Nói chung dân VN mình chuộng TOY nên nó còn SX loại xe lởm cho mà đi. Khi nào hết tâm lý bầy đàn thì mới có xe tử tế đuọc
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
ESP nó tích hợp vào phanh còn gì nữa.Chứ không phải có 1 thanh đối trọng đâu.Cụ không thấy không có nghĩa là không có"con CAP còi nhà e nhiều hôm e cũng thử ESP thấy cũng hay các cụ ạ, khi ko để chế độ này vào cua thì bị nghiêng mạnh cả người ngồi trong xe còn khi để chế độ này người khá thẳng, thích phết "
con này hình như chỉ có cái đèn ÉP thôi còn chả có hệ thống cân bằng gì cả
tó thích TIGER chém lắm nha. chém ai là chém cosoos má luôn. cụ nhớ em ko?Người ta mất cả chục năm nghiên cứu ra chả lẽ suy nghĩ của cụ nghĩ hơn họ thì không cần.Cụ đi xe nhỏ thì có thể cảm nhận ít nên tinh tương không cần.Mời cụ xem hẳn xe to để biết thêm sự khác biệt cho rõ.Chứ cái xe cỏ nhà cụ chỉ đem đi trong phố thôi.Ngay ở Mỹ theo em biết thì cân bằng điện tử là option bắt buộc phải có chứ ở VN thì cắt bỏ vài thứ giảm vài ngàn $ là dân ta đổ đi mua cho đã cái thú có tiền là phải đi 4 bánh mà chả quan tâm nó hiệu quả và an toàn cho mình hay không.Ngay cả cụ hỏi tất cả những ai đi ô tô xem có được mấy người muốn mua và quan tâm loại xe trang bị nhiều thiết bị an toàn cho tính mạng.Cụ kinh tế em chắc cũng khá hơn người khác.Nhưng với người giàu thì tính mạng người ta lại khác.Càng giàu càng tham sống
[video=youtube;L7oqIPj1QEc]http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc&feature=youtu.be[/video]
Cụ nhìn cho kỹ khi vào cua không có ESP nó sẽ văng *** xe như thế nào và tạo vệt lốp như thế nào.Còn trên đường trường nếu gặp phải tình huống văng *** thì khả năng không kiểm soát lái là tại nạn là rất dễ xảy ra.Nhiều khi không đâm vào thằng phía trước mà lại vả *** vào thằng bên cạnh thì thôi rồi
Ở VN tâm lý bầy đàn.Ngon,bổ,rẻ là 3 phương châm đặt ra nhiều nhưng chả mấy ai quan tâm đến những option thiết bị an toàn.Ngày xưa khi tôi mua xe đã cân đo đong đếm,nâng lên hạ xuống,xét mọi tính năng,độ thoải mái khi lái và khách ngồi của từng loại xe 16 chỗ và quyết định mua chiếc Sprinter Special 313 giá 42.000$ đắt nhất trong dòng 16 chỗ.Đắt hơn Transit khi đó giá 36.500$.Còn Hiace Conmute giá 32.000$.Mặc dù giá trị đến giờ chưa khấu hao được khoản chênh lệch nhưng đi rất an tâm.Còn nếu cụ mà vẫn thấy là có ESP là không an toàn thì khi nào em đi Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú thì mời cụ đi xe của cụ bám *** xe em xem có đuổi kịp em đi trên đèo hay không
em gaP cụ trong thớt nói về ESP .Người ta mất cả chục năm nghiên cứu ra chả lẽ suy nghĩ của cụ nghĩ hơn họ thì không cần.Cụ đi xe nhỏ thì có thể cảm nhận ít nên tinh tương không cần.Mời cụ xem hẳn xe to để biết thêm sự khác biệt cho rõ.Chứ cái xe cỏ nhà cụ chỉ đem đi trong phố thôi.Ngay ở Mỹ theo em biết thì cân bằng điện tử là option bắt buộc phải có chứ ở VN thì cắt bỏ vài thứ giảm vài ngàn $ là dân ta đổ đi mua cho đã cái thú có tiền là phải đi 4 bánh mà chả quan tâm nó hiệu quả và an toàn cho mình hay không.Ngay cả cụ hỏi tất cả những ai đi ô tô xem có được mấy người muốn mua và quan tâm loại xe trang bị nhiều thiết bị an toàn cho tính mạng.Cụ kinh tế em chắc cũng khá hơn người khác.Nhưng với người giàu thì tính mạng người ta lại khác.Càng giàu càng tham sống
[video=youtube;L7oqIPj1QEc]http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc&feature=youtu.be[/video]
Cụ nhìn cho kỹ khi vào cua không có ESP nó sẽ văng *** xe như thế nào và tạo vệt lốp như thế nào.Còn trên đường trường nếu gặp phải tình huống văng *** thì khả năng không kiểm soát lái là tại nạn là rất dễ xảy ra.Nhiều khi không đâm vào thằng phía trước mà lại vả *** vào thằng bên cạnh thì thôi rồi
Ở VN tâm lý bầy đàn.Ngon,bổ,rẻ là 3 phương châm đặt ra nhiều nhưng chả mấy ai quan tâm đến những option thiết bị an toàn.Ngày xưa khi tôi mua xe đã cân đo đong đếm,nâng lên hạ xuống,xét mọi tính năng,độ thoải mái khi lái và khách ngồi của từng loại xe 16 chỗ và quyết định mua chiếc Sprinter Special 313 giá 42.000$ đắt nhất trong dòng 16 chỗ.Đắt hơn Transit khi đó giá 36.500$.Còn Hiace Conmute giá 32.000$.Mặc dù giá trị đến giờ chưa khấu hao được khoản chênh lệch nhưng đi rất an tâm.Còn nếu cụ mà vẫn thấy là có ESP là không an toàn thì khi nào em đi Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú thì mời cụ đi xe của cụ bám *** xe em xem có đuổi kịp em đi trên đèo hay không
em nói thật cụ. Thăng bạn em nó thấy em di son y20, nó chê, vì nó mới mua cam 2.5g 2013.người ta mất cả chục năm nghiên cứu ra chả lẽ suy nghĩ của cụ nghĩ hơn họ thì không cần.cụ đi xe nhỏ thì có thể cảm nhận ít nên tinh tương không cần.mời cụ xem hẳn xe to để biết thêm sự khác biệt cho rõ.chứ cái xe cỏ nhà cụ chỉ đem đi trong phố thôi.ngay ở mỹ theo em biết thì cân bằng điện tử là option bắt buộc phải có chứ ở vn thì cắt bỏ vài thứ giảm vài ngàn $ là dân ta đổ đi mua cho đã cái thú có tiền là phải đi 4 bánh mà chả quan tâm nó hiệu quả và an toàn cho mình hay không.ngay cả cụ hỏi tất cả những ai đi ô tô xem có được mấy người muốn mua và quan tâm loại xe trang bị nhiều thiết bị an toàn cho tính mạng.cụ kinh tế em chắc cũng khá hơn người khác.nhưng với người giàu thì tính mạng người ta lại khác.càng giàu càng tham sống
[video=youtube;l7oqipj1qec]http://www.youtube.com/watch?v=l7oqipj1qec&feature=youtu.be[/video]
cụ nhìn cho kỹ khi vào cua không có esp nó sẽ văng *** xe như thế nào và tạo vệt lốp như thế nào.còn trên đường trường nếu gặp phải tình huống văng *** thì khả năng không kiểm soát lái là tại nạn là rất dễ xảy ra.nhiều khi không đâm vào thằng phía trước mà lại vả *** vào thằng bên cạnh thì thôi rồi
ở vn tâm lý bầy đàn.ngon,bổ,rẻ là 3 phương châm đặt ra nhiều nhưng chả mấy ai quan tâm đến những option thiết bị an toàn.ngày xưa khi tôi mua xe đã cân đo đong đếm,nâng lên hạ xuống,xét mọi tính năng,độ thoải mái khi lái và khách ngồi của từng loại xe 16 chỗ và quyết định mua chiếc sprinter special 313 giá 42.000$ đắt nhất trong dòng 16 chỗ.đắt hơn transit khi đó giá 36.500$.còn hiace conmute giá 32.000$.mặc dù giá trị đến giờ chưa khấu hao được khoản chênh lệch nhưng đi rất an tâm.còn nếu cụ mà vẫn thấy là có esp là không an toàn thì khi nào em đi hà giang-đồng văn-lũng cú thì mời cụ đi xe của cụ bám *** xe em xem có đuổi kịp em đi trên đèo hay không
tó thích TIGER chém lắm nha. chém ai là chém cosoos má luôn. cụ nhớ em ko?
vụ cái ông tính tướng này không hiểu gì vè ESP thì nên chém...
Xe đua k dùng ESP không phải bởi vì ESP không an toàn, mà bởi vì nó quá an toàn. Trong đua xe người ta ăn nhau bằng mili giây, vì thế khi vào cua kĩ thuật drift là cực kì cần thiết để vừa phanh nhưng xe vẫn tiến lên, với ESP tốc độ bánh và áp lực lên đường sẽ được điều chỉnh bởi máy tính, xe k thể drift và người lái k thể chủ động điều khiển theo ý muốn. ESP là trang bị thực sự cần thiết ở tốc độ cao và khi mặt đường xấu, trơn trượt. Ở một số loại hộp số khi bỏ chế độ ESP xe tăng tốc nhanh hơn nhiều nhưng tất nhiên bám đường kém hơn và xe cũng bồng bềnh hơn khi đường xấu. Tuy nhiên ESP lại kém an toàn ở chỗ nó khiến cho các lái xe chủ quan, vào cua tốc độ cao, ESP cũng vẫn phải tuân theo các định luật vật lý đã biết.
Cái này tùy kí hiệu của từng hãng cụ ợ. Toy gọi là VSC, Honda lại gọi là VSA...Hôm nay em cũng đọc bài này, cái cân bằng điện tử đó là ESP hay ESC ạ??
Theo như bài báo thì nó là ESC!!!!! nhưng theo em biết thì phải là ESP mới đúng
Cụ dẫn chứng bài viết cái coiNhà cháu lại hóng có vụ siu xe gì drip lao thẳng lên tượng đài cảm tử....sau đc lý giải là quên ko tắt ESP
Không phải em nhầm nhọt mà là em nói chưa rõ. Nếu cụ search google hay youtube về "launch control" trên hộp số DSG cụ sẽ thấy. Hộp số này nếu tắt ESP cho khả năng tăng tốc tuyệt vời khi départ, do khi bật ESP tốc độ bánh sẽ bị ảnh hưởng bởi máy tính. Còn ESP gắn vào hệ phanh thì em hoàn toàn đồng ý.Tớ chỉ có thực tế từ chính bản thân mà ra.Tôi có 2 thú vui,1 là chạy xe kiếm tiền,chứng tỏ khả năng chạy xe để người ngồi sau cảm thấy an toàn và được đi chơi xa,2 là chụp ảnh.Nên dù bất kỳ ai trong không biết nhưng trong khả năng hiểu biết tôi có tôi đều chia sẻ,có gì nói hết,nói đúng những gì mình hiểu biết.Bởi nếu mình nói sai,làm người ta đọc và làm không được thì với tớ đó là điều không nên.Tớ chém bất kỳ ai không coi sự an toàn của bản thân khi sử dụng những thứ kém an toàn hoặc không biết sử dụng các thiết bị.Người không biết thì nên giải thích và nguyên lý của những hệ thống hỗ trợ lái an toàn để lái xe được an toàn hơn.Còn những người biết rõ,hoặc không cần biết và lúc nào cũng khẳng định là không cần các thiết bị thì đó là những người cũng đang chê trách.Không phải cứ tài già 20 năm kinh nghiệm là lái xe ngon,xe nào cũng lái được(vụ xe điên đầu tiên ở HN chắc các cụ còn nhớ).Học lái xe là học cả đời,câu nói muôn thuở
Cụ hơi nhầm nhọt 1 chút,ESP gắn vào phanh chứ không phải Hộp số ạ.Ngoài xe có ESP còn phải nói đến hệ thống treo của xe.Tuy có cùng hệ thống ESP hay VSC nhưng hệ thống treo khác nhau cũng cho cảm giác lái khác nhau.Ngoài quy tắc vật lý,cũng chính hệ thống treo,thanh cân bằng cũng góp phần tăng thêm an toàn khi vào cua.Giúp xe vẫn chạy nhanh khi vào cua nhờ phanh từng bánh
Ủng hộ quan điểm của cụ. Cái ô tô nó khác xe máy vì có nhiều trang bị an toàn, nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của mình. Tai nạn xảy ra khó có thể làm lại. ESP cho dù chỉ phục vụ mình 1 lần trong đời nhưng nó có thể cứu mạng mình.Em đọc hết cả mục mới thấy cái ESP nó cần thế nào.
Trước em cũng định sau này mua xe thì altis hoặc camry cho nó lành như mấy cụ nói. Nhưng thú thật sau khi lái con c200 thì mọi ham muốn kia bị dập tắt. Đọc xong chủ đề này nữa thì em lại càng quyết tâm cày kéo để mong 1 ngày đủ đạn rước 1 em mer về. Mua xe để nó phục vụ mình, để lấy cái an toàn. Em nói thế có đúng ko các cỵ.
Sent from my GT-I9300 using Forum Runner