Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Chạy xe trong 3 giây là bao lâu, không lẽ vừa phóng xe vừa phải nhìn đồng hồ, rất nguy hiểm. Mà đã nhìn đồng hồ thì ước lượng xe chạy được bao nhiêu mét trong 3 giây đó rất khó, chỉ có thể nhẩm tính trong đầu thôi. Nếu ước lượng cự ly giữa các xe với vận tốc tương ứng theo luật quy định cũng rất khó. Do đó phải chấp nhận là ước lượng tương đối thôi, không thể đòi hỏi tuyệt đối chính xác. Mặt khác còn tuỳ điều kiện mặt đường có trơn không, thời tiết có bị mưa, có sương mù không, hai bên đường có đông người không.
ai lại nhìn đồng hồ, cụ phải đếm nhẩm chứ, giống em đi gặp đèn xanh đèn đỏ mà bị xe đằng trước chắn thì em đếm nhẩm theo nhịp của nó em cũng biết thời điểm chuyển sang đèn xanh, hoặc ngược lại
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ai lại nhìn đồng hồ, cụ phải đếm nhẩm chứ, giống em đi gặp đèn xanh đèn đỏ mà bị xe đằng trước chắn thì em đếm nhẩm theo nhịp của nó em cũng biết thời điểm chuyển sang đèn xanh, hoặc ngược lại
Việc đếm nhẩm cũng cần 1 ít kỹ năng. Các cụ có thể làm theo cách này: đếm với tốc độ bình thường khoan thai: một, một nghìn, hai, hai nghìn, ba, ba nghìn.. nó tương đương với 3 giây. Thích nhiều giây hơn thì cứ thế mà thêm. Nếu ktra theo đồng hồ thấy nhanh hơn hay chậm hơn thì chỉnh lại chút. Em đã thử và sai số nhỏ thôi. Các cụ mà nhìn đồng hồ để đếm giây thì chắc được 3 giây thì khả năng xe cũng húc xong một hai chú !
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Nhìn gái ko quá 2 giây.... chưa kịp cảm nhận
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Nguyên tắc 2 giây trong lái xe theo E hiểu là đảm bảo khoảng cách giữa xe nọ và xe kia, và tùy theo tốc độ xe mà khoảng cách giữa các xe cần đảm bảo an toàn để lái xe kịp xử lý khi xe trước dừng đột ngột.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,809
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc cho nhớ mặc dù em lái rất cẩn thận vì sợ chết
 

preciouslight

Xe hơi
Biển số
OF-49883
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
122
Động cơ
458,020 Mã lực
Em xem phim thấy người ta áp dụng quy tắc 20s thôi ạ :)) riêng em vẫn áp dụng quy tắc của bác :D
 

ĐiBộ

Xe máy
Biển số
OF-173902
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
68
Động cơ
342,360 Mã lực
Kinh nghiệm rất hay, Cảm ơn bác chủ thớt!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
Nguyên tắc 2 giây trong lái xe theo E hiểu là đảm bảo khoảng cách giữa xe nọ và xe kia, và tùy theo tốc độ xe mà khoảng cách giữa các xe cần đảm bảo an toàn để lái xe kịp xử lý khi xe trước dừng đột ngột.

Phần cụ diễn giải khác với phần của chủ thớt, cụ GG thử quy tắc 3 giây xem. Nếu phần của cụ mà 2 giây là không an toàn đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoihung8555

Xe hơi
Biển số
OF-120418
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
109
Động cơ
383,690 Mã lực
Ko có gì sai?
Nguyên tắc này đúng cho mọi trường hợp.
Áp dụng vào thực tế - VD: Mợ đang điều khiển phương tiện tham gia GT- mợ có ý định chỉnh tốc độ quạt gió hoặc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa- mợ ko nên nhìn chăm chăm vào bảng điều khiển- để tìm nút gạt-xoay hoặc nút bấm điều chỉnh.
Bước 1: liếc mắt xác định vị trí cần tìm- xong phải nhìn phía trước ngay lập tức.
Bước 2: Liếc mắt- đồng thời đưa ngón tay vào đúng vị trí đã xác định- xong lại phải quan sát mặt đường ngay & luôn.
Bước 3:...................................
chuẫn
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,765
Động cơ
1,004,209 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gái nhà e mới ở Mỹ về, học xong bằng lái bên đó (hạn 1 năm cho sv du học)

Vì bên đó đi xe AT nên về VN e phải dạy lái xe MT để thi lấy bằng ở VN (Ko đổi bằng đc)

Buổi 1 sau khi khởi hành, E bảo "Xi nhan chuyển làn đi em" - E giật mình khi Gái nhà e quay hẳn đầu ra sau ngó rồi bắt đầu chuyển làn.

E sợ quá vì đường HN đông, xe vẫn bon bon các bác tưởng tượng vì sao rồi chứ? Thường thì chúng ta chỉ quan sát 2 gương và gương chiếu hậu, và cũng chỉ quay đầu rất nhanh 1 góc vừa đủ quan sát rồi chuyển làn.

E hỏi thì Gái trả lời la ở bên đó lúc thi, chuyển lane mà ko quay hẳn đầu ngó ra sau thì bị trượt luôn. E cũng chưa phân tích hết vì sao bên đó lại thế.

Vì khoảng thời gian ngoái đầu lại cũng mất gần 2s. E chốt luôn ko đc làm thế vì ở VN mà ngoái lại thế là tông mít xe trước hoặc gây tai nạn ngay.
Gái nhà cụ nói đúng đấy cụ ợ! Tuy nhiên lúc rẽ,bật xi nhan. Xe phải dừng hẳn lại chứ k như ở ta là vừa đi vừa rẽ.
Hồi nhà cháu học lấy bằng 2b ở bên Đức ( xxx già người Đức,dạy rất nghiêm khắc) trong bài thi thực hành. Có tình huống đang đi >rẽ trái.
Nhà cháu dừng hẳn lại ở giữa đường,sát mép vạch sơn. Bật xi nhan,nhìn gương hậu. Các xe đi đằng sau đều đi bên phải nhà cháu. Khi quan sát phía trước k có xe,nhìn gương bên trái cũng k có,nhà cháu bắt đầu rẽ và kết thúc bài thi. Hôm đó nhà cháu bị trừ 1 điểm,hỏi tại sao, thầy xxx già nói. Cậu không ngoái đầu nhìn lại,cậu có biết góc nhìn của gương so với việc cậu ngoái hẳn đầu nhìn lại là như thế nào k? Tai nạn là ở những vấn đề rất nhỏ luôn đồng hành với ý thức chủ quan. Ông ta còn nói thêm, nếu có người đằng sau vượt bên trái ( xe này vượt luôn cả những xe đang đi luồng bên phải) với góc nhìn vào guơng chiếu hậu,sẽ k thấy xe này.
Bài học này nhà cháu nhớ mãi. Khi từ đường trong ngõ đi ra bao giờ nhà cháu cũng đỗ lại,quan sát 2 chiều rồi mới đc đi. Còn rẽ phải hay trái nó đã thành thói quen bất di bất dịch là phải ngoái đầu lại.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,465
Động cơ
414,416 Mã lực
Bài học này nhà cháu nhớ mãi. Khi từ đường trong ngõ đi ra bao giờ nhà cháu cũng đỗ lại,quan sát 2 chiều rồi mới đc đi. Còn rẽ phải hay trái nó đã thành thói quen bất di bất dịch là phải ngoái đầu lại.
Kụ pum dạy đúng quá.
Dòng màu đen- ko phải chỉ có ở Đức- mà em đi Lào- người ta đã rất nghiêm túc- gặp biển giao với đg iêu tiên- dừng hẳn lại-quan sát cẩn thận- xong mới go- mặc dù đường vắng tanh.
Thực ra- nếu ai ai-mọi người đều ý thức & tuan thủ như thía => là điều bình thường.
Nhưng ở nhà mềnh- đầu sỏ sen đầm QT kòn chạy té de- thì cậu chạ sợ bố lon thằng nào- kụ mà dừng sụng lại- ngó nghiêng củn thụn thía => Ăn chưởi: *** thằng điên hoặc thằng khác hon cho phát
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ pum dạy đúng quá.
Dòng màu đen- ko phải chỉ có ở Đức- mà em đi Lào- người ta đã rất nghiêm túc- gặp biển giao với đg iêu tiên- dừng hẳn lại-quan sát cẩn thận- xong mới go- mặc dù đường vắng tanh.
Thực ra- nếu ai ai-mọi người đều ý thức & tuan thủ như thía => là điều bình thường.
Nhưng ở nhà mềnh- đầu sỏ sen đầm QT kòn chạy té de- thì cậu chạ sợ bố lon thằng nào- kụ mà dừng sụng lại- ngó nghiêng củn thụn thía => Ăn chưởi: *** thằng điên hoặc thằng khác hon cho phát
Em công nhận người Lào tuân thủ luật giao thông rất nghiêm chỉnh. Đang đi mà muốn rẽ trái (ví dụ vào nhà ở phía trái đường), kiểu gì cũng xi nhan, chờ cho xe đi ngược lại đi qua thì mới rẽ. Ở ta là tạt luôn, thậm chí ko thèm xi nhan, nhất là 2b. Mà bên Lào, ko chỉ xe hơi, kể cả tuk tuk (giống xe thương binh) cũng rất tuân thủ luật.
 

Cruze_62

Xe đạp
Biển số
OF-201081
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
12
Động cơ
322,520 Mã lực
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Kinh nghiệm của cụ rất hay, cám ơn cụ. Dưng mà em sợ lúc bên đường có mấy em chân zài, váy ngắn áo hai dây thì không biết có cụ nào còn nhớ nổi nguyên tắc này không >:)
 

MB7

Xe hơi
Biển số
OF-12178
Ngày cấp bằng
19/12/07
Số km
139
Động cơ
525,542 Mã lực
Thanks cụ rất bổ ích
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top