Nhà khoa học vả vào mồm các xxx giao thông

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Em thường xuyên phải đi tuyến Láng - Trường Chinh

Quả đúng 2 hôm nay thấy nhàn hẳn

Em không dám khen ai cũng chẳng dám chửi ai - Thấy thế em nói thế thôi ạ
Sở dĩ như vậy là do công lao của "Hiệp sĩ điếu cày" Hùng và Internet mang lại đấy ạ.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Bạn nên đi khám bác sỹ đi, đến khoa thần kinh bệnh viện Bạch Mai nhé, mình nói nghiêm túc đấy.
 

fahrschule

Xe đạp
Biển số
OF-119328
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
26
Động cơ
383,820 Mã lực
Cụ Doãn Minh Tâm nói chuẩn đấy
Khi còn ở Trung Yên, ngày nào em cũng phải đưa F1 đi học qua cầu 361 cắt nhau với đường Láng
Hôm nào các cụ tổ dân phố điều tiết giao thông thì chỉ cần 3-5 phút là qua được
Hôm nào vắng các cụ thì vật nhau 15 phút cũng chưa qua được
Thế không là ý thức người dân là gì
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy
Thế mà kụ ý bảo là ý thức người tham gia ko kém.
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
hehe không cần biết có nhũn não hay o, em là em đỡ hẳn 15 phút ì ạch ở mấy trăm mét đấy, em vote. tiếc quá tuần sau là các chú ấy thôi thí điểm roài
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
700
Động cơ
493,690 Mã lực
Thằng này mà được gọi là nhà khoa học thì cả nước VN già trẻ gái trai, tâm thần hay ngớ ngẩn đều được phong tiến sỹ
:D
Thưa cụ tiến sỹ, lý do nào cụ lại có được câu phát biểu rất ngắn này mà phải quote cả 1 bài rất dài?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nazca C2

Xe đạp
Biển số
OF-119352
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
21
Động cơ
383,680 Mã lực
Của một số người vô ý thức thôi kụ ạ.
Con sâu làm rầu nồi canh thì ở đâu cũng thế. Nhưng cái một số mà cụ nói nó lại gây hậu quả nghiêm trọng cho cái nhiều số khác. Chung quy lại là tụi xxx nó vô trách nhiệm, nhưng nói ý thức người dân vẫn là chuẩn. Bây giờ thực hiện cái điều tiết giao thông hiệu quả để hình thành thói quen, để nồi canh không còn con sâu nào nữa thì mọi thứ lại ổn ngay. Các cụ cứ nhìn sang hàng xóm VN ta thôi, mấy thằng Thailand dân toọc hay mấy thằng nhọ Indo, Mã Lai.. nó cũng ùn nhưng không tắc mà nhìn nó di chuyển quy củ hơn ta nhiều, cả ngày may mắn lắm thì được nghe tiếng bim bim bíp bíp vài lần. Theo em là cứ phạt thật nặng ông nào ý thức kém, sau một thời gian ý thức dân ta ngon lành rồi thì cái bọn xxx GT điều chuyển về cọ toilet hết. Ý thức mình kém thì nó mới lợi dụng nó kiếm tiền được chứ, ý thức mình ngon mà nó làm trò thì cả xã hội cho s h i t vào mặt chúng nó ngay.
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy việc của các kỹ sư là nên nhân rộng, vấn đề tắc nghẽn GT không phải là viêc của bất kỳ ai, mà là việc chung, nhưng em đồng ý với các bác, nguyên nhân chính là do ý thức của người dân kém, chứ chuyện tắc đường ở các nước khác vẫn có, như khi em sang Thái Lan, chứng kiến cảnh tắc đường đến hàng km mà không 1 tiếng còi, mà toàn ô tô đấy nhé ...
Có điều, em thấy là lạ, tại sao các bác kỹ sư lại chọn đường Láng nhỉ, hay tại bố Viện trưởng đi qua đấy nên bắt nhân viên ra dọn đường:>
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy
Thế mà kụ ý bảo là ý thức người tham gia ko kém.
Ở nút giao cắt ko có chỉ huy giao thông bằng đèn hoặc xxx thì chỉ có thể nhường nhau được khi lưu lượng ít. Đến giờ cao điểm các hướng đều đông thì không thể nhường nhau được, vì nếu nhường thì cả ngày đứng đó không đi được. Vì vậy bọn khoai tây nó mới nghĩ ra đèn tín hiệu giao thông để chỉ huy tự động.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vie.ABC

Xì hơi lốp
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Dân mình nuôi CSGT-TTGT-Trật tự phường vv... đã thấy khổ lắm roài ! Nay thêm NHÀ KHOA HỌC nữa...Cũng chẳng sao , thêm bát thêm đũa ý mà .
-Có mỗi cái anh tắc đường thôi mà tốn qóa nhiều NHÂN LỰC, VẬT LỰC...lại thêm cả GẤY MỰC nữa thì hài thật .
-Nhiều người thế mà nghĩ không ra hay là BỔ XUNG thêm mấy cái ĐIẾU CÀY ở ngã 3,4,5...nhể !
Xét cho cùng : không tắc đường thì mấy ông XXX và ông YYY ...thêm cả ZZZ gì đó lấy đâu ra TIỀN mà ...
 

CongNISSAN

Xe tăng
Biển số
OF-91461
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
1,505
Động cơ
416,499 Mã lực
Nơi ở
Thuộc về nỗi nhớ!
thiết nghĩ,dù có kĩ sư có xuống đường cũng chỉ là giải pháp tình thế,chán lắm tình hình gt vn,quan chức chúng ló chỉ chén với nói phép thui các cụ ợ :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
thiết nghĩ,dù có kĩ sư có xuống đường cũng chỉ là giải pháp tình thế,chán lắm tình hình gt vn,quan chức chúng ló chỉ chén với nói phép thui các cụ ợ :))
Các cụ hơi bị nhầm trong việc các KS xuống đường DK giao thông. Việc họ trực tiếp DK để nghiên cứu thực tế nhàm tổ chức giao thông - nhiệm vụ chính của họ. Xưa nay họ chỉ ngồi trong phòng và nghĩ ra PA tổ chức giao thông như vạch các tuyến 1 chiều , 2 chiều ...thiết lập thời gian cho đền tín hiệu...nên không phù hợp thực tế.

Còn xxx chỉ là người trực tiếp DK giao thông thôi, như vậy 2 việc tổ chức và DK giao thông là hoàn toàn khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Nói ý thức tham gia giao thông kém là sai, vì làm gì có mà kém. Dân mình tham gia giao thông bằng bản năng chứ có tham gia GT bằng ý thức đâu.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Ông DM Tâm nói quá chuẩn, phải xây dựng môi trường giao thông thân thiện thế mới hay, chứ như mấy chú xxx hở tí là dọa, hở tí là chén
 

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
372
Động cơ
427,320 Mã lực
Khi nói đến các vấn nạn ách tắc và tai nạn giao thông, các xxx giao thông đều đổ lỗi cho ý thức kém của người tham gia giao thông và tình trạng quá tải của cơ sở hạ tầng. Tiếng nói của nhà khoa học dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do tổ chức và điều hành giao thông quá kém.

“Đường Hà Nội chưa quá tải, ý thức giao thông không quá kém!”
(Dân trí) - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm, cho rằng câu nói “tất cả đường Hà Nội quá tải” là câu… vô thưởng, vô phạt! Ông Tâm cũng bác bỏ quan điểm ý thức người tham gia giao thông quá kém mà nhiều người hay nói.
>> Kỹ sư xuống đường “giải cứu” giao thông Hà Nội
Thưa ông, việc các kỹ sư giao thông của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xuống đường điều tiết giao thông, “gỡ rối” ùn tắc ở các điểm “đen” đã khiến nhiều người khá… bất ngờ. Vậy có gì khác trong điều tiết giao thông giữa các kỹ sư với các cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông?
Cảnh sát và Thanh tra giao thông là lực lượng chuyên nghiệp. Họ ra đường thực hiện theo điều lệnh, nhiệm vụ được giao. Khi người dân động chạm đến họ là động chạm đến người thi hành công vụ, sau lưng họ là pháp luật bảo vệ.

Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, ông Doãn Minh Tâm
Còn các kỹ sư khi xuống đường, nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học chứ không phải là điều tiết giao thông. Họ tự nguyện tham gia và sau lưng họ là tình cảm, là trách nhiệm. Do vậy, xe cộ va chạm vào họ, người đi đường tỏ thái độ này khác với họ thì cũng không bị… xử lý. Cũng vì là hành động tự nguyện cho nên phải đảm bảo yếu tố thân thiện giữa họ với người tham gia giao thông.
Vậy nhưng cách thức điều tiết giao thông của các kỹ sư thực hiện có gì khác biệt?
Thứ nhất, chúng tôi phải mời cảnh sát giao thông đến dạy lớp cấp tốc về điều khiển, chỉ huy giao thông. Điều đó là luật định, không phải ra đường muốn làm gì thì làm.
"Qua những ngày điều tiết giao thông của các kỹ sư tôi thấy cần phải xây dựng hình ảnh thân thiện giữa người điều hành giao thông với người điều khiển phương tiện".

Khi điều tiết giao thông anh em chúng tôi được phân công nhiệm vụ ở từng góc, họ thực hiện theo nhiệm vụ vừa làm, vừa tìm hiểu, chỉ huy như thế nào, điều khiển như thế nào là hợp lý nhất.
Cũng là điều hành, nhưng nhanh chậm 10 giây thì sẽ khác nhau rất nhiều, nhất là so sánh với điều hành bằng đèn hiện tại. Những nút giao thông tự điều chỉnh bằng đèn chỉ phù hợp khi lưu lượng dòng xe nhỏ, còn khi lưu lượng xe tăng thì tất cả các điểm tự điều chỉnh trở thành ùn tắc.
Nhiều người đi đường đã ghi nhận, vào giờ cao điểm tại nơi các kỹ sư giao thông điều tiết, giao thông đã thoát hơn. Ở góc độ của người trong cuộc, ông đánh giá thế nào về hiệu quả?
Trước hết, chúng tôi chọn tuyến đường thí điểm là đường Láng, mặt đường chỉ 6m, lưu lượng giờ cao điểm rất cao, có xe buýt, xe con, xe máy và dòng phương tiện cắt ngang. Bản thân tôi ngày nào cũng đi làm tuyến đường đó thấy tắc kinh khủng.
Qua khảo sát của chúng tôi, đến 18h30 lưu lượng bắt đầu giảm tại các nút. Còn từ 17h30 đến giờ trên, tại các nút, đặc biệt là nút cầu 361, phải mất 15 - 30 phút mới thoát được. Xe máy thì nhích từng centimet, ô tô nhích từng milimet, cứ lựa nhau đi.
Chúng tôi thấy nguyên nhân chính là không nhường nhau và thiếu lực lượng chỉ huy. Ý đồ của chúng tôi, chẳng có gì mới, trước hết là giải quyết giao thông bằng khâu chỉ huy.
Bằng cách làm của chúng tôi, chưa bao giờ dòng xe phải đợi tới 30 giây. Thực tiễn, chúng tôi thấy dòng xe cắt ngang chỉ cần thời gian ngắn là đi hết và giải quyết cho người ta đi qua, dòng xe đi thẳng không ai bức xúc. Còn nếu như để họ lọ mọ, chen nhau thì vài người cũng đủ để dòng xe tắc hết.
Người dân ứng xử với các kỹ sư điều tiết giao thông như thế nào, liệu có khi nào xảy ra “xích mích” giữa hai bên?
Điều mừng là gần như 100% người tham gia giao thông đã ủng hộ chúng tôi. Đạt được điều đó là do 2 bên đều có chung mục đích tạo ra giao thông thông thoáng.
Xin nói thêm, khi cảnh sát giao thông đặt vấn đề cho mượn gậy, chúng tôi không mượn, mà tất cả đều sử dụng cờ, in chữ “Trật tự an toàn giao thông”, đưa ra người ta thân thiện ngay.
Tôi cảm nhận được rằng, người đi đường thấy chúng tôi là thân thiện, chúng tôi đọc được khuôn mặt của họ sự ủng hộ rất nhiều. Thực tiễn là dòng xe gần như không bị ùn tắc nữa, lúc cao nhất khoảng 20 - 30 giây, còn lại khoảng 10 giây là thoát hết.
Người đi đường phấn khởi, mình cũng phấn khởi, do vậy, 2 cái phấn khởi hòa vào nhau dẫn đến anh em không gặp bất cứ vấn đề gì.
Và ta đừng vội hiểu rằng người tham gia giao thông ý thức quá kém.
Với lưu lượng giao thông như hiện nay, ông có tin rằng bằng cách điều tiết của các ông có thể giải quyết được vấn đề ùn tắc của thành phố?
Đoạn đường Láng chúng tôi chọn rất điển hình. Một nhánh lưu lượng xe rất lớn, lại có cả xe buýt to, địa hình lại rất hẹp mà vẫn không tắc. Từ đó, tôi khẳng định đường Láng không bị quá tải. Câu cửa miệng của không ít người, tất cả đường Hà Nội quá tải là câu nói vô thưởng, vô phạt.
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc làm của chúng tôi với việc tổng thể là 2 vấn đề khác nhau. Chúng tôi chỉ ứng dụng các biện pháp cho một đoạn đường với điều kiện nhất định và đã tìm ra nguyên nhân là ở khâu điều khiển giao thông.
Còn để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị chắc chắn còn phải xem xét và kết hợp nhiều giải pháp.
Bác này nói đúng: SỰ THÂN THIỆN

NHƯNG ĐIỀU BÁC ẤY KHÔNG MUỐN NÓI TỚI, ĐIỀU ĐÓ LÀ:

Sự khác nhau, thân thiện, ủng hộ đồng cảm của nhân dân đối với các Kỹ sư Viện nghiên cứu Giao thông là:

Đẳng cấp về Văn hóa: Có văn hóa, có đẳng cấp học hàng thì cách cư xử, xử sự sẽ hơn
Mục đích: 1 Bên theo điều lệnh, mục đích hoàn thành mức KHOÁN là chính, sau đó mới đến nhiệm vụ điều tiết giao thông (Nên dân thường gọi là John Vàng)
1 Bên là vì trách nhiệm, tình cảm (theo lời bác này nói)!
Nên sự việc đương nhiên là khác nhau
Nên tình cảm, thân thiện đương nhiên là khác nhau

Nên sự ùn tắc (không quá 30") đương nhiên là khác nhau do CÁCH ĐIỀU HÀNH GIAO THÔNG (Ở cái đầu)
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,581
Động cơ
510,703 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Con sâu làm rầu nồi canh thì ở đâu cũng thế. Nhưng cái một số mà cụ nói nó lại gây hậu quả nghiêm trọng cho cái nhiều số khác. Chung quy lại là tụi xxx nó vô trách nhiệm, nhưng nói ý thức người dân vẫn là chuẩn. Bây giờ thực hiện cái điều tiết giao thông hiệu quả để hình thành thói quen, để nồi canh không còn con sâu nào nữa thì mọi thứ lại ổn ngay. Các cụ cứ nhìn sang hàng xóm VN ta thôi, mấy thằng Thailand dân toọc hay mấy thằng nhọ Indo, Mã Lai.. nó cũng ùn nhưng không tắc mà nhìn nó di chuyển quy củ hơn ta nhiều, cả ngày may mắn lắm thì được nghe tiếng bim bim bíp bíp vài lần. Theo em là cứ phạt thật nặng ông nào ý thức kém, sau một thời gian ý thức dân ta ngon lành rồi thì cái bọn xxx GT điều chuyển về cọ toilet hết. Ý thức mình kém thì nó mới lợi dụng nó kiếm tiền được chứ, ý thức mình ngon mà nó làm trò thì cả xã hội cho s h i t vào mặt chúng nó ngay.
Bác nên cẩn thận, đừng miệt thị người dân nước khác như thế.
Việt bây giờ đang kém các nước này mấy chục năm phát triển đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top