cụ nói chuẩn dới ạ
Em đồng tình với cụ là nên giữ cự ly theo tốc độ để an toàn.
Nhưng cái đo đỏ thì e không phải, tai nạn không may rơi vào xe khách TB thôi, xe Hoàng Long có bám xe nào đâu mà vẫn dính, thằng container này phi sang khi 2 đầu xe gần ngang nhau và lái xe HL phát hiện nên đánh lái và theo quán tính thằng container húc vào đuôi HL, chứ nếu xe HL đến chỗ đó sớm hơn vài giây thôi thì bị dính nặng.
Cụ chưa hiểu ý chủ thớt, nếu giữ khoảng cách đúng giưa xe trước và xe sau thì khi xe container buồn ngủ lấn làn, xe khách phía sau vẫn có thời gian xử lý, đánh lái để giảm thiểu thiệt hại hoặc có thể tránh hoàn toàn va chạm.không bám sát cũng bị đâm vì khi lái xe Contener buồn ngủ rồi sẽ lấn trái đường xe Hoàng Long tránh được xe Thái Bình có đi cách xe HL 1 km cũng sẽ bị đâm
các cụ quên 1 điều là lái xe khi đến đoạn miền trung thường là đêm khuya và rạng sáng nên lái xe hay muốn ngủ
mà đã ngủ rồi thì ko đâm xe này thì xe khác sẽ dính, ko đâm vào xe thì xuống ruộng hoặc xuống vệ đường
tốt nhất là tránh bị bùn ngủ heheheheheheheh
Cụ ơi! Đường chỗ đó rộng bao nhiêu? Nửa đường chỗ đó còn lại bao nhiêu? có đủ chỗ cho thằng container sang một phần mà vẫn còn khoảng trống để ĐÁNH LÁI?
Mọi người trong chúng ta đều không chứng kiến vụ này và mọi thứ chỉ là dự đoán. Nhưng dự cũng phải dựa vào thông tin có được.
Có thể cụ ít đi đường trường hoặc chưa bao giờ gặp cảnh nối đuôi xe to và khi xe to đánh lái, "nhường" xe sau các thứ nó tránh. Vụ này đương nhiên là thằng công ngủ gật và lấn làn. Nhưng tài xế xe HL đã nhìn ra vấn đề (có phỏng vấn trên báo, cụ có thể tìm đọc) và tránh hết sức, hậu quả là chỉ bị vẹt tí sườn ở đuôi trái. Cụ TB đi thẳng và không kịp phản ứng gì nên tông thẳng. Nếu xe HL chỉ là 1 chiếc sedan , em đảm bảo cụ TB cũng phải đánh lái, thậm chí còn trước cả chiếc sedan (giả dụ) và cùng lắm là lao vào lề hoặc bị sượt đuôi chứ không đâm trực diện. Trong va chạm GT, đâm trực diện là kinh hoàng nhất.
Bản thân em đã từng bị xe tải ngủ gật lao thẳng vào làn trái làm nhà em phải lao xuống bờ ruộng (ở gần Cam ranh). Hồi đó em đi XV bằng 2b và may là cái ruộng đó khô, thấp nên ko sao, mà cũng không đổ xe. Cái xe tải đó đi ngược 1 đoạn dài, và sau đó hình như nó tỉnh và lại về làn cũ. Nếu hôm đó mà em đi sau 1 xe khác, đủ lớn để che khuất tầm nhìn, có thể em đã ăn đủ. Đó là một kinh nghiệm rất thật.
Tình huống cụ đưa em đã gặp, cụ ko cần xl. Em đã phải phi xuống ruộng đấy. Nhưng vấn đề là em đủ thời gian để phi vì em nhìn trực diện xe lao tới mà ko bị khuất tầm nhìn bởi 1 xe khác đi trước.Cụ ơi! Đường chỗ đó rộng bao nhiêu? Nửa đường chỗ đó còn lại bao nhiêu? có đủ chỗ cho thằng container sang một phần mà vẫn còn khoảng trống để ĐÁNH LÁI?
Nếu LX xe TB có thêm vài giây suy nghĩ để ĐÁNH LÁI thì chắc cũng chỉ chọn phi sang lề phải cho lật xe thôi (ít ra cũng không bị cháy).
Em đưa cụ vào tình huống: Xe cụ đang chạy 70km/h phía trước cụ chẳng có ai, chiều bên kia thằng container cũng 70km/h (~20m/s), cách xe cụ 60m nó thẳng hướng cụ, còn 1.5 giây trước khi xảy ra va chạm và cụ còn 1.5 -:- 2 giây để lựa chọn và thực hiện phương án tối ưu...
Tai nạn nhiều khi mình không lường trước được.
XL cụ vì em đưa cụ vào tình thế giả định.
Nhưng em đồng tình với cụ: Nên giữ cự ly phù hợp với tốc độ để lái xe an toàn.
Khuất tầm nhìn nên không có phương án lựa chọn, thậm chí chưa kịp nghĩ đã bị đâm rồiTình huống cụ đưa em đã gặp, cụ ko cần xl. Em đã phải phi xuống ruộng đấy. Nhưng vấn đề là em đủ thời gian để phi vì em nhìn trực diện xe lao tới mà ko bị khuất tầm nhìn bởi 1 xe khác đi trước.
Cụ có tìm hiểu tại sao xe HL thoát nạn mà xe TB lại ăn đủ không?
Trong 2 lựa chọn: một là phi vào đầu xe cont, hai là lao xuống ruộng, em chọn phương án 2
Bản thân em đã từng bị xe tải ngủ gật lao thẳng vào làn trái làm nhà em phải lao xuống bờ ruộng (ở gần Cam ranh). Hồi đó em đi XV bằng 2b và may là cái ruộng đó khô, thấp nên ko sao, mà cũng không đổ xe. Cái xe tải đó đi ngược 1 đoạn dài, và sau đó hình như nó tỉnh và lại về làn cũ. Nếu hôm đó mà em đi sau 1 xe khác, đủ lớn để che khuất tầm nhìn, có thể em đã ăn đủ. Đó là một kinh nghiệm rất thật.[/FONT]
xe cụ thấp quá ko.nhìu xe to thì cos của họ còn xa hơn pha của mình cụ ạ.Kụ nói chuẳn roài, nhưng mà em dự là bác xe khách biển TB cứ chạy núp sau bác HL cho nó đỡ chói mắt, bởi vì cũng một đôi lần em chạy đường trường buổi tối(chứ không phải xuyên đêm)mà các xe ngược chiều chứ rọi pha khó chịu lắm, mặc dù mình đã để cốt + nháy pha liên tục nhưng vẫn chẳng có tác dụng)
Nói thì dễ, mọi thứ cứ theo luật thì cần gì phải kinh nghiệm, cứ đọc kỹ quyển luật GT là thành tài già. Đi sau cái xe to tướng, giữ khoảng cách nhưng mình chả biết gì phía trước nó thì cũng oải lắm.Giữ khoảng cách và cự ly an toàn với xr trước tùy theo tốc độ của mình ...cái này trong luật nói rõ rồi ...chứ ko phải kinh nghiệm gì cả