Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ rất hay, cám ơn cụ. Dưng mà em sợ lúc bên đường có mấy em chân zài, váy ngắn áo hai dây thì không biết có cụ nào còn nhớ nổi nguyên tắc này không >:)
Cái vụ này có thể hiểu- thông cảm & châm chước được/
 

unitonvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-203494
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
37
Động cơ
321,070 Mã lực
Đôi khi việc sao nhãng tại ng đi đường ý
 

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,711
Động cơ
496,590 Mã lực
Đường đông mà cụ nào nhìn mục tiêu 2s khi tốc độ 60 cây chuối thì thành thánh rồi ạ.
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,211
Động cơ
396,152 Mã lực
May quá, em toàn quá 5s nhưng khi xe dừng
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,782 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
mùa hè khó áp dụng nguyên tắc này lắm. ĐẶc biệt là các cụ đi mấy ẻm gẩm thấp. Chẹp chẹp 8-}
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nguyên tắc 2s là giữ khoảng cách với thằng đằng trc, chứ lái xe k dc rời mắt nửa giây đề phòng tình huống bất trắc, xe máy tạt đầu hay thằng đi ngược chiều lấn làn thì tích tắc đã là quá muộn.
Cho nên khi làm gì đó thì mắt không dời đường, tập thói quen nhìn đa điểm, nếu k thể thì dừng xe lại hoặc chọn chỗ đường vắng đảm bảo xung quang không thể có tình huống đột xuất nào.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Nguyên tắc 2s là giữ khoảng cách với thằng đằng trc, chứ lái xe k dc rời mắt nửa giây đề phòng tình huống bất trắc, xe máy tạt đầu hay thằng đi ngược chiều lấn làn thì tích tắc đã là quá muộn.
Cho nên khi làm gì đó thì mắt không dời đường, tập thói quen nhìn đa điểm, nếu k thể thì dừng xe lại hoặc chọn chỗ đường vắng đảm bảo xung quang không thể có tình huống đột xuất nào.
Zâng- mợ việt trán dạy chí lý.
Kứ cẩn thận là trên hết.
Cái nguyên tắc 2 giây- chẳng qua để cảnh báo- cho mọi người hiểu được thế nào?-Tại sao thế? => Cảm nhận được mức độ nguy hiểm => Có ý thức khi tham gia GT.
Kòn 1 hay 2 hay 3 hay 4s- có ai mà mang ra cân đong đo đếm được đâu? Vì..... tất cả đều đang chuyển động........
Có khi mắt trợn tròn- chẳng hở ra giây nào mà "dẫm" hoặc "âu yếm" nhau cia cìa..........
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,489
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Thầy giáo dạy lx đây rồi, cám ơn cụ chủ! Em ủn lên cho mọi người xem mà rút kinh nghiệm.
 

akichinh

Xe hơi
Biển số
OF-426
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
119
Động cơ
580,990 Mã lực
Thanks cụ, rất hữu ích <:-P
 

motred

Xe hơi
Biển số
OF-131894
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
115
Động cơ
373,630 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trãi Quận 5 TP Hồ Chí Minh
Website
taidat.vn
Nguyên tắc 2s là giữ khoảng cách với thằng đằng trc, chứ lái xe k dc rời mắt nửa giây đề phòng tình huống bất trắc, xe máy tạt đầu hay thằng đi ngược chiều lấn làn thì tích tắc đã là quá muộn.
Cho nên khi làm gì đó thì mắt không dời đường, tập thói quen nhìn đa điểm, nếu k thể thì dừng xe lại hoặc chọn chỗ đường vắng đảm bảo xung quang không thể có tình huống đột xuất nào.
Cụ hay mợ khuyên chuẩn ạ! Em cũng có thói quen nhìn đa điểm, khá là hữu ích trong việc lái xe và... ngồi cafe tia chỗ này chỗ nọ :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hay mợ khuyên chuẩn ạ! Em cũng có thói quen nhìn đa điểm, khá là hữu ích trong việc lái xe và... ngồi cafe tia chỗ này chỗ nọ :D
Hồi đi học, ông thầy cứ nhắc anh em lúc đi tập đưòng trường: "loe mắt ra" ý ông là tập trung nhìn đường nhưng vẫn phải loe mắt để nhìn những thứ bên lề, đường ngang. Nói theo kiểu kỹ thuật là "đa điểm".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top