Nguyên lý làm việc của kính (kính lái)

MORNING_123

Xe đạp
Biển số
OF-13328
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
43
Động cơ
519,230 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ phủ
Theo tôi thì kính lái là có tác dụng giảm tốc tương đối nhiều.

Kiểm nghiệm của tôi như sau:

Sáng nay tôi về Hải Phòng bằng xe Hyundai Aero Space 45 chỗ (Kính không xiên nhiều như xe con). Tôi chọn chỗ ngồi ngay sau tài xế. Khi xe chạy với tốc độ 80 km/h, tôi quan sát chuyển động của hàng cây trên dải phân cách qua kính lái phía cạnh trái, đồng thời so sách chuyển động đó qua ngay kính cửa sổ (phía trái) của lái xe. Rõ ràng là hình ảnh nhìn qua kính lái thấy chuyển động chậm chậm mà nhìn qua cửa sổ thường thì thấy nhanh vèo vèo.

Do đó, kính lái đúng là phải có cấu tạo đặc biệt.
THế em hỏi bác rằng một vật đằng trước mắt của bác đi về phía bác và một vật đi ngang qua bác thì bác nhìn thấy cái nào lâu hơn.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
kính lái chỉ chắn gió và bụi là chính.
ngoài ra để chống loá,chống mảnh vỡ văng vô gây nguy hiểm cho người bên trong nên hiện nay kính có thêm các lớp chống lại các cái trên,thế thôi chứ làm sao mà có cái gọi là kính giảm tốc được.:P
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
hay bác cứ chạy rồi mở kính cửa ra nhìn và so sánh :102:
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Các bác cho em hỏi là Kính lái làm việc trên nguyên lý gì ạ. nó có 3 lớp phải không ạ. và quan trọng là làm sao nó cho mình cảm giác được giảm tốc độ. hay là cảm giác bị đánh lừa , vì không có gió may hay bụi bặm như đi xe máy. vì em đi xe máy ở tốc độ khoảng 100 là cảm giác nhanh lém rồi mà ô oto thì cảm giác ngược lại hoàn toàn :D giải thích dùm em nhé :D
Hình như câu hỏi dùng từ không chính xác. Nó có vận hành gì đâu mà nguyên lý. Nên dùng từ "tác dụng" thì đúng hơn. Tác dụng của kính lái là gì? Nhỉ!

Ngồi xe máy mà có lắp cái kính chắn gió đằng trước cũng có cảm giác xe đi chậm hơn, vì không bị luồng gió thổi ngược lại trực diện vào mặt. Ngoài ra, xe càng ổn định, nói dân dã là đi càng "đầm", đi có cảm giác càng chậm, càng cảm thấy an toàn. Cũng ô tô nhưng ngồi trên xe Matiz chạy 80km/h thấy hãi lắm.
 

VIJAY

Xe đạp
Biển số
OF-16541
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
38
Động cơ
510,080 Mã lực
Có 2 lớp thôi. Mà tiện thể cho em hỏi là kính giảm tốc nguyên lý thế nào nhỉ? Em nghĩ là dạng 1 thấu kính mặt cầu đúng không? Khi vật thể chuyển động ở chính giữa sẽ chậm lại còn ra biên thì nhanh hơn tốc độ thực...
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,826
Động cơ
9,591 Mã lực
Ông thầy của em dạy lái xe mấy chục năm nay rồi cũng nhầm như thế, cứ cho rằng kính lái có tác dụng giảm tốc vì đi cùng tốc độ thì thấy xe ô tô có vẻ chậm hơn là xe máy :21::21::21:. Em thì đang cú cái chuyện ông mắng mấy đứa lần đầu cầm volant là ngu dốt nên em cũng chơi lại luôn. Được một lúc nữa thì em phát hiện ra ông còn không biết tác dụng của cái gạt lấy gió ngoài gió trong. Ngoài ra, ông này còn bắt bọn em khi đánh lái phải dùng tay xoa cho ĐẸP, thậm chí còn bảo dùng cách đó để đánh bằng 1 tay. Sau này đọc tài liệu bọn Tây mới biết đánh tay lái phải tay kéo tay đẩy và cầm chắc volant cho an toàn chứ không phải cho đẹp nên em đi theo hai ba buổi thì xin phép ở nhà tự học.
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
605
Động cơ
508,060 Mã lực
Ông thầy của em dạy lái xe mấy chục năm nay rồi cũng nhầm như thế, cứ cho rằng kính lái có tác dụng giảm tốc vì đi cùng tốc độ thì thấy xe ô tô có vẻ chậm hơn là xe máy :21::21::21:. Em thì đang cú cái chuyện ông mắng mấy đứa lần đầu cầm volant là ngu dốt nên em cũng chơi lại luôn. Được một lúc nữa thì em phát hiện ra ông còn không biết tác dụng của cái gạt lấy gió ngoài gió trong. Ngoài ra, ông này còn bắt bọn em khi đánh lái phải dùng tay xoa cho ĐẸP, thậm chí còn bảo dùng cách đó để đánh bằng 1 tay. Sau này đọc tài liệu bọn Tây mới biết đánh tay lái phải tay kéo tay đẩy và cầm chắc volant cho an toàn chứ không phải cho đẹp nên em đi theo hai ba buổi thì xin phép ở nhà tự học.
không có kính giảm tốc đâu các cụ ợ. Kính lái vốn phải đạt độ chiết quang tốt. Một số hiệu ứng tạo cảm giác sai của thị lực như cảm giác độ sâu có thể tạo được một cách đơn giản: bác khoét cái cửa sổ vuông 30x30 cm bố trí vật thể giống nhau theo trục tia nhìn ở các khoảng cách khác nhau, nếu trong điều kiện bình thường sẽ có sự khác biệt về vị trí (theo độ sâu ) của vât thể, có thể thí nghiệm đơn giản hơn, bác lấy cánh ống đường kính 6 cm dài 50 cm, khi ban đêm trời nhiều sao bác dùng nó quan sát sao thì cảm giác độ xa của các sao khác nhau không còn khác nhau nữa do cảm giác sai. Nhưng khi trường mắt (thị trường - không phải chợ đâu nhé) mở rộng để có các vật khác hỗ trợ định vị, cảm giác sai sẽ giảm và hết. Đối với 4B nhất là loại sedan, kính lái vuốt, cabin nhỏ, tầm mắt bị thu vào thị trường phía trước, các góc bên bị hạn chế, nhất là khi bác phi nhanh càng phải tập trung thị lực vào thị trường trung tâm, vì thế định vị độ sâu của các vật nhìn thấy ít được hỗ trợ bởi các vật thể xung quanh để so sánh, do vậy có cảm giác sai về tốc độ. tương tự như vậy nếu bác vít ga ban đêm cũng cảm tốc độ chậm hơn. Nhà chế tạo 4B không bao giờ cố ý làm cho người lái bị cảm giác sai ở bất cứ khía cạnh nào. Kết luận không có kính giảm tốc. Bác nào thích làm vài chén, tốc độ giảm liền.
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
553
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Ông thầy của em dạy lái xe mấy chục năm nay rồi cũng nhầm như thế, cứ cho rằng kính lái có tác dụng giảm tốc vì đi cùng tốc độ thì thấy xe ô tô có vẻ chậm hơn là xe máy :21::21::21:. Em thì đang cú cái chuyện ông mắng mấy đứa lần đầu cầm volant là ngu dốt nên em cũng chơi lại luôn. Được một lúc nữa thì em phát hiện ra ông còn không biết tác dụng của cái gạt lấy gió ngoài gió trong. Ngoài ra, ông này còn bắt bọn em khi đánh lái phải dùng tay xoa cho ĐẸP, thậm chí còn bảo dùng cách đó để đánh bằng 1 tay. Sau này đọc tài liệu bọn Tây mới biết đánh tay lái phải tay kéo tay đẩy và cầm chắc volant cho an toàn chứ không phải cho đẹp nên em đi theo hai ba buổi thì xin phép ở nhà tự học.
Bọn tây nó đánh lái tay kéo tay đẩy (hay còn gọi là kiểu luông chun wần cũng chỉ là lý thuyết thôi cụ ợ. Chứ thực tế bên tây giờ chúng nó cũng đánh lái 1 tay nhiều lắm. Chắc là vì cái lý thuyết này có lâu rùi, từ thời volant chưa có trợ lực. Bây giờ volant có trợ lực nhẹ tênh nên việc đánh lái 1 tay cũng chắc và an toàn như 2 tay, hơn nữa nó có độ linh hoạt hơn trong khâu xử lý các tình huống bất ngờ.(b)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,900
Động cơ
493,448 Mã lực
Ông thầy của em dạy lái xe mấy chục năm nay rồi cũng nhầm như thế, cứ cho rằng kính lái có tác dụng giảm tốc vì đi cùng tốc độ thì thấy xe ô tô có vẻ chậm hơn là xe máy :21::21::21:. Em thì đang cú cái chuyện ông mắng mấy đứa lần đầu cầm volant là ngu dốt nên em cũng chơi lại luôn. Được một lúc nữa thì em phát hiện ra ông còn không biết tác dụng của cái gạt lấy gió ngoài gió trong. Ngoài ra, ông này còn bắt bọn em khi đánh lái phải dùng tay xoa cho ĐẸP, thậm chí còn bảo dùng cách đó để đánh bằng 1 tay. Sau này đọc tài liệu bọn Tây mới biết đánh tay lái phải tay kéo tay đẩy và cầm chắc volant cho an toàn chứ không phải cho đẹp nên em đi theo hai ba buổi thì xin phép ở nhà tự học.
Thầy của bác đúng là ngu thật:)):)):))
 

Matrix79

Xe hơi
Biển số
OF-28267
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
100
Động cơ
484,910 Mã lực
Nơi ở
La Paloma Café
Ông thầy của em dạy lái xe mấy chục năm nay rồi cũng nhầm như thế, cứ cho rằng kính lái có tác dụng giảm tốc vì đi cùng tốc độ thì thấy xe ô tô có vẻ chậm hơn là xe máy :21::21::21:. Em thì đang cú cái chuyện ông mắng mấy đứa lần đầu cầm volant là ngu dốt nên em cũng chơi lại luôn. Được một lúc nữa thì em phát hiện ra ông còn không biết tác dụng của cái gạt lấy gió ngoài gió trong. Ngoài ra, ông này còn bắt bọn em khi đánh lái phải dùng tay xoa cho ĐẸP, thậm chí còn bảo dùng cách đó để đánh bằng 1 tay. Sau này đọc tài liệu bọn Tây mới biết đánh tay lái phải tay kéo tay đẩy và cầm chắc volant cho an toàn chứ không phải cho đẹp nên em đi theo hai ba buổi thì xin phép ở nhà tự học.
Nhiều ông thầy ít chất xám lắm cụ ợ, chỉ tính cục cằn và tính xiền là nhiều thôi.
Có 1 thực tế nhà em thấy là rất ít học trò quay lại thăm và tặng hoa thầy dạy lái xe ợ :^)
 

japane

Xe đạp
Biển số
OF-11515
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
16
Động cơ
529,260 Mã lực
Giảm tốc thì đúng là có nhưng vận tốc (v) = quãng đường(s)/thời gian (t) thì đó chỉ là cảm nhận thôi. Do kính thường có hình cầu nên nhìn vật qua kính thường trông nó ở xa, mở rộng và thường tạo ra ảnh ảo sau thấu kính. Nếu vật ở xa thì ta cảm nhận oto đến vật còn xa và đi rất chậm nên cảm giác kính lái có tác dụng giảm tốc. Nhưng khi gần đến vật, thì tốc độ ta cảm thấy rất nhanh, bù lại việc ta cảm thấy giảm tốc lúc trước để đảm bảo v=s/t. Còn đối với kính phẳng thì v=s/t cho mọi thời điểm. Do đó ở đây ta nên hiểu kính lái có tác dụng giảm tốc, mục đích cho ta bình tĩnh xử lý được nếu vật còn xa, còn đã đến gần rồi thì tông như thường, chứ không phải nó giảm tốc của xe đến vật được. Ngoài ra còn có yếu tố tác động khác nữa như đi xe máy ta còn bị ảnh hưởng bởi sức gió, sự thiếu cân bằng hơn oto, cũng như trong trường hợp ta uống rượu, bia thì cảm giác khi đi xe máy với tốc độ như trước, ta cảm thấy chậm hơn vậy.
Kiến thức vật lý của em có hạn, có gì sai sót mong các Bác bổ sung, tham góp cho em ạ.
Thân ái chào các Bác!
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Các bác cho em hỏi là Kính lái làm việc trên nguyên lý gì ạ. nó có 3 lớp phải không ạ. và quan trọng là làm sao nó cho mình cảm giác được giảm tốc độ. hay là cảm giác bị đánh lừa , vì không có gió may hay bụi bặm như đi xe máy. vì em đi xe máy ở tốc độ khoảng 100 là cảm giác nhanh lém rồi mà ô oto thì cảm giác ngược lại hoàn toàn :D giải thích dùm em nhé :D
Kính lái nó có cơ cấu cơ khí, chuyển động, vận động cơ học hoặc điện tử, tín hiệu gì đâu mà bác này lại bảo làm việc nhỉ.:))

Bác phải hỏi cấu tạo kính lái ntn chứ không phải làm việc ntn.

Fun vãi:77:.
 

kungfue.r.p

Xe tải
Biển số
OF-22778
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
467
Động cơ
498,616 Mã lực
Đọc hết 8 trang vẫn thấy các cụ thắc mắc, các cụ tham khảo lại vật lý lớp 9 (hình như thế), chương Thấu kính.

- Kính lái là thấu kính lồi
- Kính lái không giảm tốc (chỉ có phanh mới giảm tốc), mà do tính chất thấu kính lồi, lắp nghiêng nên tác động lên thị giác làm cho mình thấy sự di chuyển của mình so với các vật thể ở xa không quá nhanh.

Nếu ngồi ở ghế phụ xe Merc E 280 với tốc độ 120km/h, nhìn thẳng về phía trước thấy tốc độ mình đi là bình thường, nhưng nếu quay sang kính cửa mà nhìn sẽ thấy mọi thứ lao qua loang loáng.

Ngồi trên xe máy không mũ bảo hiểm chạy với tốc độ 80-90 thì thấy rất nhanh, nhưng đội mũ bảo hiểm kiểu nồi cơm điện bay vào vũ trụ, có kính che mặt cong thì thị giác của mình cũng bị cái kính cong của mũ bảo hiểm lừa.

Subject của topic và cách hỏi của cụ chủ thớt thật là funny.

*-)
 

K&K

Xe buýt
Biển số
OF-20963
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
647
Động cơ
756,331 Mã lực
Theo tôi thì kính lái là có tác dụng giảm tốc tương đối nhiều.

Kiểm nghiệm của tôi như sau:

Sáng nay tôi về Hải Phòng bằng xe Hyundai Aero Space 45 chỗ (Kính không xiên nhiều như xe con). Tôi chọn chỗ ngồi ngay sau tài xế. Khi xe chạy với tốc độ 80 km/h, tôi quan sát chuyển động của hàng cây trên dải phân cách qua kính lái phía cạnh trái, đồng thời so sách chuyển động đó qua ngay kính cửa sổ (phía trái) của lái xe. Rõ ràng là hình ảnh nhìn qua kính lái thấy chuyển động chậm chậm mà nhìn qua cửa sổ thường thì thấy nhanh vèo vèo.

Do đó, kính lái đúng là phải có cấu tạo đặc biệt.
Có bao nhiêu bác giải thích rõ ở trên rồi mà bác vẫn có vẻ như cố tình không hiểu hay sao ấy nhỉ!? :102:

Khi ngồi trên xe, nhìn ra bên ngoài thấy chậm hơn hay nhanh hơn phụ thuộc vào các yếu tố: tầm quan sát rộng/hẹp, xa/gần, vị trí và hướng di chuyển, ngoài ra những yếu tố như độ vững chắc của xe, độ an toàn của xe, đường đông hay ít người, thời tiết, ánh sáng bên ngoài, và thậm chí cả cách lái xe cũng góp phần tạo nên cảm giác xe đang chuển động chậm hay nhanh.

Không có kính giảm tốc gì cả. Chỉ đơn thuần là tạo được góc nhìn rộng, thoáng, xa, trong, thật ảnh thì loại kính đó sẽ giúp ta quan sat được tốt, chính xác vật thể bên ngoài, tốc độ di chuyển, tạo cảm giác yên tâm --> tạo ra cảm giác là tốc độ chậm lại mà thôi

Còn nếu có làm giảm tốc độ lại, đồng nghĩa với việc làm giảm tốc độ của ánh sáng truyền tới mắt thì sẽ vô cùng nguy hiểm chứ không phải là tốt đâu bác ạ.
 

caophuc132

Xe máy
Biển số
OF-39040
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
79
Động cơ
470,590 Mã lực
cái đó các bác phải học lại sách vật lý lớp 12 về sự phản xạ ánh sáng ấy, thấu kinh lõm ,lồi, ảnh thật, ảnh ảo ấy..đó là thời hs ,còn bi giờ rượu chè nh rùi (b)để tìm mấy thứ đó gt cho các bác thi mệt lắm :102:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,826
Động cơ
9,591 Mã lực
Hị hị, kính lái KHÔNG PHẢI LÀ THẤU KÍNH LỒI HAY LÕM GÌ HẾT các cụ ơi.

Thấu kính thì phải có độ dày thay đổi (kính cận dày rìa, kính viễn mỏng rìa) nếu đồng chất, hoặc nếu cùng độ dày thì phải thay đổi chiết suất. Cho dù thấu kính làm theo cách gì thì nó sẽ làm MÉO HÌNH của vật. Các bác nhìn qua kính lái có thấy vật bị méo đi không? Không là do nó không phải thâú kính mà chỉ là bản mặt song song bị nắn cho cong đi để phù hợp với khí động học thôi. Bề dày của nó là như nhau ở mọi nơi.

Như trên các cụ đã phân tích, cảm thấy đi chậm còn nhiều yếu tố như không có gió, xe to nên đi đầm hơn, góc quan sát (nhìn qua kính lái, người đối diện đi thẳng tới ta nên chậm, nhìn qua kính bên, họ đi ngang nên ta thấy nhanh hơn).
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
692
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Hị hị, kính lái KHÔNG PHẢI LÀ THẤU KÍNH LỒI HAY LÕM GÌ HẾT các cụ ơi.

Thấu kính thì phải có độ dày thay đổi (kính cận dày rìa, kính viễn mỏng rìa) nếu đồng chất, hoặc nếu cùng độ dày thì phải thay đổi chiết suất. Cho dù thấu kính làm theo cách gì thì nó sẽ làm MÉO HÌNH của vật. Các bác nhìn qua kính lái có thấy vật bị méo đi không? Không là do nó không phải thâú kính mà chỉ là bản mặt song song bị nắn cho cong đi để phù hợp với khí động học thôi. Bề dày của nó là như nhau ở mọi nơi.

Như trên các cụ đã phân tích, cảm thấy đi chậm còn nhiều yếu tố như không có gió, xe to nên đi đầm hơn, góc quan sát (nhìn qua kính lái, người đối diện đi thẳng tới ta nên chậm, nhìn qua kính bên, họ đi ngang nên ta thấy nhanh hơn).
Chuẩn .. em vừa định nói thì đã có cụ này nói hộ em rồi .
Nếu lý luận như các cụ nói vậy thì nếu ta đội mũ bảo hiểm ( có kính chắn gió siêu cong R tầm 20-30 cm ) thì hình ảnh phải méo mó bị kéo dãn ở 2 viền :21::21::21: lúc đấy các cụ làm sao đi xe máy được .
Trên này lại có cụ ví cụ nhìn thẳng và nhìn ngiêng tại kính lái và kính bên ,
Các cụ chỉ cần thử bằng cách 2 cụ đi xe máy sát giải phân cách 1 ,cụ nhìn thẳng theo hướng chuyển động 1 cụ nhìn vào cái giải phân cách xem có khác nhau không ợ .... khác nhau lắm lắm đấy ợ chỉ cần chạy 80km thôi cụ nhìn thẳng vẫn thấy chậm trong khi đó cụ nhìn ngang thì Vãi hết cả lái ra roài .
Theo em thì cảm giác về tốc độ , khoảng cách của người lái xe phải thật chính xác , kô bao giờ có kính giảm tốc vì :
1 . Khoảng cách từ xe đến mục tiêu là như nhau
2 . Vận tốc của xe là không đổi
3 . Dẫn đến thời gian dẫn đến va chạm là như nhau .
Chính vì vậy nếu có kính giảm tốc người lái sẽ bị đánh giá sai về thời điểm va chạm .... ko thể có chuyện đấy
Thêm nữa Nếu là kính giảm tốc thì có thể thấy vật di chuyển chậm từ xa nhưng đến khi đến càng gần mình thì tốc độ của vật càng lao nhanh hơn ( vì thời điểm va chạm là ko đổi ) chính vì vậy càng gây nguy hiểm .
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
692
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Bọn tây nó đánh lái tay kéo tay đẩy (hay còn gọi là kiểu luông chun wần cũng chỉ là lý thuyết thôi cụ ợ. Chứ thực tế bên tây giờ chúng nó cũng đánh lái 1 tay nhiều lắm. Chắc là vì cái lý thuyết này có lâu rùi, từ thời volant chưa có trợ lực. Bây giờ volant có trợ lực nhẹ tênh nên việc đánh lái 1 tay cũng chắc và an toàn như 2 tay, hơn nữa nó có độ linh hoạt hơn trong khâu xử lý các tình huống bất ngờ.(b)
Kiểu cầm vô lăng kéo đẩy chỉ dành cho xe ko có trợ lực thôi các cụ ạ bây giờ các loại xe cần có độ linh hoạt cao chạy trong phạm vi hẹp như các loại xe hàng , xe nâng đều có tay quay để cầm , thông thường chỉ dùng 1 tay trái thôi , em đi xe trong phố cũng thế 1 tay trên vô lăng , 1 tay trên cần số , em thấy có vẻ linh hoạt hơn .
 

xe3gac_bn

Xe đạp
Biển số
OF-46335
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
21
Động cơ
461,910 Mã lực
cụ ah kính ô tô gôm 3 lớp 2 lớp kính và 1 lớp keo quan trong là lơp keo ở giữa đó cụ ah có rảm tốc hay không kũng là ro lớp keo đó
con viêc cảm giác đấy kũng là 1 phần nào thôi .....trọng lương ô tô và xe máy....?
không gian thoáng mát và không gian chặt hẹp không bụi bẩn.....?:69::69::69:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
cụ ah kính ô tô gôm 3 lớp 2 lớp kính và 1 lớp keo quan trong là lơp keo ở giữa đó cụ ah có rảm tốc hay không kũng là ro lớp keo đó
con viêc cảm giác đấy kũng là 1 phần nào thôi .....trọng lương ô tô và xe máy....?
không gian thoáng mát và không gian chặt hẹp không bụi bẩn.....?:69::69::69:
Bác biết thì thưa thốt, còn không mời bác dựa cột nghe nhé.
Mới pót có 22 bài mà xàm quá nửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top