[Thảo luận] Nguyên nhân tắc đường: 2B HAY 4B?

mr_be0

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-82227
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
101
Động cơ
414,580 Mã lực
Theo nhà cháu thế tắc đường là do các phương tiện công cộng như taxi và xe bus cộng với hạ tầng cơ sở của mình còn kém quá.Nhà cháu ở Thái Hà,ngày nào về cũng thế đường thì nhỏ mà toàn 3 làn xe oto,riêng các ông taxi thì cứ bên nào vắng là đi,chả có đường lối gì cả,cộng với ông xe bus,toàn đi từ bên trái,rồi hết lái sang phải luôn.chứ cháu thấy những ai đi 4 bánh đại đa số đều là những người hiểu luật và đi rất nghiêm chỉnh...
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em thấy ở HN ô tô đi hàng 3 hàng 4 là sai luật nhưng cái này không gây ảnh hưởng nhiều đến việc TẮC đường mà cái chính là khi các phương tiện giao thông bị ÙN lại(đèn đỏ hoặc vấn đề nào đó) thì xe máy luôn có xu hướng đi vào phần đường bên kia để đi cho nhanh. Khi cả 2 chiều đường đều như thế thì chỗ đâu mà đi nữa sẽ gây ra TẮC đường, còn nếu đi đúng luật thì chỉ bị ÙN và đi chậm thôi. Nhiều người còn không phân biệt thế nào là ÙNTẮC, còn dùng từ KẸT XE thì nó chung chung quá.
Cái vụ này phải chửi mấy người đi 2b và taxi mất dậy, mà hầu hết 2b đều như thế này cả
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,581
Động cơ
513,656 Mã lực
Nguyên nhân chính là do không tuân thủ luạt GT chứ chả phải 2b hay 4b gì cả!
Còn tư duy muốn khôn lỏi, đặt quyền lợi của mình len trên quyền lợi của mọi ngừoi khi tham gia GT thì còn tắc!!
 

dungexim

Xe hơi
Biển số
OF-8758
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
125
Động cơ
538,060 Mã lực
Mình thì cho là do ý thức của mọi người thôi, chứ 2b hay 4b mà đi ẩu thì cũng đều gây tắc đường hết.

Cơ sở hạ tầng cũng đểu nữa, như đoạn đầu Xã Đàn tự dưng lại thắt cổ chai vì không giải tỏa được mấy cái nhà nát. Tại sao không xử lý được mấy m2 đấy để hàng nghìn người được nhờ? Như mình thấy bên Tàu dân nó tất nhiên cũng có bức xúc chuyện đất đai nhưng giải tỏa có nghĩa là giải tỏa, chả chừa 1 mống nào cả, đồng chí nào lăn tăn thì mời xem lại vụ Thiên An Môn
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,952
Động cơ
877,889 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cả 2 cùng là nguyên nhân gây tắc đường.

Nhưng

Giữa 2b và 4b thì 4b gây tắc nhiều hơn.
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
262
Động cơ
390,620 Mã lực
Em xin mạo muội đưa ra 1 giải pháp chống tắc đường đó là phân làn oto , xe máy nhưng oto o dc rẽ phải còn xe máy o dc rẽ trái (e hoc mót tí của bác hùng vá bác tuyên ạ 0
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả 2 cùng là nguyên nhân gây tắc đường.

Nhưng

Giữa 2b và 4b thì 4b gây tắc nhiều hơn.
Tôi cùng quan điểm với Bác ạ.
Để tránh gây tắc đường, tốt nhất là hạn chế 4b cá nhân trong giờ cao điểm.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
606,718 Mã lực
Thôi các cụ hạ hỏa, cả 4 bánh lẫn 2 bánh đều gây ra tắc đường, hạn chế thì hạn chế hết phương tiện GT cá nhân luôn, cho bà con tập đi xe buýt với cả chạy bộ, đỡ phải tranh luận lòng vòng :P.

Còn việc mấy cụ ở trên muốn cấm 2 bánh, chắc là nhìn theo các nước khác, gì chứ toàn 4 bánh chạy trông cũng oách hơn :).
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
697
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ không để ý Theo tôi Nguyên nhân chính là tốc độ xe đi không tương xứng với nhau.
Em sẽ phân tích 1 chút gọi là biết sơ qua.
Em hay đi làm ( xe máy) về qua Lò Đúc- Kim ngưu- Cầu Lạc Trung ( toàn chỗ hiểm nhá, có hôm về tới Trần Khác Trân thì chôn chân tại đó 30 phút mới qua được)
Tốc độ em đi trong phố khoảng 40Km/h Em đi xe nhanh lắm, toàn lạnh lách giỏi. Nhưng sự đời nhanh chỗ này thì tới chỗ kia lại ùn ứ vì chỗ đấy toàn người đi chậm. Nhưng không phải riêng em đi như thế, cũng gần 10 đến 20 người đi như em. vậy nên nhóm người đi tốc độ khoảng 40 km/h gặp phải nhóm người đi 10km/ h tại chỗ giao nhau thử hỏi có tắc đường không. Kết cục là nhanh hay chậm cũng vẫn tắc.
Vậy nên heo em bắt buộc các phương tiện nên đi với tốc đọ vừa pải đồng đều nhau khoảng 25km/h thì cơ may sẽ không tắc đường. Không có kẻ vượt làn, hay va chạm giao thông.
Các cụ ném đá nhẹ tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,119
Động cơ
529,320 Mã lực
2B toàn đi lấn sang làn đối diện nên mới bị kẹt cứng lại, chứ nếu cứ đi đúng làn thì chỉ bị chậm chứ không bị tắc tị.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ không để ý Theo tôi Nguyên nhân chính là tốc độ xe đi không tương xứng với nhau.
Em sẽ phân tích 1 chút gọi là biết sơ qua.
Em hay đi làm ( xe máy) về qua Lò Đúc- Kim ngưu- Cầu Lạc Trung ( toàn chỗ hiểm nhá, có hôm về tới Trần Khác Trân thì chôn chân tại đó 30 phút mới qua được)
Tốc độ em đi trong phố khoảng 40Km/h Em đi xe nhanh lắm, toàn lạnh lách giỏi. Nhưng sự đời nhanh chcỗ này thì tới chỗ kia lại ùn ứ vì chỗ đấy toàn người đi chậm. Nhưng không phải riêng em đi như thế, cũng gần 10 đến 20 người đi như em. vậy nên nhóm người đi tốc độ khoảng 40 km/h gặp phải nhóm người đi 10km/ h tại chỗ giao nhau thử hỏi có tắc đường không. Kết cục là nhanh hay chậm cũng vẫn tắc.
Vậy nên heo em bắt buộc các phương tiện nên đi với tốc đọ vừa pải đồng đều nhau khoảng 25km/h thì cơ may sẽ không tắc đường. Không có kẻ vượt làn, hay va chạm giao thông.
Các cụ ném đá nhẹ tay.
Nói như cụ thì chưa ổn. Mọi người tham gia giao thông trên đường, có phải ai ai cũng đi cùng 1 tuyến từ điểm đầu tới điểm đâu. Có người rẽ phải chỗ này, có người rẽ trái chỗ kia, lại có người mới từ bên trái đường, băng sang để tham gia vào làn xe, .. lại có người quay đầu... Những chuyện như vậy nó liên tục xẩy ra nên hầu như dòng xe khó có thể ổn định được. Chỉ cần 1 ông rẽ trái, vướng làn ngược chiều phải dừng lại, thế là biết bao nhiêu xe phải dừng lại chờ.

Về ý của đầu bài: 2b hay 4b gây tắc đường. Theo em vẫn chủ yếu là 4b. Các cụ thử nhẩm tính này nhá: 4b thông thường trong phố chỉ chở 2 tới 3 người, trong khi 2b thường chở từ 1 tới 2 người. Thế mà 4b to gấp nhiều lần 2b và vấn đề là 4b là môt khối nguyên không chia cắt được, trong khi 2b nhỏ hơn, có thể linh hoạt đi từng chiếc một qua một chỗ hẹp hoặc thậm chí leo vỉa hè. 4b thì chịu. Giả sử người HN bây giờ cứ nhà nào cũng 1 chiếc 4b thì em đảm bảo, các cụ chỉ có ngắm xe chứ không đi được tí nào đâu !
 
Chỉnh sửa cuối:

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Em nói thật , các cụ đại xá , để biểu quyết cấm 1 cái thì em vote cấm 4b . Các cụ có thể đi rất lịch sự nhưng đa phần ngoài đường , chỉ cần 1 ông 4b bon chen , tay non ... vvv là tắc cả cục . Hơn nữa một nỗi đáng ngại nữa là Taxi , xe bus . Ai đời đường bằng lỗ mũi mà phang cái xe to tổ bố vào , lấy cua phải lựa chém hết đường , thỉnh thoảng với sang phải đón khách (Đi mợ nó vào làn 2b rồi , đúng chủ truơng phân làn nhé) , còn chuyện tắc em thấy do có quá nhiều giao cắt , đa phần toàn đá nhau chan chát . 2b thì cấm đảm bảo hết tắc , nhưng dân hết đi . Trên thử cấm 2b xem , ko đi 4b thì em còn có thể lấy 2b đi , chứ cấm 2b dân lấy đâu đủ 4b :(
 

rockyvnn

Xe buýt
Biển số
OF-89873
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
537
Động cơ
410,880 Mã lực
tắc đường là do...CÁI VÒNG các cụ ah^^
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Em nói thật , các cụ đại xá , để biểu quyết cấm 1 cái thì em vote cấm 4b . Các cụ có thể đi rất lịch sự nhưng đa phần ngoài đường , chỉ cần 1 ông 4b bon chen , tay non ... vvv là tắc cả cục . Hơn nữa một nỗi đáng ngại nữa là Taxi , xe bus . Ai đời đường bằng lỗ mũi mà phang cái xe to tổ bố vào , lấy cua phải lựa chém hết đường , thỉnh thoảng với sang phải đón khách (Đi mợ nó vào làn 2b rồi , đúng chủ truơng phân làn nhé) , còn chuyện tắc em thấy do có quá nhiều giao cắt , đa phần toàn đá nhau chan chát . 2b thì cấm đảm bảo hết tắc , nhưng dân hết đi . Trên thử cấm 2b xem , ko đi 4b thì em còn có thể lấy 2b đi , chứ cấm 2b dân lấy đâu đủ 4b :(
Em giơ cả 2 tay 2 chân ủng hộ cụ, tại sao mọi người cứ nghĩ đến cấm 2b mà không nghĩ đến cấm 4b nhỉ. Vì theo em một lẽ đơn giản, ai có điều kiện đi 4b thì có thừa điều kiện đi 2b còn những người đi 2b không phải ai cũng có điều kiện đi 4b.
Như cụ anhtho nói, với mức độ chiếm dụng lòng đường, 4b chở được quá ít người. Theo em nếu cấm thì nên cấm 4b đi vào khu vực nhạy cảm.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Bao giờ quỹ đất dành cho giao thông cả động và tĩnh đạt tỉ lệ chuẩn mà vẫn tắc thì hãy quy trách nhiệm cho 2B , 4B hay ý thức. Đường xá quá thiếu và xấu sao chả tắc. Chui từ trong ngõ ra gặp đoàn xe cắn đuôi nhau không sang được đường mà con sắp muộn học thì đành tặc lưới đi trái chứ biết sao bây giờ. Ý thức cũng là do điều kiện mà hình thành.
Các thượng tọa cứ đá quả bóng tắc chùa sang cho thiện nam tín nữ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói như cụ thì chưa ổn. Mọi người tham gia giao thông trên đường, có phải ai ai cũng đi cùng 1 tuyến từ điểm đầu tới điểm đâu. Có người rẽ phải chỗ này, có người rẽ trái chỗ kia, lại có người mới từ bên trái đường, băng sang để tham gia vào làn xe, .. lại có người quay đầu... Những chuyện như vậy nó liên tục xẩy ra nên hầu như dòng xe khó có thể ổn định được. Chỉ cần 1 ông rẽ trái, vướng làn ngược chiều phải dừng lại, thế là biết bao nhiêu xe phải dừng lại chờ.

Về ý của đầu bài: 2b hay 4b gây tắc đường. Theo em vẫn chủ yếu là 4b. Các cụ thử nhẩm tính này nhá: 4b thông thường trong phố chỉ chở 2 tới 3 người, trong khi 2b thường chở từ 1 tới 2 người. Thế mà 4b to gấp nhiều lần 2b và vấn đề là 4b là môt khối nguyên không chia cắt được, trong khi 2b nhỏ hơn, có thể linh hoạt đi từng chiếc một qua một chỗ hẹp hoặc thậm chí leo vỉa hè. 4b thì chịu. Giả sử người HN bây giờ cứ nhà nào cũng 1 chiếc 4b thì em đảm bảo, các cụ chỉ có ngắm xe chứ không đi được tí nào đâu !
Đấy mới chính là nguyên nhân gây tắc đường bác ạ. 4b thấy đường ùn lại thì thường xếp hàng nối đuôi nhau vì không linh hoạt như xe máy (Tất nhiên vẫn có những xe vô ý thức cố chen lên), nhưng 2b thì gần như 100% sẽ tìm cách len lỏi vượt lên, chui đầu vào bất cứ chỗ nào hở ra chỉ vài cm, thậm chí cài cả tay lái vào nhau nữa. Trên đường Trường Chinh, hễ tắc một tí là 2b tràn hết sang phần đường ngược chiều (Không có 4b nào dám đi như vậy) đâm đầu vào nhau làm sao đi được nữa?
 

ndchienhlu31

Đi bộ
Biển số
OF-58420
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
7
Động cơ
444,470 Mã lực
Các cụ xem thử mấy cái ảnh này nhé! em vừa chụp sáng nay!










 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Xe máy là phương tiện đi lại thiếu tiện nghi, dễ bị tai nạn (Chắc các bác còn nhớ mấy vụ vợ chồng trẻ chở con về quê bằng xe máy, gần đến nơi thì phát hiện ra con đã chết vì rét). Nhiều nước khác cũng có thời kỳ phát triển xe máy, sau đó họ cũng bỏ để phát triển ô tô. Việt Nam ta chắc cũng phải tiến lên cũng Thế Giới, chứ không thể đi riêng một con đường được. Một đất nước văn minh không thể giao thông chủ yếu bằng xe máy như ở VN.
Theo tôi chính sách phát triển giao thông nên làm là:
- Phát triển hạ tầng giao thông.
- Cấm xe máy đi vào một số khu vực, một số đường phố trung tâm, trong khi đó tăng cường GT công cộng ở những khu vực này. Khu vực cấm xe máy sẽ mở rộng dần để mọi người thấy sự bất tiện khi đi xe máy, chuyển sang loại phương tiện khác.
- Phát triển mạnh giao thông công cộng.
- Giảm dần tiến tới xóa bỏ các loại thuế đánh vào ô tô để người dân có thể tiếp cận loại phương tiện này.
- Thu phí xe ô tô theo các mức khác nhau. Các khu vực trung tâm các thành phố thu ở mức cao nhất. Các khu vực khác thu thấp hơn. Các đường liên huyện hoặc nông thôn có thể không thu phí. Ngoài ra còn phải tăng mức thu nhiều loại phí nữa như phí môi trường, phí đỗ xe, phí lưu hành...Các khoản thu này sẽ bù lại khoản thất thu các loại thuế đánh lên ô tô hiện nay.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Các bác cứ nói do ý thức kém , do 2b , do xe buýt...... Em chả biết các bác có đi ra ngoài nhìn các nước xem giao thông của họ ko! Em thì đc nhìn thấy bên TQ rồi ạ. Thấy xe ô tô của họ còn đông gấp ngàn lần mình, xe buýt còn đông như kiến, xe đạp thì cũng ko ít. Nhưng sao họ vẫn ko tắc đường??? ( trong thành phố có đoạn em còn thấy ghi biển 80 ....chắc là ko đc quá 80km/h phải ko ợ ). Ở VN mình thì trong phố, em đố các bác đi đc 40km/h.... Vậy thực tế theo em cảm nhận là do : Giáo dục thì ko dạy về GTDB đến nơi đến chốn ( chạy điểm để đạt ) , mấy ông Quan ko biết cách làm đường to ( chưa bàn giao thì đã hỏng, nứt ), các giao lộ thì cấm đi thẳng, cầu vượt làm thì tắc hơn do ....hạn chế trong nhận thức.......... Thôi các bác ạ, mình đừng đổ lỗi cho nhau. Sống ở VN thì mình cũng phải chấp nhận thôi, dù có đưa dân nước nào trên thế giới vào Vn thì họ cũng phải đi cũng như mình thôi ợ! :(
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
922
Động cơ
523,288 Mã lực
Tại ĐƯỜNG, ĐÈN và BIỂN BÁO ạ... ứ phải tại bọn em... hic hic!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top