- Biển số
- OF-57137
- Ngày cấp bằng
- 18/2/10
- Số km
- 1,739
- Động cơ
- 462,240 Mã lực
đi đường trường tốt nhất là giữ cự ly chuẩn
Kính các cụ, trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây ở Bình thuận làm nhiều người bỏ mạng, tất nhiên là do nhiều cái lỗi: của lái xe rồi đường hẹp v.v.., nhưng em thấy một nguyên nhân khá rõ là xe khách đã mắc lỗi bám mít xe lớn, có lẽ hơi gần.
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !
Nhiều lúc bị pha chiếu vào mắt khó chịu thậtLái xe đêmm còn thấy sự vô ý thức của tài khi cứ pha thẳng vào mắt người khác. Ước gì em có khẩu súng.
Kể cả vướt trái đúng luật trên đường 5, đang vượt mà có xe máy tạt đầu, xe to sẵn sàng ép mình bẹp dí ngayNói chung là ra đường bh mấy ông xe khách chạy rất liều lĩnh. Bác nào đi tuyến Hà Nội - Quảng Ninh mà đi tuyến Lương Yên, Giáp Bát chạy đường 5 thì biết. Đuổi nhau cứ gọi là hơn phim hành động. Nhưng cũng nể trình cầm cầm lái của mấy chú đấy.
Em đồng tình với cụ là nên giữ cự ly theo tốc độ để an toàn.Kính các cụ, trong vụ tai nạn thảm khốc mới đây ở Bình thuận làm nhiều người bỏ mạng, tất nhiên là do nhiều cái lỗi: của lái xe rồi đường hẹp v.v.., nhưng em thấy một nguyên nhân khá rõ là xe khách đã mắc lỗi bám mít xe lớn, có lẽ hơi gần.
Theo kinh nghiệm đi đường trường của em, không bao giờ bám sát xe trước, nhất là xe lớn làm mình mất tầm nhìn. Trường hợp xe trước đánh lái đột ngột để né chướng ngại vật, xe sau nếu đi sát là lĩnh đủ ngay. Nếu đi sau xe nhỏ (thấp nhỏ hơn xe mình thì càng tốt), tài xế có thể nhận định tình hình từ xa và xử lý trước khi bị lâm vào tình trạng bất ngờ.
Trường hợp xe khách Thái bình bị tông trực diện sáng 7/11 vừa qua dẫn tới cháy nổ và gây cảnh thương tâm là một phần bởi lỗi này. Xe Hoàng long đi trước phát hiện xe công ten nơ lấn trái có dấu hiệu buòn ngủ nên đã đánh lái để tránh cú tông trực diện, nếu xe Thái bình giữ khoảng cách đủ xa, hoặc cao hơn xe HL thì có thể đã dự đoán phần nào tình huống và đánh lái theo hoặc ngược lại. Nhưng trường hợp này, có lẽ đi tương đối gần nên khi xe HL né được là xe khách TB bị lãnh đủ.
Khi đi đường trường, nếu có xe tải hoặc xe khách đi trước là em luôn tìm cách vượt, một là các xe tải hay đi chậm, nhưng chủ yếu là đi sau mấy ông kềnh càng thế, em cảm thấy bất an vì mình không biết cái gì đang xẩy ra ở phía trước cả.
Cụ nào thấy hay thì em xin 1 ly, còn nếu có vấn đề thì cứ chém thỏa mái ạ !