Ô hay! tại sao cụ lại nói chuyện thuế trước bạ ở đây.
Cụ không hiểu nghĩa của từ cắt là thế nào rồi," cắt" đâu phải là ăn trộm, mà chỉ là cắt giảm những thứ người tiêu dùng VN mình nếu không chịu khó tìm hiểu sẽ không biết được.E lại lấy Cruze LS ra làm VD điển hình thế nào là "cắt" nhé !
Cụ là sâu bán bao nhiêu cái xe Cru LS, thế cụ có biết tại sao Cruze LS nhẹ hơn là La SE đến hàng tạ không? GM cắt bớt đi những gì cụ có biết không? Cụ là sâu còn không biết...? Thì làm sao người tiêu dùng bt biết được.
CÒn nói về chuyện mỗi người một chu cầu thì em dẫn chứng thế này nhé:
Để biết Cruze LS cắt những gì so với Cruze toàn cầu,mà so luôn với La SE 2011 cho dễ nhé,chưa nói gì so với Cruze toàn cầu,chúng ta hãy liệt kê nhé.
Cruze LS hơn Se những thứ sau:
- Đèn phanh trên cao
- Lốp dự phòng ( nhưng SE lại có bộ bơm lốp,vá lốp,nếu đi mua cũng gần ngang tiền cái lốp dự phòng lởm)
- La zăng đúc (nếu là bản đắt tiền)
Cruze kém SE 2011 những thứ sau:
-Động cơ thế hệ cũ,công suất yếu hơn 17 con ngựa,tốn xăng hơn,tiếng ồn lớn hơn,sinh khí thải CO2 nhiều hơn.
- Không có phanh ABS
- Gương gập tay (SE là gập điện)
- Không có chỉnh âm thanh trên vô lăng
-Tay lái trợ lực dầu ( SE là trợ lực điện)
- Không có tay lái gật gù.
- Ghế lái không chỉnh được 6 hướng như SE
- Sơn không mịn bằng SE,vỏ mỏng hơn,khung gầm nhẹ hơn,không chắc chắn bằng SE
Bỏ qua vấn đề chất lượng Cruze kém SE thế nào thì cái Cru LS hơn SE quy ra thóc chắc được vài trăm USD. Những cái SE hơn Cruze LS quy ra thóc nhẹ nhàng nhất cũng có 4-5k USD (riêng cái maý ECOTEC của SE ,phanh ABS, trợ lực ESP ước tính cũng phải hơn Cruze LS 3-4k USD rồi) . Mà có muốn dán 5k USD vào con LS để thành SE cũng không được đâu nhé!
Đúng là mỗi người một nhu cầu.. Nhưng chẳng ai dại gì đi mua cái xe option kém hơn,xe chất lượng kém hơn mà giá tiền gần như nhau (trừ khi người không biết phân biệt rõ 2 cái xe hơn cái gì và kém nhau cái gì).
Kể cả không dùng option đó,mua về vứt đi,hay ngắm cũng sướng tay,sướng mắt. Ngoài ra mua con SE về,khi nào hết tiền tiêu,xem cái khung gầm của nó thừa ra thanh sắt nào so vơi Cruze LS mà nó nặng thế,tháo ra mang bán cho mấy bà đồng nát cũng được ít xiền tiêu tạm
Chắc cũng chả sao đâu, Cruze LS nhẹ hơn nhiều mà vẫn chạy ù ù...ù mà.
Giá tiền như nhau mà có nhiều option thì thuế trước bạ như nhau,ai đánh thuế option đâu.
Cái vấn đề chính là giá gần ngang ngửa,mà nó kém hơn mới có câu chuyện này trên diễn đàn,giá chênh lệch nhau nhiều đến cả trăm triệu mới là mỗi người một nhu cầu để cân nhắc chứ.
Như thế nói Vidamco là "Thương hiệu giống Mỹ,linh kiện Hàn, cắt bớt linh kiện tại VN" không đúng à? đó là e gét Vidamco nhưng sợ ảnh hưởng tới các sâu bán hàng nên còn nói giảm nói tránh rồi đấy!
Lẽ ra Vidamco nên đổi tên con Cruze thành Zecru (phiên bản nhái của Cruze toàn cầu ) thì đúng hơn .Hoặc Cruze LS thành SL (Supper Low Quality and Low Opion)