[Funland] Nhân nói về Phong Thủy-Ngoại Cảm. Em có một chút kinh nghiệm dư lày.

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,927
Động cơ
443,168 Mã lực
Em có được đọc 1 số nguyên tắc là ngủ nên quay đầu vào tường ,trần nhà phía bên trên không nên có xà cột. Cá nhân em thấy cái này rất đúng.
 

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
265
Động cơ
342,800 Mã lực
Chia sẻ với cụ. Đơn giản thì theo, đừng phức tạp hóa vấn đề, đừng tin vào những thằng cha căng chú kiết dẻo mỏ nói mớ kiến thức sáo rỗng, không thể kiểm chứng chỉ để móc túi ta.
Đời người ta như hàm số vạn biến số, nếu phong thủy tốt rồi thì còn năm nay ai xông đất, tháng này có ăn phải cá mè đầu tháng, gặp ai khi ra ngõ,...thế thì các trọng số của các thứ đó ra sao :) .Cứ sống tốt là được rồi, phúc sẽ tự đến. Có chuẩn không các cụ.
Em cùng quan điểm với cụ. Riêng với Cụ chủ thì em có đôi lời như này: Mỗi vấn đề đang và đã có thậm trí tồn tại tương đối lâu rồi như thế mình cũng đừng nên đưa ý kiến cá nhân của mình vào đánh giá, vì chắc chắn mình không hoặc chưa nghiên cứu bằng người ta được. Đúng, sai thì do mỗi người tự thấy thôi chứ cứ theo đạo Phật lại đi sánh với Đạo Hồi thì k đúng lắm, đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân em thôi, k phải cụ bỏ qua.
 

RFJ

Xe tải
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
493
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
Ngoại cảm thì em chưa dám nói chắc, nhưng có nhiều vấn đề mà tầm nhìn cũng như sự hiểu biết của mình chưa đủ tầm để chạm đến lĩnh vực đó.
(Nếu cụ chủ thớt không tin về ngoại cảm, cụ có đủ dũng cảm để cho 1 người lạ xoa đầu và điều khiển cụ không? Em đã chứng kiến vài ông to mồm bảo không tin, nhưng khi tận mắt xem người ta mở luân xa điều khiển than kinh thì im thít).
Còn về Phong thủy, nó là môn khoa học từ cổ xưa được ứng dụng từ một số các nguyên lý về Âm dương - Ngũ hành, mà hiện nay con người hiện đại và các nước hiện đại cũng quan tâm nghiên cứu nó. Việc một số người có tý chút đọc sách và coi là mình có hiểu biết để mang đi kiếm tiền xằng bậy thì ngành nghề nào cũng có cả, chả cứ Phong thủy.
Theo em, việc cụ chủ thấy nó xằng bậy là do cụ chỉ gặp được những người xằng bậy,
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
hihi, nói vui về phong thủy thôi còn nói về xã hội và con người rộng lớn và vĩ mô quá em không theo được, ko dám nói mà đúng hơn là ko có data để nói ạ :P em ngây thơ nên thuê cửa hàng cứ phải vị trí đẹp và nhiều người qua lại, mặt tiền lớn đó có phải phong thủy ko nhỉ ? mà cụ cứ bảo Xà là xấu là sao :D :P ( chữ ký)
Cụ bảo xà là xấu nhá nhá, e có nói gì đâu:((
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Phong thủy cuối cùng vớ vẩn với KT hết ạ. Hôm e đi sang Khựa ở cái ks được xây rất chi là Fongsui thế mà cái vách phòng ngủ với nhà vệ sinh nó lắp kính điện tử. Bật phát lên là thấy ông ngồi bô đọc báo ngay sát giường mình ngủ, đểu thật
 

c1477

Xe tải
Biển số
OF-35576
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
380
Động cơ
477,160 Mã lực
Nhìn về thực trạng một chút:
Mỹ nó chả có ai Vỹ Đại cả vì nó quá nhiều người Vỹ Đại. Thằng diễn viên vĩ đại 1 kiểu, thằng chính trị gia vĩ đại một kiểu. Chính vì thế nên nó mới phát triển..
Việt Nam, Tàu Khựa, Bắc Triều Tiên, Cu Ba......đều là VĨ ĐẠI SỐNG MÃI. QUANG VINH MUÔN NĂM. Một câu này đã phản quy luật vận động phát triển. Chả có cái gì tồn tại mãi mãi cả. Cái văn minh của khoa học là nó tự đào thải nó theo đúng quy luật vận động, phát triển. Cái gọi là kho học huyền bí thì nó tồn tại mãi mãi. Chính vì thế nên nghiên cứu sách càng cổ, càng nguyên bản thì "thầy" càng siêu he...................
Riêng em chỉ coi những cái này là một trò vui thôi.
Em rất thích cái nhìn thực trạng này của cụ!
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Em có được đọc 1 số nguyên tắc là ngủ nên quay đầu vào tường ,trần nhà phía bên trên không nên có xà cột. Cá nhân em thấy cái này rất đúng.
Cụ sai rồi.
Nguyên tắc của phong thủy là ngủ phải có gái, càng trẻ càng tốt. Thế nhá.
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,870
Động cơ
387,360 Mã lực
Cụ chủ thớt băn khoăn là Mỹ nó xây đồi Capitor và Nhà trắng có theo cái phong thủy nào đâu mà nước nó vẫn phất thế. Băn khoăn kiểu như này là cụ mới chỉ có hiểu một cách rất mù mờ về Phong thủy. Bẩm cụ, phép phong thủy là phép để người ta tối ưu hóa các yếu tố tự nhiên tại một địa điểm nhất định, chứ ko phải cứ làm đúng phép thì ai ai cũng sinh vương sinh tướng cả, vì vận khí và điều kiện tự nhiên ở mỗi nơi nó khác nhau. Vận này đất Mỹ, đất âu nó đang phất thì nó có xây toilet giữa nhà nó cũng vẫn cứ phất, vì thế đất, khí đất nó đang vượng cụ à. Còn như giỏi phong thủy như thánh Tả Ao mà gặp địa hình và điều kiện tự nhiên như xa mạc Sahara chắc ổng cũng bó tay, đơn giản Sahara là vùng đất chết, nó còn tí sinh khí nào đâu mà phong với chả thủy.

"Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ tích đức, ngũ độc thư", câu này cổ nhân để lại để minh chứng 1 điều là cái quan trọng nhất của 1 đất nước, 1 dân tộc cũng như 1 cá nhân đó chính là phần "thiên định", mệnh tốt thì chả cần tìm huyệt cũng sẽ được đất có huyệt kết, vận tốt thì chả cần phong thủy cũng sẽ gặp được nơi tự nhiên bố trí phong thủy đẹp, gọi là thiên thành, trời khuôn xếp cho. Còn những phép như phong thủy mới chỉ được xếp hàng thứ 3, do nó chỉ là phần "nhân định" là cái mà con người ta học hỏi tự nhiên và mong mỏi áp dụng cái tối ưu của tự nhiên để cái biến thực tại đời sống của mình sao cho đẹp hơn, tốt hơn. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính ạ.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,805
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,565
Động cơ
537,008 Mã lực
Em thì không dám nói là cái gì đúng, cái gì sai. Nhưng có một vấn đề em không tin lắm về phong thủy đó là trường hợp nhà bố vợ em.
1. Một ngôi nhà được thiết kế rất đẹp ( cả về nghĩa đen và nghĩa bóng) , chủ nhà mệnh thuộc tây tứ trạch thì ở rất tốt còn chủ nhà mệnh đông tứ trạch thì không ở được là sao?, mặc dù cả hai ông chủ nhà đều là giống người cả.
2. Ông bố vợ em có cái bếp gas âm đặt trên bàn bếp, ông cũng quen khá nhiều thày phong thủy, có một ông thầy ( theo lời bố vợ em là thày khá nổi) phán thế nào đó mà cái bếp gas không được đặt song song với tường nữa mà xoay đi mười mấy độ làm phải bỏ miếng đá mặt bàn đi khoét lại lỗ, nhìn lại rất buồn cười?
3. Nhà bố vợ em hướng tây nam, nhà ống, buổi chiều rất nắng vì nhà mặt phố, em mất rất nhiều công để trồng cho ông mấy dàn cây hoa ở ban công cho đỡ nắng, thế mà thày phong thủy đến phán phải bỏ đi sạch vì không được trồng cây hướng này.
4. Hồi xưa em thiết kế nhà cho bố vợ em ( em dân XD và có nhờ thèng em bên kiến trúc nữa), nhà ống nên em để cầu thang kết hợp giếng trời giữa nhà để thông gió và lấy sáng cho các phòng, thế mà thày phong thủy giờ đến bảo để cầu thang ở đấy là không tốt ( vì mộc khắc thổ gì đó) mà cái này éo sửa được nên bố vợ em cứ lăn tăn.
5. còn nhiều vấn đề nữa, nếu nói ra thì rất dài, nói chung là ông thày ấy gạch đầu dòng cho bố vợ em 10 điều thì em thấy đến 8, 9 điều là rất khó tin và khó hiểu ợ.
Các cao nhân phong thủy trong này khai sáng cho em với.
 

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
366
Động cơ
490,790 Mã lực
Ở xứ sở thiên đường nơi mà Mác - Lê là triết học chính thống ( Duy vật ) mà mấy thứ này (Duy tâm) còn thăng hoa thì hẳn nhà cầm quyền còn thấy nó có lợi trong việc ngu dân để trị dân! Ban Tư tưởng VH TƯ chắc cũng ưng cái bụng. Lại bên cạnh tỷ tư dân TQ, nơi bị Cai trị bởi các ĐỒNG CHÍ của xxxx nhà mình thì tránh sao khỏi sự ảnh hưởng.
Mà cái bọn giãy chết nó ngu nhỉ, chả phát triển mảng KINH TẾ TÂM LINH này. May mà vận nhà nó phất không thì toi ...
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,856
Động cơ
496,774 Mã lực
HóA ra of mình duy vật hơn cả Ban tuyên giáo tw. Hoan hô các cụ, em cũng không tin vì chưa thấy gì để tin vào tâm linh và fengshui cả, nếu thấy em bù lu bù loa trên Of ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top