[Thảo luận] Nguyên nhân tắc đường: 2B HAY 4B?

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Tóm lại là do ý thức thoai , còn tắc đường là cả thế giới nó cùng tắc giờ cao điểm , nhưng nó tắc có tổ chức có phân làn , lịch sự , lúc nào hết đông là hết chứ không phải là cái kiểu bon chen làn này đè lên làn khác vì 1 lý do rất nhỏ mà tắc cả đoạn dài :)
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
em chỉ có thấy là do con người thôi cụ ạ :))
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,010
Động cơ
943,907 Mã lực
2b hay 4b thì các cụ cứ ra dốc cầu Chương Dương (đường NVC ) sau 7h sáng là vd điển hình nhất.
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
chẳng phải cấm 2 or 4b gì cả. Cứ vấn đề nó là như vậy, mày có làm đc ko? Ko làm đc thì xuống để cho thằng khác làm. Toàn cái kiểu éo quản lý đc thì cấm. Chán!
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Người tham gia giao thông có lỗi ở ý thức, còn về phần các cụ ở trên đã làm tròn trách nhiệm xây dựng phát triển hạ tầng giao thông chưa. Theo em được biết ở Hà nội đến một cái bãi đỗ xe cao tầng còn chả thì nói gì nữa các cụ nhẩy? Tóm lại không phải 2 bánh cũng không phải 4 bánh :P gây tắc đường đâu các cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc đường theo em là tại cả hai : tại anh, tại ả, tại cả đôi bên. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của người đi cả 2b và 4b trong phố, em thấy rằng, tắc chủ yếu là do 4b: có lẽ tới 80%. 4b mà đã tắc thì khỏi nghĩ chuyện xoay xở, còn 2b thì có ối cách để các cụ ấy tẩu thoát. Nhiều con đường, chỉ cần 4 tới 5 chiếc 4b đứng dừng đón khách, chờ người là tắc cứng, trong khi 2b thì không như thế. Tự thân 4b đã to hơn nhiều 2b, lại ko thể ngoặt ngoẹo hoặc chui vào ngõ hẹp khi cần tìm đường khác. Chỉ cần cái vỉa hè 20cm đã ko leo được (trừ mấy cụ ọp rốt), mà có leo được cũng chả ai leo.
Có lần em bị tắc đường ở phố Lê Trọng Tấn, mất gần 30' mới mò lên được phía điểm gây tắc (em đi 2b), hóa ra một chú Vios mới lái cứ bị 2b phía làn ngược chiều hơi lán một tẹo là chú í sợ và đứng im luôn. Cuối cùng có một chú tài tắc xi chạy lên lái hộ nó mới thông đường. Phía trước của con Vios chẳng có 1 chiếc 2b nào lọt được lên vì ông đó cứ dí tịt vào vỉa hè rồi.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em thấy muốn rõ chả phải tranh luận giề, bẩu chính quyền HN thử cấm lưu thông mỗi loại xe một tuần là biết ngay :D
Cách này chưa phải công bằng lắm vì cấm 4B thì ai cũng có 2B để dùng, dưng cấm 2B thì chỉ có mờ đi bộ :P
 

hatcatnho

Xe tăng
Biển số
OF-63832
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,530
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
Trên Giời !
Em thấy muốn rõ chả phải tranh luận giề, bẩu chính quyền HN thử cấm lưu thông mỗi loại xe một tuần là biết ngay :D
Cách này chưa phải công bằng lắm vì cấm 4B thì ai cũng có 2B để dùng, dưng cấm 2B thì chỉ có mờ đi bộ :P
Sáng kiến này hay, có thể Cháu sẽ có nhiều đồng minh đi bộ cùng, đỡ buồn :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ

Đừng đổ lỗi cho phương tiện gây ùn tắc giao thông. Hãy nghĩ đến người điều khiển chúng!
X_X
Cụ dạy chuẩn ợ. Nếu mọi người đều có ý thức xếp hàng, không chen lấn xô đẩy thì dù chậm chút nhưng vẫn trật tự và nhanh hơn là tắc đường. Nguyên nhân không phải do xe mà do người cầm lái là chính, ngoài ra cũng do tổ chức giao thông kém nữa. Nếu 1 con phố dù không lớn, nhưng không quá nhiều giao cắt đồng mức thì nạn kẹt xe cũng đỡ hơn rất nhiều. Ùn tắc chủ yếu do các luồng phương tiện xung đột nhau tại các giao cắt + với sự chen lấn của mọi loại phương tiện -> hỗn loạn GT.
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
767
Động cơ
455,590 Mã lực
Tắc đường chủ yếu là do ý thức của quan chức, của chính quyền các cụ ạ. Nếu có tính toán, có quy hoạch cả cơ sở hạ tầng và cả loại phương tiện tham gia giao thông thì sẽ hạn chế được ùn tắc. Bây giờ mà làm thì muộn rồi, chỉ còn cách là Cấm và Cấm thôi. Hạn chế phương tiện cá nhân cả xe máy lẫn ô tô và phát triển phương tiện công cộng thì sẽ hạn chế được phần nào đó, chứ để giải quyết dứt điểm thì không làm được đâu ạ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ chửi cứ nghư cứ như hát hay í :). Túm lại là cứ 1 năm qua đi số người cũng như phương tiện dồn về Hà Lội tăng theo cấp số nhân.
Còn con đường ở Hà Lội thì vẫn vậy có khi còn hẹp lại do bán hàng trên vỉa hè cũng có chỗ lấn chiếm cả lòng đường. Thử hỏi vẫn con đường ấy có khi còn nhỏ hơn mà số người thì lại tăng gấp bội thì đi vào đâu mà bảo sao ko tắc :D.
Tới Cháu đi bộ còn chả có chỗ mà đi, chỉ vì các vỉa hè cũng đang bị đào xới bởi những cái quy hoạch nay đào mai lấp và cũng bởi những
mặt hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.
Em thấp cổ bé họng, đâu dám chửi ai:(
Có chăng em nghĩ sao nói vậy. Em không có giấu được trong bụng.
Ở trong làng Hà lội, em thấy đi bộ là kinh nhất.
Qua nhà đang xây thì lo gạch rơi vào đầu. Đi bộ trên hè, vướng vào hàng quán thì bị người ta chửi hay bị xe đổ vào người, đổ bếp lò nhà người ta, lo thụt hố do biu điện, sở điện, sở nước đào. Đi xuống đường thì sợ bị xe đâm. Rồi sắp tới đây có khi còn bị chú công an, ông dân phòng bắt vì tội cố tình vi phạm luật giao thông. Họ mà mang nhốt đồn thì bỏ xừ. Ối gương bị công an bắt nhốt rồi sớm ra...MA đấy. Chắc chảng cần phải kể ra ở đây nhẩy. Hãi lém:P
 

tiendat_vn

Xe tải
Biển số
OF-95689
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
223
Động cơ
402,800 Mã lực
Nơi ở
Thái Ha
em sờ voi cho một phiếu, do cơ sở hạ tầng giao thông việt nam quá kem ah :))
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Tắc đường do người quản lý đừng đổ lỗi do phương tiện, các bác nhà ta tầm nhìn không quá cái mũi thì làm sao mà qui hoạch được đô thị.
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
651
Động cơ
454,301 Mã lực
Tắc là bình thường mà cụ,chẳng vì 2 bánh,cũng chẳng do 4 bánh mà do cái cơ chế.Với % quỹ đất dành cho giao thông như HN thì ko tắc đường mới lạ...
Các bác ở trên cứ ngồi mà nghĩ ,mà quay đủ trò đi...ko mở rộng đường thì có nghĩ vào mắt,rồi các cụ xem sẽ còn có nhiều trò vui phết.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Tắc đương là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2B và 4B, hay nói cách khác điều kiện cần là phải có 4B và điều kiện đủ là phải có 2B chèn vào các chỗ trống.
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Hây dà, do ta là họ nhà Vịt cả thôi. Các cụ cứ ra sân bay thì sẽ rõ, Vịt ta cứ là vội vàng, hối hả, chen ngang trong khi "tây" xếp hàng rất trật tự. Đi bộ chứ 2b, 4b đâu.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
2b hay 4b thì các cụ cứ ra dốc cầu Chương Dương (đường NVC ) sau 7h sáng là vd điển hình nhất.
Em thường xuyên đi qua chỗ này vào buổi sáng, phải nói thực sự với các bác là có quá nhiều lợn lái xe, từ thằng xe bus tới 2B, 4B, thằng nào cũng khôn vặt, em chẳng hiểu sao có lúc xxx cho nó rẽ phải xuống đê đi lại, có lúc lại không, giờ làm rắn, đứa nào đi sai làn cho xuống đê đi lại hết hoặc phạt thật nặng, thằng 2B nào đi vào cầu giữa thì thu xe luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top