[ATGT] Nguyên nhân tắc đường: 2B HAY 4B?

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
905
Động cơ
517,282 Mã lực
Theo ý em ko nên mất thời giờ tranh cãi "2B hay 4B..." mà là do rất nhiều nn từ hạ tầng đến chính sách QL,hệ thống Luật pháp....Trung Quốc là nước đông dân nhất TG, tâm lý ,hành vi, thói quen của người TQ giống VN. Vậy kết luận 1 câu cho nó Vuông : Nhìn thằng TQ mà làm ! (Tất nhiên ko dễ xơi;)))
Bác nhìn Trung Quốc nó làm gì ạ?
 

traixunghe112

Xe tải
Biển số
OF-109599
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
332
Động cơ
394,590 Mã lực
theo em nghĩ thì xxx làm nghiêm, không ăn bẩn. lâu dần sẽ nâng cao được ý thức người tham gia GT.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Thế tức là cụ bảo xxx tự *** vào nồi cơm chứ gì? Khó ngang với lên trời!
 

Babanhhanquoc

Xe tải
Biển số
OF-98147
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
369
Động cơ
402,860 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Vinmec International Hospital
Tắc đường là do người ra đường.
Cứ cấm tiệt thằng người ra đường là hết tắc.
Hố hố :)
Cụ nói đúng đấy, không ra đường thì đường phố HN rộng thênh thang, cứ cấm tiệt dân ra đường thì hết tắc, nguyên nhân do dân nhé, không phải do.....:P
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
244
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị. Cứ không đèn là tắc, còn có đèn thì 2B chiều đối diện dừng đèn đỏ bao giờ cũng đổ lấn sạch sang phần đường ngược chiều, hở đúng cái chỗ đủ cho 1 matiz qua. Mấy ông bus đi vào gặp 1 đàn 2B đỗ lần làn đường => tất cả đứng im tại chỗ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cái ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị. Cứ không đèn là tắc, còn có đèn thì 2B chiều đối diện dừng đèn đỏ bao giờ cũng đổ lấn sạch sang phần đường ngược chiều, hở đúng cái chỗ đủ cho 1 matiz qua. Mấy ông bus đi vào gặp 1 đàn 2B đỗ lần làn đường => tất cả đứng im tại chỗ.
Cái này giống hệt ở ngã Bốn Hoàng quốc Việt, Nguyễn Phong Sắc, chố này hay tắc cũng thêm 1 nguyên nhân là xe máy trên đường Nguyễn Phong sắc chạy ra HQV toàn lấn kín đường ngược chiều ko cho xe từ HQV rẽ vào NPS. Nhiều lần ko đi được em phải mở kính ra chửi các bọn đi xe máy đứng đèn đỏ ngược chiều, lúc đó thằng nào bật là em phang chết luôn, ai đi xe qua đây cũng đều bị tình huống này
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Các Cụ nhìn ảnh do cụ "ndchienhlu31" chụp xem, nguyên nhân gây ùn tắc đường do 2B hay 4B nhé :P.
Tay Vũ Tuyên nào đấy ra đây mở to mắt mà xem nha. Xem cái đám trên là xe gì.
Chớ có giả đui.
Già 2 thứ tóc trên đầu rồi, nên cư xử làm sao cho con cháu nó dỡ xấu hổ. Cứ nói láo mãi không biết ngượng mồm như thế này thì...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị. Cứ không đèn là tắc, còn có đèn thì 2B chiều đối diện dừng đèn đỏ bao giờ cũng đổ lấn sạch sang phần đường ngược chiều, hở đúng cái chỗ đủ cho 1 matiz qua. Mấy ông bus đi vào gặp 1 đàn 2B đỗ lần làn đường => tất cả đứng im tại chỗ.
Ngã tư nào hơi đông đông thì đều "không đèn là tắc" hêt cụ à, chả liên quan gì tới 2b hoặc 4b hết.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
652
Động cơ
419,692 Mã lực
Nguyên nhân tình trạng giao thông ở Hà nội lộn xộn do 2B hay 4B? Theo tôi là do người điều khiển chứ không phải do phương tiện, sâu xa hơn nữa là do "người Thân" can thiệp khi có sai phạm. Ở SG, khi vi phạm, phần lớn người điều khiển phương tiện tự móc ví ra trong khi đó ở HN thì khi vi phạm người điều khiển phương tiện lại móc điện thoại ra! Vậy những "người Thân" là ai? Thường đó chính là những người có trách nhiệm đảm bảo trật tự giao thông. Vậy bước đầu tiên để lập lại trật tự giao thông nên chăng là ngăn chặn việc can thiệp của "người Thân"?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nguyên nhân tình trạng giao thông ở Hà nội lộn xộn do 2B hay 4B? Theo tôi là do người điều khiển chứ không phải do phương tiện, sâu xa hơn nữa là do "người Thân" can thiệp khi có sai phạm. Ở SG, khi vi phạm, phần lớn người điều khiển phương tiện tự móc ví ra trong khi đó ở HN thì khi vi phạm người điều khiển phương tiện lại móc điện thoại ra! Vậy những "người Thân" là ai? Thường đó chính là những người có trách nhiệm đảm bảo trật tự giao thông. Vậy bước đầu tiên để lập lại trật tự giao thông nên chăng là ngăn chặn việc can thiệp của "người Thân"?
Nếu không có người thân để a nhô thì nên nhớ đến hình ảnh "người thân" của toàn dân tộc - Bác Hồ kính yêu :-bd
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
2b và 4b chả có tội giề cả. Cấm 2b, 4b là ngu xuẩn.
Tội là do cái lũ giống người nó chà trộn vào xã hội, làm mất trật tự đường phố thôi.
Mấy ông quan tài giỏi thi đi mà lọc cái lũ ngợm ấy rồi cấm chúng nó ra đường sẽ hết tắc thôi.
Tiếc rằng đa số các ông quan đều dùng lực lượng đấy làm âm binh để kiếm kinh tế cho bản thân hoặc nhóm lợi ích thôi..... Còn lâu mới khá.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cấm 2b cũng giải quyết được tắc đường
Cấm 4b cũng giải quyết được tắc đường
Nhưng cả 2 đều ko hợp lý
Cách tốt nhất là: DI chuyển các trường Đại học và Bệnh viện ra ngoại thành
 

quanghuy139

Xe tải
Biển số
OF-114722
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
414
Động cơ
390,270 Mã lực
Nguyên nhân gây tắc đường là do nước ta còn nghèo, đường xá còn hạn hẹp và cộng thêm mấy ông giao thông công chính chưa biết cách phân làn, phân chia đường đi, hướng đi cho phù hợp dĩ nhiên là còn ý thức tham gia giao thông của dân ta kém quá. kaka
 

Big.Yeti

Xe máy
Biển số
OF-108665
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
67
Động cơ
392,460 Mã lực
chẳng phải do 4B hay 2B đâu kụ ợ , mà là do dường xá VN mình chật hẹp thoai
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Cha? pha?i 4B ma` cu~ng cha? pha?i 2B ma` đo' chi'nh la` Quy hoa.ch la` y' thu+'c ngu+o+`i tham gia giao tho^ng ca'c cu. a`.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nguyên nhân chính, như các cụ đã nói, là do người điều khiển là chính. Nhưng theo quan sát của em thì phương tiện cũng khiến cho người người điều khiển (vốn thiếu tôn trọng luật) có hành vi thiếu ý thức.
Em thấy ở nước ngoài (cụ thể là HQ) 2b cũng lạng lách, lấn làn như ai. 2b quá linh hoạt trong giao thông đô thị, nếu đường đang ùn dài, có ngu ko khi cứ xếp hàng theo dòng 4b, trong khi khe hở đủ để xe bạn thoát ra ?
Tuy nhiên, số lượng 2b của họ rất rất ít, nên những trường hợp đó chỉ như muối bỏ bể, nó ko thể là nguyên nhân gây tắc đường. Liệu đây có phải là lý do mà ở hầu hết các nước họ hạn chế xe 2b trong TP ko ?
Ngoài ra, còn 1 nguyên nhân nữa (em cho là nguyên nhân quan trọng) là văn hóa vỉa hè ở ta đã ăn sâu và tồn tại vững chắc hơn 100 năm. Các cụ xem, ko vỉa hè nào là ko có hàng quán, cửa hàng... bất kể lúc nào cũng có xe đang lưu thông trên đường bất chợt tạt vào, tạt ra, sang đường, quay đầu để vào các cửa hàng, cửa hiệu đó nên dẫn đến tình trạng lộn xộn trong giao thông.
Các cụ xem ngày mùng 1 tết, cửa hàng họ đóng cửa hết, giao thông rất ổn, nhưng ngày mùng 2, 1 số hàng quán đã mở (dù lúc này phần đông người làm công vẫn còn ở quê) thì giao thông đã lại bắt đầu lộn xộn trở lại rồi :(
Hạn chế 2b mà ko giải quyết ổn thỏa cái văn hóa vỉa hè kia thì còn chết nữa các cụ nhỉ !?!
 
Chỉnh sửa cuối:

damqhai

Xe tải
Biển số
OF-44598
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
237
Động cơ
465,690 Mã lực
E thì nghĩ tắc đường do quá tập trung vào 1 chỗ thôi. Cứ kéo nhau vào TT Hà Nội làm zề. Đẩy nó ra cách Hồ hoàn kiếm khoảng 15 km thì đảm bảo đường hết tắc. Các cụ cứ cãi nhau do 2 với 4 làm zề.
E sẵn sàng đi làm xa nhà khoảng 30km. miễn sao phải có phương tiện tốt và đường dễ đi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top