Nhà máy GM Daewoo

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Sếp em đi Daewoo Spark đi làm này,gọn-nhẹ-dễ di chuyển trong khi nhà lão ý có 1 chú Lexus RX350 :))
Em nói xấu sếp thoải mái, sếp em ko phải là OFer, em chắc thế :)):)):))
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các bác cứ chê, nhưng thử hỏi cái nhãn hiệu TOY nó gắn trên xe các bác thì còn cái gì nữa. Nếu so sánh thiết bị an toàn thì có cái nào tốt hơn GM mà giá lại đúng theo giá trị của xe.
Thử so sánh cái xe Zace surf và Cap cũ bây giờ giá khoảng 500 triệu thì có cái gì trong xe zace, túi khí không, phanh ABS không, hỗ trợ lên dốc không, hỗ trợ đường trơn không, gương cụp xòe tích hợp chống chói không, ghế điện không, chống lật không, phanh đĩa 4 bánh không, nói chung về tính năng xe zace phải goi cáp bằng ông nội, tuổi đời cáp gọi xe zace cũng bằng ông nội, thử hỏi cái nào hơn. Các bác cứ xem Châu Âu và Mĩ họ thử xe nào tốt hay không thì mua, không ai thử xe nào bền sau 20 năm cả.TOY nó móc túi các bác quen rồi.
Tính mạng con người là quan trọng, chiếc xe bền tính sau, 1 đời ta bằng 13 đời nó tại sao lại cho là xe quan trọng hơn người, bây giờ thế giới phẳng, các hãng xe cũng mua linh kiện OEM của các nhà sản xuất để lắp ráp chứ không ai sản xuất từ A - Z, nên chất lượng cũng không hơn nhau nhiều đâu, trừ mộy số hãng xe TQ họ mới làm xe chứ TQ mà đi xe Hồng Kỳ thì hơi bị ngon đấy. E rằng 30 năm nữa thì lúc đó chỉ có mà đi xe TQ vì họ mua hết các hãng khác rồi.
Em thì không chê, không khen xe nào vì với em, cái xe không quan trọng, em đã đi xe Đưc, xe Nhật, xe Hàn thì xin thưa các bác là xe nào sau 5 năm cũng bắt đầu trục trặc, chứ bác nào nói là sau năm năm chưa thay cái gì thì đừng bốc phét nữa.
 

hungacad

Xe buýt
Biển số
OF-72266
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
598
Động cơ
431,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đã vào Vidamco rồi không như bác chủ thớt nói, bác phỏng vấn trượt nên cay cú nói bừa, tội nghiệp bác quá.
 

hungacad

Xe buýt
Biển số
OF-72266
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
598
Động cơ
431,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các bác cứ chê, nhưng thử hỏi cái nhãn hiệu TOY nó gắn trên xe các bác thì còn cái gì nữa. Nếu so sánh thiết bị an toàn thì có cái nào tốt hơn GM mà giá lại đúng theo giá trị của xe.
Thử so sánh cái xe Zace surf và Cap cũ bây giờ giá khoảng 500 triệu thì có cái gì trong xe zace, túi khí không, phanh ABS không, hỗ trợ lên dốc không, hỗ trợ đường trơn không, gương cụp xòe tích hợp chống chói không, ghế điện không, chống lật không, phanh đĩa 4 bánh không, nói chung về tính năng xe zace phải goi cáp bằng ông nội, tuổi đời cáp gọi xe zace cũng bằng ông nội, thử hỏi cái nào hơn. Các bác cứ xem Châu Âu và Mĩ họ thử xe nào tốt hay không thì mua, không ai thử xe nào bền sau 20 năm cả.TOY nó móc túi các bác quen rồi.
Tính mạng con người là quan trọng, chiếc xe bền tính sau, 1 đời ta bằng 13 đời nó tại sao lại cho là xe quan trọng hơn người, bây giờ thế giới phẳng, các hãng xe cũng mua linh kiện OEM của các nhà sản xuất để lắp ráp chứ không ai sản xuất từ A - Z, nên chất lượng cũng không hơn nhau nhiều đâu, trừ mộy số hãng xe TQ họ mới làm xe chứ TQ mà đi xe Hồng Kỳ thì hơi bị ngon đấy. E rằng 30 năm nữa thì lúc đó chỉ có mà đi xe TQ vì họ mua hết các hãng khác rồi.
Em thì không chê, không khen xe nào vì với em, cái xe không quan trọng, em đã đi xe Đưc, xe Nhật, xe Hàn thì xin thưa các bác là xe nào sau 5 năm cũng bắt đầu trục trặc, chứ bác nào nói là sau năm năm chưa thay cái gì thì đừng bốc phét nữa.
Em đồng ý cả 2 chân 2 tay với cụ này, xe chỉ là phương tiện và chỉ cần an toàn, có ai đi cái xe 20 năm đâu mà cứ phải bền là tiêu chí hàng đầu, nhiều cụ chưa mua xe đã tính chuyện bán đi không lỗ là sao???
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,837
Động cơ
553,871 Mã lực
Hàn cũng như bất kỳ nước ngoài nào khác tới Việt Nam làm ăn thôi. Bọn Hàn ý thức về giai cấp, chủ tớ của nó khá rõ (chắc là tàn dư của chế độ phong kiến :) ) Nhưng theo kinh nghiệm của em, nếu mình đàng hoàng thì nó sợ, mình so rụi thì nó coi khinh.
Cách đây hơn 10 năm em có hợp đồng bán hải sản cho một công ty Hàn Quốc. Ông chủ từ Taegu qua, bên VN có sẵn một đội tay em mặt mũi sừng sẹo điếu đóm hết mình. Em và ông anh tới khách sạn thương thảo. Đến đoạn giá cả, ông chủ mới chê giá cao thì thằng đàn em mặt sẹo (tên Kim - một cái tên rất phổ thông) nhảy tới trước mặt ông anh gào tướng lên. Em chẳng hiểu nó nói gì nhưng thấy ông anh hơi hoảng nên mới chỉ thẳng mặt nó:"Mày ngồi ngay xuống và ngậm *** lại!" Thằng ấy thế nà lại ngoan ngoãn lùi về góc nhà ngay. Ông chủ cười xòa. Lát sau chủ khách kéo nhau ra quán mừng hợp đồng mới. Thằng em mặt sẹo lúc đó hoạt náo ghê lắm, cười cười nói nói, chuốc rượu chuốc bia linh tinh xòe. Ông anh rỉ tai:"Thằng Kim đấy là trước là tội phạm ở Hàn Quốc, giờ dạt qua đây làm ăn, đàn em cho Sagong." Em bảo"Kệ cha nó chứ, 1.nó phải biết nó đang ở đâu , 2.nó là thằng lính nhãi nhép chứ không phải là ông chủ trong vụ làm ăn này. Bố láo như thế là không được!"
Thực sự sau này, em có khá nhiều bạn người Hàn. Cũng dễ thương và biết điều chứ không phải quá khó gần như mình vẫn tưởng. Một trong số đó là nguyên TGĐ của LG chems.
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,579
Động cơ
452,710 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Sếp em đi Daewoo Spark đi làm này,gọn-nhẹ-dễ di chuyển trong khi nhà lão ý có 1 chú Lexus RX350 :))
Em nói xấu sếp thoải mái, sếp em ko phải là OFer, em chắc thế :)):)):))
E chả hiểu cụ nói gì cả. Thế cái lexus kia để làm gì ạ?
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Văn phòng của Vidamco thì gần giống mấy cái phòng chức năng của DNNN mình thôi các bác ...
Nhân viên bên đó từ kế toán, bảo vệ, kỹ thuật, kho ... toàn là người lao động với mức lương rẻ mạt ...

Nhà máy lắp ráp tận Văn Điển nên dĩ nhiên các bác đừng hy vọng ngon như văn phòng đại diện nước ngoài các ngành khác ... tại các khu trung tâm.

Chắc để giảm chi phí quản lý điều hành thôi, tuy nhiên người Hàn lương cao gấp nhiều lần người Việt cũng chỉ vì ta chả có gì ngoài sức lao động...
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Sếp em đi Daewoo Spark đi làm này,gọn-nhẹ-dễ di chuyển trong khi nhà lão ý có 1 chú Lexus RX350 :))
Em nói xấu sếp thoải mái, sếp em ko phải là OFer, em chắc thế :)):)):))
Chắc quả RX350 kia bị hỏng! E là e cứ đoán liều như thế :D
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
ít xèng, chất lượng thế thôi :D
các cụ cứ đi DW đi lúc nào kiếm dc xèng đổi xe khác có sao đâu...
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Nhà vệ sinh ở đâu mà chả mùi, do ý thức của mấy người đi vệ sinh thôi chứ có xịn đến mấy mà đi xong ko thèm xả nước sợ bẩn tay, hoặc vừa *** vừa vung ra ngoài có sống tại nước ngoài cũng vẫn khắm.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Chào các bác,

Em mới là thành viên, ngay khi vào đầu topic đọc "Xe Mĩ, chất lượng Hàn QUốc, lắp ráp tại VN" mà em buồn cười quá. Tự nhiên liên tưởng đến cái hồi em đi phỏng vấn tại GM Daewoo, thật là kinh hoàng. Sau lần đến đó em ra đi không ngoảnh lại, công ty nước ngoài gì mà cái nhà vệ sinh y chang như thiết kế nhà vệ sinh công cộng ngày xưa, phòng khách bụi bẩn dã man, cơ sở vật chất thì không còn gì để nói, híc. Tính em ưa sạch sẽ, tự nghĩ nếu mình có trúng tuyển mà làm việc trong môi trường này chắc cũng tiêu, thế là em 3 chân 4 cẳng đi về. Con bé nhân sự hẹn 9h nhưng 8h45 em đến thì người ta nói chẳng biết nó đi đâu. Đúng 9h chờ không thấy nó em đi về, nếu là chỗ khác thì chắc em cũng ráng chờ nhưng đang chán sẵn thế là em chuồn thẳng. Ra đến cổng thì nghe người ta gọi lại bảo lên gặp ông Giám đốc Điều hành. Trời ơi, cái ông Hàn Quốc nói tiếng Anh chán ốm, nghe chẳng ra gì mà ông ý bảo "Mày vào đây phải nói được tiếng Anh, vì tất cả bọn tao đều dùng tiếng Anh". Em cũng gật đầu thôi vì tiếng Anh thì em ngại gì, toàn có thâm niên làm cho công ty nước ngoài. Chán quá, phỏng vấn lão ý xong em về luôn, chẳng buồn gặp con bé nhân sự để nói chuyện tiếp nữa. Híc, em nghĩ công ty muốn được người khác biết là tốt thì bản thân nó phải tốt đã chứ ngay từ lúc đầu vào người ta đã có ấn tượng như thế thì làm sao mà mê nổi.
Em cũng cho là bác dìm hàng
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Thế nào gọi là cắt? Biết hay không thì xem catolog là biết. Nếu như trong Catolog tiêu chuẩn có mà khi giao xe không có option đó thì hãy nói là cắt nhé
Giảm options cũng là một cái lợi cho khách hàng và nhà sản xuất. Có phải cứ càng nhiều options là bán tốt, khách lợi đâu. Em lấy ví dụ nếu Cruze thêm quả gương gập điện thì giá nó tăng thêm khoảng 300 - 500 USD --> lệ phí trước bạ cũng tăng thêm 30 - 50 USD. Trong khi nếu không lắp thì giá đỡ được một khoản 330 -350 USD. Khách nào không quan tâm tới cái này thì lợi khoản tiền này, khách hàng nào quan tâm vẫn có thể ra ngoài lắp nhưng chỉ mât khoản 150 USD (thay vì 330 - 550 USD). Vậy là hai bên đều có lợi.
Em lại phải nói lại một câu là nhu cầu của mỗi khách hàng là khác nhau, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có khách sẵn sàng chi thêm 550 USD cho cái gương gập điện, có người thì chỉ sẵn sàng chi thêm 150 USD hoặc không sằn lòng chi xu nào. Nếu là nhà xản xuất thì người ta sẽ phải nghiên cứu nhóm khách hàng sẵn lòng trả thêm 500 USD nhiều hơn hay ít hơn nhóm khách hàng không sẵn lòng trả thêm 500 USD cho cái gương gập điện trước khi lắp cái này vào.
Ngoài ra còn rất nhiều option khác nữa như ghế da chẳng hạn. Nếu lắp nguyên bản đồ chính hãng thì phải chịu bao nhiêu loại thuế, chi phí nhân công cũng cao hơn so với lắp ở ngoài, dễ thấy nhất là cái lệ phí trước bạ 12%. Có cụ nào đi lắp đồ nội thất bị thu thêm lệ phí trước bạ 12% không?
Ô hay! tại sao cụ lại nói chuyện thuế trước bạ ở đây.
Cụ không hiểu nghĩa của từ cắt là thế nào rồi," cắt" đâu phải là ăn trộm, mà chỉ là cắt giảm những thứ người tiêu dùng VN mình nếu không chịu khó tìm hiểu sẽ không biết được.E lại lấy Cruze LS ra làm VD điển hình thế nào là "cắt" nhé !
Cụ là sâu bán bao nhiêu cái xe Cru LS, thế cụ có biết tại sao Cruze LS nhẹ hơn là La SE đến hàng tạ không? GM cắt bớt đi những gì cụ có biết không? Cụ là sâu còn không biết...? Thì làm sao người tiêu dùng bt biết được.

CÒn nói về chuyện mỗi người một chu cầu thì em dẫn chứng thế này nhé:
Để biết Cruze LS cắt những gì so với Cruze toàn cầu,mà so luôn với La SE 2011 cho dễ nhé,chưa nói gì so với Cruze toàn cầu,chúng ta hãy liệt kê nhé.
Cruze LS hơn Se những thứ sau:
- Đèn phanh trên cao
- Lốp dự phòng ( nhưng SE lại có bộ bơm lốp,vá lốp,nếu đi mua cũng gần ngang tiền cái lốp dự phòng lởm)
- La zăng đúc (nếu là bản đắt tiền)

Cruze kém SE 2011 những thứ sau:
-Động cơ thế hệ cũ,công suất yếu hơn 17 con ngựa,tốn xăng hơn,tiếng ồn lớn hơn,sinh khí thải CO2 nhiều hơn.
- Không có phanh ABS
- Gương gập tay (SE là gập điện)
- Không có chỉnh âm thanh trên vô lăng
-Tay lái trợ lực dầu ( SE là trợ lực điện)
- Không có tay lái gật gù.
- Ghế lái không chỉnh được 6 hướng như SE
- Sơn không mịn bằng SE,vỏ mỏng hơn,khung gầm nhẹ hơn,không chắc chắn bằng SE

Bỏ qua vấn đề chất lượng Cruze kém SE thế nào thì cái Cru LS hơn SE quy ra thóc chắc được vài trăm USD. Những cái SE hơn Cruze LS quy ra thóc nhẹ nhàng nhất cũng có 4-5k USD (riêng cái maý ECOTEC của SE ,phanh ABS, trợ lực ESP ước tính cũng phải hơn Cruze LS 3-4k USD rồi) . Mà có muốn dán 5k USD vào con LS để thành SE cũng không được đâu nhé!

Đúng là mỗi người một nhu cầu.. Nhưng chẳng ai dại gì đi mua cái xe option kém hơn,xe chất lượng kém hơn mà giá tiền gần như nhau (trừ khi người không biết phân biệt rõ 2 cái xe hơn cái gì và kém nhau cái gì).
Kể cả không dùng option đó,mua về vứt đi,hay ngắm cũng sướng tay,sướng mắt. Ngoài ra mua con SE về,khi nào hết tiền tiêu,xem cái khung gầm của nó thừa ra thanh sắt nào so vơi Cruze LS mà nó nặng thế,tháo ra mang bán cho mấy bà đồng nát cũng được ít xiền tiêu tạm :-bd Chắc cũng chả sao đâu, Cruze LS nhẹ hơn nhiều mà vẫn chạy ù ù...ù mà. =))
Giá tiền như nhau mà có nhiều option thì thuế trước bạ như nhau,ai đánh thuế option đâu.
Cái vấn đề chính là giá gần ngang ngửa,mà nó kém hơn mới có câu chuyện này trên diễn đàn,giá chênh lệch nhau nhiều đến cả trăm triệu mới là mỗi người một nhu cầu để cân nhắc chứ.
Như thế nói Vidamco là "Thương hiệu giống Mỹ,linh kiện Hàn, cắt bớt linh kiện tại VN" không đúng à? đó là e gét Vidamco nhưng sợ ảnh hưởng tới các sâu bán hàng nên còn nói giảm nói tránh rồi đấy!
Lẽ ra Vidamco nên đổi tên con Cruze thành Zecru (phiên bản nhái của Cruze toàn cầu ) thì đúng hơn .Hoặc Cruze LS thành SL (Supper Low Quality and Low Opion) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Mình có vài nhận định có cơ sở như thế này :
1. Vidamco là con đẻ của GM Korea, nên nó chỉ lắp những thứ GM Korea ( hay GMDAT ) đã từng làm, đừng liên tưởng đến GM Thailand hay GM nước khác nhé.
Cứ nhìn GM Korea đi, cái nó bán hôm nay thì năm sau hay năm sau nữa sẽ lắp ở VN ( trừ Camaro, Corvette ... ).

2. Cùng model, tỷ lệ lắp version cắt giảm chiếm đa số, theo tính toán của cả người lắp lẫn người mua VN. Còn nhiều model GM Korea không còn bán nữa nhưng lại bán rất mạnh ở VN ( như Lacetti đời cũ, Gentra đời cũ ... ) là vì nó phù hợp với túi tiền dân ta và giúp tận thu cho các nhà cung cấp linh kiện muốn khấu hao nốt ... nó chỉ dừng bán khi đa số dân ta ko thèm và / hoặc các nhà cung cấp linh kiện bên kia không còn động lực duy trì vòng đời của nó ...

3. Nói về chất lượng :
Version cắt giảm so sánh với version full option ở ngay bên Hàn là đã chênh lệch
Ngoài ra chất lượng linh kiện thì gần như không khác nhau lắm vì 95% là cùng nguồn gốc, trừ vài cái "nội địa hóa" bao gồm cả việc thực hiện quy trình quản lý chất lượng ở VN kém hơn bên Hàn.
Rõ ràng chất lượng kém là do những phần người Việt nam mình tạo ra, mà chủ yếu là vì lương bổng bèo bọt nên các chú Việt Nam ở Vidamco, và các nhà cung cấp phần nội địa hóa chỉ làm hết trách nhiệm là cùng ( cái này cũng ko trách được ).

4. Giá : với từng dòng xe cụ thể, giá mua linh kiện của GM Korea của các nhà cung cấp là cực rẻ ( rẻ hơn từ 15-50% tùy loại linh kiện ) so với mọi chi nhánh GM ở châu Á ... do vậy giá xe bên Korea luôn rẻ hơn là điều dễ hiểu ( chưa cần tính tới thêm thuế nhập khẩu ... ).

5. Bác nào ghét Innova thì đợi đến cuối năm đặt hàng con Chevrolet Orlando bản 1.8 chạy xăng dùng động cơ Ecotec nhé ...
 
Chỉnh sửa cuối:

dong669999

Xe đạp
Biển số
OF-89177
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
37
Động cơ
406,770 Mã lực
Nhà em từ hồi đi xong mắc nợ 2.5 không bao giờ nghĩ đến DAEWOO nữa
 

cadoi

Xe hơi
Biển số
OF-61715
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
144
Động cơ
441,900 Mã lực
Chim khôn chim ngẩng cao đầu, bướm khôn bướm đậu lên đầu con chim. Em thèm volka quá bác cadoi vote cho em cái đi.

Ở hay nhỉ, sao lai có cadoi ở đây nhỉ

 

FFC_2008

Xe hơi
Biển số
OF-78500
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
126
Động cơ
419,531 Mã lực
Ô hay! tại sao cụ lại nói chuyện thuế trước bạ ở đây.
Cụ không hiểu nghĩa của từ cắt là thế nào rồi," cắt" đâu phải là ăn trộm, mà chỉ là cắt giảm những thứ người tiêu dùng VN mình nếu không chịu khó tìm hiểu sẽ không biết được.E lại lấy Cruze LS ra làm VD điển hình thế nào là "cắt" nhé !
Cụ là sâu bán bao nhiêu cái xe Cru LS, thế cụ có biết tại sao Cruze LS nhẹ hơn là La SE đến hàng tạ không? GM cắt bớt đi những gì cụ có biết không? Cụ là sâu còn không biết...? Thì làm sao người tiêu dùng bt biết được.

CÒn nói về chuyện mỗi người một chu cầu thì em dẫn chứng thế này nhé:
Để biết Cruze LS cắt những gì so với Cruze toàn cầu,mà so luôn với La SE 2011 cho dễ nhé,chưa nói gì so với Cruze toàn cầu,chúng ta hãy liệt kê nhé.
Cruze LS hơn Se những thứ sau:
- Đèn phanh trên cao
- Lốp dự phòng ( nhưng SE lại có bộ bơm lốp,vá lốp,nếu đi mua cũng gần ngang tiền cái lốp dự phòng lởm)
- La zăng đúc (nếu là bản đắt tiền)

Cruze kém SE 2011 những thứ sau:
-Động cơ thế hệ cũ,công suất yếu hơn 17 con ngựa,tốn xăng hơn,tiếng ồn lớn hơn,sinh khí thải CO2 nhiều hơn.
- Không có phanh ABS
- Gương gập tay (SE là gập điện)
- Không có chỉnh âm thanh trên vô lăng
-Tay lái trợ lực dầu ( SE là trợ lực điện)
- Không có tay lái gật gù.
- Ghế lái không chỉnh được 6 hướng như SE
- Sơn không mịn bằng SE,vỏ mỏng hơn,khung gầm nhẹ hơn,không chắc chắn bằng SE

Bỏ qua vấn đề chất lượng Cruze kém SE thế nào thì cái Cru LS hơn SE quy ra thóc chắc được vài trăm USD. Những cái SE hơn Cruze LS quy ra thóc nhẹ nhàng nhất cũng có 4-5k USD (riêng cái maý ECOTEC của SE ,phanh ABS, trợ lực ESP ước tính cũng phải hơn Cruze LS 3-4k USD rồi) . Mà có muốn dán 5k USD vào con LS để thành SE cũng không được đâu nhé!

Đúng là mỗi người một nhu cầu.. Nhưng chẳng ai dại gì đi mua cái xe option kém hơn,xe chất lượng kém hơn mà giá tiền gần như nhau (trừ khi người không biết phân biệt rõ 2 cái xe hơn cái gì và kém nhau cái gì).
Kể cả không dùng option đó,mua về vứt đi,hay ngắm cũng sướng tay,sướng mắt. Ngoài ra mua con SE về,khi nào hết tiền tiêu,xem cái khung gầm của nó thừa ra thanh sắt nào so vơi Cruze LS mà nó nặng thế,tháo ra mang bán cho mấy bà đồng nát cũng được ít xiền tiêu tạm :-bd Chắc cũng chả sao đâu, Cruze LS nhẹ hơn nhiều mà vẫn chạy ù ù...ù mà. =))
Giá tiền như nhau mà có nhiều option thì thuế trước bạ như nhau,ai đánh thuế option đâu.
Cái vấn đề chính là giá gần ngang ngửa,mà nó kém hơn mới có câu chuyện này trên diễn đàn,giá chênh lệch nhau nhiều đến cả trăm triệu mới là mỗi người một nhu cầu để cân nhắc chứ.
Như thế nói Vidamco là "Thương hiệu giống Mỹ,linh kiện Hàn, cắt bớt linh kiện tại VN" không đúng à? đó là e gét Vidamco nhưng sợ ảnh hưởng tới các sâu bán hàng nên còn nói giảm nói tránh rồi đấy!
Lẽ ra Vidamco nên đổi tên con Cruze thành Zecru (phiên bản nhái của Cruze toàn cầu ) thì đúng hơn .Hoặc Cruze LS thành SL (Supper Low Quality and Low Opion) :))
em thấy cụ nói câu nào cũng chuẩn cả, dưng mà ko riêng j GM mà tất cả các hãng xe đầu tư vào VN đều thế cụ ah, cắt giảm option, giá vẫn đắt. Chẳng riêng j ô tô mà cả xe máy cũng thế. CỤ xem cái AirBlade VN với AirBlade Thái hay Nhật khác hẳn nhau cụ ah, còn về giá, miễn là chính phủ vẫn bảo hộ ô tô lắp ráp trong nước thì vẫn còn tình trạng đó. Điển hình bây h khi chế đô bảo hộ ko được như xưa, thuế nhập ở 1 số nước giảm, các hãng lắp ráp xe trong nuwocs cung chẳng buồn nân cấp hệ thống nữa mà nhập luôn xe về cạnh trang .. ( HondaVn, ToyVn, FordVN .. đều đang làm thế cả)
Nói túm lại là dân mình là thiệt nhất thôi.. Nói lan man tí là lại động vào chính sách, chính trị nên em xin hết.
Nói chung mỗi ÒF chúng ta nên là ng tiêu dùng thông minh, lựa chọn phù hợp với túi tiền và đam mê của mình. Chứ đừng khen chê, đấu đá nhau làm j cac cụ ah.
Riêng em có Ford Focus và Spark Van hàng ngày em ưu tiên dùng em sparrk hơn, giá rẻ, đi 1 -2 người gọn gàng, tiết kiệm nhiên liệu chứ chẳng phải nó sang hơn hay nhiều option hơn em focus. L-)
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Các cụ ném đá hội đồng kinh quá, Đai u đang tập trung mọi nguồn lực để cải tiến chất lượng xe và phong cách phục vụ, hơi đâu đi sửa vp. Hề hề...
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Các cụ ném đá hội đồng kinh quá, Đai u đang tập trung mọi nguồn lực để cải tiến chất lượng xe và phong cách phục vụ, hơi đâu đi sửa vp. Hề hề...
Sắp sửa thành GM Vietnam chứ không còn VIDAMCO nữa đâu ...
Nghe đâu đợi đổi tên rồi sửa 1 thể ... cho hoành tráng
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
em thấy cụ nói câu nào cũng chuẩn cả, dưng mà ko riêng j GM mà tất cả các hãng xe đầu tư vào VN đều thế cụ ah, cắt giảm option, giá vẫn đắt. Chẳng riêng j ô tô mà cả xe máy cũng thế. CỤ xem cái AirBlade VN với AirBlade Thái hay Nhật khác hẳn nhau cụ ah, còn về giá, miễn là chính phủ vẫn bảo hộ ô tô lắp ráp trong nước thì vẫn còn tình trạng đó. Điển hình bây h khi chế đô bảo hộ ko được như xưa, thuế nhập ở 1 số nước giảm, các hãng lắp ráp xe trong nuwocs cung chẳng buồn nân cấp hệ thống nữa mà nhập luôn xe về cạnh trang .. ( HondaVn, ToyVn, FordVN .. đều đang làm thế cả)
Nói túm lại là dân mình là thiệt nhất thôi.. Nói lan man tí là lại động vào chính sách, chính trị nên em xin hết.
Nói chung mỗi ÒF chúng ta nên là ng tiêu dùng thông minh, lựa chọn phù hợp với túi tiền và đam mê của mình. Chứ đừng khen chê, đấu đá nhau làm j cac cụ ah.
Riêng em có Ford Focus và Spark Van hàng ngày em ưu tiên dùng em sparrk hơn, giá rẻ, đi 1 -2 người gọn gàng, tiết kiệm nhiên liệu chứ chẳng phải nó sang hơn hay nhiều option hơn em focus. L-)
Bản thân em cũng đi xe LD mà. Nhưng tại vừa rồi xem giá xe Vidamco và xe nhập xong em thấy bất bình quá!

Em đang đi xe LD của hãng khác,chất lượng không bằng xe nhập,nhưng ít ra nó không chênh lệch chất lượng và bị cắt option nhiều như xe của Dewoo VN. Mà quan trọng là giá lại rẻ hơn xe nhập nhiều. Em thấy như thế cũng là một sự lựa chọn tối ưu.

Em cũng đã đi 2 đời xe Daewoo VN,nhưng hồi đó em biết nó kém xe nhập rất nhiều,nhưng lại rẻ hơn nhập nhiều nên em vẫn chọn,và thấy phù hợp với giá. CÒn bây h thì than ôi....! Dân mình khổ thật đấy !

Em cũng có muốn đấu đá gì đâu, tại có một số cụ là sâu và đi xe Cruze cứ một mực khẳng định xe tốt,rồi so sánh nhiều điểm hơn SE,chạy sướng hơn SE,động cơ cũ không ăn xăng hơn SE,rồi khung gầm chắc hơn SE,lôi mấy cái option rẻ tiền của LS mà Vidamco thêm vào để dụ dỗ người tiêu dùng ra để Marketing để nói những cái trang bị an toàn và option quan trọng rất đắt tiền của SE là không cần thiết vì mối người một nhu cầu.Thêm vào tăng thuế trước bạ. Nghe thật lố bịch và hài hước,nên em mới liệt kê chi tiết 2 xe hơn gì và kém gì nhau.
Lẽ ra các cụ ấy nên dùng từ "SE tốt hơn nhưng thấy Cruze đi cũng được mà lại rẻ hơn một chút" .
Nếu không có đối thủ để so về mọi tiêu chí thì xe nào chẳng chạy tốt,thời buổi này làm gì còn con xe nào vừa chạy vừa phải đẩy xe đâu.
Hồi Cruze LS mới ra,chính em cũng định mua vì nó rẻ hơn SE đến hơn 60tr,đó cũng là sự lựa chọn nên xem xét,nhưng bây h thì giá khác nhiều rồi mà xe vẫn thế ,trong khi la SE 2011 được nâng cấp nhiều so với bản cũ mà giá vẫn thế !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top