Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

fly_us

Xe hơi
Biển số
OF-187774
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
112
Động cơ
333,220 Mã lực
Nơi ở
Sài Ghềnh
2 giây xao nhãng là quá đủ ngắm gà khỏa thân rồi ạ..

Em cũng bị vài cú vì vụ này, chỉ hơi ko chú ý, thò tay xuống kiếm sợi cable sạc điện thoại mà hôn mông 1 bác xe buýt. Cũng hên là mông bác ấy chắc quá nên ko có thiệt hại gì lớn, chỉ có mũi vợ 2 em trầy thôi.
 

mazda2

Xe tải
Biển số
OF-47841
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
324
Động cơ
462,285 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cụ nhắc em mới nhớ,trước đi học LX thầy giáo em cũng bảo thế!tks cụ
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
thêm với cụ một quy tắc 2 giây nữa nhé:
http://en.wikipedia.org/wiki/Two-second_rule
nghĩa là luôn luôn cách xe đằng trước 2 giây đồng hồ, thì mới an toàn, cách làm là lấy 1 mốc trên đường như cột đèn, cột điện, sau khi "hậu" xe trước vừa đi qua thì 2 giây sau đầu xe mình sẽ chạm đến điểm đó
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,600
Động cơ
333,841 Mã lực
Em nhớ có lần vừa lái vừa buồn ngủ nên chợp mắt 1 cái, cảm giác như đã ngủ cả tiếng rồi nhưng thực ra chắc chưa được 1 giây. Nghĩ lại vẫn thấy sợ.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,897
Động cơ
578,672 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
2 giây là thời gian xử lý từ khi mắt nhìn thấy chướng ngại vật, đưa tín hiệu lên não, bão điều khiển chân tay xử lý tình huống
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,159
Động cơ
454,564 Mã lực
Xin trích quy định dưới đây, chắc nhiều cụ cũng biết, nhưng có thể có 1 số cụ không biết hoặc quên. Để dễ nhớ thì cứ lấy số vận tốc km/h trừ đi số 30 thì ra số mét khoảng cách tối thiểu, ví dụ xe đang chạy vận tốc 80km/h thì lấy 80 - 30 = 50(m).





Chương III
KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC XE CƠ GIỚI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 11. Giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe
Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:

Tốc độ lưu hành (km/h)
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m):
Đến 60(km/h)
30(m)
Trên 60 đến 80(km/h)
50(m)
Trên 80 đến 100(km/h)
70(m)
Trên 100 đến 120(km/h)
90(m)
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
 
Chỉnh sửa cuối:

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Cám ơn cụ chủ vì bài viết hay. Nhưng em hỏi ngu tý là tại sao lại là 2s mà ko phải 1s hay 3s. Vì 1s xe cũng phi được 17m cũng đủ làm được nhiều trò rồi?
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Cám ơn cụ chủ vì bài viết hay. Nhưng em hỏi ngu tý là tại sao lại là 2s mà ko phải 1s hay 3s. Vì 1s xe cũng phi được 17m cũng đủ làm được nhiều trò rồi?
1. Xin quay lại trang 2- vào hồi 9:38.
 

mitsu94

Xe tải
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
497
Động cơ
327,386 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Gái nhà e mới ở Mỹ về, học xong bằng lái bên đó (hạn 1 năm cho sv du học)

Vì bên đó đi xe AT nên về VN e phải dạy lái xe MT để thi lấy bằng ở VN (Ko đổi bằng đc)

Buổi 1 sau khi khởi hành, E bảo "Xi nhan chuyển làn đi em" - E giật mình khi Gái nhà e quay hẳn đầu ra sau ngó rồi bắt đầu chuyển làn.

E sợ quá vì đường HN đông, xe vẫn bon bon các bác tưởng tượng vì sao rồi chứ? Thường thì chúng ta chỉ quan sát 2 gương và gương chiếu hậu, và cũng chỉ quay đầu rất nhanh 1 góc vừa đủ quan sát rồi chuyển làn.

E hỏi thì Gái trả lời la ở bên đó lúc thi, chuyển lane mà ko quay hẳn đầu ngó ra sau thì bị trượt luôn. E cũng chưa phân tích hết vì sao bên đó lại thế.

Vì khoảng thời gian ngoái đầu lại cũng mất gần 2s. E chốt luôn ko đc làm thế vì ở VN mà ngoái lại thế là tông mít xe trước hoặc gây tai nạn ngay.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Gái nhà e mới ở Mỹ về, học xong bằng lái bên đó (hạn 1 năm cho sv du học)

Vì bên đó đi xe AT nên về VN e phải dạy lái xe MT để thi lấy bằng ở VN (Ko đổi bằng đc)

Buổi 1 sau khi khởi hành, E bảo "Xi nhan chuyển làn đi em" - E giật mình khi Gái nhà e quay hẳn đầu ra sau ngó rồi bắt đầu chuyển làn.

E sợ quá vì đường HN đông, xe vẫn bon bon các bác tưởng tượng vì sao rồi chứ? Thường thì chúng ta chỉ quan sát 2 gương và gương chiếu hậu, và cũng chỉ quay đầu rất nhanh 1 góc vừa đủ quan sát rồi chuyển làn.

E hỏi thì Gái trả lời la ở bên đó lúc thi, chuyển lane mà ko quay hẳn đầu ngó ra sau thì bị trượt luôn. E cũng chưa phân tích hết vì sao bên đó lại thế.

Vì khoảng thời gian ngoái đầu lại cũng mất gần 2s. E chốt luôn ko đc làm thế vì ở VN mà ngoái lại thế là tông mít xe trước hoặc gây tai nạn ngay.
Biết ít nguy hiểm hơn không biết/
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Cám ơn bác. Rất quan trọng và hữu ích.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,676
Động cơ
627,334 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vodka cụ 1 chén, em sẽ chú ý hơn!
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
2 giây là thời gian xử lý từ khi mắt nhìn thấy chướng ngại vật, đưa tín hiệu lên não, bão điều khiển chân tay xử lý tình huống
80km/h thì 2s này xe trôi thêm khoảng 55m, quãng đường phanh thêm 30m nữa thì tổng cộng xe trôi >80m nữa mới dừng được. Các bác cứ nên nhớ là đi sau xe trước tối thiểu là 4s
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Tính giây làm cái gì hả cụ.Luật mình ô tô 80km/h thì cách nhau 50m,90km/h thì 60m,100km/h thì 70m.Đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình 100km/h thì 200m chứ không tính giây
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính giây làm cái gì hả cụ.Luật mình ô tô 80km/h thì cách nhau 50m,90km/h thì 60m,100km/h thì 70m.Đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình 100km/h thì 200m chứ không tính giây
Luật thì đúng là như vậy, nhưng trên đường, có mấy ai đủ khả năng để ước lượng mình cách xe trước là bao nhiêu đâu ? Vậy nên quy tắc 3s cho việc bám mít xe trước là rất hữu hiệu. Hôm nào trời mưa đường ướt là thêm thành 4s thậm chí 5s.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,159
Động cơ
454,564 Mã lực
Chạy xe trong 3 giây là bao lâu, không lẽ vừa phóng xe vừa phải nhìn đồng hồ, rất nguy hiểm. Mà đã nhìn đồng hồ thì ước lượng xe chạy được bao nhiêu mét trong 3 giây đó rất khó, chỉ có thể nhẩm tính trong đầu thôi. Nếu ước lượng cự ly giữa các xe với vận tốc tương ứng theo luật quy định cũng rất khó. Do đó phải chấp nhận là ước lượng tương đối thôi, không thể đòi hỏi tuyệt đối chính xác. Mặt khác còn tuỳ điều kiện mặt đường có trơn không, thời tiết có bị mưa, có sương mù không, hai bên đường có đông người không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top