Nhà khoa học vả vào mồm các xxx giao thông

vietnamarc

Xe điện
Biển số
OF-34545
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
3,461
Động cơ
504,888 Mã lực
Nơi ở
American Đình.
Mấy hôm rồi em đi từ khu Trung Yên qua cầu sang đường Láng (chỗ cây xăng gần lối rẽ vào Chùa Láng), thấy các bác thử nghiệm phân làn hay phết, có 1 bác già đứng chỉ đạo, 1 girl cầm máy quay, máy ảnh ghi liên tục!
Phải thử nghiệm nhiều & cần người có kiến thức, công tâm mới tìm ra phương án hữu hiệu cho GT, chứ nay căm biển phân làn, mai rào ngã 4, kia thì cấm xe thì chỉ mệt người, tốn tiền, ko khéo gây tai nạn!
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,039
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hề ! Chuyên ngành thì không lo, phát biểu lung tung ! Đơn giản nhất là cái mặt cầu Thăng Long, Cụ nào có người quen ở Bộ GTVT thì biết chuyện, quá trò đùa !
 

chayrung

Xe hơi
Biển số
OF-117983
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
188
Động cơ
382,421 Mã lực
Cái này thì rõ là XXX lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bắt bớ người để phạt thôi chứ đâu nghĩ đến điều tiết giao thông
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Chuyện mấy cơ quan hành chính vả vào mồm nhau và tự vả vào mồm mình là chuyện bình thường , diễn ra hàng ngày . Bản tính dân mình là kém miếng khó chịu , coi bản thân là trung tâm của vũ trụ , những gì thoát ra từ mồm mình là chân lý , ai cũng là số 1 hết .
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Anh Quik tik đang bị đập hội đồng. Cháu cũng dự từ thớt của cụ Leopon rồi mà :D
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Việc tìm giải pháp cải thiện giao thông không phải là việc của một bộ ngành nào cả mà cần ý thức của tất cả mọi người. Cũng không nên đổ hết lỗi cho các bác CSGT.
Nói như cụ thì đúng đối tượng rồi đới, 20 năm nay các quan to quan nhỏ vưỡn nói như thế này.:-ss

Còn trông vào a Qiuk thì hãy xem vụ cứu hộ hôm qua đấy :P
A ý chỉ giỏi dùng xe buýt giải tán đám đông thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,690 Mã lực
Có một sự thật đó là xxx chỉ rình bắt chứ ko dk gt
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Hề ! Chuyên ngành thì không lo, phát biểu lung tung ! Đơn giản nhất là cái mặt cầu Thăng Long, Cụ nào có người quen ở Bộ GTVT thì biết chuyện, quá trò đùa !
VKHCNGTVT có nhiều chuyên ngành kụ ạ, trong đó có cả nghiên cứu điều khiển GT nữa.
Vụ mặt cầu LT là bị Khựa nó lừa toàn tập, không đỡ được
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Việc tìm giải pháp cải thiện giao thông không phải là việc của một bộ ngành nào cả mà cần ý thức của tất cả mọi người. Cũng không nên đổ hết lỗi cho các bác CSGT.
xxx giao thông ở đây không chỉ có CSGT (điều hành giao thông) mà cả GTCC (tổ chức giao thông nữa), cả hai đều là xxx cả.

Một xxx thì rình phạt là chính, một xxx thì ngồi máy điều hòa mà tổ chức giao thông trên giấy. Việc các KS xuống trực tiếp hiện trường nghiên cứu đề đề xuất phương án giải quyết là rất tích cực.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
trước đấy từ Lê Văn Lương - qua ngã tư Khuất Duy Tiến bao giờ cũng mất 5-6 nhịp đèn xanh ( mỗi nhịp có 25 s) giờ chuyển lên mỗi nhịp 50s thì ko bao giờ tắc, 1 tuần nay e chưa phải đợi đến nhịp thứ 2. tại sao ? e nghĩ thế này, khi đền đỏ hết, đèn xanh bật lên, tốc độ lưu thoát bắt đầu diễn ra và rất chậm, giống như bắt đầu số 1, sau 20 s, tốc độ lưu thoát nhanh hơn nhiều nên lượng phương tiện thoát rất nhanh nên tại sao nói 1 lần 50s bằng 3-4 lần 20s. e nghĩ kinh nghiệm này nên áp dụng thử cho mấy ngã tư hay ùn tắc
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
trước đấy từ Lê Văn Lương - qua ngã tư Khuất Duy Tiến bao giờ cũng mất 5-6 nhịp đèn xanh ( mỗi nhịp có 25 s) giờ chuyển lên mỗi nhịp 50s thì ko bao giờ tắc, 1 tuần nay e chưa phải đợi đến nhịp thứ 2. tại sao ? e nghĩ thế này, khi đền đỏ hết, đèn xanh bật lên, tốc độ lưu thoát bắt đầu diễn ra và rất chậm, giống như bắt đầu số 1, sau 20 s, tốc độ lưu thoát nhanh hơn nhiều nên lượng phương tiện thoát rất nhanh nên tại sao nói 1 lần 50s bằng 3-4 lần 20s. e nghĩ kinh nghiệm này nên áp dụng thử cho mấy ngã tư hay ùn tắc
Cụ nói rất chuẩn, ví dụ hướng rẽ trái ngã tam + 1 Thái Hà - chùa bộc, được cài đặt khoảng 20 s, nhưng nhiều khi phải 5-10 s xe đầu tiên mới đi được, và chí có 1-2 xe qua nút đã lại đèn vàng. Nhiều ngã tư rất phức tạp, nhưng đèn vàng chỉ đặt 3 s nên gây xung đột giao thông rất lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
xxx đúng là chỉ rình, bắt bớ cho túi nó căng chứ nếu có tâm cho cải thiện tình hình GT thì cũng đâu đến nỗi!:-?
Có khi xxx còn mong dân đi lại hỗn loạn thêm để cho có nhiều tiền chứ làm việc cái cóc khô gì!
Thằng nào nghĩ tranh thủ đục nước béo cò!
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Khi nói đến các vấn nạn ách tắc và tai nạn giao thông, các xxx giao thông đều đổ lỗi cho ý thức kém của người tham gia giao thông và tình trạng quá tải của cơ sở hạ tầng. Tiếng nói của nhà khoa học dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do tổ chức và điều hành giao thông quá kém.

“Đường Hà Nội chưa quá tải, ý thức giao thông không quá kém!”
(Dân trí) - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm, cho rằng câu nói “tất cả đường Hà Nội quá tải” là câu… vô thưởng, vô phạt! Ông Tâm cũng bác bỏ quan điểm ý thức người tham gia giao thông quá kém mà nhiều người hay nói.
>> Kỹ sư xuống đường “giải cứu” giao thông Hà Nội
Thưa ông, việc các kỹ sư giao thông của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xuống đường điều tiết giao thông, “gỡ rối” ùn tắc ở các điểm “đen” đã khiến nhiều người khá… bất ngờ. Vậy có gì khác trong điều tiết giao thông giữa các kỹ sư với các cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông?
Cảnh sát và Thanh tra giao thông là lực lượng chuyên nghiệp. Họ ra đường thực hiện theo điều lệnh, nhiệm vụ được giao. Khi người dân động chạm đến họ là động chạm đến người thi hành công vụ, sau lưng họ là pháp luật bảo vệ.

Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm
Còn các kỹ sư khi xuống đường, nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học chứ không phải là điều tiết giao thông. Họ tự nguyện tham gia và sau lưng họ là tình cảm, là trách nhiệm. Do vậy, xe cộ va chạm vào họ, người đi đường tỏ thái độ này khác với họ thì cũng không bị… xử lý. Cũng vì là hành động tự nguyện cho nên phải đảm bảo yếu tố thân thiện giữa họ với người tham gia giao thông.
Vậy nhưng cách thức điều tiết giao thông của các kỹ sư thực hiện có gì khác biệt?
Thứ nhất, chúng tôi phải mời cảnh sát giao thông đến dạy lớp cấp tốc về điều khiển, chỉ huy giao thông. Điều đó là luật định, không phải ra đường muốn làm gì thì làm.
"Qua những ngày điều tiết giao thông của các kỹ sư tôi thấy cần phải xây dựng hình ảnh thân thiện giữa người điều hành giao thông với người điều khiển phương tiện".

Khi điều tiết giao thông anh em chúng tôi được phân công nhiệm vụ ở từng góc, họ thực hiện theo nhiệm vụ vừa làm, vừa tìm hiểu, chỉ huy như thế nào, điều khiển như thế nào là hợp lý nhất.
Cũng là điều hành, nhưng nhanh chậm 10 giây thì sẽ khác nhau rất nhiều, nhất là so sánh với điều hành bằng đèn hiện tại. Những nút giao thông tự điều chỉnh bằng đèn chỉ phù hợp khi lưu lượng dòng xe nhỏ, còn khi lưu lượng xe tăng thì tất cả các điểm tự điều chỉnh trở thành ùn tắc.
Nhiều người đi đường đã ghi nhận, vào giờ cao điểm tại nơi các kỹ sư giao thông điều tiết, giao thông đã thoát hơn. Ở góc độ của người trong cuộc, ông đánh giá thế nào về hiệu quả?
Trước hết, chúng tôi chọn tuyến đường thí điểm là đường Láng, mặt đường chỉ 6m, lưu lượng giờ cao điểm rất cao, có xe buýt, xe con, xe máy và dòng phương tiện cắt ngang. Bản thân tôi ngày nào cũng đi làm tuyến đường đó thấy tắc kinh khủng.
Qua khảo sát của chúng tôi, đến 18h30 lưu lượng bắt đầu giảm tại các nút. Còn từ 17h30 đến giờ trên, tại các nút, đặc biệt là nút cầu 361, phải mất 15 - 30 phút mới thoát được. Xe máy thì nhích từng centimet, ô tô nhích từng milimet, cứ lựa nhau đi.
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy.
Bằng cách làm của chúng tôi, chưa bao giờ dòng xe phải đợi tới 30 giây. Thực tiễn, chúng tôi thấy dòng xe cắt ngang chỉ cần thời gian ngắn là đi hết và giải quyết cho người ta đi qua, dòng xe đi thẳng không ai bức xúc. Còn nếu như để họ lọ mọ, chen nhau thì vài người cũng đủ để dòng xe tắc hết.
Người dân ứng xử với các kỹ sư điều tiết giao thông như thế nào, liệu có khi nào xảy ra “xích mích” giữa hai bên?
Điều mừng là gần như 100% người tham gia giao thông đã ủng hộ chúng tôi. Đạt được điều đó là do 2 bên đều có chung mục đích tạo ra giao thông thông thoáng.
Xin nói thêm, khi cảnh sát giao thông đặt vấn đề cho mượn gậy, chúng tôi không mượn, mà tất cả đều sử dụng cờ, in chữ “Trật tự an toàn giao thông”, đưa ra người ta thân thiện ngay.
Tôi cảm nhận được rằng, người đi đường thấy chúng tôi là thân thiện, chúng tôi đọc được khuôn mặt của họ sự ủng hộ rất nhiều. Thực tiễn là dòng xe gần như không bị ùn tắc nữa, lúc cao nhất khoảng 20 - 30 giây, còn lại khoảng 10 giây là thoát hết.
Người đi đường phấn khởi, mình cũng phấn khởi, do vậy, 2 cái phấn khởi hòa vào nhau dẫn đến anh em không gặp bất cứ vấn đề gì.
Và ta đừng vội hiểu rằng người tham gia giao thông ý thức quá kém.
Với lưu lượng giao thông như hiện nay, ông có tin rằng bằng cách điều tiết của các ông có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc của thành phố?
Đoạn đường Láng chúng tôi chọn rất điển hình. Một nhánh lưu lượng xe rất lớn, lại có cả xe buýt to, địa hình lại rất hẹp mà vẫn không tắc. Từ đó, tôi khẳng định đường Láng không bị quá tải. Câu cửa miệng của không ít người, tất cả đường Hà Nội quá tải là câu nói vô thưởng, vô phạt.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc làm của chúng tôi với việc tổng thể là 2 vấn đề khác nhau. Chúng tôi chỉ ứng dụng các biện pháp cho một đoạn đường với điều kiện nhất định và đã tìm ra nguyên nhân là ở khâu điều khiển giao thông.
Còn để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị chắc chắn còn phải xem xét và kết hợp nhiều giải pháp.
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Cụ nên cẩn thận khi phát ngôn, gọi người khác cũng phải biết tôn trọng!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Cụ nên cẩn thận khi phát ngôn, gọi người khác cũng phải biết tôn trọng!
Em thấy ở cái thời buổi nhiễu nhương này mà có người làm được một việc tốt hay đưa ra ý tưởng hay thì cũng đáng trân trọng, sao bác Thd lại nói vậy?
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Trắch nhiệm là của tập thể nhưng lợi ích lại của cá nhân thế nó mới hay
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Chắc cụ có mối thù truyền kiếp gì với bác này roài, hạ hỏa tý đi.

Không biết thực chất trình độ của bác này như thế nào, nhưng là Viện trưởng một viện nghiên cứu khoa học thì đương nhiên là nhà KH rồi. Đây là một cách làm đổi mới rất đáng trân trọng. Hay cụ cho rằng đây là phải là Viện nghiên cứu khoa học?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,379
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Em chả hiểu kụ trình cao đến mức độ nào mà phát biểu 1 câu như thằng bại não.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Em thường xuyên phải đi tuyến Láng - Trường Chinh

Quả đúng 2 hôm nay thấy nhàn hẳn

Em không dám khen ai cũng chẳng dám chửi ai - Thấy thế em nói thế thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top