[Thảo luận] Nhân đọc bài viết về cân bằng điện tử trên vnexpress.net

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,990
Động cơ
3,527,222 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Gửi cụ chủ video minh họa chức năng này trên xe Lacetti nhà em :D
[YOUTUBE]nVBIYKePeQk[/YOUTUBE]
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,544 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Túm lại cái này là rất quan trọng, các bác TOY cắt bớt đi cho đỡ rườm rà và tiết kiệm được chút ít chi phí ấy mà. Ngoài ra còn có nhiều cụ tắt EPS đi chạy cho bốc cơ mà. Chả có nhẽ.
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Thưa các cụ, nhân đọc bài này, em cũng đã phản hồi nội dung như đăng tại diễn đàn này lên VNExpress thông qua tính năng "Ý kiến của bạn". Tuy nhiên, sau 2 ngày không thấy bài được đăng mà có rất nhiều bài sau đó được up lên. Phải chăng VNE không thích động chạm tới TOY ?
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,668
Động cơ
16,979 Mã lực
Bạn không biết là VNE là một trang báo luôn đăng tin 1 chiều ư? Tôi gửi rất nhiều ý kiến không bao giờ được đăng cả.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Chỉ cần cắt giảm 1 cái camera lùi thôi là tiết kiệm dững hơn 70$ rồi ạ, nhà cháu hóng được thế :P
Nên là EPS mà không có thì lãi to, giá thì ngang ngửa xe nhập mà
Trong khi đó EPS về giá thành chắc chắn sẽ gấp nhiều lần cái Camera lùi!
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,516 Mã lực
VNE là của doanh nghiệp FPT, chả nhẽ vì bài báo mà hết đường làm ăn kinh doanh. Họ chả dám đăng nhiều chiều đâu ợ, cứ đăng mấy vụ hiếp dâm, giết người cho nó sốt.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Nhân đọc bài viết Hệ thống cân bằng điện tử - 'bùa hộ mệnh' cho lái xe

tại http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/

Em xin có vài ý kiến tới các cụ như sau:

Vai trò quan trọng của hệ thống cân bằng điện tử thì ai cũng phải thừa nhận nhưng thật khó hiểu khi Toytota Việt Nam lý giải cho việc gỡ bỏ hệ thống này trên xe Altis 2011 1.8AT vì cho rằng nó không cần thiết ở Việt Nam (phiên bản 2010 thì lại được trang bị).

Phải chăng vì lợi nhuận mà nhà SX sẵn sàng từ bỏ những trang thiết bị an toàn cho người lái xe. Hay họ nghĩ rằng người Việt Nam không am hiểu nên có hay không cũng không thành vấn đề.

Mời các cụ gạch đá ạ
Cụ cho cái link hoặc dẫn chức về cái đỏ đỏ em hightlight ;)
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Kụ ơi, dòng bình dân thì áp dụng công nghệ bình dân mới phù hợp chứ kụ, làm giề có nhà sx nào đưa công nghệ của mấy chú F1 vào sản xuất đại trà đâu ợ. Nên có ESP vẫn còn tốt hơn là không có giề kụ nhẩy :P


Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Cụ cho cái link hoặc dẫn chức về cái đỏ đỏ em hightlight ;)
Khi đánh giá về Toyota Altis 2010, tác giả Trọng Nghiệp có viết trên VNExpress.net như sau:

"Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành."

Toàn bộ bài viết, mời cụ đọc ở đây http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2010/11/3ba23642/
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe em nó cũng cắt cái này.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,514
Động cơ
918,321 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Toy sang VN bị bọn Vịt nó dạy cho cắt bớt đi ấy mà
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
ESP không bao giờ can thiệp khi chúng ta chỉ cần cảm giác êm ái cả, nó sinh ra để giúp người lái xe đi được đúng như mình mong muốn trong trường hợp khẩn cấp. Bác có thể xem thêm đoan Video giải thích nguyên lý vận hành của 1 bác đã viết ở trên.

Hoặc có thể xem thêm cái này: http://www.youtube.com/watch?v=WmCJtsRYE3c
 
Chỉnh sửa cuối:

ngotuanbn

Xe tải
Biển số
OF-92890
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
213
Động cơ
404,994 Mã lực
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Thế theo cụ các hãng nó cho hệ thống cân bà­ng điện t­­u vào để xe mất an toàn ho­n mó­i là đúng nhỉ; hài vãi
 

tboomo

Xe hơi
Biển số
OF-34679
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
159
Động cơ
476,370 Mã lực
Nơi ở
Plzeň
Em thấy rất nhiều cụ nói cân bằng điện tử làm tăng hệ số an toàn riêng em ko đồng ý. Theo em ESC chỉ là trang bị cho xe êm ái sang trọng hơn còn an toàn thì ngược lại ESP làm mất cảm giác lái thật vì phương nghiêng của xe khi vào cua đã bị tác động làm cho thay đổi và lái xe ko cảm nhận được góc vào cua và độ văng của xe, nếu vào cua ở tốc độ cao thì ESP sẽ làm triệt tiêu lực hướng tâm dễ làm xe bị lật. Các xe thể thao ko bao giờ có ESP vì hệ số an toàn cần rất cao. Có rất nhiều phương pháp để xe ổn định khác như hệ dẫn động khủng(4 banh), hệ suppention khủng, tuy nhiên ESP là phương pháp rẻ tiền nhất nên được lựa chọn cho các xe dAn dụng.
Thế theo cụ thì LP640 , Rapide, R8,... được xếp vào dòng xe gì ? Phi đội này con nào cũng có ESP là trang bị cơ bản. Đã có nhiều vụ tai nạn siêu xe liên quan đến ESP do chủ xe muốn drift nhưng quên ko tắt hệ thống này.
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
1,030,752 Mã lực
theo em thì có là hơn. vì các cụ ngồi sau volang thì không có không sao chứ cụ cứ ngồi lên em zace 7 chỗ và ngồi ghế sau cùng lúc em nó vào cua thì biết ESP cần thiết thế nào cụ ạ
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Gửi cụ chủ video minh họa chức năng này trên xe Lacetti nhà em :D
[YOUTUBE]nVBIYKePeQk[/YOUTUBE]
Ngày 17/10 vừa rồi em đi từ Rạch Giá về SG, đến đaọn đường tránh thị xã Sa Đéc - đường rất đẹp và rất vắng, lúc đó em đang chạy khoảng 110 - 120km/h thì 1 con mẹ đi 2b từ trong ngõ nhỏ bên lề trái đường phóng cái vù qua bên phải đường trước mặt em. Lúc đó em cũng chẳng kịp làm gì ngoài việc đánh lái gần như trong cái clip minh họa của Cụ, ơn ***, ơn C***P chiếc xe chỉ chao qua chao với tiếng vỏ xe rít lên lại rồi trở lại làn ngon lành. Thật là hú vía, cũng may là xe em nó cũng chưa bị cắt mất ESP và trước đây em cũng có được tham dự 1 buổi huấn luyện lái xe có tình huống tương tự.

Người ta mua xe chỉ cần nó "lành" và "bán được giá" chứ quan trọng gì mấy cái thiết bị an toàn! cắt nữa vẫn đầy người mua.(không có em)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Xe có cân bằng điện tử chị em đỡ bị say xe hơn ;))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top