[Funland] Nhận định thị trường: bất động sản bước vào chu kỳ giảm giá sâu trong nhiều năm

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
Từ công nguyên đến giờ, đã hơn 2000 năm rồi ngoài việc mua, bán bđs thì còn rất nhiều việc khác cho con người làm: săn bắn, hái lượm, trồng trọt, nuôi cấy, lên tàu đi buôn,... đến đóng tàu vũ trụ. Chưa thấy sử ghi ca nào chết vì trong một năm ko mua bán mảnh đất nào. 😁😁😁
à ra là ai không mua đất bây giờ đều đi săn bắn hái lượm với đóng tàu vũ trụ cả rồi, mà đều ăn nên làm ra cả
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
kém thì chả giàu lên vì gì được ))
- Vâng em biết mình kém lên em thích là nhích thôi, chứ em không thấy người khác thích mà mình bị kích thích theo rồi nhích.
- Nghe cụ nói em lại nhớ lại việc lần mua bđs của mình, thường thì em nhờ quan hệ làm ăn sẵn có để vào vốn với chủ đầu tư nhỏ, hoặc săn xuất ngoại giao ở các dự án to một tý, to hẳn em không đủ tầm với thì em ko quan tâm. Thi thoảng ra nói chuyện với cò vạc chơi, mỗi lần nó thổi "Căn hộ, mảnh đất hay biệt thự này chỉ chờ nhà tầu tư tài ba, tinh mắt, tinh đời,..." mà em lạnh hết cả sống lưng cụ ah. Cái loại ấy, em gạ nó chung mua nó 20 - em 80 giao nó bán lãi 30-70, thế là nó phắn con mẹ nó hàng lươn luôn cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
à ra là ai không mua đất bây giờ đều đi săn bắn hái lượm với đóng tàu vũ trụ cả rồi, mà đều ăn nên làm ra cả
Cụ suy diễn cũng khéo nhỉ, đã rõ ý cụ là thiên hạ không biết làm gì ngoài làm giàu bằng cạp đất...
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
em lập cái nick này để mấy ông hô sập nhìn thấy ngứa mắt là vào cmt ngay thôi )) chứ em để ngheodividat thì anh em lại quý nhau lắm
Em thì em không để giaulenvidat, hay ngheodividat, em không muốn dẫn dắt mọi người dù vì mục đích gì 😁😁😁
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Vai năm nữa, giá đền bù cao, cơ chế lại khó khăn hơn, lúc đấy chắc đất rẻ đi?
Đất lúc đó ko rẻ đi mà lợi nhuận kém hơn đợt trước lúc giá các doanh nghiệp mua được đất rẻ bèo thôi bác. Xưa thì giá xây ra đc ra hết 2 đồng, bán giá 6 đồng thì sắp tới giá xây xong cái nhà ra đã hết đến 4 đồng, bán 6 đồng thì cđt lãi ít đi thôi. Khi đó thì hoặc cđt chấp nhận lãi ít đi hoặc sẽ tâng giá bán ngay từ đầu lên tuỳ thuộc vào thị trường. Giá đầu vào đã cao thì giá đầu ra sẽ ko thể rẻ được.
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
Vai năm nữa, giá đền bù cao, cơ chế lại khó khăn hơn, lúc đấy chắc đất rẻ đi?
Mục tiêu là đền bù theo giá thị trường cụ ah, còn bđs có thể lên, có thể xuống theo thị trường và chính sách điều tiết. Chỉ là chính sách thế nào và thị trường có minh bạch hơn hay không thôi.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
Đất lúc đó ko rẻ đi mà lợi nhuận kém hơn đợt trước lúc giá các doanh nghiệp mua được đất rẻ bèo thôi bác. Xưa thì giá xây ra đc ra hết 2 đồng, bán giá 6 đồng thì sắp tới giá xây xong cái nhà ra đã hết đến 4 đồng, bán 6 đồng thì cđt lãi ít đi thôi. Khi đó thì hoặc cđt chấp nhận lãi ít đi hoặc sẽ tâng giá bán ngay từ đầu lên tuỳ thuộc vào thị trường. Giá đầu vào đã cao thì giá đầu ra sẽ ko thể rẻ được.
cụ quên còn có bank và thu nhập người dân cũng sẽ tăng, CDT cũng phải cân đối nhu cầu và giá bán chứ không dễ dàng phát triển ồ ạt như vừa rồi.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,066
Động cơ
625,025 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đất lúc đó ko rẻ đi mà lợi nhuận kém hơn đợt trước lúc giá các doanh nghiệp mua được đất rẻ bèo thôi bác. Xưa thì giá xây ra đc ra hết 2 đồng, bán giá 6 đồng thì sắp tới giá xây xong cái nhà ra đã hết đến 4 đồng, bán 6 đồng thì cđt lãi ít đi thôi. Khi đó thì hoặc cđt chấp nhận lãi ít đi hoặc sẽ tâng giá bán ngay từ đầu lên tuỳ thuộc vào thị trường. Giá đầu vào đã cao thì giá đầu ra sẽ ko thể rẻ được.
Luật đất đai mới ra thì giá đền bù cao, cơ chế lại khó khăn hơn nhưng hhiều người đang nhận định và đang chờ vài năm nữa BĐS sẽ vỡ, giá xuống đáy.
Trước đây chỉ định CĐT thì còn dễ thở chứ đấu thầu CĐT như bây giờ thì chờ đất rẻ chắc lên cung trăng.
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
cụ quên còn có bank và thu nhập người dân cũng sẽ tăng, CDT cũng phải cân đối nhu cầu và giá bán chứ không dễ dàng phát triển ồ ạt như vừa rồi.
đầu vào đã bị tăng, đấu thầu khó khăn hơn thì giá thành phẩm tăng so vời hồi xưa là điều tất nhiên. Rồi vn sẽ giống các nước khác, bđs nội đô tiện đi lại sẽ rất đắt đỏ chứ ko dành cho tất cả mọi người. Nhìn ngay sang tq là sẽ thấy trước tương lai đất ở vn.

Luật đất đai mới ra thì giá đền bù cao, cơ chế lại khó khăn hơn nhưng hhiều người đang nhận định và đang chờ vài năm nữa BĐS sẽ vỡ, giá xuống đáy.
Trước đây chỉ định CĐT thì còn dễ thở chứ đấu thầu CĐT như bây giờ thì chờ đất rẻ chắc lên cung trăng.
Chính xác là vậy, luật càng chặt chẽ thì người dân sẽ còn càng ít cửa để mua đất ở các tp lớn, sự phân hoá giàu nghèo sẽ diễn ra khốc liệt hơn. Sau rồi sẽ giống các nước đã phát triển bây giờ: muốn mua được nhà thì phải rất giàu có còn mếu ít tiền thì chấp nhận đi thuê chứ ko sở hữu đc nhà trong khu vực nội đô được.
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
đầu vào đã bị tăng, đấu thầu khó khăn hơn thì giá thành phẩm tăng so vời hồi xưa là điều tất nhiên. Rồi vn sẽ giống các nước khác, bđs nội đô tiện đi lại sẽ rất đắt đỏ chứ ko dành cho tất cả mọi người. Nhìn ngay sang tq là sẽ thấy trước tương lai đất ở vn.


Chính xác là vậy, luật càng chặt chẽ thì người dân sẽ còn càng ít cửa để mua đất ở các tp lớn, sự phân hoá giàu nghèo sẽ diễn ra khốc liệt hơn. Sau rồi sẽ giống các nước đã phát triển bây giờ: muốn mua được nhà thì phải rất giàu có còn mếu ít tiền thì chấp nhận đi thuê chứ ko sở hữu đc nhà trong khu vực nội đô được.
- Em nhất trí cao ý của cụ, đất nội đô sẽ rất đắt, ở những khu đáng sống như Gamuda, Riverside,... sẽ vô cùng đắt, nó là số ít là phần thưởng cho giới tinh hoa...
- Ở các nước phát triển thì nội đô rất đắt, nhưng giao thông phát triển cao người lao động có thể ở cách nội đô 50 km phóng xe đi làm hàng ngày là chuyện hết sức bình thường... nên họ không có áp lực phải vào nội đô cho lắm.
- Ngẫm thân em có thời nhà ở Hà Đông gần chỗ vợ làm, còn mình làm tận Long Biên mới thấy kinh khủng, có khi cả tuần em không về nhà làm xong phóng xe về quê Bắc Ninh ở hôm sau đi làm còn khỏe hơn. Ngẫm lại nội đô ở VN còn đắt do giao thông quá tệ khiến người ta không dám sống xa để đi làm. Hiện nay CP đang giãn cơ quan ra vùng ven, hy vọng sẽ hiệu quả.
- Giờ em về các tỉnh thấy mở nhiều khu công nghiệp ở quê, công nhân ở nhà có xe đưa đón, nhân viên quản lý cũng là người địa phương, em thấy giải pháp này hay, giúp giảm tải rất nhiều cho Hà Nội. Chứ cứ duy trì nhà máy Cao, Xả, Lá, Ô Tô, Dệt, May, Xay Sát trong nội thành thì chắc giờ đất HN chắc phải trên 10 tỷ/m2 rồi.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
- Em nhất trí cao ý của cụ, đất nội đô sẽ rất đắt, ở những khu đáng sống như Gamuda, Riverside,... sẽ vô cùng đắt, nó là số ít là phần thưởng cho giới tinh hoa...
- Ở các nước phát triển thì nội đô rất đắt, nhưng giao thông phát triển cao người lao động có thể ở cách nội đô 50 km phóng xe đi làm hàng ngày là chuyện hết sức bình thường... nên họ không có áp lực phải vào nội đô cho lắm.
- Ngẫm thân em có thời nhà ở Hà Đông gần chỗ vợ làm, còn mình làm tận Long Biên mới thấy kinh khủng, có khi cả tuần em không về nhà làm xong phóng xe về quê Bắc Ninh ở hôm sau đi làm còn khỏe hơn. Ngẫm lại nội đô ở VN còn đắt do giao thông quá tệ khiến người ta không dám sống xa để đi làm. Hiện nay CP đang giãn cơ quan ra vùng ven, hy vọng sẽ hiệu quả.
- Giờ em về các tỉnh thấy mở nhiều khu công nghiệp ở quê, công nhân ở nhà có xe đưa đón, nhân viên quản lý cũng là người địa phương, em thấy giải pháp này hay, giúp giảm tải rất nhiều cho Hà Nội. Chứ cứ duy trì nhà máy Cao, Xả, Lá, Ô Tô, Dệt, May, Xay Sát trong nội thành thì chắc giờ đất HN chắc phải trên 10 tỷ/m2 rồi.
Định hướng là thế mà làm mãi có xong đâu, như BV bạch mai với Vd 2 ở Hà Nam giờ bỏ xó nhìn mà xót
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
Định hướng là thế mà làm mãi có xong đâu, như BV bạch mai với Vd 2 ở Hà Nam giờ bỏ xó nhìn mà xót
- Chuyển Bệnh viện ra quá xa là điều cực kỳ khó, cơ sở 2 cùng cơ sở 1 nằm ở Hà Nội thì ok (bệnh viện tim, nội tiết đã làm tốt), cái khó ở đây không phải vì thiếu tiền, thiết bị mà là vì con người: Bác sỹ sẵn sàng bỏ việc ra làm bệnh viện tư, chứ ko muốn bỏ nội thành chuyển về vùng ven làm việc, bệnh nhân quê thì cứ muốn chui vào Hà Nội khám cho có tý Thủ Đô cho yên tâm. Việc này cần nhiều thời gian, cơ chế và chính sách, thậm chí vẫn ko được có khi phải thành lập một bệnh viện mới ở đó, hoặc chuyển giao toàn bộ hạ tầng đã đầu tư cho bệnh viện địa phương quản lý, vận hành cho đỡ lãng phí.
- Không phải cái gì định hướng cũng xong ngay được, nhưng phải làm thì mới có thể hoàn thành, thậm chí có cái làm rồi biết sẽ ko có kết quả, thì vẫn phải thử, nhưng kết quả sẽ thu được nhiều hơn không được gì.
- Chắc chắn là đã và sẽ chuyển được các nhà máy Cao, Xả, Lá, Cơ Khí, Dệt May, chuyển được trụ sở bộ GTVT, chuyển được đại học quốc gia, đại học y tế cộng đồng, bến xe tải phía nam, triển lãm Giảng Võ, các bến xe: Lương Yên, Kim Mã, Hà Đông, sắp tới là bến xe Giáp Bát. Các đại học Bách Khoa, Thủy Lợi, Giao Thông,... thì đã nhắm đất ở Hưng Yên, Mỹ Đức, Chương Mỹ,... để tính sau này chuyển đi, và sắp tới sẽ sắp xếp được nhiều cơ quan nữa... để nhường đất cho đất ở cho dân, đất công cộng. Điều quan trọng là chuyển được những cơ quan này thì cũng sẽ chuyển được toàn bộ sinh viên, giáo viên, cán bộ công nhân viên đi theo và giảm được nhiều dịch vụ ăn theo, từ đó giảm được nhiều sức hút dân số ở vùng trung tâm... Như vậy thì trừ thất bại trong việc dời bệnh viện thì cũng được nhiều phết đấy cụ ah.
- Em tin là theo cách nhà nước đang làm vậy thì nội thành Hà Nội sẽ phình ra và đỡ chật chội đi. Cơ hội cho nhiều cụ có tài đi tắt, đón đầu 😁.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
- Chuyển Bệnh viện ra quá xa là điều cực kỳ khó, cơ sở 2 cùng cơ sở 1 nằm ở Hà Nội thì ok (bệnh viện tim, nội tiết đã làm tốt), cái khó ở đây không phải vì thiếu tiền, thiết bị mà là vì con người: Bác sỹ sẵn sàng bỏ việc ra làm bệnh viện tư, chứ ko muốn bỏ nội thành chuyển về vùng ven làm việc, bệnh nhân quê thì cứ muốn chui vào Hà Nội khám cho có tý Thủ Đô cho yên tâm. Việc này cần nhiều thời gian, cơ chế và chính sách, thậm chí vẫn ko được có khi phải thành lập một bệnh viện mới ở đó, hoặc chuyển giao toàn bộ hạ tầng đã đầu tư cho bệnh viện địa phương quản lý, vận hành cho đỡ lãng phí.
- Không phải cái gì định hướng cũng xong ngay được, nhưng phải làm thì mới có thể hoàn thành, thậm chí có cái làm rồi biết sẽ ko có kết quả, thì vẫn phải thử, nhưng kết quả sẽ thu được nhiều hơn không được gì.
- Chắc chắn là đã và sẽ chuyển được các nhà máy Cao, Xả, Lá, Cơ Khí, Dệt May, chuyển được trụ sở bộ GTVT, chuyển được đại học quốc gia, đại học y tế cộng đồng, bến xe tải phía nam, triển lãm Giảng Võ, các bến xe: Lương Yên, Kim Mã, Hà Đông, sắp tới là bến xe Giáp Bát. Các đại học Bách Khoa, Thủy Lợi, Giao Thông,... thì đã nhắm đất ở Hưng Yên, Mỹ Đức, Chương Mỹ,... để tính sau này chuyển đi, và sắp tới sẽ sắp xếp được nhiều cơ quan nữa... để nhường đất cho đất ở cho dân, đất công cộng. Điều quan trọng là chuyển được những cơ quan này thì cũng sẽ chuyển được toàn bộ sinh viên, giáo viên, cán bộ công nhân viên đi theo và giảm được nhiều dịch vụ ăn theo, từ đó giảm được nhiều sức hút dân số ở vùng trung tâm... Như vậy thì trừ thất bại trong việc dời bệnh viện thì cũng được nhiều phết đấy cụ ah.
- Em tin là theo cách nhà nước đang làm vậy thì nội thành Hà Nội sẽ phình ra và đỡ chật chội đi. Cơ hội cho nhiều cụ có tài đi tắt, đón đầu 😁.
Đất vành đai 4, Hoà Lạc với các thành phố vệ tinh mới lên cũng vì cớ này đó
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
42
Đất vành đai 4, Hoà Lạc với các thành phố vệ tinh mới lên cũng vì cớ này đó
Hòa lạc một số chỗ có tiềm năng, nhưng thông tin mù mờ khiến chỗ nào cũng bị thổi, kẻ kiếm người mất. Thôi thì dại dột của nhiều người là cơ hội của ít người, trong số thất bại có một số dự định đi dùng đòn bẩy úp bô thiên hạ giờ phải tìm cách đổ bô. Âu cũng là chuyện bình thường.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
Hòa lạc một số chỗ có tiềm năng, nhưng thông tin mù mờ khiến chỗ nào cũng bị thổi, kẻ kiếm người mất. Thôi thì dại dột của nhiều người là cơ hội của ít người, trong số thất bại có một số dự định đi dùng đòn bẩy úp bô thiên hạ giờ phải tìm cách đổ bô. Âu cũng là chuyện bình thường.
Đúng rồi cụ, chứng khoán lên k có nghĩa nhắm mắt mua là ăn, phần lớn là ngủm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top