Nguyên Nhân của xe số AT mà đang đi chết máy?

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,222
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Xe em có 1 thời gian bị vài 3 lần, nhưng bi giờ thì hết rùi. EM chưa tìm ra nguyên nhân vì nó cũng không bị liên tục ~X(~X(
 

Tintit

Xe tải
Biển số
OF-99161
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
371
Động cơ
401,880 Mã lực
Sợ quá các cụ nhỉ! Nếu trong trường hợp nhà cháu đang ở giữa đường đông thì chỉ có cách bật đèn báo nguy hiểm rồi tìm cách đề lại hả các cụ? Nếu nó ko nổ thì sao?
 
Biển số
OF-30804
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
73
Động cơ
481,330 Mã lực
Em cũng bị như bác,em đi 3er-e46,đang đi em đạp ga xe không đi,tốc độ giảm hẳn rồi lịm luôn,đề lại cũng không nổ..Lúc đó coi xăng thì còn 1 vạch mới hết,em thử đẩy vào cây xăng đổ đầy thì đi bình thường=>lỗi do bơm xăng..Còn của bác em nghĩ bác thử kiểm tra nguồn điện,bugi,bơm xăng.3 cái này chắc là cần thiết để xe nổ.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,843
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em dự là điện đóm cụ ạ. Cụ mở capo lay lay mấy cái chụp bugi, có khi nó lỏng thế nào ấy nhể
 

thaiquangtung

Xe buýt
Biển số
OF-115100
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
926
Động cơ
395,662 Mã lực
Nơi ở
hoang mai-hanoi
Báo cáo các cụ, xe nhà cháu chạy hơn 35k km rồi, từ trước tới nay chưa bao giờ có khái niệm đang đi chết máy. Thế mà hôm qua nó đã diễn ra, đúng là xe AT đang đi mà chết máy thì nguy hiểm không thể nói hết bằng lời. Mất trợ lực lái, phanh không hiệu quả (lúc đó đúng đoạn vào cua, may mà đi châm:()

Cháu đã vào dịch vụ của Ford để hỏi thì các chú kỹ thuật nói là "vô lý" sao đang đi chết máy được, nhưng nó là sự thật, rồi các chú ấy cũng mang may scan ra scan lỗi. Kết quả thì cũng không tìm được lỗi gì, máy báo bình thường.

Các cụ kỹ thuật cho cháu hỏi tại sao đang đi mà nó chết máy được nhỉ? đường bằng, không dốc, không đề pa gì cả. Cháu đang run sợ việc tái diễn nhất là lúc đang phóng 80km/h, nêu đường cua thì ôi cháu không dám nghĩ nữa. Tự dưng đi xe mất tự tin hẳn và thấy lo lắng quá.
Em bị rồi nhưng em biết chính xác là cái ếch của em hết ắc qui. Em cũng vào hãng kiểm tra nhưng cũng không tìm thấy lý do và kết quả là 1 năm em thay 3 ắc quy.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,658
Động cơ
446,860 Mã lực
Báo cáo các cụ, xe nhà cháu chạy hơn 35k km rồi, từ trước tới nay chưa bao giờ có khái niệm đang đi chết máy. Thế mà hôm qua nó đã diễn ra, đúng là xe AT đang đi mà chết máy thì nguy hiểm không thể nói hết bằng lời. Mất trợ lực lái, phanh không hiệu quả (lúc đó đúng đoạn vào cua, may mà đi châm:()

Cháu đã vào dịch vụ của Ford để hỏi thì các chú kỹ thuật nói là "vô lý" sao đang đi chết máy được, nhưng nó là sự thật, rồi các chú ấy cũng mang may scan ra scan lỗi. Kết quả thì cũng không tìm được lỗi gì, máy báo bình thường.

Các cụ kỹ thuật cho cháu hỏi tại sao đang đi mà nó chết máy được nhỉ? đường bằng, không dốc, không đề pa gì cả. Cháu đang run sợ việc tái diễn nhất là lúc đang phóng 80km/h, nêu đường cua thì ôi cháu không dám nghĩ nữa. Tự dưng đi xe mất tự tin hẳn và thấy lo lắng quá.
V2 em bị những 2 lần.Cứ như ma ám ấy các bác ạ.
Cách đây khoảng 2 tháng,sau khi đổ xăng thì vào 2 buổi sáng kế tiếp,đúng ngay chỗ đường đó,em đang lướt tầm 60km/h thì chết máy.Phanh còn,bẻ lái bình thường(KM slx AT 2011).Em về N(Mo),vặn chìa khóa khấc tắt máy rồi đề lại,thế là V2 lại cười dòn tan,lướt tiếp.Đưa V2 vào gara test tìm không ra lỗi.Thợ nói chắc xăng đểu.
Từ đó đến nay V2 em ổn không bị gì hết!

Vụ này em tạo thớt : http://www.otofun.net/threads/274330-cac-bac-cuu-em-morning-slx-2011-dang-chay-50-60km-h-dot-ngot-chet-may-tai-sao?highlight=.Caác bác vào tham khảo ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,874
Động cơ
572,259 Mã lực
Hôm nọ có người quen nhờ kiểm tra hộ: KIA FORTE AT 2010 đang chạy bị chết máy ! Chưa gặp ca này bao giờ nên chưa dám nhận, vào đây hóng các cụ
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,027
Động cơ
570,341 Mã lực
tắt máy thì ra mo rồi đề lại .bác yên tâm phanh vẫn đạp và lái vẫn đc hơi nặng thôi.đợt đó tìm ra bệnh buzi oánh sạch lại hết
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,413
Động cơ
464,550 Mã lực
Em chưa bị đang đi chết máy bao giờ mà mới chỉ bị hút chết thôi, nghĩa là bị giật ự một cái, tuy nhiên hôm đó trời lạnh & em nhìn thấy là đồng hồ vòng tour của em xuống tới ~ 650rpm. Thông thường thì guarantee vòng tour vẫn tâm 850rpm, còn khi bắt đầu lăn bánh thì chắc chắn 1,000rpm.

Em cũng chẳng biết vì sao nên hóng hớt các cụ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,350
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe màu đấy mà hướng đỗ xe ở nhà như thế là không hợp, phải quay 85 độ sang bên trái mới được nhé
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
315
Động cơ
565,370 Mã lực
hãi nhỉ,
xe vừa chết máy chắc đạp phanh được 1-2 cái nữa mới bị nặng
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,658
Động cơ
446,860 Mã lực
Xe màu đấy mà hướng đỗ xe ở nhà như thế là không hợp, phải quay 85 độ sang bên trái mới được nhé
Chắc bác chuyên phong thủy gara ồi.
Vậy em xin tư vấn cái : Nhà em hướng đông nam,em mạng thổ,tuổi tân sửu ạ,V2 em màu vàng chanh.Vậy gara em nên quay như nào???
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,350
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chắc bác chuyên phong thủy gara ồi.
Vậy em xin tư vấn cái : Nhà em hướng đông nam,em mạng thổ,tuổi tân sửu ạ,V2 em màu vàng chanh.Vậy gara em nên quay như nào???
Bác tuổi sửu là con trâu, xe bác màu vàng tượng trưng cho con bò. Con trâu to nặng mà cưỡi lên con bò thì nó sẽ rất vất vả, trường hợp của bác hướng thì k liên quan nhưng phải làm nền gara dốc vào trong nhà 15 độ. Lý do là cả ngày đi về con bò nó rất mệt, phải dốc vào nó mới vào chuồng dễ, sáng hôm sau ngủ dậy nó khỏe thì hơi dốc tí nó vẫn đi ra được
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,815
Động cơ
542,068 Mã lực
Em bị vài lần, xe AT nhá, lần đầu hơi kinh! Mấy lần sau thấy bình thường, cứ bình tĩnh xử lí thôi, kể cả đang xuống dốc, vì chết máy thì xe như phanh, có đi được bao xa ? Tay lái cứng nhưng vẫn xoay được, phanh cứng vẫn đạp được, kết hợp với phanh tay.
Về sau, dò mãi mới biết, thay máy phát là khỏi hẳn :)
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,403
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em bị rồi nhưng em biết chính xác là cái ếch của em hết ắc qui. Em cũng vào hãng kiểm tra nhưng cũng không tìm thấy lý do và kết quả là 1 năm em thay 3 ắc quy.
Nếu chết ắc quy thì nó dễ hiểu quá, vì em cũng tèo một cái ăc quy rồi, em đang hiểu là ắc quy là chỉ để khởi động thôi chứ nhề, còn đang bon bon thì liên quan giề? sẵn tiền trong túi tí thay cái ắc quy. Cụ tư vấn loại nào hịn nhé:D
tắt máy thì ra mo rồi đề lại .bác yên tâm phanh vẫn đạp và lái vẫn đc hơi nặng thôi.đợt đó tìm ra bệnh buzi oánh sạch lại hết
Cái này thì lúc đạp phanh đã hơi nặng rồi, tuy nhiên vẫn dừng được. Quan trọng nhất là nếu nhanh mới sợ cụ à:(
Xe màu đấy mà hướng đỗ xe ở nhà như thế là không hợp, phải quay 85 độ sang bên trái mới được nhé
Sống nhà nghỉ thì xây hướng nào đỗ hướng đó thoai

Bác tuổi sửu là con trâu, xe bác màu vàng tượng trưng cho con bò. Con trâu to nặng mà cưỡi lên con bò thì nó sẽ rất vất vả, trường hợp của bác hướng thì k liên quan nhưng phải làm nền gara dốc vào trong nhà 15 độ. Lý do là cả ngày đi về con bò nó rất mệt, phải dốc vào nó mới vào chuồng dễ, sáng hôm sau ngủ dậy nó khỏe thì hơi dốc tí nó vẫn đi ra được
Bạch thầy, thầy quay về chiên môn là chuẩn bị dán film chất lượng cao rá rẻ cho em nhá:))
Trước lúc bị chết máy Tàu có tháo ắc quy ra làm gì không????????
Có tháo ắc quy cách đây hơn 1 năm để thay cái mới. Tuy nhiên: Em có lắp cái cảm biến áp suất lốp mà cái loại gắn vào cổng Scan để lấy năng lượng, bản thân em hơi lăn tăn vụ này, vì cái lỗ đó mục đích của nó không phải để dùng hàng ngày mờ. Dưng mà em học chuyên về chém gió nên chưa hiểu bản chất của vụ đó nên không phán bừa, tạm thời rút nó ra rồi.

Em thấy các anh lái xe ở cơ quan bảo chuyện này xảy ra khá nhiều, với đủ loại xe số tự động, và thường không rõ nguyên nhân trừ khi lỗi thường xuyên. Các anh ấy nói đa phần là tự nhiên đạp ga không ăn, máy lịm đi, không làm gì được. Chỉ có tắt hẳn điện đi rồi đề lại là lại đi được bình thường. Đi ra cả hãng, cả các gara uy tín, thợ giỏi và máy đọc lỗi hiện đại đều không chỉ ra được vì sao. Nói chung là rất nguy hiểm nhưng đành chịu, vì chẳng biết lúc nào bị và có khi cả mấy đời xe mới bị một đôi lần.
Quan trong nhứt cái này cụ ạ, chả lẽ vì cái đó mà không dám đi xe? đúng là cả đời xe có khi mới bị một lần, quan trọng là nguy hiểm rình rập ý:(
Dân gian gọi là Mã Truy Phong.
Hồi mua xe cụ có cúng không đấy, khéo bị ma nhập :))
Món này em cẩn thận mà, kể cả làm việc kia cũng có cái khăn đậy bottom cho khỏi gió:))

e cũng bị 1 lân như vậy khi đang đi giữa cầu Đuống đang đi chậm lúc đấy ít xe nên e ga để đi nhanh hơn thì ko thấy động tĩnh gì hóa ra xe chết máy :(,vội ấn nút báo nguy hiểm rồi về P ga lại :(, lúc đây mà nhiều xe đi sau e thì ko biết thế nào ,e đi mazda 3 2.0s 2009
Không cần về P, có thể tốc độ đang có mà về P nguy cơ đến hộp số, em cũng nhanh tay về N và để lại luôn (trước đó theo phản xạ của việc đi Vitara ngày xưa em thò tay đề lại máy không thấy nổ, chợt nhớ ngay ra là AT nên về N và đề phát nổ ngay, đúng đoạn cua mới sợ chứ) việc về N tiện hơn và nhanh hơn do khoảng cách ngắn hơn -> nổ máy nhanh hơn và an toàn hơn

All các cụ: Liệu có phải do bơm xăng? check bơm xăng thế nào nhỉ? đúng là em cũng có cái tật cứ để đèn báo xăng cả ngày mới chịu đổ xăng
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,863
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Theo em dự chả pải ắc quy kém đâu tại vì nó làm mỗi cái nhiệm vụ khởi động là xong mà. Theo em cụ Tàu bán đi mua xe mới đỡ pải nghĩ nhiều về nó cho đau đầu :P
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,410
Động cơ
498,927 Mã lực
Không cần về P, có thể tốc độ đang có mà về P nguy cơ đến hộp số, em cũng nhanh tay về N và để lại luôn (trước đó theo phản xạ của việc đi Vitara ngày xưa em thò tay đề lại máy không thấy nổ, chợt nhớ ngay ra là AT nên về N và đề phát nổ ngay, đúng đoạn cua mới sợ chứ) việc về N tiện hơn và nhanh hơn do khoảng cách ngắn hơn -> nổ máy nhanh hơn và an toàn hơn

All các cụ: Liệu có phải do bơm xăng? check bơm xăng thế nào nhỉ? đúng là em cũng có cái tật cứ để đèn báo xăng cả ngày mới chịu đổ xăng
AT mà không về P thì cụ đề kiểu gì thế?
 

luckytiamo

Xe máy
Biển số
OF-112137
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
80
Động cơ
390,000 Mã lực
AT mà không về P thì cụ đề kiểu gì thế?
Xe AT đang chạy mà chết máy, không cần phanh, hoặc về P, mà chỉ cần N, rồi bấm nút phát là lại nổ, với đk xe vẫn đang chạy, vì nhà sx nó thiết kế thế mà
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,403
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Xe AT đang chạy mà chết máy, không cần phanh, hoặc về P, mà chỉ cần N, rồi bấm nút phát là lại nổ, với đk xe vẫn đang chạy, vì nhà sx nó thiết kế thế mà
Không đơn giản như cụ nghĩ, lúc đang chạy nhanh vào cua thì tai lái gần như mất tác dụng, xe đang chạy nhanh thì vẫn bon bon phanh cũng chỉ được phần nào thôi. Cụ nào bị rồi có kinh nghiệm thì không biết, nhưng cụ nào bị lần đầu gặp trường hợp đó thì cụ tự nghĩ ra kết quả rồi còn gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top