Nhà khoa học vả vào mồm các xxx giao thông

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Khi nói đến các vấn nạn ách tắc và tai nạn giao thông, các xxx giao thông đều đổ lỗi cho ý thức kém của người tham gia giao thông và tình trạng quá tải của cơ sở hạ tầng. Tiếng nói của nhà khoa học dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do tổ chức và điều hành giao thông quá kém.

“Đường Hà Nội chưa quá tải, ý thức giao thông không quá kém!”
(Dân trí) - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm, cho rằng câu nói “tất cả đường Hà Nội quá tải” là câu… vô thưởng, vô phạt! Ông Tâm cũng bác bỏ quan điểm ý thức người tham gia giao thông quá kém mà nhiều người hay nói.
>> Kỹ sư xuống đường “giải cứu” giao thông Hà Nội
Thưa ông, việc các kỹ sư giao thông của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xuống đường điều tiết giao thông, “gỡ rối” ùn tắc ở các điểm “đen” đã khiến nhiều người khá… bất ngờ. Vậy có gì khác trong điều tiết giao thông giữa các kỹ sư với các cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông?
Cảnh sát và Thanh tra giao thông là lực lượng chuyên nghiệp. Họ ra đường thực hiện theo điều lệnh, nhiệm vụ được giao. Khi người dân động chạm đến họ là động chạm đến người thi hành công vụ, sau lưng họ là pháp luật bảo vệ.

Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm
Còn các kỹ sư khi xuống đường, nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học chứ không phải là điều tiết giao thông. Họ tự nguyện tham gia và sau lưng họ là tình cảm, là trách nhiệm. Do vậy, xe cộ va chạm vào họ, người đi đường tỏ thái độ này khác với họ thì cũng không bị… xử lý. Cũng vì là hành động tự nguyện cho nên phải đảm bảo yếu tố thân thiện giữa họ với người tham gia giao thông.
Vậy nhưng cách thức điều tiết giao thông của các kỹ sư thực hiện có gì khác biệt?
Thứ nhất, chúng tôi phải mời cảnh sát giao thông đến dạy lớp cấp tốc về điều khiển, chỉ huy giao thông. Điều đó là luật định, không phải ra đường muốn làm gì thì làm.
"Qua những ngày điều tiết giao thông của các kỹ sư tôi thấy cần phải xây dựng hình ảnh thân thiện giữa người điều hành giao thông với người điều khiển phương tiện".

Khi điều tiết giao thông anh em chúng tôi được phân công nhiệm vụ ở từng góc, họ thực hiện theo nhiệm vụ vừa làm, vừa tìm hiểu, chỉ huy như thế nào, điều khiển như thế nào là hợp lý nhất.
Cũng là điều hành, nhưng nhanh chậm 10 giây thì sẽ khác nhau rất nhiều, nhất là so sánh với điều hành bằng đèn hiện tại. Những nút giao thông tự điều chỉnh bằng đèn chỉ phù hợp khi lưu lượng dòng xe nhỏ, còn khi lưu lượng xe tăng thì tất cả các điểm tự điều chỉnh trở thành ùn tắc.
Nhiều người đi đường đã ghi nhận, vào giờ cao điểm tại nơi các kỹ sư giao thông điều tiết, giao thông đã thoát hơn. Ở góc độ của người trong cuộc, ông đánh giá thế nào về hiệu quả?
Trước hết, chúng tôi chọn tuyến đường thí điểm là đường Láng, mặt đường chỉ 6m, lưu lượng giờ cao điểm rất cao, có xe buýt, xe con, xe máy và dòng phương tiện cắt ngang. Bản thân tôi ngày nào cũng đi làm tuyến đường đó thấy tắc kinh khủng.
Qua khảo sát của chúng tôi, đến 18h30 lưu lượng bắt đầu giảm tại các nút. Còn từ 17h30 đến giờ trên, tại các nút, đặc biệt là nút cầu 361, phải mất 15 - 30 phút mới thoát được. Xe máy thì nhích từng centimet, ô tô nhích từng milimet, cứ lựa nhau đi.
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy.
Bằng cách làm của chúng tôi, chưa bao giờ dòng xe phải đợi tới 30 giây. Thực tiễn, chúng tôi thấy dòng xe cắt ngang chỉ cần thời gian ngắn là đi hết và giải quyết cho người ta đi qua, dòng xe đi thẳng không ai bức xúc. Còn nếu như để họ lọ mọ, chen nhau thì vài người cũng đủ để dòng xe tắc hết.
Người dân ứng xử với các kỹ sư điều tiết giao thông như thế nào, liệu có khi nào xảy ra “xích mích” giữa hai bên?
Điều mừng là gần như 100% người tham gia giao thông đã ủng hộ chúng tôi. Đạt được điều đó là do 2 bên đều có chung mục đích tạo ra giao thông thông thoáng.
Xin nói thêm, khi cảnh sát giao thông đặt vấn đề cho mượn gậy, chúng tôi không mượn, mà tất cả đều sử dụng cờ, in chữ “Trật tự an toàn giao thông”, đưa ra người ta thân thiện ngay.
Tôi cảm nhận được rằng, người đi đường thấy chúng tôi là thân thiện, chúng tôi đọc được khuôn mặt của họ sự ủng hộ rất nhiều. Thực tiễn là dòng xe gần như không bị ùn tắc nữa, lúc cao nhất khoảng 20 - 30 giây, còn lại khoảng 10 giây là thoát hết.
Người đi đường phấn khởi, mình cũng phấn khởi, do vậy, 2 cái phấn khởi hòa vào nhau dẫn đến anh em không gặp bất cứ vấn đề gì.
Và ta đừng vội hiểu rằng người tham gia giao thông ý thức quá kém.
Với lưu lượng giao thông như hiện nay, ông có tin rằng bằng cách điều tiết của các ông có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc của thành phố?
Đoạn đường Láng chúng tôi chọn rất điển hình. Một nhánh lưu lượng xe rất lớn, lại có cả xe buýt to, địa hình lại rất hẹp mà vẫn không tắc. Từ đó, tôi khẳng định đường Láng không bị quá tải. Câu cửa miệng của không ít người, tất cả đường Hà Nội quá tải là câu nói vô thưởng, vô phạt.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc làm của chúng tôi với việc tổng thể là 2 vấn đề khác nhau. Chúng tôi chỉ ứng dụng các biện pháp cho một đoạn đường với điều kiện nhất định và đã tìm ra nguyên nhân là ở khâu điều khiển giao thông.
Còn để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị chắc chắn còn phải xem xét và kết hợp nhiều giải pháp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Không biết ông này vả vào mồm xxx hay tự vả vào mồm mình đây??? Cụ chủ thớt thử cop bết mấy cái CM của bạn đọc xem nào?????
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Đoạn đường Láng chúng tôi chọn rất điển hình. Một nhánh lưu lượng xe rất lớn, lại có cả xe buýt to, địa hình lại rất hẹp mà vẫn không tắc. Từ đó, tôi khẳng định đường Láng không bị quá tải. Câu cửa miệng của không ít người, tất cả đường Hà Nội quá tải là câu nói vô thưởng, vô phạt.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc làm của chúng tôi với việc tổng thể là 2 vấn đề khác nhau. Chúng tôi chỉ ứng dụng các biện pháp cho một đoạn đường với điều kiện nhất định và đã tìm ra nguyên nhân là ở khâu điều khiển giao thông.
Còn để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị chắc chắn còn phải xem xét và kết hợp nhiều giải pháp.
Theo cháu phát biểu như trên là rất chuẩn rồi, tương đương với mấy cú vả vào mặt mấy chú xxx chỉ thích rình bắt người vi phạm.
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,905
Động cơ
415,518 Mã lực
Các anh ý lại thò tay bóp trứng nhau roài!
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Theo cháu phát biểu như trên là rất chuẩn rồi, tương đương với mấy cú vả vào mặt mấy chú xxx chỉ thích rình bắt người vi phạm.
Thì đơn giản vì các KS không bị áp lực "doanh số" như các xxx, nếu không rình bắt người vi phạm thì làm sao đủ "doanh số khoán"
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Ý thức quan kém , đổ trách nhiệm . Chưa ông nào dám nhận trách nhiệm toàn đổ lỗi cho người khác , dân nó ngu nó mới là dân , khôn nó làm quan mịe nó rồi . Thế mới phục ông Thăng , đi họp là nói luôn , không kêu khổ mà chỉ nói đến giải pháp .
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
772
Động cơ
408,550 Mã lực
Cụ Doãn Minh Tâm nói chuẩn đấy
Khi còn ở Trung Yên, ngày nào em cũng phải đưa F1 đi học qua cầu 361 cắt nhau với đường Láng
Hôm nào các cụ tổ dân phố điều tiết giao thông thì chỉ cần 3-5 phút là qua được
Hôm nào vắng các cụ thì vật nhau 15 phút cũng chưa qua được
 

HieuPV

Xe tải
Biển số
OF-105123
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
378
Động cơ
397,335 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.google.com.vn
Cụ này phân tích trên có sở thực tế, nên cháu thấy hợp lý, và đương nhiên và cụ ý đang gửi gót giầy vào mặt xxx giao thông rồi. Tuy nhiên, nếu sau đó cụ ý ko đưa ra được giải pháp hợp lý thì bài này cũng coi như tự tay cho vào túi quần và...bóp rồi.
 

thecungduoc

Xe hơi
Biển số
OF-19537
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
171
Động cơ
503,600 Mã lực
Nơi ở
một nơi mà chỉ dân chơi mới biết
Ý thức quan kém , đổ trách nhiệm . Chưa ông nào dám nhận trách nhiệm toàn đổ lỗi cho người khác , dân nó ngu nó mới là dân , khôn nó làm quan mịe nó rồi . Thế mới phục ông Thăng , đi họp là nói luôn , không kêu khổ mà chỉ nói đến giải pháp .
ơ cái này hay này :D
 

leo03081985

Xe máy
Biển số
OF-119326
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
59
Động cơ
384,120 Mã lực
em ủng hộ các bác. Các bác thí điểm trên nhiều đoạn đường, nếu hiệu quả thì nên đẩy mạnh để giảm tắc nhé
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Cụ này phân tích trên có sở thực tế, nên cháu thấy hợp lý, và đương nhiên và cụ ý đang gửi gót giầy vào mặt xxx giao thông rồi. Tuy nhiên, nếu sau đó cụ ý ko đưa ra được giải pháp hợp lý thì bài này cũng coi như tự tay cho vào túi quần và...bóp rồi.
Cái vụ giải pháp chỉ huy GT thì không phải việc của BGTVT nữa rồi, bóng đã được chuyền tới chân anh Quick, các kụ cứ chờ xem diễn biến tiếp theo nhá.
 

blackjack75

Xe buýt
Biển số
OF-9664
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
770
Động cơ
530,433 Mã lực
Mấy bác kỹ sư làm như vậy là rất tốt, giải pháp tiếp theo sẽ là như nào hay là các bác ấy sẽ làm mãi mãi? Để các bác kỹ sư này bỏ phòng điều hoà ra đường chính là nhờ sự quyết liệt của anh Thăng em đấy, các bác rõ không. Dù sao cũng thấy sự chuyển biến tích trong bộ máy hành chính của thành phố cũng như ngành giao thông từ khi anh Thăng xắn tay áo vào.
 

nissan_longbien

Xe hơi
Biển số
OF-116760
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
132
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nissanclub.com.vn
Việc tìm giải pháp cải thiện giao thông không phải là việc của một bộ ngành nào cả mà cần ý thức của tất cả mọi người. Cũng không nên đổ hết lỗi cho các bác CSGT.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Mứt thì mỗi thằng ngửi một tí
 

Leopon

Xe tăng
Biển số
OF-34854
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
1,508
Động cơ
485,868 Mã lực
:)) đúng như em đã gia cát dự ở đây
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Không biết ông này vả vào mồm xxx hay tự vả vào mồm mình đây??? Cụ chủ thớt thử cop bết mấy cái CM của bạn đọc xem nào?????
Có thể chỉ ra rất nhiều điểm yếu kém của công tác điều hành giao thông:
1) Các đèn tín hiệu gặp trời mưa là tắt điện hàng loạt gây hỗn loạn giao thông. Khi đầu tư, trên giấy tờ là đèn xịn, nhưng thực tế toàn đồ rởm của anh HC Đào? Các đèn này nhiều trường hợp cài đặt thời gian không hợp lý như thời gian thông xe quá ngắn, thời gia đèn vàng quá ngắn ...
2) Nhiều nút giao thông không có chỉ huy, ví dụ như đường Kim liên mới giao cắt với Hồ Đắc Di rất rộng, nhưng đôi khi gây ùn tắc vài tiếng đồng hồ do không có chỉ huy giao thông bằng đèn hoặc xxx.
3) Nhiều biển báo , vạch phân làn hoặc để ở vị trí không hợp lý hoặc là không rõ ràng giống như một cái bẫy...
4) xxx giao thông chỉ đứng 1 chỗ để rình phạt, nên người đi đường thường biết chỗ nào có xxx thì không vi phạm, còn những chỗ khác thì "vô tư", trong khi đó lẽ ra xxx phải tổ chức phạt động, có nghĩa là thỉnh thoảng có xe tuần tra, người vi phạm giao thông có thể bị phạt bất cứ lúc nào, đều này sẽ làm tăng ý thưc tuân thủ luật của người tham gia giao thông.
và còn rất nhiều yếu kém nhỏ lẻ khác nhưng tổng hợp lại sẽ thành vấn đề lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,427 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thì đơn giản vì các KS không bị áp lực "doanh số" như các xxx, nếu không rình bắt người vi phạm thì làm sao đủ "doanh số khoán"
Chuẩn!Ở ngay ngã tư Minh Khai Tam Trinh,lúc 8h sáng,tắc thì kệ con mẹ chúng mày tắc,xxx vịn luôn 2 chú xe tải dừng ngay góc cua rẽ phải để làm thịt.Nhiệm vụ của xxx là doanh thu chứ có phải giao thông đâu.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Loanh quanh cũng chỉ vì miếng cơm manh áo, thằng nọ làm khổ thằng chai, thằng nọ cướp miếng của thằng chai :P
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Một ngã tư vắng vẻ nhưng có mấy cái phân làn mờ hoặc biển báo khuất tầm nhìn, thì có đến 6-7 chú vàng chóe ả góc ngã tư thì vả vào mồm là quá nhẹ. Có điều chả ai dám vả vì các anh ý có súng, còn dân thì qua hàng ngàn năm bị đô hộ tính nhũn như con chi chi nó ngấm vào tận ruột thừa rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top