Tắc đường theo em là tại cả hai : tại anh, tại ả, tại cả đôi bên. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của người đi cả 2b và 4b trong phố, em thấy rằng, tắc chủ yếu là do 4b: có lẽ tới 80%. 4b mà đã tắc thì khỏi nghĩ chuyện xoay xở, còn 2b thì có ối cách để các cụ ấy tẩu thoát. Nhiều con đường, chỉ cần 4 tới 5 chiếc 4b đứng dừng đón khách, chờ người là tắc cứng, trong khi 2b thì không như thế. Tự thân 4b đã to hơn nhiều 2b, lại ko thể ngoặt ngoẹo hoặc chui vào ngõ hẹp khi cần tìm đường khác. Chỉ cần cái vỉa hè 20cm đã ko leo được (trừ mấy cụ ọp rốt), mà có leo được cũng chả ai leo.
Có lần em bị tắc đường ở phố Lê Trọng Tấn, mất gần 30' mới mò lên được phía điểm gây tắc (em đi 2b), hóa ra một chú Vios mới lái cứ bị 2b phía làn ngược chiều hơi lán một tẹo là chú í sợ và đứng im luôn. Cuối cùng có một chú tài tắc xi chạy lên lái hộ nó mới thông đường. Phía trước của con Vios chẳng có 1 chiếc 2b nào lọt được lên vì ông đó cứ dí tịt vào vỉa hè rồi.