổn áp mà cụ. Cụ xem đồ tự chế của cụ Côngnông, khi chế đèn led toàn phải fang thêm con 7812 đấy chứ, dùng điện xe cứ nhảy 12-15v thì tính trở tính vol cả ngày led cũng die sớm thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Em không hiểu nhiều về tụ, em nghĩ nên tòi ảnh cái ruột bộ vds đó ra, sau đó đánh giá thì khách quan hơn. Thiết nghĩ, all nên khách quan và đánh giá đúng, đủ từng loại SP khi đưa ra thị trường và phải tận gốc vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top