e dịch mãi ko hiểu cái nick của chủ thớt là gì?
Tiếng Anh của dân Hàn và dân Nhật thuộc loại "xuất sắc" đấy cụChào các bác,
Em mới là thành viên, ngay khi vào đầu topic đọc "Xe Mĩ, chất lượng Hàn QUốc, lắp ráp tại VN" mà em buồn cười quá. Tự nhiên liên tưởng đến cái hồi em đi phỏng vấn tại GM Daewoo, thật là kinh hoàng. Sau lần đến đó em ra đi không ngoảnh lại, công ty nước ngoài gì mà cái nhà vệ sinh y chang như thiết kế nhà vệ sinh công cộng ngày xưa, phòng khách bụi bẩn dã man, cơ sở vật chất thì không còn gì để nói, híc. Tính em ưa sạch sẽ, tự nghĩ nếu mình có trúng tuyển mà làm việc trong môi trường này chắc cũng tiêu, thế là em 3 chân 4 cẳng đi về. Con bé nhân sự hẹn 9h nhưng 8h45 em đến thì người ta nói chẳng biết nó đi đâu. Đúng 9h chờ không thấy nó em đi về, nếu là chỗ khác thì chắc em cũng ráng chờ nhưng đang chán sẵn thế là em chuồn thẳng. Ra đến cổng thì nghe người ta gọi lại bảo lên gặp ông Giám đốc Điều hành. Trời ơi, cái ông Hàn Quốc nói tiếng Anh chán ốm, nghe chẳng ra gì mà ông ý bảo "Mày vào đây phải nói được tiếng Anh, vì tất cả bọn tao đều dùng tiếng Anh". Em cũng gật đầu thôi vì tiếng Anh thì em ngại gì, toàn có thâm niên làm cho công ty nước ngoài. Chán quá, phỏng vấn lão ý xong em về luôn, chẳng buồn gặp con bé nhân sự để nói chuyện tiếp nữa. Híc, em nghĩ công ty muốn được người khác biết là tốt thì bản thân nó phải tốt đã chứ ngay từ lúc đầu vào người ta đã có ấn tượng như thế thì làm sao mà mê nổi.
Chủ thớt đi xe gì thế ? cho ít hình để anh em ngắm tý. Chắc từ khi out khỏi GM DW đi làm thuê chỗ khác cũng mua được 4 bánh rồi nhỉ. Những đại gia, ông chủ người ta coi cái 4 bánh chỉ là phương tiện di chuyển thoai, giá trị vật chất nó ở cái khác !Vâng, đúng là có nó thì dân mình có nhiều lựa chọn hơn, cả thằng Hyundai & Kia nữa. Em thì chỉ nghĩ rằng là nó đưa nhiều xe giá rẻ bình dân vào quá đâm ra cũng sai lầm, làm cho người Việt mình cứ nghĩ đến xe Hàn là nghĩ đến chất lượng vừa phải, xe "nông dân" khiến cho mấy chú đi xe Sonata tiền tỉ cũng bị người khác nghĩ là xe cà tàng, híc.
đúng đấy bác ạ, nhà e cũng đang đi GM đây mãi mà chưa có tiền để lên đời xe nhật đâycác cụ dìm hàng ghê quá, nếu ko có GM các cụ lấy gì mà đi,
nhiều cụ dang đi xe GM mà nói thế là ko hay lắm
Thêm 1 phiếu ủng hộ cụ cái, em cũng đang đi xe GM, xe Mỹ các cụ ợ !đúng đấy bác ạ, nhà e cũng đang đi GM đây mãi mà chưa có tiền để lên đời xe nhật đây
Vâng e cũng tin tưởng cái " Xe Mĩ, chất lượng Hàn Quốc, lắp ráp tại Việt Nam" lắm ợ. E đang sở hữu 1 e, nên e vote cho xe Gm ạThêm 1 phiếu ủng hộ cụ cái, em cũng đang đi xe GM, xe Mỹ các cụ ợ !
Thỉnh thoảng cũng vào Gara, cũng thấy làm gì tới mức như cụ Chủ thớt nói.
Hãy yêu và hạnh phúc với những gì mình có các cụ nhể !
Bọn Vidamco này càng ngày càng lởm hơn,nhìn vào cái xe là biết mà. Trước đây biết là nó lởm,nhưng giá rẻ nên mình vẫn mua và mình thấy ổn so với giá . Nhưng nhiều ng mua nên nó lên mặt bây h giá cũng chát lắm rồi.Ôi, hôm qua em nghỉ, không ngờ lại có nhiều comment đến thế về bài viết của mình. EM không hề có ý show hàng đâu, các bác đừng hiểu nhầm nhé. Em đi phỏng vấn bộ phận Marketing ý mà. Em phỏng vấn tại Nhà điều hành của GM Daewoo dành cho khối văn phòng, bao gồm cả phòng Ban Giám đốc ở đó hết. Đó là toà nhà 3 tầng, phía bên tay phải giáp cái showroom của Vidamco. Em nói thật là cơ sở vật chất của các công ty VN bây giờ còn hơn khối ở toà nhà đó. Thú thật là khi bước vào nhà vệ sinh của Vidamco, em đã nghĩ rằng tại sao tụi Hàn lại có thể coi khinh người Việt đến thế, có thể xây dựng cái nhà vệ sinh như thế này cho người VN đi. Đó là 1 yếu tố, yếu tố thứ 2 là khi nói chuyện với ông Giám đốc điều hành, thấy ông ý có vẻ không tôn trọng người Việt, yếu tố thứ 3 là em thấy phong cách làm việc của Vidamco chán quá, cái này phải tiếp xúc trực tiếp mới biết, thế là em out luôn, không quay lại nữa.
Có bác gì đó hỏi em là đang đi xe gì, hí hí, em đâu đã có xiền để đi làm bằng ô tô hả bác. Làm công ty nước ngoài chỉ có lương thôi chứ chẳng có gì cả, nên nghe nói thì nhiều người tưởng được chứ em nói thật làm công ty nước ngoài là rất bình thường đấy ạ, còn làm công ty VN thì có thể kiếm xiền bằng nhiều cách. Em cũng đã từng 1 năm làm cho công ty VN rồi, chán quá, rửa tiền như điên, bè phái, nói xấu... nên em chán quá mới chuyển
Thế nào gọi là cắt? Biết hay không thì xem catolog là biết. Nếu như trong Catolog tiêu chuẩn có mà khi giao xe không có option đó thì hãy nói là cắt nhécắt option cũng ai biết đấy là đâu"Bây h phải gọi Vidamco là " Thương hiệu giống Mỹ,linh kiện Hàn Quốc,cắt bớt một số linh kiện tại VN"
Chuẩn, mỗi người 1 nhu cầuThế nào gọi là cắt? Biết hay không thì xem catolog là biết. Nếu như trong Catolog tiêu chuẩn có mà khi giao xe không có option đó thì hãy nói là cắt nhé
Giảm options cũng là một cái lợi cho khách hàng và nhà sản xuất. Có phải cứ càng nhiều options là bán tốt, khách lợi đâu. Em lấy ví dụ nếu Cruze thêm quả gương gập điện thì giá nó tăng thêm khoảng 300 - 500 USD --> lệ phí trước bạ cũng tăng thêm 30 - 50 USD. Trong khi nếu không lắp thì giá đỡ được một khoản 330 -350 USD. Khách nào không quan tâm tới cái này thì lợi khoản tiền này, khách hàng nào quan tâm vẫn có thể ra ngoài lắp nhưng chỉ mât khoản 150 USD (thay vì 330 - 550 USD). Vậy là hai bên đều có lợi.
Em lại phải nói lại một câu là nhu cầu của mỗi khách hàng là khác nhau, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có khách sẵn sàng chi thêm 550 USD cho cái gương gập điện, có người thì chỉ sẵn sàng chi thêm 150 USD hoặc không sằn lòng chi xu nào. Nếu là nhà xản xuất thì người ta sẽ phải nghiên cứu nhóm khách hàng sẵn lòng trả thêm 500 USD nhiều hơn hay ít hơn nhóm khách hàng không sẵn lòng trả thêm 500 USD cho cái gương gập điện trước khi lắp cái này vào.
Ngoài ra còn rất nhiều option khác nữa như ghế da chẳng hạn. Nếu lắp nguyên bản đồ chính hãng thì phải chịu bao nhiêu loại thuế, chi phí nhân công cũng cao hơn so với lắp ở ngoài, dễ thấy nhất là cái lệ phí trước bạ 12%. Có cụ nào đi lắp đồ nội thất bị thu thêm lệ phí trước bạ 12% không?
nếu ko có GM thì có BYD để đi cụcác cụ dìm hàng ghê quá, nếu ko có GM các cụ lấy gì mà đi,
nhiều cụ dang đi xe GM mà nói thế là ko hay lắm