[Funland] Nguy rồi Thuận ơi!

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,193
Động cơ
698,590 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em uống thấy lâu say, có say thì cũng không mệt, nhưng ngâm toàn tính và đặc quá thì hại dạ dày phỏng cụ Đốc?
Em chả thấy tác dụng kia rõ ràng lắm, nhiều khi uống xong lấy ra 1 quả thay sextoy vợ nó mới tha cho không mắng vốn:D
Ngâm đặc quá có hại dạ dày cụ ạ, uống chơi thì được,chứ tuyệt-đối không uống nhiều.
Cái khoản kia nó lại tùy người , có tác- dụng hỗ trợ hưng -phấn.
Đặc như vậy là hại lắm nhá.


 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Bố mẹ em là giáo viên, cả tuổi thơ em sống trong khuôn viên trường học. Nói về hiểu nghề giáo và bảo vệ ngành giáo dục em không đủ tuổi thì nhiều người thậm chí còn ở dạng mào tinh, chứ đừng nói là trẻ con
Bảo vệ ngành giáo dục phải dùng tri thức và lý trí, không dùng rác rến cỏ dại được

Vâng, Quả là như vậy :"Bảo vệ ngành giáo dục phải dùng tri thức và lý trí, không dùng rác rến cỏ dại được"!

Cơ mà. nghe bác chia sẻ thông tin, bộc bạch quá khứ, em thấm thía và "tận thĩ sở mục" câu: "Cha làm thầy con bán sách" là ntn.

Cám ơn bác!
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Vâng, Quả là như vậy :"Bảo vệ ngành giáo dục phải dùng tri thức và lý trí, không dùng rác rến cỏ dại được"!

Cơ mà. nghe bác chia sẻ thông tin, bộc bạch quá khứ, em thấm thía và "tận thĩ sở mục" câu: "Cha làm thầy con bán sách" là ntn.

Cám ơn bác!
Biết là cụ cạnh khóe kiểu dao sắc không gọt được chuôi, nhưng xuyên tạc câu trên thành cha viết sách, con phát hành sách cho nó lạc quan cụ nhở?:D
Em không bênh phụ huynh Thuận, nhưng cũng không ủng hộ các phương thức bạo hành tinh thần và bạo hành thân thể trẻ em nói chung và học sinh nói riêng
Nếu không ngại đọc dài, cụ có thể tham khảo bài viết của em dưới đây để hiểu rõ quan điểm của e về vấn đề này

QÙY TRÊN LƯNG NGƯỜI KHỔNG LỒ

Không có hoạt cảnh nào tương ứng với phiên bản hài ước của câu cách ngôn trên đâu, đây hoàn toàn chỉ là cách nói phiếm chỉ buồn cười mà cái Buồn nhiều hơn cái Cười và thực sự là chua xót trong cả bức tranh nhiều màu xám của giáo dục nước nhà.
Huyart chiết tự thêm cho rõ nghĩa, đọc sách được ví như đứng trên vai người khổng lồ, sự nghiệp giáo dục xét trên nhiều mặt cũng không khác gì tầm vóc của người khổng lồ. Nhưng tại sao lại không phải là quỳ trên vai mà lại quỳ trên lưng? Chỉ có thể là do người khổng lồ cũng đang quỳ xuống chứ sao???
Đón tri thức trong tư thế quỳ đã là sự bất thường đáng xấu hổ. Điều gì sẽ xảy ra khi “tri thức”, trong vai người khổng lồ, cũng đang quỳ mọp một cách yếm thế đớn hèn và tự ti xấu xí?

Huyart thống kê vài chi tiết xâu chuỗi các thông tin rời rạc sự việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh, có thể chia vai trong hoạt cảnh bi hài kịch này như sau:
Vai cô giáo quỳ:
- Cô giáo trẻ mới chuyển đến trường công tác, cô cũng vừa mới sinh em bé
- Cô phạt học sinh nói chuyện riêng trong lớp, hình thức phạt là bắt quỳ trên ghế, thời gian là hết tiết học(khoảng 40 phút)
- Cô đã từng áp dụng hình phạt này trước đó, nhưng lần này cô áp dụng phạt tập thể cả lớp, không phân biệt học sinh phạm lỗi hay không phạm lỗi
- Khi bị truy vấn và gây sức ép, cô chấp nhận quỳ đúng số thời gian áp dụng cho học sinh
Vai phụ huynh trạng sư:
- Là 1 trong 4 vị phụ huynh truy vấn cô giáo, con của vị này không biết có phạm lỗi hay không?
- Học trường luật TP HCM, làm trong ban thư ký hội luật gia địa phương nhưng không phải với tư cách là luật sư
- Truy vấn cô giáo, có dấu hiệu ép cô giáo phải quỳ xin lỗi(?) có quay lại clip làm chứng cứ
Vai hiệu trưởng bận rộn:
- Hứa sẽ chấn chỉnh hành vi sai trái của cô giáo
- Bỏ đi họp khi chưa giải quyết xong sự vụ
- Không có bất cứ hành vi nào để bảo vệ cô giáo đang trong cơn khủng hoảng
Vai hội trưởng phụ huynh soái ca:
- Nhận lỗi thay cô giáo, một lỗi mà bản thân mình không có tư cách gì để nhận
- Làm chứng và tố phụ huynh trạng sư mà trong quá khứ vị này có mâu thuẫn kiện tụng với phụ huynh trạng sư kia
- Phát ngôn trên báo chí khi được khai thác bên lề sự vụ trong vai trò làm chứng của phiên tòa “nhân dân”
Vai quần chúng bức xúc:
- Tràn ngập trên các mạng xã hội về số lượng
- Thấm đẫm tinh thần tôn sư trọng đạo về khẩu khí
- Quyết liệt và dữ dội trong vấn đề lên án phụ huynh trạng sư
Vai cán bộ truyền thông báo chí:
- Khai thác triệt để yếu tố giật gân bên lề và phát tán mạnh mẽ trên mọi phương tiện thông tin quần chúng

Nhưng có cái gì đó thiêu thiếu, có gì đó sai sai, có 1 vai diễn nào đó bị bỏ quên chăng?
Vâng, vai thứ chính, tuyến nhân vật thứ 2, đối tượng đáng nhẽ phải đóng vai trò nổi bật trong vở bi hài kịch này, vai diễn yếm thế khốn khổ và đau đớn cần sự chia sẻ đồng cảm của cả xã hội, chính là các cháu học sinh, tương lai của đất nước thì không nhận được bất cứ sự quan tâm nào hết.
- Học sinh xưa đã nghịch, hiện tại nghịch và sau này chắc chắn vẫn sẽ nghịch…
- Giáo viên xưa phạt học sinh, hiện tại phạt học sinh và sau này chắc chắn vẫn phạt học sinh…
- Các phụ huynh xưa yêu con, hiện tại yêu con và sau này chắc chắn vẫn yêu con…
Nhưng Huyart chỉ mong đừng có những bi kịch như vừa xảy ra, mà xét cho thấu tình đạt lý thì nguyên nhân chính vẫn là do tư duy nông cạn và hành xử thiếu chuyên nghiệp của cô giáo. Kéo theo sự vụ đau lòng bởi tư duy thô thiển và hành vi ngang ngược thiếu kiến thức của các phụ huynh gây ra tiếp theo

Hình thức phạt quỳ ngày xưa chỉ áp dụng trong môi trường gia đình(tàn tích nho giáo) và vài cá nhân giáo viên thế hệ cũ(cá tính mạnh) áp dụng cho những đối tượng cá biệt, không hề phổ biến và phạm vi hẹp
Con người mất hàng triệu năm để tiến hóa lên tư thế đứng thẳng, ngoài tôn giáo, bắt con người quỳ là hành vi triệt hạ nhân phẩm nặng nề, chỉ thấy ở tội phạm và trừng phạt ở các nơi chậm phát triển. Không có gì ngạc nhiên mà cả xã hội bừng bừng lửa giận khi thấy cô giáo(đại diện cho tri thức và truyền thống tôn sư trọng đạo) phải quỳ gối. Đánh giáo viên thì nhiều nhưng bắt quỳ gối chắc chỉ duy nhất, ấy chính là vì quỳ gối bản chất nó đã nói lên nhiều điều. Đừng bao giờ trừng phạt các cháu học sinh bằng cách quỳ gối, dù các cháu có phạm lỗi nặng đến đâu, và cũng đừng trừng phạt các cháu học sinh vì lỗi mà các cháu không vi phạm
Tại sao lại khẳng định cô giáo có tư duy nông cạn và hành xử thiếu chuyên nghiệp?
Giáo trình các trường sư phạm chắc chắn dạy kỹ năng xử lý các học sinh cá biệt, nhưng chắc chắn cũng không hướng dẫn các hình thức trừng phạt học sinh. Hành vi này do từng giáo viên nghĩ ra và áp dụng. Cách áp dụng cũng rất phong phú và có hiệu quả khác nhau tùy theo tư duy và phông văn hóa của mỗi giáo viên. Có những giáo viên cả đời không áp dụng 1 biện pháp trừng phạt học sinh nào mà vẫn có hiệu quả, dĩ nhiên không phải nhiều
Trong trường hợp này, cô giáo đã sai khi áp dụng hình phạt quỳ gối mang tính khủng bố, gây sức ép với các học sinh không phạm lỗi. Một hình thức khủng bố chỉ thi thoảng thấy trong quân đội(1 cách không chính thức). Về thể xác, 40 phút quỳ gối trên bề mặt cứng trong tư thế không thăng bằng là một hành vi xâm hại thân thể học sinh nặng nề, ai còn nghi ngờ hãy thử áp dụng cho bản thân
Cô đã áp dụng biện pháp trừng phạt học sinh sai với quy chế ngành và trái luật pháp do tư duy nông cạn. Tiếp đó, cô dễ dàng quỳ gối theo yêu cầu của phụ huynh ngay trong khuôn viên trường học, nơi cô đại diện cho ngành mình cả về chuyên môn và tư cách nhà giáo.
Vị phụ huynh kia xứng đáng bị lên án vì hành vi thô thiển và ngang ngược, thậm chí có thể bị truy tố và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng "cô giáo quỳ", trong trường hợp này, nên xin ra khỏi ngành, không những là cách rút lui êm thấm tránh các sang chấn cho học sinh và bản thân, cũng là cách giữ cho mình còn một chút tự trọng nào đó

Chốt lại vấn đề, học sinh phải quỳ đã là một điều gây thất vọng. Cô giáo dễ dàng chấp nhận quỳ thì không còn gì để biện minh, chỉ có thể dùng 1 từ Tuyệt Vọng mà thôi.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Biết là cụ cạnh khóe kiểu dao sắc không gọt được chuôi, nhưng xuyên tạc câu trên thành cha viết sách, con phát hành sách cho nó lạc quan cụ nhở?:D
Em không bênh phụ huynh Thuận, nhưng cũng không ủng hộ các phương thức bạo hành tinh thần và bạo hành thân thể trẻ em nói chung và học sinh nói riêng
Nếu không ngại đọc dài, cụ có thể tham khảo bài viết của em dưới đây để hiểu rõ quan điểm của e về vấn đề này

QÙY TRÊN LƯNG NGƯỜI KHỔNG LỒ

Không có hoạt cảnh nào tương ứng với phiên bản hài ước của câu cách ngôn trên đâu, đây hoàn toàn chỉ là cách nói phiếm chỉ buồn cười mà cái Buồn nhiều hơn cái Cười và thực sự là chua xót trong cả bức tranh nhiều màu xám của giáo dục nước nhà.
Huyart chiết tự thêm cho rõ nghĩa, đọc sách được ví như đứng trên vai người khổng lồ, sự nghiệp giáo dục xét trên nhiều mặt cũng không khác gì tầm vóc của người khổng lồ. Nhưng tại sao lại không phải là quỳ trên vai mà lại quỳ trên lưng? Chỉ có thể là do người ............................................................................................................... chấp nhận quỳ thì không còn gì để biện minh, chỉ có thể dùng 1 từ Tuyệt Vọng mà thôi.

Em đã đọc hết không sót một chữ bài bác mời tham khảo.

E chốt lại ntn về chữ QUỲ theo hiểu biết và kinh nghiệm của em: Không bàn về những khái niệm khác em chỉ nói về một khái niệm mà em học và áp dụng từ người Nhật: QUỲ là KHUẤT PHỤC là ĐẦU HÀNG VÔ ĐIỆU KIỆN khi mình sai.

Cách đây gần 20 năm khi em làm quản lý một CLB lớn nhất (lúc đó) ở Saigon - Q.10. Do một sự cố hỏa hoạn trong phòng sauna gây thương tich cho một nữ khách hàng có anh là ngươi Nhật. Sau khi khắc phục sự cố bước đầu (nạn nhân qua sơ cứu đang nằm BV), bên gia đình nạn nhân kéo dến CLB "ăn vạ" và trong thương thảo họ đưa ra những lý cớ không thể chối cãi, bắt ép CLB phải có những đền bù kinh khủng. Khi cuộc đàm phán căng thằng đến đỉnh điểm, bế tắc hầu như không còn đường ra. Em đứng trước người anh của nạn nhân quỳ xuống và nhận lỗi đồng thời xin thông cảm giúp cho em cơ hội khắc phục. Người anh ngạn nhiên hỏi em vì sao lại quy như vậy, e nói tôi là lãnh đạo cao nhất và phải chiu trách nhiệm do quản ly yếu kém và mọi sai sót là do tôi. Ông ta lúc đó mới nguôi ngoai và hạ giong trong đám phán.

Lúc đó trong đầu em nghĩ minh không quỳ mà là CLB quỳ và đó là cách CLB nhân sai và xin được đàm phán. FYI, Vu việc được thương thảo trọn gói 10.000 USD !
 
Chỉnh sửa cuối:

NovRainInFall

Xe tăng
Biển số
OF-541165
Ngày cấp bằng
12/11/17
Số km
1,600
Động cơ
177,840 Mã lực
Các cụ cãi lộn nhiều quá, nhất là xen lẫn chuyện cá nhân cụ doc76 với vụ cô giáo/Thuận kia.
Cá nhân e nhận xét:

- Cô giáo kia sai là điều đương nhiên, nhưng xét cái sai của cô giáo kia trong môi trường giáo dục rồi suy diễn ra tính cách, thậm chí còn có cụ bẩu phá hoại này nọ thì rõ chỉ có ở ọp. Sai của giáo viên thì phải để hội đồng nhà trường, lớn hơn nữa là sở, ban ngành suy xét và xử lý, việc đó không cần và cũng không muốn các cụ ném đá (vừa giấu tay, vừa bõ tức hay có khi chỉ là thích thì ném).

- Vụ Thuận khác hoàn toàn, đó gần như mang tính chất cậy vị thế đe nẹt, bắt vị để gây sức ép, cộng thêm với thù tức cá nhân, các yếu tố đó đủ để cấu thành hành vi nhục mạ người khác.

Nói đến đây, chắc chắn một cơ số cụ nhảy vào bẩu "thế thì cô giáo kia cũng khác éo gì ông này, lại còn bắt cả lớp - mầm non tương lai, trẻ con thì biết cái gì, bô la ba la. Nói thật với các cụ nhảy tông tông lên, có cụ trẻ nào xấp xỉ 40 (trên đó lứa như e thì quá biết), chưa từng trải qua chuyện cô giáo/thày giáo mắng mỏ, nhiếc móc, bắt quay vào tường, viết kiểm điểm, hạ hạnh kiểm, trừng mắt, đập thước kẻ, cạnh khoé, miệt thị ... dù không phải là mình, mà là bạn trong lớp mình chưa? Rồi các cụ nhảy choi choi kêu gào "Xử Thuận thì phải xử cả cô giáo, thế mới công bằng", ơ kìa, thế thì phải xử cả chính các cụ chứ, các cụ đòi làm quan toà, thẩm phán, thay luôn chức năng hành pháp, đòi đổi cả hiến pháp cơ mà. Mà có khi đòi xử luôn ông nào lập ra hiến pháp, nghĩ ra luật pháp, trở về thời kỳ nguyên thuỷ có khi mới hài lòng, nhể ??? :))
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Em đã đọc hết không sót một chữ bài bác mời tham khảo.

E chốt lại ntn về chữ QUỲ theo hiểu biết và kinh nghiệm của em: Không bàn về những khái niệm khác em chỉ nói về một khái niệm mà em học và áp dụng từ người Nhật: QUỲ là KHUẤT PHỤC là ĐẦU HÀNG VÔ ĐIỆU KIỆN khi mình sai.

Cách đây gần 20 năm khi em làm quản lý một CLB lớn nhất (lúc đó) ở Saigon - Q.10. Do một sự cố hỏa hoạn trong phòng sauna gây thương tich cho một nữ khách hàng có anh là ngươi Nhật. Sau khi khắc phục sự cố bước đầu (nạn nhân qua sơ cứu đang nằm BV), bên gia đình nạn nhân kéo dến CLB "ăn vạ" và trong thương thảo họ đưa ra những lý cớ không thể chối cãi, bắt ép CLB phải có những đền bù kinh khủng. Khi cuộc đàm phán căng thằng đến đỉnh điểm, bế tắc hầu như không còn đường ra. Em đứng trước người anh của nạn nhân quỳ xuống và nhận lỗi đồng thời xin thông cảm giúp cho em cơ hội khắc phục. Người anh ngạn nhiên hỏi em vì sao lại quy như vậy, e nói tôi là lãnh đạo cao nhất và phải chiu trách nhiệm do quản ly yếu kém và mọi sai sót là do tôi. Ông ta lúc đó mới nguôi ngoai và hạ giong trong đám phán.

Lúc đó trong đầu em nghĩ minh không quỳ mà là CLB quỳ và đó là cách CLB nhân sai và xin được đàm phán. FYI, Vu việc được thương thảo trọn gói 10.000 USD !
Cụ dùng phép thắng lợi tinh thần AQ khi mình quỳ gối lại tưởng tượng đó là CLB quỳ em cho rằng chỉ là giải pháp tình huống kiểu kim thiền thoát xác, không có bất cứ nội hàm nào phù hợp với các trao đổi trong thớt này
Ngay cả cái quỳ của người Nhật cũng đã trở thành 1 nét văn hóa, gần như đã nâng tầm thành Đạo được rồi. Cái quỳ của hạng cái bang ngửa tay xin tiền luôn bất cập so với cái quỳ của bậc trượng phu thụ giáo hay tịnh thân hối lỗi
Trong 1 nhóm quần thể 10 người thì 9 người có đuôi là bình thường, 1 người không có đuôi mới là dị dạng
Qùy gối khi nhận lỗi ở Nhật Bản là bình thường, quỳ gối nhận lỗi ở Việt Nam là bất thường
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Con tôi ngoan, hạnh kiểm tốt ,về lớp mới luôn dẫn đầu khối. Tôi tự dạy con ở nhà,chưa bao giờ cho cháu đi học thêm.
Bác mỉa mai là quyền bác.
Cụ tranh luận vô bổ với các bậc AHBP làm j. Con mình ưu nhược điểm ntn thì cụ biết rõ nhất cụ ah. Cũng may cụ chuyển trường cho con sớm. Ko thì bây giờ con vừa vất vả, vừa áp lực tâm lý, làm sao tập trung việc học cho tốt đc.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Cụ dùng phép thắng lợi tinh thần AQ khi mình quỳ gối lại tưởng tượng đó là CLB quỳ em cho rằng chỉ là giải pháp tình huống kiểu kim thiền thoát xác, không có bất cứ nội hàm nào phù hợp với các trao đổi trong thớt này
Ngay cả cái quỳ của người Nhật cũng đã trở thành 1 nét văn hóa, gần như đã nâng tầm thành Đạo được rồi. Cái quỳ của hạng cái bang ngửa tay xin tiền luôn bất cập so với cái quỳ của bậc trượng phu thụ giáo hay tịnh thân hối lỗi
Trong 1 nhóm quần thể 10 người thì 9 người có đuôi là bình thường, 1 người không có đuôi mới là dị dạng
Qùy gối khi nhận lỗi ở Nhật Bản là bình thường, quỳ gối nhận lỗi ở Việt Nam là bất thường
Vâng! nhưng vấn đề ở đây là em dang mở rộng cái khái niêm về chữ QUỲ mà cụ đang lên án. Vẫn biết là "Case by case"!
Cụ đọc kỹ hộ em nhé em nói ngay khi mở lời NGHĨA là quỳ không phải lúc nào cũng là HÈN là KHÔNG NÊN.

FYI. chinh người anh của nạn nhân sau đó cũng dõng dạc tuyên bố nêu một loạt nhưng chủ định sẽ làm để làm cho CBL không thể mở cửa, không thể ngóc đầu cũng "tận diệt" nhưng chấp nhận bỏ qua để đám phán thương thảo vì hành động (quỳ nhận lỗi) của "người thanh niên này"!
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Dạy giỏi chưa chắc tâm đã tốt. Dạy giỏi kiểu gì mà mới nhận lớp 11 ngày đã mấy lần bắt HS quỳ tập thể (bao gồm cả những HS không phạm lỗi), quỳ liên tục 40 phút?
Kiểu dạng có tý tài, nhưng không có cái Tâm, cái Đức thì càng khủng khiếp khi bộc lộ phỏng cụ :(
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,193
Động cơ
698,590 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ tranh luận vô bổ với các bậc AHBP làm j. Con mình ưu nhược điểm ntn thì cụ biết rõ nhất cụ ah. Cũng may cụ chuyển trường cho con sớm. Ko thì bây giờ con vừa vất vả, vừa áp lực tâm lý, làm sao tập trung việc học cho tốt đc.
Vâng cụ.
Hôm nay em trực đêm, rảnh thì hầu chuyện thôi ạ.
Ở nhà thì cháu lớn, cháu gái, lớp 12 phải thay em trông 3 đứa em,vừa chợ búa, cơm nước, giặt giũ, đón em đi học về, sáng thì em đưa đứa bé lớp 1 đi.
Em thì rảnh hay lái xe đưa các con đi chơi, con gái lớn rất hay thủ -thỉ với bố chuyện học tập, chuyện tình-cảm.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Thuận ơi Nguy rồi !

Mà thằng Thuận nào thế hả các cụ ơi ?
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Bố mẹ em là giáo viên, cả tuổi thơ em sống trong khuôn viên trường học. Nói về hiểu nghề giáo và bảo vệ ngành giáo dục em không đủ tuổi thì nhiều người thậm chí còn ở dạng mào tinh, chứ đừng nói là trẻ con
Bảo vệ ngành giáo dục phải dùng tri thức và lý trí, không dùng rác rến cỏ dại được
Em chê luận cứ của cụ non như đùi gái ở chỗ: Lớp học trương tư và quốc tế không phải do sĩ số ít nên giáo viên không cần phải dùng hình phạt cho học sinh
Tư duy nhận thức như thế mà vào đây chém thì hơi quá sức
Cụ nói chuẩn quá :D
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Vâng cụ.
Hôm nay em trực đêm, rảnh thì hầu chuyện thôi ạ.
Ở nhà thì cháu lớn, cháu gái, lớp 12 phải thay em trông 3 đứa em,vừa chợ búa, cơm nước, giặt giũ, đón em đi học về, sáng thì em đưa đứa bé lớp 1 đi.
Em thì rảnh hay lái xe đưa các con đi chơi, con gái lớn rất hay thủ -thỉ với bố chuyện học tập, chuyện tình-cảm.
Con gái e lớn hơn con cụ. Cháu khá cá tính nên E cũng phải chuyển đủ các trường cho cháu. E hiểu cảm giác và áp lực của các con. Nếu kể chuyện về Thày Cô giáo thì có nói cả ngày cũng ko hết cụ ah. Mục đích của e chỉ cần con ngoan, và đỗ được ĐH :P. Ơn giời nhờ chuyển trường nên con cũng thoải mái tâm lý và phần nào đạt đc mong muốn của gia đình rồi cụ ạ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực
Em thấy trên này mấy cụ bênh thằng Thuận chắc chưa học hết cấp III.
 

jickent

Xe hơi
Biển số
OF-79160
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
112
Động cơ
416,573 Mã lực
Nơi ở
335 cầu Giấy
Em đọc thấy cô giáo bắt học sinh cả lớp quỳ hết cả 1 tiết học,(fb), em thấy cả hai cùng sai nhưng nếu ông bố chỉ phản ánh vơi hiệu trưởng chắc có thay đổi được k? e vẫn về phe ông bố!
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Biết là cụ cạnh khóe kiểu dao sắc không gọt được chuôi, nhưng xuyên tạc câu trên thành cha viết sách, con phát hành sách cho nó lạc quan cụ nhở?:D
Em không bênh phụ huynh Thuận, nhưng cũng không ủng hộ các phương thức bạo hành tinh thần và bạo hành thân thể trẻ em nói chung và học sinh nói riêng
Nếu không ngại đọc dài, cụ có thể tham khảo bài viết của em dưới đây để hiểu rõ quan điểm của e về vấn đề này

QÙY TRÊN LƯNG NGƯỜI KHỔNG LỒ

Không có hoạt cảnh nào tương ứng với phiên bản hài ước của câu cách ngôn trên đâu, đây hoàn toàn chỉ là cách nói phiếm chỉ buồn cười mà cái Buồn nhiều hơn cái Cười và thực sự là chua xót trong cả bức tranh nhiều màu xám của giáo dục nước nhà.
Huyart chiết tự thêm cho rõ nghĩa, đọc sách được ví như đứng trên vai người khổng lồ, sự nghiệp giáo dục xét trên nhiều mặt cũng không khác gì tầm vóc của người khổng lồ. Nhưng tại sao lại không phải là quỳ trên vai mà lại quỳ trên lưng? Chỉ có thể là do người khổng lồ cũng đang quỳ xuống chứ sao???
Đón tri thức trong tư thế quỳ đã là sự bất thường đáng xấu hổ. Điều gì sẽ xảy ra khi “tri thức”, trong vai người khổng lồ, cũng đang quỳ mọp một cách yếm thế đớn hèn và tự ti xấu xí?

Huyart thống kê vài chi tiết xâu chuỗi các thông tin rời rạc sự việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh, có thể chia vai trong hoạt cảnh bi hài kịch này như sau:
Vai cô giáo quỳ:
- Cô giáo trẻ mới chuyển đến trường công tác, cô cũng vừa mới sinh em bé
- Cô phạt học sinh nói chuyện riêng trong lớp, hình thức phạt là bắt quỳ trên ghế, thời gian là hết tiết học(khoảng 40 phút)
- Cô đã từng áp dụng hình phạt này trước đó, nhưng lần này cô áp dụng phạt tập thể cả lớp, không phân biệt học sinh phạm lỗi hay không phạm lỗi
- Khi bị truy vấn và gây sức ép, cô chấp nhận quỳ đúng số thời gian áp dụng cho học sinh
Vai phụ huynh trạng sư:
- Là 1 trong 4 vị phụ huynh truy vấn cô giáo, con của vị này không biết có phạm lỗi hay không?
- Học trường luật TP HCM, làm trong ban thư ký hội luật gia địa phương nhưng không phải với tư cách là luật sư
- Truy vấn cô giáo, có dấu hiệu ép cô giáo phải quỳ xin lỗi(?) có quay lại clip làm chứng cứ
Vai hiệu trưởng bận rộn:
- Hứa sẽ chấn chỉnh hành vi sai trái của cô giáo
- Bỏ đi họp khi chưa giải quyết xong sự vụ
- Không có bất cứ hành vi nào để bảo vệ cô giáo đang trong cơn khủng hoảng
Vai hội trưởng phụ huynh soái ca:
- Nhận lỗi thay cô giáo, một lỗi mà bản thân mình không có tư cách gì để nhận
- Làm chứng và tố phụ huynh trạng sư mà trong quá khứ vị này có mâu thuẫn kiện tụng với phụ huynh trạng sư kia
- Phát ngôn trên báo chí khi được khai thác bên lề sự vụ trong vai trò làm chứng của phiên tòa “nhân dân”
Vai quần chúng bức xúc:
- Tràn ngập trên các mạng xã hội về số lượng
- Thấm đẫm tinh thần tôn sư trọng đạo về khẩu khí
- Quyết liệt và dữ dội trong vấn đề lên án phụ huynh trạng sư
Vai cán bộ truyền thông báo chí:
- Khai thác triệt để yếu tố giật gân bên lề và phát tán mạnh mẽ trên mọi phương tiện thông tin quần chúng

Nhưng có cái gì đó thiêu thiếu, có gì đó sai sai, có 1 vai diễn nào đó bị bỏ quên chăng?
Vâng, vai thứ chính, tuyến nhân vật thứ 2, đối tượng đáng nhẽ phải đóng vai trò nổi bật trong vở bi hài kịch này, vai diễn yếm thế khốn khổ và đau đớn cần sự chia sẻ đồng cảm của cả xã hội, chính là các cháu học sinh, tương lai của đất nước thì không nhận được bất cứ sự quan tâm nào hết.
- Học sinh xưa đã nghịch, hiện tại nghịch và sau này chắc chắn vẫn sẽ nghịch…
- Giáo viên xưa phạt học sinh, hiện tại phạt học sinh và sau này chắc chắn vẫn phạt học sinh…
- Các phụ huynh xưa yêu con, hiện tại yêu con và sau này chắc chắn vẫn yêu con…
Nhưng Huyart chỉ mong đừng có những bi kịch như vừa xảy ra, mà xét cho thấu tình đạt lý thì nguyên nhân chính vẫn là do tư duy nông cạn và hành xử thiếu chuyên nghiệp của cô giáo. Kéo theo sự vụ đau lòng bởi tư duy thô thiển và hành vi ngang ngược thiếu kiến thức của các phụ huynh gây ra tiếp theo

Hình thức phạt quỳ ngày xưa chỉ áp dụng trong môi trường gia đình(tàn tích nho giáo) và vài cá nhân giáo viên thế hệ cũ(cá tính mạnh) áp dụng cho những đối tượng cá biệt, không hề phổ biến và phạm vi hẹp
Con người mất hàng triệu năm để tiến hóa lên tư thế đứng thẳng, ngoài tôn giáo, bắt con người quỳ là hành vi triệt hạ nhân phẩm nặng nề, chỉ thấy ở tội phạm và trừng phạt ở các nơi chậm phát triển. Không có gì ngạc nhiên mà cả xã hội bừng bừng lửa giận khi thấy cô giáo(đại diện cho tri thức và truyền thống tôn sư trọng đạo) phải quỳ gối. Đánh giáo viên thì nhiều nhưng bắt quỳ gối chắc chỉ duy nhất, ấy chính là vì quỳ gối bản chất nó đã nói lên nhiều điều. Đừng bao giờ trừng phạt các cháu học sinh bằng cách quỳ gối, dù các cháu có phạm lỗi nặng đến đâu, và cũng đừng trừng phạt các cháu học sinh vì lỗi mà các cháu không vi phạm
Tại sao lại khẳng định cô giáo có tư duy nông cạn và hành xử thiếu chuyên nghiệp?
Giáo trình các trường sư phạm chắc chắn dạy kỹ năng xử lý các học sinh cá biệt, nhưng chắc chắn cũng không hướng dẫn các hình thức trừng phạt học sinh. Hành vi này do từng giáo viên nghĩ ra và áp dụng. Cách áp dụng cũng rất phong phú và có hiệu quả khác nhau tùy theo tư duy và phông văn hóa của mỗi giáo viên. Có những giáo viên cả đời không áp dụng 1 biện pháp trừng phạt học sinh nào mà vẫn có hiệu quả, dĩ nhiên không phải nhiều
Trong trường hợp này, cô giáo đã sai khi áp dụng hình phạt quỳ gối mang tính khủng bố, gây sức ép với các học sinh không phạm lỗi. Một hình thức khủng bố chỉ thi thoảng thấy trong quân đội(1 cách không chính thức). Về thể xác, 40 phút quỳ gối trên bề mặt cứng trong tư thế không thăng bằng là một hành vi xâm hại thân thể học sinh nặng nề, ai còn nghi ngờ hãy thử áp dụng cho bản thân
Cô đã áp dụng biện pháp trừng phạt học sinh sai với quy chế ngành và trái luật pháp do tư duy nông cạn. Tiếp đó, cô dễ dàng quỳ gối theo yêu cầu của phụ huynh ngay trong khuôn viên trường học, nơi cô đại diện cho ngành mình cả về chuyên môn và tư cách nhà giáo.
Vị phụ huynh kia xứng đáng bị lên án vì hành vi thô thiển và ngang ngược, thậm chí có thể bị truy tố và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng "cô giáo quỳ", trong trường hợp này, nên xin ra khỏi ngành, không những là cách rút lui êm thấm tránh các sang chấn cho học sinh và bản thân, cũng là cách giữ cho mình còn một chút tự trọng nào đó

Chốt lại vấn đề, học sinh phải quỳ đã là một điều gây thất vọng. Cô giáo dễ dàng chấp nhận quỳ thì không còn gì để biện minh, chỉ có thể dùng 1 từ Tuyệt Vọng mà thôi.
Giáo dục VN bây giờ kg còn gì để nói, lũ vô giáo dục đi làm giáo dục. Lũ mất dạy. Láo lếu nhất thời đại rực rỡ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top