Gửi cụ chủ video minh họa chức năng này trên xe Lacetti nhà em
[YOUTUBE]nVBIYKePeQk[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]nVBIYKePeQk[/YOUTUBE]
Trong khi đó EPS về giá thành chắc chắn sẽ gấp nhiều lần cái Camera lùi!Chỉ cần cắt giảm 1 cái camera lùi thôi là tiết kiệm dững hơn 70$ rồi ạ, nhà cháu hóng được thế
Nên là EPS mà không có thì lãi to, giá thì ngang ngửa xe nhập mà
Chắc là ý kiến có động chạmBạn không biết là VNE là một trang báo luôn đăng tin 1 chiều ư? Tôi gửi rất nhiều ý kiến không bao giờ được đăng cả.
Cụ cho cái link hoặc dẫn chức về cái đỏ đỏ em hightlightNhân đọc bài viết Hệ thống cân bằng điện tử - 'bùa hộ mệnh' cho lái xe
tại http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/
Em xin có vài ý kiến tới các cụ như sau:
Vai trò quan trọng của hệ thống cân bằng điện tử thì ai cũng phải thừa nhận nhưng thật khó hiểu khi Toytota Việt Nam lý giải cho việc gỡ bỏ hệ thống này trên xe Altis 2011 1.8AT vì cho rằng nó không cần thiết ở Việt Nam (phiên bản 2010 thì lại được trang bị).
Phải chăng vì lợi nhuận mà nhà SX sẵn sàng từ bỏ những trang thiết bị an toàn cho người lái xe. Hay họ nghĩ rằng người Việt Nam không am hiểu nên có hay không cũng không thành vấn đề.
Mời các cụ gạch đá ạ
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Khi đánh giá về Toyota Altis 2010, tác giả Trọng Nghiệp có viết trên VNExpress.net như sau:Cụ cho cái link hoặc dẫn chức về cái đỏ đỏ em hightlight
ESP không bao giờ can thiệp khi chúng ta chỉ cần cảm giác êm ái cả, nó sinh ra để giúp người lái xe đi được đúng như mình mong muốn trong trường hợp khẩn cấp. Bác có thể xem thêm đoan Video giải thích nguyên lý vận hành của 1 bác đã viết ở trên.Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Thế theo cụ các hãng nó cho hệ thống cân bà­ng điện t­­u vào để xe mất an toàn ho­n mó­i là đúng nhỉ; hài vãiEm thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Thế theo cụ thì LP640 , Rapide, R8,... được xếp vào dòng xe gì ? Phi đội này con nào cũng có ESP là trang bị cơ bản. Đã có nhiều vụ tai nạn siêu xe liên quan đến ESP do chủ xe muốn drift nhưng quên ko tắt hệ thống này.Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Ngày 17/10 vừa rồi em đi từ Rạch Giá về SG, đến đaọn đường tránh thị xã Sa Đéc - đường rất đẹp và rất vắng, lúc đó em đang chạy khoảng 110 - 120km/h thì 1 con mẹ đi 2b từ trong ngõ nhỏ bên lề trái đường phóng cái vù qua bên phải đường trước mặt em. Lúc đó em cũng chẳng kịp làm gì ngoài việc đánh lái gần như trong cái clip minh họa của Cụ, ơn ***, ơn C***P chiếc xe chỉ chao qua chao với tiếng vỏ xe rít lên lại rồi trở lại làn ngon lành. Thật là hú vía, cũng may là xe em nó cũng chưa bị cắt mất ESP và trước đây em cũng có được tham dự 1 buổi huấn luyện lái xe có tình huống tương tự.Gửi cụ chủ video minh họa chức năng này trên xe Lacetti nhà em
[YOUTUBE]nVBIYKePeQk[/YOUTUBE]