[ATGT] Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

namphong74

Xe buýt
Biển số
OF-188666
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
753
Động cơ
338,090 Mã lực
Nơi ở
288 Lê Trọng Tấn-Thanh Xuân-Hà Nội
Website
www.shopkorea.net.vn
Cụ chủ đã lao qua đống cát lần nào chưa?:D
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi 100km/h thì 2s đi được 75m, đúng là nguy hiểm thật nếu lơ lãng 1 tí.
Nhưng để chạy được 100km/h thì đường cũng phải vắng vẻ rộng rãi, xe cụ trôi 75m thì cũng chưa có gì lắm. Đi trong phố đôi khi phải tập trung hơn đi trên cao tốc lúc vắng xe cụ ạ.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Cụ chủ đã lao qua đống cát lần nào chưa?:D
Chưa lao qua đống cát- mới có 1 lần leo lên đưởng tàu, rồi lại từ từ đi xuống.
Vụ đó cách đây khoảng hơn 20 niên- trong 1 lần đi cố, khi đã có hiện tượng ngủ gật.....
 

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
631
Động cơ
192,012 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Rất cảm ơn cụ về bài viết thật hữu ích và cần thiết này :
Ông Neal McCarthy - Giám đốc truyền thông của Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Việc lái xe ổn định ở tốc độ phù hợp sẽ giúp tăng mức độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu hơn 25%. Đặc biệt, trong điều kiện giao thông hỗn hợp tại Việt Nam, lái xe cần tuân thủ các nguyên tắc như: sử dụng dây an toàn đúng cách và thường xuyên, điều chỉnh ghế, gương chiếu hậu hợp lý, không tăng tốc và phanh gấp liên tục, luôn bật tín hiệu khi rẽ và ổn định tốc độ, không được sao nhãng hoặc xem phim khi lái xe, không uống bia rượu trước khi lái xe, giữ khoảng cách an toàn với xe trước...
Còn theo các chuyên gia LXAT của Honda Việt Nam, giữ được khoảng cách an toàn với xe phía trước là yếu tố quan trọng để tránh tai nạn. Để làm tốt điều này, khi lái xe cần tuân theo “quy tắc 2 giây”. Bởi, 2 giây là khoảng thời gian cần thiết để lái xe tiếp nhận thông tin từ phía trước, và đưa ra phản ứng kịp thời với những thay đổi. Ví dụ, nếu bạn đi với tốc độ 40 km/h, thì mỗi giây sẽ đi được quãng đường là 11 m, như vậy nếu đi tốc độ này, khoảng cách cần giữ với xe phía trước, trong điều kiện đường khô ráo và thời tiết bình thường là 22 m. Khoảng cách này sẽ tăng lên khi tốc độ xe tăng lên, hoặc trong trường hợp hạn chế về điều kiện ánh sáng, thời tiết...

 
Chỉnh sửa cuối:

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
359
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Theo em nguyên tắc này cũng chỉ phù hợp với từng cung đường nhất định thui. Nếu các cụ chạy quãng đường dài 500Km (HÀ NỘI -QUẢNG BÌNH) Chẳng hạn. Mà các cụ cứ theo nguyên tắc 2 giây thì có khi phải thay đến 5 Lái xe đấy ợ.(VÌ mỏi mắt & căng thẳng thần kinh). Khi lái xe đương nhiên phải chú ý nhưng không phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn vào đường. Mắt đôi lúc cũng phải được thư giãn bằng cách (phóng tầm mắt ra xa hoặc liếc nhìn sang hai bên.) Lái xe giỏi là phải quan sát bao quát được cả phía trước & hai bên đường.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Theo em nguyên tắc này cũng chỉ phù hợp với từng cung đường nhất định thui.
Mắt đôi lúc cũng phải được thư giãn bằng cách (phóng tầm mắt ra xa hoặc liếc nhìn sang hai bên.) Lái xe giỏi là phải quan sát bao quát được cả phía trước & hai bên đường.
Mợ chạ hiểu 1 tí tị tì ti gì về ý nghĩa nguyên tắc này.
Có ai bắt không thư giãn đâu.

Cái nguyên tắc 2 giây- chẳng qua để cảnh báo- cho mọi người hiểu được thế nào?-Tại sao thế? => Cảm nhận được mức độ nguy hiểm => Có ý thức khi tham gia GT.
Kòn 1 hay 2 hay 3 hay 4s- có ai mà mang ra cân đong đo đếm được đâu? Vì tất cả đều đang chuyển động…
Có khi mắt trợn tròn- chẳng hở ra giây nào mà "dẫm" hoặc "âu yếm" nhau cia cìa..........

Còn đây là 1 trong những ứng dụng đơn giản cái nguyên tắc này ra thực tế:
VD: Mợ đang điều khiển phương tiện tham gia GT- mợ có ý định chỉnh tốc độ quạt gió hoặc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa- mợ ko nên nhìn chăm chăm vào bảng điều khiển- để tìm nút gạt-xoay hoặc nút bấm điều chỉnh.
Bước 1: liếc mắt xác định vị trí cần tìm- xong phải nhìn phía trước ngay lập tức.
Bước 2: Liếc mắt- đồng thời đưa ngón tay vào đúng vị trí đã xác định- xong lại phải quan sát mặt đường ngay & luôn.
Bước 3:............................ .......
 

Tycon

Xe tải
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
210
Động cơ
323,870 Mã lực
Ko có gì sai?
Nguyên tắc này đúng cho mọi trường hợp.
Áp dụng vào thực tế - VD: Mợ đang điều khiển phương tiện tham gia GT- mợ có ý định chỉnh tốc độ quạt gió hoặc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa- mợ ko nên nhìn chăm chăm vào bảng điều khiển- để tìm nút gạt-xoay hoặc nút bấm điều chỉnh.
Bước 1: liếc mắt xác định vị trí cần tìm- xong phải nhìn phía trước ngay lập tức.
Bước 2: Liếc mắt- đồng thời đưa ngón tay vào đúng vị trí đã xác định- xong lại phải quan sát mặt đường ngay & luôn.
Bước 3:...................................
Cứ 4-5 bước của cụ để bật quạt, bật điều hòa, tăt đèn, chỉnh gương... xong thì chắc chắn sẽ bị lác mắt.
Tốt nhất là đừng có liếc liếc như thế vì làm người lái có nhìn đường cũng thiếu tập trung (đầu óc bị phân tán cho việc khác).
Hãy đơn giản là xi nhan phải, tạt sát lề, đi chậm lại và điều chỉnh.
 

duyhhhh

Xe đạp
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
29
Động cơ
392,653 Mã lực
Chỉ cần nửa giây không quan sát, cúi xuống lấy điện thoại, ngẩng lên đã thấy người trong ngõ đi ra gần đầu xe mình rồi. Làm sao mà kịp xử lý các cụ ạ.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
EM đang đi mà có chưn rài là khó kiểm soát trong 2 giây lém :P
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,031
Động cơ
991,460 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dạo này ko thấy chủ thớt nữa, ko biết lý do " khai trừ khỏi Đả.ng"vì chuyện gì nữa?
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Cụ chủ bị tuýt còi rồi cơ ạ.$-)$-)$-)$-)$-)
 

xbox142

Xe hơi
Biển số
OF-130222
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
105
Động cơ
374,769 Mã lực
Mỗi ngày em học được điều hay!
 

trungctc

Xe đạp
Biển số
OF-183793
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
41
Động cơ
335,110 Mã lực
vâng, e ngồi sau xe có thói quen ngắm gái mặc váy ngắn mới chết chứ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top