Thế thì cụ Lặk Lặk chắc tuổi còn non zồi. Vì ko biết thầy Đức, đàn anh của thầy V?
Gần một thập kỷ sa vào nợ nần, bầu Đức nói sẽ không bao giờ quên những câu chuyện nhân tình thế thái mà cuộc đời một doanh nhân như ông đã trải qua với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc. Đó là một người em đồng nghiệp “dúi” vào tay ông 20 tỷ đồng, bảo “anh cứ cầm lấy trang trải tạm, em biết anh đang khó”. “Số tiền nhỏ nhưng ân tình lớn”, bầu Đức nói. Ông cũng không thể quên cú điện thoại cho lãnh đạo một ngân hàng rơi vào im lặng nhưng ngay ngày hôm sau, lô cổ phiếu HAGL đang cầm cố tại nhà băng này bị bán ra thị trường. Điều này khiến cổ phiếu của HAGL khi đó ngay lập tức bị bán tháo trên sàn chứng khoán cùng hàng loạt đồn đoán, thị phi...
“Tôi quyết tâm xóa hết để khỏi bị thị phi. Tôi là người rất có ý thức về nợ nần và sẽ trả hết nợ”, bầu Đức nói và cho biết, gần một thập kỷ qua, ông ở trên chiếc ô tô nhiều hơn ở nhà. Ông quen thuộc từng ổ gà trên cung đường đèo dốc từ Gia Lai sang Lào, Campuchia. Ông “xoay” đủ mọi cách để tồn tại, từ nuôi bò Úc vỗ béo, nuôi bò sữa đến trồng cây ăn trái… Rồi bầu Đức quyết định bán các dự án thủy điện, mía đường, khu phức hợp ở Yangon (Myanmar) và cả Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế HAGL. Ông quyết định đầu tư vào các sản phẩm có vòng đời nhanh, mang về dòng tiền để duy trì hoạt động. Đầu tiên là bò thịt, rồi đến rau, củ, quả...
Từ vị thế số một vào năm 2008 cho tới giai đoạn mất khả năng thanh khoản, đứng trước nguy cơ phải tuyên bố phá sản và sau đó tái cấu trúc để Công ty Cổ phần (CP) Hoàng Anh Gia Lai trở lại mạnh mẽ như ngày hôm nay không chỉ là cuộc đời và số phận chìm nổi, đầy thăng trầm của một doanh nhân mà còn...
tienphong.vn
Từ một siêu đại địa chủ, giờ theo nghề nuôi heo bán chuối...
Nay tới anh V.. cũng đang từ đất rồi chuyển dần sang nghề xe điện.
Nhưng có vẻ như xe điện đang là một quả bóng đã đc bơm căng quá rồi?
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), bong bóng ngành xe điện tại Trung Quốc đang xì hơi sau khi chính phủ dừng hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc thị trường bão hòa khi cung vượt cầu đã khiến nhiều hãng xe phải liên tục dìm giá nhằm giữ sự cạnh tranh trên thị trường.
Mới đây, hãng Tesla của Elon Musk đã phá vỡ thỏa thuận ngừng hạ giá thành với những doanh nghiệp sản xuất xe điện khác ở Trung Quốc vào tháng 7/2023.
Cam kết này được các hãng xe thực hiện chỉ vài ngày sau khi chính phủ Trung Quốc ra tuyên bố lo ngại về tình hình thị trường trong bối cảnh các sản phẩm ô tô điện đua nhau dìm giá.
Các chuyên gia nhận định ngành xe điện của Trung Quốc đang gặp thách thức chẳng kém gì mảng bất động sản của nước này.
Chính quyền Bắc Kinh đã kích thích bằng cách bơm vốn gia tăng sản lượng xe điện để rồi giờ đây ngồi giải quyết tình trạng mất cân bằng cung cầu, tương tự như thị trường bất động sản thừa mứa những thị trấn ma chẳng ai ở.
Tệ hơn, sự xì hơi này có nguy cơ lan sang cả Mỹ...
Việc Trung Quốc kích thích ngành xe điện khiến thị trường này đang xì hơi bong bóng tương tự như mảng bất động sản, và thậm chí có nguy cơ lan sang cả Mỹ.
m.cafef.vn
Mỹ ở tận bên kia quả đất mà còn bị lan sang, nữa là mình ở đoạn đuôi?!
Chẳng có gì là mãi mãi. E đợi xem cụ đại địa chủ mới có đập choai ko ^^